Làm gì có ai thương em như anh… [TDCX 16]

Thể hiện : Mai Hương
Tác giả : Tổng hợp
19-10-2018
  0   6269

Hà Nội vào những ngày cuối hạ thường xuất hiện những cơn mưa bất chợt khiến mọi thứ chuyển sang màu xám ngắt u buồn. Những lúc như thế khiến người ta chỉ muốn lười biếng ngồi trong nhà, nhâm nhi một tách cà phê nóng, đắm chìm với những suy nghĩ của riêng mình khi lặng nhìn thành phố qua khung cửa sổ. Bởi..những cơn mưa thường làm người ta nhớ đến những chuyện cũ. Mà chuyện cũ thì thường buồn…

 

hoàng hôn, một mình, cô đơn

 

Chuyện trái tim là chuyện vòng vèo, đi hết một đời cũng không thấu hiểu được bao nhiêu. Những xúc cảm cũ khiến chúng ta khắc khoải không nguôi, và cứ thế ta tự ngộ nhận vẫn còn yêu, nhưng không phải. Chuyện quá khứ vốn là trang sách cũ đã khép lại, thật ra, hôm nay em nhớ anh một chút, chỉ một chút rồi xin giã biệt ngày hôm qua, được không?

******

Tình yêu đơn phương, luôn xuất phát từ một phía. Ta luôn chọn cách đứng từ xa để ngắm nhìn tình yêu của ta mỗi ngày. Ta lại cứ tự cho mình cái quyền ngắm nhìn họ một cách vô điều kiện. Tuy không thể gần nhưng xa lại vô cùng nhớ. Khi gặp lại thực sự rất háo hức. Khi nhìn họ buồn nhưng không thể lại gần để an ủi, khi nhìn họ đau lại không thể xoa dịu nỗi đau cho họ. Bởi vì thứ tình cảm đó ta cứ mãi giấu kín trong lòng không thể bộc lộ. Ta sợ ta không xứng, ta sợ ta bị từ chối, ta sợ họ sẽ rời xa ta mãi mãi và cứ liên tục từ nỗi sợ này đến nỗi sợ khác làm ta trở nên nhút nhát và càng rời xa họ ngày càng nhiều hơn.

 

biển, một mình, hoàng hôn, cô đơn

 

Yêu một người không yêu mình như dang tay ôm một cây xương rồng, càng ôm chặt thì lại làm bản thân mình càng thêm đau. Người ta nói, tình yêu đơn phương bao giờ cũng đẹp. Nhưng tình đơn phương có những nỗi buồn mà chỉ mình mới thấu. Là thứ tình cảm từ một phía, không có sự hay biết thì nói gì đến đáp lại. Đơn phương, là tự mình bắt đầu nhưng chẳng thể tự mình kết thúc. Là thứ tình cảm đáng sợ nhất, đáng buồn nhất… Và cũng là thứ tình cảm khiến trái tim em thấy đau nhất.

******

Sáng nay ra đường đã bắt đầu lành lạnh. Gió thơm mùi một chiều tháng 10, người ta ôm nhau cũng nhiều hơn mọi bận. Nghe nói, thu Hà Nội đẹp nhất là để yêu ai đó. Tất cả những bâng khuâng trong thời tiết đẹp trời này thật phù hợp cho những ngón tay đan vào nhau thật chặt.

 

một mình, hoàng hôn, mùa đông, cô đơn

 

Mùa thu Hà Nội chẳng còn khiến ta muốn bận tâm về bất cứ một điều gì nữa, chẳng còn khiến ta lo lắng về một điều gì nữa, chẳng còn khiến ta muốn viết ra một điều gì nữa. Những kí ức đau buồn hãy cất sâu vào trong chiếc hộp quá khứ. Ta chỉ cần ở đó, ngắm nhìn những cảnh vật đó, cảm nhận không khí đó, và ngồi nhâm nhi một ly cà phê nóng hổi thôi cũng cảm thấy cuộc đời đủ vui rồi.Tất cả những bâng khuâng trong thời tiết đẹp trời này thật phù hợp cho những ngón tay đan vào nhau thật chặt. 

Còn bạn, đã sẵn sàng để nắm lấy tay ai đó chưa?...

******

Mời bạn ghé qua Trạm dừng cảm xúc, nơi ta ngồi bên nhau, bên ly cafe một chiều mưa. Nhấm nháp vị đắng của cafe, nghe những câu chuyện xen lẫn âm nhạc để thấy lòng mình an yên..

.............

 

Thực hiện: Mai Hương

 

Giọng đọc: Chit Xinh
Tác giả: Chit Xinh

[TDCX 01] Hạnh phúc ở ngay trong tim ta!

Bạn thân mến, trên chuyến tàu chuyển động vội vã của cuộc sống, bạn đang cùng Chit Xinh dừng chân và ghé qua Trạm dừng cảm xúc – của RadioMe.VN, nơi bạn có thể tìm thấy những câu chuyện, ký ức, tình cảm thương yêu đã gắn bó rất sâu...

Giọng đọc: Vy Cầm,Chit Xinh
Tác giả: Sâu Điên

[TDCX 02]: Mùa Vu Lan, mùa của những nhớ thương!

Tôi biết mình tham lam, và có lẽ những ai còn ba mẹ cũng sẽ tham lam như tôi. Tham lam giữ lấy và ôm hết tình yêu thương trời biển ấy. Tham lam ngay cả khi luật đời không cho phép làm như vậy.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Vy Cầm

[TDCX 06]: Hôm nay tôi cô đơn...

Đừng ngại nói: ”Tôi đang buồn. Tôi cảm thấy cô độc”, nếu bạn muốn được chia sẻ. Nhưng cũng đừng ngại nói: "Hãy để tôi một mình lúc này” nếu bạn thực sự muốn như vậy. Đừng ngại vì đó là điều bình thường. Điều chúng ta nên làm là...

Giọng đọc: Vy Cầm,Chit Xinh
Tác giả: Vy Cầm

[TDCX 07] Hãy yêu nhau đi

Hãy yêu như đang sống và hãy sống như đang yêu. Yêu để sự sống tồn tại và sống cho tình yêu có mặt.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Vy Cầm

[TDCX 08] Nếu chỉ còn một ngày để sống…

Hãy sống như thể ngày mai sẽ chết. Và hãy yêu như thể - ngày mai sẽ cách xa.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Vy Cầm

[TDCX 09] Những mùa đông yêu dấu...

Hà Nội là “Hà Nội nhất” mỗi độ đông về, và “Hà Nội mùa đông nhất” là khi Hà Nội giờ khuya, Hà Nội mưa phùn rơi, Hà Nội khi các đường phố trở nên gần như hoang vu và cô quạnh, lạnh lẽo, da diết buồn.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Vy Cầm

[TDCX 10] Đã đến lúc nói lời tạm biệt...

Có người bỏ cuộc đời mà đi như một giấc ngủ quên. Có người bỏ cuộc tình mà đi như người đãng trí. Cuối cùng thì lòng yêu thương cuộc sống cũng không giữ lại đời người. Cuối cùng thì tình yêu không giữ được người mình yêu...

[TDCX 11]: Tết rồi, về nhà thôi!

Tết. Là khi những hoa mai, hoa đào khoe sắc mỗi miền quê. Là khi truyền hình, mạng xã hội bắt đầu đếm ngày cận Tết. Là khi lượng người đi lại trên phố vẫn như bình thường mà ai cũng vội vã. Chỉ cần vậy thôi là đủ để...

Youtube

Facebook Fanpage