Mỗi năm ăn Tết một nhà nhé các ông chồng

Thể hiện : Babum
Tác giả : Bài sưu tầm
10-02-2018
  0   1095

 

Chồng! Năm hết tết đến, vợ chẳng muốn nói nhiều mãi về chuyện ăn Tết ở đâu. Vì hễ nói ra là vợ chồng mình lại cãi nhau. Vợ cảm thấy buồn chán, mệt mỏi lắm vì chuyện chẳng có gì to tát nhưng lần nào nói là cũng thành chuyện lớn. Giá như chồng hiểu, trong lòng vợ nghĩ gì, giá như chồng biết nghĩ cho vợ một chút thì chuyện đã không bao giờ phức tạp như thế này…


Năm ngoái, vợ làm dâu nhà chồng và cũng là năm đầu tiên vợ ăn Tết ở nhà chồng. Vợ còn nhớ như in lúc giao thừa gần tới, vợ đã trốn vào nhà vệ sinh khóc một trận, sưng hết mắt mũi. Ra ngoài, ai cũng nhìn vợ hỏi làm sao. Vợ không nói gì nhưng vợ tin, tất cả đều hiểu. Mọi năm vợ là con gái của bố mẹ, được ở chung với bố mẹ, được đón giao thừa cùng bố mẹ, vui biết bao nhiêu. Nhớ những mâm cơm giao thừa có thịt gà, bánh chưng bố gói. Nhớ những xiên thịt nướng bố chiều con gái mà nướng để dành, còn dặn con ăn rồi sau giao thừa đi đâu thì đi, chứ đừng ra ngoài sớm rồi giao thừa về lại xông nhà.

 

tết đến, đón tết, xuân sang, niềm vui


Nhưng năm nay, từ ngày lấy chồng, vợ đã không còn có được cảm giác như thế. Vợ nhớ bố, nhớ mẹ, nhớ gia đình biết bao. Vợ nói vậy, chồng lại nói vợ không coi trọng gia đình chồng, vì đó cũng là gia đình, không phải là người dưng?


Đúng, đó cũng là gia đình, là gia đình của chồng và cũng là gia đình của vợ. Vợ không có ý không coi trọng chồng. Chỉ là, ai cũng có một nơi cội nguồn, nơi sinh ra và lớn lên, ai cũng có bố mẹ ruột của mình.


Chồng muốn ăn Tết cùng bố mẹ, muốn cả nhà sum vầy, muốn vợ làm tròn trách nhiệm làm dâu… Vợ đã làm hai năm nay rồi. Vợ cũng cần được ở bên bố mẹ thời khắc giao thừa, muốn được về với bố mẹ, muốn được sống lại ngày còn thơ bé. Nếu không phải là ngày hôm nay, thì là bao giờ nữa?


Bố mẹ già rồi, bố mẹ không còn nhiều thời gian sống bên cạnh chúng ta. Chồng muốn làm gì đó cho bố mẹ, vợ cũng vậy. Năm nay, vợ lại nhớ bố mẹ đến quay quắt trong lòng. Tết sắp đến rồi, giao thừa sắp tới, bố mẹ sẽ lại ở nhà ngóng trông con gái, lại hai ông bà thui thủi…

 

đón xuân, tết về, sum vầy, hạnh phúc


Vợ phải về, nhất định phải về đón giao thừa bên bố mẹ vợ. Năm sau, mỗi năm sẽ ăn Tết ở một nhà, đón giao thừa ở một nhà. Vợ nghĩ kĩ rồi, đó cũng là điều công bằng, là chuyện hợp lý. Chồng hãy suy nghĩ kĩ, hãy hiểu cho vợ và hãy tâm lý một chút. Đừng bao giờ cũng bắt vợ phải làm theo ý chồng, bắt vợ phải thế này, thế kia. Đâu có lý gì con gái đi lấy chồng thì phải ở miết ở nhà chồng. Quanh năm ở nhà chồng, Tết nhất cũng muốn ở nhà chồng hay sao?


Nếu chồng không làm được việc thưa chuyện với bố mẹ, vợ sẽ làm thay chồng. Nhất định không có chuyện cứ ăn Tết mãi ở nhà chồng nữa, chồng nha. Chồng có thể cảm thấy vô lý, đó là việc của chồng. Vì chuyện này, có thể chúng ta sẽ cãi nhau, thậm chí là không nhìn mặt nhau, nhưng vợ sẽ chấp nhận tất cả. Vợ phải đấu tranh, vì vợ hiểu, với bố mẹ, con cái sum vầy là điều quan trọng nhất. Vợ không quá đáng, vợ chỉ đang đòi sự công bằng và muốn bố mẹ mình cũng được như bố mẹ người ta… Đừng bảo thủ, ích kỉ nữa chồng ơi…

 

------------

 

Nguồn: Khám Phá

Thực hiện: Babum và nhóm sản xuất - Radiome Nối dài yêu thương

 

Những bài viết, chia sẻ của bạn, hãy gửi về địa chỉ: camxuc@i-com.vn nhé.

 

3 nét tướng của đàn ông thông minh, tài giỏi, về sau công danh xán lạn

Phải làm sao để tìm ra người đàn ông giỏi giang, biết cách kiếm tiền, hãy xem ngay họ có tướng bàn tay giàu sang phú quý như dưới đây không nhé.

Gia đình có 3 dấu hiệu này, vận may sắp gõ cửa, hãy chờ xem!

- Đây là dấu hiệu cho thấy gia đình sẽ gặp nhiều may mắn, ngày càng hạnh phúc trong tương lai.

Phụ nữ hiện đại thường bị thu hút bởi những người đàn ông như thế nào?

Ngày nay nhiều chị em cho rằng lực hấp dẫn ở diện mạo bên ngoài của phái mạnh chỉ là thứ yếu, những điểm này mới quan trọng.

5 nốt ruồi tố đàn ông trăng hoa, dễ thay lòng đổi dạ

Đây là những nốt ruồi thường xuất hiện trên mặt người đàn ông trăng hoa, dù yêu ai cũng khó lòng chung thủy.

Chỉ có phụ nữ khí chất mới có thể làm được 3 điều này, người khác đôi khi không hiểu

Phụ nữ sở hữu cốt cách hơn người, đó chính là sức hấp dẫn vạn người mê mà không cần nhiều yếu tố khác.

Gia đình xuất hiện 2 điều này: Tài vận lên hương, phúc lộc đến gần

Vận may sắp tới chắc chắn có điềm báo, có 3 dấu hiệu sau, có nghĩa là vận may đang tới gần với gia đình.

Phụ nữ sở hữu 3 nét tướng này, dễ lấy chồng đại gia, cuộc sống về sau ngập trong nhung lụa

Đây là những nét tướng tốt ở phụ nữ dễ lấy chồng giàu, cuộc sống về sau giàu sang, phú quý.

Vì sao người yêu cũ của chồng luôn là một "thế lực" khiến tôi đau đầu?

Dù đã là quá khứ nhưng những chuyện xưa cũ có thể khiến nhiều phụ nữ phiền lòng.

Giọng đọc: Babum

Mơ khi đang mơ? Hiện tượng quái dị gì đây và lý giải của khoa học

Bạn giật mình thức giấc, đứng dậy đánh răng, rửa mặt, đi làm, và rồi... thức giấc thêm một lần nữa. Đó chính là "mơ trong mơ".

Youtube

Facebook Fanpage