Nằm lòng 3 cách để quên đi tình cũ mà bạn còn yêu

Thể hiện : Mai Hương
Tác giả : Sưu tầm
27-06-2019
  0   2291

1. Giữ khoảng cách với người yêu cũ

 

Ngừng gọi điện, nhắn tin hay gửi email. Bạn cần giữ khoảng cách để có thể quên đi người cũ, vì thế hãy đặt ra quy tắc “không liên lạc”. Bạn làm điều này không phải là để gây căng thẳng hoặc khiến cho người kia nhớ nhung bạn, mà là bạn đang cho mình cơ hội để chữa lành vết thương và làm lại từ đầu mà không có người cũ.

 

Nếu cảm thấy việc cắt đứt liên lạc với người cũ là quá khó khăn, bạn hãy nhờ bạn bè giúp mình tránh xa. Bạn cũng có thể tạm thời chuyển số điện thoại và địa chỉ email của người cũ vào danh sách chặn. Sau này bạn có thể bỏ chặn khi lòng đã vững vàng hơn.

 

Nếu hai bạn có con chung hoặc học tập/làm việc cùng một nơi, có lẽ bạn không thể hoàn toàn cắt đứt liên lạc với người cũ. Trong trường hợp này, bạn hãy giới hạn tiếp xúc ở mức chỉ trao đổi về những vấn đề có liên quan tại thời điểm đó, chẳng hạn như thảo luận về một dự án trong công việc.

 

Nếu người đó vẫn muốn liên lạc, bạn hãy yêu cầu họ tôn trọng ý muốn của bạn là ngừng tiếp xúc một thời gian. Nếu họ vẫn tiếp tục tìm cách liên lạc với bạn, hãy thay số điện thoại và địa chỉ email.

 

 

Bỏ theo dõi người cũ trên mạng xã hội cho đến khi tình cảm của bạn đã phai nhạt. Bạn sẽ khó mà bước tiếp khi vẫn tiếp tục lên mạng xem trang cá nhân của người đó và nhìn thấy họ đang ở bên những người mới. Hãy ngừng theo dõi người cũ để bạn có thể tập trung vào bản thân một thời gian. Như vậy bạn cũng sẽ tránh bị cám dỗ liên lạc lại với họ.

 

Sau này bạn vẫn có thể tiếp tục theo dõi người cũ nếu muốn.

 

Nếu bạn bè chung hay nhắc đến người cũ của bạn, hãy bỏ theo dõi cả những người bạn đó. Nếu các mối quan hệ của hai người trùng nhau quá nhiều, có lẽ bạn nên cân nhắc bỏ hẳn mạng xã hội.

 

 

Tránh những nơi người kia thường lui tới. Bất ngờ chạm mặt người cũ tại quán cà phê hay quán bar là tình huống không chỉ gây lúng túng mà còn khiến vết thương lòng của bạn lâu lành. Cố gắng tìm những địa điểm vui chơi giải trí mới, không phải là những nơi người kia thường đến hay những nơi mà hai bạn từng đến cùng nhau.

 

Nếu tình cờ gặp người yêu cũ, bạn chỉ nên tương tác thật nhanh. Một câu chào ngắn gọn trước khi bỏ đi là đủ.

 

Gửi trả, cất đi hoặc loại bỏ các vật kỷ niệm. Hạn chế nghĩ ngợi về mối tình đã qua hoặc “những phút giây hạnh phúc” bằng cách loại bỏ những món quà, các vật dụng cá nhân và những thứ linh tinh khác gợi nhớ về người cũ. Gửi trả lại tất cả những thứ mà bạn nghĩ là họ muốn lấy lại, cất kỹ trong hộp những vật lưu niệm mà bạn muốn giữ, đem cho hoặc vứt đi những thứ còn lại.

 

Việc loại bỏ những kỷ vật không chỉ giúp bạn giữ khoảng cách với người cũ mà còn là một hành động mang tính biểu tượng để bạn có một khởi đầu mới với những ký ức mới.

 

Dọn đến nơi ở mới nếu có thể. Nếu không có cách nào để tránh xa người cũ và không phải đau lòng khi luôn nhìn thấy họ, bạn hãy nghĩ đến việc đi xa. Cho dù không thể đến một địa điểm hoàn toàn mới, bạn cũng có thể tìm được nơi nào đó xa hơn trong thành phố.

