Muốn yêu ai đó thật bình yên

Tác giả : Gà Tây
10-06-2018
  0   4991

Buổi sáng cuối tuần, em vẫn còn cuộn tròn trong chăn ấm, đang nằm ườn ra nghe bài hát mà em thích, sương sớm vẫn rơi bên khung cửa sổ. Cảm giác bình yên, len lỏi vào từng hơi thở, vào từng mạch máu. Phải chăng hạnh phúc được bắt đầu từ những điều đơn giản như vậy, không mang hơi hướng của thị phi, của bon chen lẫn lộn. Chỉ nằm và lắng nghe hơi thở của cuộc sống, tiếng chim hót líu lo trên bầu trời xanh, tiếng gà mẹ gọi bầy con, tiếng đàn vịt rũ nhau lội xuống cái ao nhỏ gần nhà. Đàn bò mới được thả ra, đang tranh thủ gặm nhấm những đọt cỏ non đẫm sương đêm. Lâu lắm rồi em mới có thể tỉ mỉ quan sát những gì diễn ra vào buổi sáng sớm như vậy, chẳng bù cho ngày nào cũng tất bật với thời gian để mong không trễ làm.

 

 

Ai cũng hỏi sao em có thể đi một khoảng đường xa như vậy để đi học, đi làm. Tại sao không ở thành phố cho khỏe thân, đi lại xa như vậy mệt lắm. Nhưng chính em hiểu bản thân mình muốn gì nhất, đối với em khoảng cách về địa lý chẳng là gì, chỉ cần mình sống nơi mình thích, tận hưởng những giây phút thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi, em có thể ngắm trọn vẹn ánh trăng ngày rằm, đếm từng ngôi sao trên bầu trời rộng lớn. Có thể ngẫu nhiên ngắm một chiều hoàng hôn thật đẹp với ông mặt trời đỏ au, hay cầu vồng sau mưa nó rực rỡ như thế nào. Bởi vì em chọn những điều đơn giản và nhẹ nhàng như vậy, nên khi chọn một người để em có thể yêu cũng đơn giản như chính em. Ngoài kia, có biết bao chàng trai tài giỏi, thành đạt và nhiều tiền. Nhưng em vẫn một mực chọn anh đó thôi, chàng trai chẳng có gì trong tay, chỉ có ý chí thật mạnh mẽ. Em luôn tin tưởng vào anh, vào tình cảm chân thành của một người đã trải qua những tổn thương của quá khứ. Khi đã nhận quá nhiều tổn thương trong quá khứ thì người ta sẽ khó mở lòng để đón nhận yêu thương từ người khác một lần nữa. Vì họ sợ, sợ đủ thứ, sợ một người vừa mang lại cho họ chút hơi ấm đã vội vã rời đi, sợ ánh mắt yêu thương của ai đó khiến họ bị nhấn chìm không lối thoát, sợ một vòng tay yên bình bất chợt lại bỏ đi...

 

 

Em biết anh đã từng chịu đựng rất nhiều tổn thương mà người cũ đã mang lại, biết rằng nó sẽ mãi là miền kí ức khó quên. Nhưng em mong anh sẽ cất thật kĩ một góc nào đó trong tim mình, và hãy dùng thời gian phủ bụi mờ kí ức đó. Hãy để nó ngủ yên như chưa từng tồn tại, và hãy nhìn vào em, vào những gì em đã làm vì anh, vì tương lai của chúng ta, mà mở rộng lòng mình ra, để hạnh phúc có thể mỉm cười. Mỗi người trong chúng ta ít nhiều điều mang vài vết thương lòng mới có thể trưởng thành hơn, biết trân trọng người bên cạnh mình hơn. Em đã dùng tất cả những gì mình có, tất cả những yêu thương mà không cần đáp lại chỉ để anh có thể hiểu rằng trên đời vẫn còn tình yêu, tùy nó chẳng còn thuần khiết như tuổi 17, nhưng chắc chắn nó cũng rất nồng nàn và khó quên. Lúc đầu chỉ là em yêu đơn phương anh, em chỉ mong một ngày nào đó anh sẽ hiểu tình cảm em dành cho anh không phải là tình yêu của một đứa con nít. Em cũng có vui buồn, thương nhớ của riêng em. Một ngày anh bảo với em rằng, anh cũng rất thích em, cũng có một chút tình cảm dành cho em. Anh biết em đã vui như thế nào không?

 

 

Chỉ muốn hét lên cho cả thế giới được biết rằng anh cũng đang dần trở thành một phần cuộc sống của em rồi. Biết bao lần em tự hỏi mình rằng, liệu rằng tình cảm này sẽ đi được đến đâu, rằng em có cần phải học cách yêu một người như anh không? Em chỉ biết mình luôn muốn được bên cạnh anh, được ôm anh khi anh mệt mỏi nhất. Anh sẽ là người em nhìn thấy đầu tiên khi mặt trời mọc và là người sẽ ôm em ngủ khi đêm xuống. Khi vui em lại nhớ đến anh và mỉm cười, khi buồn em lại nhớ đến anh để lấy động lực mà bước tiếp, có lẽ mọi vui buồn giờ đây em đã có thêm ảnh để cùng em chia sẻ. Nên em vẫn mong anh có thể cũng như em, có thể nói với em mọi điều, vì em là bình yên của anh.  

 

---

 

Mọi yêu cầu chia sẻ, mời các bạn gửi về địa chỉ mail: camxuc@i-com.vn
 

Phụ nữ tài giỏi xuất chúng thường nắm giữ 4 'con chip' này, bạn có mấy rồi?

Trên thực tế, phụ nữ khôn ngoan, tài giỏi xuất chúng luôn được người khác công nhận, ngưỡng mộ. Họ thường nắm giữ trong tay 4 con chip này.

Tác giả: Trần Đức Tín

Cho tháng 10

Tháng 10, ngang qua tôi, bao lần ướt vội...

Tác giả: Gà Tây

Quên một người...

Người thích đùa giỡn với tình cảm của người khác thì sẽ có lúc cũng làm đau chính mình.

Youtube

Facebook Fanpage