Là đàn bà thì đừng có khôn ngoan quá

Thể hiện : Babum
Tác giả : Bài sưu tầm
06-06-2018
  0   3895

 

Là phụ nữ, ai cũng mặc định sẵn một mẫu đàn ông lý tưởng cho mình. Nhưng tìm được một người như vậy trong thực tế mới là vấn đề.


Tôi đã từng yêu một chàng trai tuyệt vời. Khuyết điểm duy nhất của anh chính là nghèo. Tôi được cưng chiều, trân trọng nhưng chẳng bao giờ nhận được những món quà đắt tiền hay được trải qua cảm giác kiêu hãnh khi bước vào một nhà hàng sang trọng nào đó.


Rồi tôi bắt đầu so sánh với bạn bè xung quanh. Tôi ghen tỵ đến tím mặt khi nhìn thấy quà cáp mà họ nhận được. Nhan sắc, tính tình của những cô bạn ấy còn thua kém tôi xa. Vậy sao họ lại may mắn gặp được người tình giàu có như vậy?


Sự khao khát vật chất đó rồi cũng đánh bại những tình cảm mà tôi dành cho anh. Chúng tôi chia tay. Anh hoang mang tự hỏi không biết anh sai chỗ nào để bị đối xử như vậy. Vì lòng tự trọng, tôi không nỡ nói thẳng vì anh nghèo. Tôi chỉ giả vờ lấp lửng: “Em không xứng vì anh quá tốt”.


Rồi tôi lao vào kiếm tìm những anh chàng giàu có. Tôi đã gặp được vài người. Nhưng chỉ giàu thôi chưa đủ mà còn phải tốt tính, có địa vị, biết yêu chiều và chung thủy nữa. Tôi liên tục so sánh, tìm ra nhược điểm nào đó từ họ để chia tay khi có cơ hội gặp người tốt hơn.

 

đàn bà, gia đình, so sánh


Tôi đã trải qua rất nhiều cuộc tình chóng vánh. Cuộc tình nào tuy ngắn ngủi nhưng cũng đều tới bến. Chúng ngắn và vô duyên đến độ sau này tôi lỡ chạm phải mặt họ thì cũng chỉ nhớ mang máng như đã từng gặp họ ở đâu đó rồi.


Tôi nhanh chóng rút ra một bài học là con trai tầm tuổi tôi thường chưa có gì trong tay cũng như đủ độ chín chắn cần thiết. Đích ngắm của tôi chuyển sang những người đàn ông lớn tuổi.


Nhưng thực tế đàn ông trên 30 thường được chia làm hai loại. Loại tử tế thì hầu hết đã lập gia đình, loại còn lại không ăn chơi thì cũng ương dở hoặc đã ly hôn.


Tôi mừng đến run rẩy khi lần đầu tiên được một “đại gia” để mắt đến. Ông ta thô đen, mập lùn nhưng tôi lại thấy có cảm tình vô cùng. Tôi không chắc mình thích con người ông ta hay cái nhà hàng, chiếc ô tô, căn biệt thự to đùng mà ông ta sở hữu nữa.


Chỉ biết là tôi say đắm ông ta. Tôi ngây ngất với những món quà được tặng và những chuyến nghỉ dưỡng xuyên Việt trong những khách sạn 5 sao cùng ông ấy. Những lúc như vậy tôi đều tưởng nhớ về người yêu đầu cùng một chút mỉa mai và chỉ muốn hét lớn rằng mình thật may mắn.


Nhưng trớ trêu thay, ngôi vị “hoàng hậu” của tôi đã bị chính bàn tay người đàn ông ấy tước đi. Ông ta đã chán tôi. Lúc này tôi mới bàng hoàng vỡ mộng. Thì ra tôi cũng chỉ như bao cô gái đã đến với ông ta trước đây, chỉ là loại để chơi qua đường.

 

đàn bà, gia đình, nỗi buồn, nỗi đau, nỗi nhớ


Tôi đau khổ bẽ bàng. Tôi đã ôm mộng sẽ có một đám cưới thật rình rang để bạn bè phải lác mắt. Nhưng đến cuối cùng thì một người đàn ông bên cạnh cũng không có. Cái ngàn vàng của tôi cũng chẳng còn.


Với một quá khứ từng bị đại gia “chơi” rồi ruồng rẫy, tôi không biết mình còn có được người đàn ông nào để mắt đến nữa không. Huống chi là nói đến việc lựa chọn một người khác theo tiêu chuẩn bấy lâu nay.