 

Nếu suốt ngày phải chạm mặt người cũ ở nơi làm việc, bạn hãy cân nhắc tìm một công việc mới hoặc đề nghị được chuyển sang địa điểm khác.

 

2. Giữ cho mình bận rộn

 

Chăm chút những thứ mà lâu nay bạn đã lãng quên. Một kiểu tóc đẹp, một lớp học lý thú, một sở thích để tiêu khiển hoặc một mục tiêu có động cơ đều có thể giúp bạn nhen nhóm lại niềm vui và sự đam mê trong cuộc sống. Hãy đánh thức những thứ đã ngủ quên trong thời gian bạn mải yêu đương và nuôi dưỡng chúng.

 

Ví dụ, nếu người cũ cho rằng ước mơ đi vòng quanh thế giới của bạn thật điên rồ, vậy thì bây giờ bạn hãy lên kế hoạch cho chuyến đi mà trước đây bạn đã trì hoãn. Nếu trang phục của bạn trước kia toàn là do người cũ chọn lựa, vậy thì giờ là lúc bạn nên sắm một tủ quần áo mới.

 

 

Thay đổi thói quen. Việc thử nghiệm những điều mới mẻ sẽ giúp bạn không chỉ quên đi người cũ mà còn làm quen được bạn bè mới và khám phá nhiều điều mới mẻ về bản thân. Hãy tìm những hoạt động mà bạn thấy vui vẻ, hào hứng và thỏa mãn, hoặc đem lại cho bạn tất cả các cảm giác đó. Ví dụ, bạn có thể thử:

 

Tham gia một tổ chức trong cộng đồng

 

Hoạt động tình nguyện với mục tiêu mà bạn thấy có ý nghĩa

 

Gia nhập một đội thể thao để tiêu khiển

 

Học một ngôn ngữ mới

 

Tham gia một câu lạc bộ sách hoặc trò chơi

 

Vui vầy với bạn bè và gia đình. Bạn hãy tận dụng mạng lưới hỗ trợ bên cạnh để quên đi mối tình cũ. Lấp đầy lịch giao tiếp với các hoạt động hứng thú, chẳng hạn như một đêm ra ngoài vui vẻ với vài người bạn thân hoặc một buổi chơi những trò chơi lý thú với gia đình.

 

Nếu muốn xả bớt nỗi lòng, bạn hãy kể với những người mà bạn quý mến về cảm giác của bạn và về những thứ mà họ có thể cho bạn. Ví dụ, bạn có thể nói, “Em rất cần một cái ôm ngay lúc này.”

 

Dù bạn có thể tâm sự đôi chút để trút bỏ cảm giác đau buồn, nhưng hãy cố gắng đừng liên tục nhắc đến người cũ hoặc thăm dò mọi người xem người đó bây giờ ra sao. Nhờ bạn bè và người thân của bạn khéo léo chuyển hướng câu chuyện nếu họ thấy bạn cuối cùng lại đắm chìm trong hình bóng của người yêu cũ.

 

 

Tập chăm sóc bản thân. Tạo nếp sinh hoạt mới, chú ý chăm sóc và yêu thương bản thân mình. Tạo thói quen đọc sách hoặc viết lách, thực hành các bài tập thư giãn để giải tỏa căng thẳng hoặc đến phòng tập gym mới.

 

Những mối quan hệ thường chiếm mất nhiều thời gian và sức lực của bạn. Hãy tận dụng thời gian này để tập trung vào bản thân mà không cảm thấy có lỗi.

 

Hẹn hò với người mới khi bạn đã sẵn sàng. Có thể bạn thường thầm nghĩ “Mình sẽ chẳng bao giờ tìm được ai như anh ấy”, nhưng làm sao bạn biết được nếu như bạn không bao giờ đứng dậy và bước ra ngoài kia? Hãy bắt đầu bằng việc dỡ bỏ áp lực phải tìm một người “xứng đáng”, và hãy tập trung vào việc gặp gỡ những con người mới mẻ và thú vị.

