Khoa học chứng minh phụ nữ bị hấp dẫn bởi đàn ông có đặc điểm này

Tác giả : Trithuctre
21-05-2018
  0   1967


Phụ nữ có xu hướng bị hấp dẫn bởi người đàn ông có cái bắt tay chặt

 

Lực bóp tay là một thước đo được thiết lập để đánh giá sức khỏe và trước đây đã từng được chứng minh có liên quan tới khả năng đối phó độc lập và dự đoán nguy cơ mắc bệnh tim mạnh và tử vong.

 


 

"Kết quả của chúng tôi gợi ý rằng phụ nữ có xu hướng bị hấp dẫn bởi đối phương có dấu hiệu sức mạnh và sức khỏe tốt" - tiến sĩ, giáo sư Vegard Skirbekk, Trung tâm lão hóa Columbia và giáo sư dân số và sức khỏe gia đình của trường Mailman cho biết.

 

"Nếu phụ nữ sống lâu hơn kết hôn với những người đàn ông khỏe mạnh, thì cả hai có thể tránh hoặc trì hoãn vai trò của người chăm sóc, trong khi những người đàn ông ít khỏe mạnh vẫn chưa kết hôn và phải tìm tới sự giúp đỡ từ bên ngoài".

 

Sử dụng nghiên cứu dựa trên số liệu từ 5.009 người trưởng thành từ thành phố Tromso của Na Uy, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra mối quan hệ giữa tình trạng hôn nhân và lực bóp tay trong hai nhóm người trong hai giai đoạn kế tiếp - những người sinh năm 1923-1935 và 1936-1948. Giới nghiên cứu đánh giá mối liên hệ giữa tình trạng hôn nhân của họ và lực bóp tay tại thời điểm người tham gia ở độ tuổi 59 đến 71.

 

Sức mạnh nắm tay được đánh giá bằng cách sử dụng Vigorimeter - một thiết bị yêu cầu người tham gia bóp một quả bóng cao su để đo lực.

 

 

Sức mạnh của lực bóp tay có vai trò đặc biệt quan trọng đối với người lớn tuổi, và có ý nghĩa trong việc kiểm soát một loạt các nguy cơ về sức khỏe: bệnh tim và gãy xương, khả năng vận động vật lý, khả năng hòa đồng tích cực và lành mạnh, và tận hưởng một cuộc sống chất lượng. Đồng thời, hôn nhân cũng mang lại nhiều lợi ích tương tự.


Các nhà nghiên cứu cũng thấy một số lượng lớn những người đàn ông chưa lập gia đình có lực bóp tay yếu trong nhóm thứ hai - những người sinh năm 1936-1948 – so với nhóm nghiên cứu đầu tiên (những người sinh năm 1923-1935) phản ánh xu hướng xã hội ngày càng đánh giá thấp tầm quan trọng của hôn nhân.

 

"Trong những thập kỷ gần đây, phụ nữ ít phụ thuộc vào nam giới về mặt kinh tế. Đồng thời, nam giới ngày càng phụ thuộc sức khỏe vào phụ nữ", Skirbekk nói.

 

"Có một sự thực là nhiều đàn ông độc thân có lực bóp tay yếu - gánh nặng gấp đôi cho những người đàn ông vừa thiếu sức mạnh vừa thiếu sự hỗ trợ từ việc kết hôn. Điều này cho thấy cần phải chú ý nhiều hơn vào nhóm này, nhất là khi họ có sức khỏe tương đối kém".

 

Sức mạnh của bàn tay cũng được chứng minh là một chỉ số hữu ích cho biết tình trạng sức khỏe tổng thể của một người. Thực tế, theo nghiên cứu của Đại học Y khoa Harvard, một cái bắt tay yếu có thể chỉ ra nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ của một người: "Phương pháp này hữu ích đến mức nó là một yếu tố dự báo tử vong và bệnh tim mạch tốt hơn nhiều so với huyết áp".

 

Ngoài ra, các chuyên gia từ Đại học Manchester cho rằng cái bắt tay chắc chắn có thể là dấu hiệu của kỹ năng giải quyết vấn đề, trí nhớ tốt và khả năng phản ứng nhanh nhạy.

 

----------------------

 

Nguồn: Trithuctre

Được tặng 1,6 tỷ đồng nếu đến sống ở ngôi làng đẹp như mơ giữa lưng chừng núi

Không khí trong lành, phong cảnh tuyệt đẹp vậy mà cư dân của ngôi làng này cứ dần bỏ đi, để đến lúc chính quyền phải đưa ra giải pháp "thưởng" tiền nếu ai chuyển đến ở.

Bí ẩn về tầng số 21 của khách sạn lớn nhất thế giới khiến ai cũng tò mò

Không ai có thể hiểu nổi tại sao các thang máy và cầu thang bộ di chuyển từ tầng 1 trong khách sạn đến tầng 20 thì lên thẳng đến tầng 22 và bỏ qua tầng 21.

5 cuốn sách cổ có thể thay đổi nguồn gốc và lịch sử loài người

Trong những năm qua, các nhà khảo cổ đã có không ít khám phá lạ thường. Một trong số đó là các văn tự cổ xưa với nội dung mô tả nhiều quan điểm khác biệt so với lịch sử chúng ta được học, và những điều này đã gây...

5 hiện tượng lạ chứng minh rằng Trái đất ta vô cùng bí ẩn

Cầu vồng trắng, hòn đá biết chảy máu... là một vài trong những hiện tượng lạ mà giới khoa học đã phải đau đầu đi tìm lời giải.

Tác giả: Tiin

Những công viên nổi tiếng 'kỳ quái' nhất Việt Nam

Hai hôm nay, cộng đồng mạng không khỏi xôn xao về bộ tượng 12 con giáp khỏa thân trong khu du lịch Hòn Dấu, Hải Phòng. Tuy nhiên, đây không phải là nơi đầu tiên xuất hiện những sự vật 'kỳ quái' như thế, kỳ thực là ở Việt Nam...

Tác giả: Trithuctre

Nốt ruồi ai cũng có nhưng 5 chuyện hoang đường này sẽ khiến nhiều bạn ngỡ ngàng

Cùng tìm hiểu những chuyện hoang đường về nốt ruồi mà nhiều người vẫn tin bấy lâu nay.

Giọng đọc: Hoàng Tuấn
Tác giả: Tinh hoa

Bác sĩ phẫu thuật não kể lại trải nghiệm về Thiên đường sau khi hồi sinh từ cõi chết

Eben Alexander, một chuyên gia phẫu thuật não uy tín hàng đầu Mỹ, đã có những chia sẻ gây xôn xao dư luận về trải nghiệm của bản thân ở Thiên đường khi hồn lìa khỏi xác trong giai đoạn hôn mê sâu.

Những bí ẩn về Thủy quái Thái Bình Dương Cthulhu

Quái vật khổng lồ bí ẩn nhất thế giới, cũng đồng thời là Thủy quái Thái Bình Dương có gì đặc biệt?

Youtube

Facebook Fanpage