Và quả thật, tôi không thể tìm thêm được một người đàn ông nào yêu mình nữa. Mẹ tôi trách tôi đã quá lứa lỡ thì. Nhưng tôi biết rõ quy luật nồi nào úp vung nấy. Phụ nữ sắp 30, lại có một lai lịch từng ăn nằm với người khác như tôi thì dễ gì lấy được chồng.


Nhưng rồi tôi cũng lên xe hoa khi vừa tròn 32 tuổi. Anh ấy cũng là đại gia, chững chạc, hào phóng và yêu thương tôi. Đây sẽ là một người tình lý tưởng nếu như anh ấy không bị vô sinh.
Tôi hận ông trời không thể ban cho tôi một người đàn ông hoàn hảo. Bất cứ người nào đến với tôi cũng phải “sứt mẻ” một điều gì đấy. Tôi đang sống như một bà hoàng. Nhưng của cải tiền tài mà tôi có được cũng nhiều như nỗi day dứt, khổ tâm luôn hiển hiện trong lòng.


Tôi lại mơ tưởng về người yêu đầu. Anh ấy giờ đây đã có vợ con và địa vị. Anh hiện là trưởng phòng và là người mà nhiều người mơ ước. Giờ đây anh đã là một người đàn ông hoàn mỹ. Chỉ tiếc là anh không để dành cho tôi. Tôi cũng hận mình vì không thể nhìn thấy những triển vọng ở anh như vợ anh đã thấy.


Tôi chua xót cho mình. Đàn bà không phải cứ muốn khôn ngoan là khôn ngoan, từng trải là từng trải. Tất cả đều đòi hỏi sự trải nghiệm và trả giá. Tôi rất mừng khi bắt gặp những cô gái biết hài lòng với những gì mình đang có và không tham vọng khi lựa chọn đàn ông.

---------

 

Nguồn: dear.vn

Thực hiện: Babum và nhóm sản xuất Radiome - Nối dài yêu thương

 

Những bài viết, chia sẻ của bạn, hãy gửi về địa chỉ: camxuc@i-com.vn nhé.

 

Gia đình xuất hiện 2 điều này: Tài vận lên hương, phúc lộc đến gần

Vận may sắp tới chắc chắn có điềm báo, có 3 dấu hiệu sau, có nghĩa là vận may đang tới gần với gia đình.

Phụ nữ sở hữu 3 nét tướng này, dễ lấy chồng đại gia, cuộc sống về sau ngập trong nhung lụa

Đây là những nét tướng tốt ở phụ nữ dễ lấy chồng giàu, cuộc sống về sau giàu sang, phú quý.

Vì sao người yêu cũ của chồng luôn là một "thế lực" khiến tôi đau đầu?

Dù đã là quá khứ nhưng những chuyện xưa cũ có thể khiến nhiều phụ nữ phiền lòng.

3 thứ càng khoe nhiều càng dễ mất, phụ nữ khôn ngoan đừng hé răng nửa lời

Trong thời đại mọi người đều cố khoe khoang những gì mình đang có, vẫn có những thứ bạn không nên khoe khoang kẻo thiệt thân.

Không phải nhà lầu hay xe sang, đây mới là 3 điểm quyết định sức hấp dẫn của đàn ông

Nhiều người nghĩ đàn ông có nhà lầu, xe sang mới là hấp dẫn. Thực tế không phải là như vậy.

3 chòm sao nam hiền lành, tâm lý, luôn coi bạn gái như bà hoàng

Những chòm sao nam này xứng đáng là hình mẫu bạn trai lý tưởng của các bạn nữ.

Anh chàng điển trai si mê cô gái chỉ cao 68cm, cuộc sống 11 năm sau mới bất ngờ

Mặc nhiều lời đồn đoán, dị nghị, cặp đôi vẫn ở bên nhau. Hôn nhân 11 năm viên mãn của họ khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Vợ có 5 đặc điểm này, sớm giúp chồng thành danh thành tài, hôn nhân ấm êm, viên mãn

Người vợ có những đức tính tốt này sẽ giúp chồng thành đạt, tạo nền tảng cho gia đình hòa thuận, hạnh phúc.

Giọng đọc: Babum

Mơ khi đang mơ? Hiện tượng quái dị gì đây và lý giải của khoa học

Bạn giật mình thức giấc, đứng dậy đánh răng, rửa mặt, đi làm, và rồi... thức giấc thêm một lần nữa. Đó chính là "mơ trong mơ".

Youtube

Facebook Fanpage