 

Hẹn hò với người khác cũng là cách để giúp bạn có cảm giác mình hấp dẫn và được theo đuổi, những cảm giác mà bạn khó mà có được sau khi chia tay.

 

Những buổi hẹn hò có thể đem đến cho bạn cảm giác thú vị, nhưng bạn đừng dùng người mới chỉ để lấp đầy khoảng trống. Chỉ nên hẹn hò trở lại khi vết thương trong lòng bạn đã hồi phục phần nào.

 

Trước khi hẹn hò với người mới, bạn cần dành thời gian suy nghĩ về mong muốn của bạn trong mối quan hệ và những điều bạn cần ở người kia.

 

3. Chấp nhận rằng mối tình đã kết thúc

 

Tránh những hành động làm tê liệt cảm xúc. Bạn sẽ rất dễ buông thả mình trong rượu và chất kích thích, những thức ăn có hại cho sức khỏe hoặc mua sắm vô tội vạ để quên đi đau buồn và đẩy lùi những ý nghĩ tiêu cực, nhưng những “giải pháp nhanh” này sẽ không đem lại kết quả lâu dài. Chúng sẽ chỉ khiến bạn ngày càng sa lầy hơn.

 

 

Thay vì chìm ngập trong các thói quen tai hại để đối phó với cảm xúc của mình, bạn hãy làm những việc có tính xây dựng hơn như tập thể dục thể thaoăn uống lành mạnh, và dựa vào bạn bè.

 

Cho bản thân thời gian để đau khổ. Sự đè nén cảm xúc có thể ngăn trở bạn đứng dậy và bước tiếp. Bạn cứ thử gào thét, cứ để nước mắt tuôn ra cho thỏa lòng hoặc bộc lộ bản thân dưới bất cứ hình thức nào khi cảm xúc dâng trào. Hãy cho phép mình cảm nhận những gì đang xảy ra, và cố gắng đừng phán xét bản thân.

 

Ra thời hạn để than khóc. Thời hạn này có thể là hai ngày, hai tuần hoặc hai tháng; bạn hãy cho phép mình buồn khổ một thời gian. Trong thời gian đó, bạn có thể cảm thấy giận dữ, bối rối hoặc nhẹ nhõm.

 

Khi đã hết thời gian dành để đau khổ, bạn hãy cố gắng quay trở lại với cuộc sống và thế giới xung quanh, cho dù chỉ là ghé thăm một người bạn vào buổi chiều nào đó.

 

Ngừng nghĩ về người yêu cũ với những ảo ảnh lung linh. Bạn hãy liệt kê những nhược điểm của người đó và vì sao bạn nên chia tay. Điều này sẽ giúp bạn xua tan ảo giác rằng mình đã đánh mất một con người tuyệt vời nhất trên đời. Nó cũng giúp bạn giữ được cái nhìn khách quan trên con đường phía trước.

 

 

Liệt kê một danh sách “những mặt xấu” của người cũ để bạn không chỉ tập trung vào mặt tốt. Ví dụ, bạn có thể liệt kê những trục trặc xảy ra trong mối quan hệ của hai người, chẳng hạn như người kia hay nói dối, không chung thủy hoặc không ủng hộ bạn.

 

Cầu chúc những điều tốt đẹp cho người cũ mỗi khi bạn nghĩ đến họ. Bạn không thể hoàn toàn quên đi được một người mà bạn đã từng yêu sâu đậm, thế nên đừng mong rằng tình cảm đó sẽ tan biến như một giấc mơ. Thay vì nhiếc móc mình vì vẫn còn lưu luyến tình cũ, bạn hãy biến những cảm giác đó thành điều tích cực. Hãy chúc điều tốt lành cho người cũ mỗi khi hình ảnh của họ lướt qua trong tâm trí bạn

 

Ví dụ, nếu bạn đang cố vượt qua những ký ức về người yêu cũ, hãy nói thành tiếng, “Mình chúc anh ấy/cô ấy một cuộc sống an lành, hạnh phúc”. Hít vào một hơi sâu, thở ra và tiếp tục công việc của mình.

