Hương Lan tưởng nhớ nghệ sĩ Bắc Sơn

Thể hiện : Yo Le
11-11-2019
  0   1123

 

Hương Lan là khách mời trong tập 12 Ký ức vui vẻ - phát sóng tối 10/11. Khi chương trình ôn kỷ niệm về cố nhạc sĩ Bắc Sơn, chị hội ngộ hai con gái của ông - ca sĩ Hạ Châu và ca sĩ Bích Thủy. Hai người con thể hiện nhạc phẩm Còn thương rau đắng mọc sau hè do Bắc Sơn sáng tác. Kết thúc tiết mục, Hương Lan lên sân khấu ôm Bích Thủy và khóc. Con gái Bắc Sơn cho biết năm 2005, khi cha chị qua đời, Hương Lan về nước và hát ca khúc để tiễn biệt ông.

 

Hương Lan kể thập niên 1970, chị là người đầu tiên thu âm ca khúc Còn thương rau đắng mọc sau hè. Ca khúc giúp tên tuổi chị đến gần với cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Nhạc phẩm thành công đến mức, hiện mỗi lần đi hát, chị luôn được yêu cầu ca khúc này. "Nhiều năm sau khi bản nhạc ra đời và nổi tiếng, tôi vẫn chưa biết mùi vị rau đắng thế nào", chị nói vui.

 

Hương Lan cho biết cố nhạc sĩ xem chị như con gái nuôi. Mỗi lần về nước, chị ở lại nhà ông cả ngày để nhờ ông uốn nắn kỹ thuật hát, tập dượt những bài mới. Chị là một trong những ca sĩ hiếm hoi được phép sửa lời bài hát của ông. "Có lần, ông đưa tôi ca khúc Đêm nghe bài vọng cổ để thu âm. Khi tập dượt, ở đoạn 'Đêm nghe bài vọng cổ/ ai đàn dây Long Xuyên', tôi nói: 'Chú ơi, con không hát được vì ngang quá'. Tôi bèn hát thử lời khác và ông liền đồng ý, còn cho phép tôi thay đổi ca từ để hát mượt hơn", chị kể.

 


Hương Lan khóc khi gặp lại con gái Bắc Sơn - ca sĩ Bích Thủy (trái). Ảnh: Đ.T.

 

Quyền Linh từng đóng chung phim với Bắc Sơn. Lúc mới vào nghề, anh tham gia phim điện ảnh Những đứa con của thần linh tại Pleiku, Buôn Ma Thuột. Anh chỉ mặc một chiếc khố vào mùa lạnh giữa núi rừng. Có lần, Quyền Linh lên cơn sốt rét, anh khóc vì thấy vất vả và muốn bỏ nghề. Đêm đó, nghệ sĩ Bắc Sơn ôm anh nói: "Điện ảnh gian nan lắm Linh ơi, sốt rét là chuyện bình thường thôi. Bố Sơn từng sống chết với nghề diễn, thậm chí từng đổ máu". "Lúc đó, người tôi rất lạnh nhưng trong lòng lại ấm áp khi được ông ôm, xoa từng miếng dầu", Quyền Linh kể.

 

Nhạc sĩ Bắc Sơn tên thật Trương Văn Khuê, sinh năm 1932 tại Phước Lộc, Long Thành, Đồng Nai. Ông mất năm 2005, thọ 74 tuổi. Trong sự nghiệp sáng tác, ông viết khoảng 500 ca khúc nhạc nhẹ, âm hưởng dân ca và 100 vở kịch nói. Ông ghi dấu với những bài hát như Còn thương rau đắng mọc sau hè, Sa mưa giông, Em đi trên cỏ non, Tháng mấy anh về, Gió đưa bông sậy, Còn thương góc bếp chái hè, Con sáo sậu... Trong sự nghiệp diễn xuất, ông tham gia khoảng 60 phim điện ảnh.  Ông đoạt giải "Diễn viên xuất sắc" tại Liên hoan phim toàn quốc lần thứ chín. Ông còn là tác giả của khoảng 80 kịch bản phim.

 

Ký ức vui vẻ là chương trình tập hợp nghệ sĩ ở nhiều thế hệ, chia thành các đội từ thập niên 1960 đến 2000. Qua các vòng thử thách, các nghệ sĩ ôn lại ký ức vui buồn từ cuộc sống đến âm nhạc, phim ảnh... Mùa hai bắt đầu từ ngày 1/9, do MC Lại Văn Sâm dẫn dắt.

 

Tam Kỳ

Theo Vnexpress

Phạm Thoại lặng người khi biết mẹ ở nhà dùng đôi giày hàng hiệu 40 triệu của mình làm một việc không ngờ

Chứng kiến mẹ dùng đôi giày hàng hiệu của mình để làm một việc, nhìn mặt Phạm Thoại như muốn khóc thật to vì bất ngờ.

Phương Oanh dùng "mỹ từ" để nói về chiều cao của Shark Bình, tiết lộ bạn trai 1 múi nhưng "đúng gu"

Trong khoảng thời gian doanh nhân Đào Lan Hương "mất tích" trên cõi mạng, Phương Oanh và Shark Bình thoải mái "thả thính" tình tứ.

Lộ ảnh Huỳnh Hiểu Minh đón các thí sinh "Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng" mùa 4, có tên Chi Pu

Dân tình bất ngờ khi Chi Pu có tên trong danh sách các thí sinh trong chương trình "Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng" của Trung Quốc.

Bị đồn đoán đang mang thai con đầu lòng với Huy Trần, Ngô Thanh Vân chính thức lên tiếng

Thời gian gần đây, Ngô Thanh Vân vướng tin đồn đang mang thai con đầu lòng với Huy Trần khi thường xuyên mặc đồ rộng, lộ bụng lùm xùm.

Lần đầu xuất hiện sau khi thừa nhận 'can thiệp sắc đẹp', Thanh Thủy lộ nhan sắc không như mơ

Xuất hiện trong cuộc họp báo của nhà Sen Vàng, Hoa hậu Thanh Thủy lộ nhan sắc còn nhiều khuyết điểm.

Không hẹn mà gặp, Thanh Thủy, Mai Phương, Ngọc Châu cùng vướng nghi án tân trang sắc đẹp

Thời gian gần đây, 3 đương kim Hoa hậu gồm Mai Phương, Thanh Thủy và Ngọc Châu cùng bị "soi" đẹp lên "nhờ bác sỹ".

Sau sinh tránh bị trầm cảm Đường Yên là luôn duy trì thói quen này

Đường Yên tuân thủ nguyên tắc không bao giờ ăn quá no và không ăn đêm để giữ gìn vóc dáng.

Để có diện mạo lộng lẫy, Lâm Vĩ Dạ dùng một cách chỉ tích tắc là thành mỹ nhân

Ai mà muốn có ảnh đẹp lung linh đăng mạng xã hội hãy học hỏi cách của Lâm Vỹ Dạ nhé.

Giọng đọc: Yo Le

Nhân vật thực sự trong bộ bài Tây - Họ là ai?

Cùng vén màn bí mật đằng sau những nhân vật có thật trong bộ bài và thử tài với câu đố khiến bạn ngã ngửa vì bất ngờ.

Youtube

Facebook Fanpage