 

Đừng dằn vặt mình nếu bạn vẫn còn luyến thương người cũ một thời gian dài sau khi chia tay. Như vậy cũng không sao, nhưng điều này cũng không có nghĩa rằng bạn nên níu giữ một mối quan hệ không đi đến đâu.

 

Viết thư cho người cũ để khép lại mối quan hệ. Đề cập chi tiết về những điều dẫn đến tan vỡ, cảm giác của bạn và bất cứ điều gì chất chứa trong lòng muốn trút ra. Cố gắng nhận biết vai trò của mình và bao dung với những lỗi lầm của người kia.

 

Khi viết xong, bạn có thể gửi thư cho người cũ nếu muốn, nhưng bạn cũng có thể đốt hoặc xé lá thư đi.

 

Khi chấp nhận những điều đã xảy ra, bạn sẽ dễ đứng dậy hơn. Sự chấp nhận cũng có thể giúp bạn học được những bài học quý giá mà bạn sẽ không lặp lại trong tương lai.

 

Hãy kiên nhẫn. Cần có thời gian để quên đi một người mà bạn yêu thương, vì thế đừng quá cố gắng. Hãy bước dần dần từng bước một. Thời gian trôi qua, rồi bạn sẽ nguôi ngoai, sẽ lạc quan hơn và sẽ lại hy vọng về tương lai.

 

Thực hiện: Mai Hương

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

5 cách quay lại với người yêu cũ

Anh có biết từ ngày anh đi, góc phố dịu dàng và những tán cây hiền lành thinh lặng luôn cào xé trong em những vết thương chưa bao giờ ngừng rỉ máu. Những chiều, những sáng tối, những tháng ngày dằng dặc không anh, là những ngày em chìm...

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

Những giấc mơ cho thấy bạn sắp thoát kiếp FA

Những hình ảnh trong giấc mơ không xuất hiện một cách vô tình mà nó là sự phản ánh của nội tâm, ước mơ và tương lai của bạn, hay cũng có thể nó là một sự dự báo về một điều gì đón sắp xảy ra trong tương lai....

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

Bạn sẽ thay đổi như thế nào khi gặp đúng người đúng thời điểm

“Thời gian thích hợp gặp một người thích hợp là hạnh phúc. Thời gian thích hợp gặp một người không thích hợp là sai lầm. Thời gian không thích hợp gặp một người không thích hợp là viển vông. Thời gian không thích hợp gặp một người thích hợp là...

Tác giả: Tổng hợp

Tuyệt đối đừng bao giờ làm với người yêu cũ những điều này

Sau chia tay, tim bạn sẽ nhớ họ quay quắt và não bạn sẽ cứ tua đi tua lại những khoảnh khắc hạnh phúc mà hai người từng có với nhau. Tất cả những điều này sẽ thôi thúc bạn tìm cách liên lạc lại với họ, tìm cách níu...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Yan.vn

"Soi" 10 dấu hiệu cho thấy "người ấy" không hề có tình cảm với bạn

Bạn đang "thầm thương trộm nhớ" một anh chàng nhưng không biết người ta có tình cảm gì với mình không bởi chàng có những cách cư xử rất lạ. Lúc thì nhiệt tình quan tâm, khi lại hững hờ xa cách khiến bạn không thể đoán được tâm ý...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Sưu tầm

28 cách hiếu thuận với cha mẹ!

Dưới đây xin đưa ra 28 điều mà người con nên làm với cha mẹ để báo hiếu cha mẹ ngay khi cha mẹ còn ở trên cõi đời này. Cho dù bạn chỉ có hai bàn tay trắng mà làm được một số điều dưới đây thì cũng đã...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vnwriter.net

Bạn có phải 1 trong 8 kiểu người sẽ bị đào thải nếu không chịu thay đổi không?

Thành công = 40% quan niệm tư tưởng + 40% quan hệ xã hội + 20% năng lực chuyên môn. Bạn cần có hai mảnh đất, một mảnh để ban ngày no bụng, một mảnh để buổi tối trồng trọt cho tương lai.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vtimes

Lời nói là của người khác, cuộc sống mới là của chính mình!

Bạn không thể thay đổi suy nghĩ của người khác nhưng lại có thể làm chủ vận mệnh của chính mình

Youtube

Facebook Fanpage