Nếu anh Phản Bội, Em Sẽ Buông Tay

22-07-2016
  0   15061

Anh là giám đốc kinh doanh một công ty nhỏ. Vì công việc, anh luôn phải tiệc tùng rượu chè. Anh là người đứng đắn, nhưng khi say lại không kiềm chế nổi mình. Ngày hôm đó, em đã phát hiện vết cắn dưới cánh tay, anh cũng thú nhận khi đi karaoke với khach hàng đã gọi “tay vịn”. Em khóc như mưa dù ngay từ lúc yêu đã luôn xác định mọi thứ đều có thể sảy ra, nhưng vào lúc ấy, em nào có thể kiềm chế nổi mình.
 

Anh đã không xin lỗi, anh nói điều đó chưa tồi tệ đến mức anh phải xin lỗi, tất cả chỉ vì công việc, anh luôn biết giữ mình, không bao giờ nghĩ đến việc phản bội em. Anh còn nói, người phụ nữ phải rộng lượng, có người có bầu không đáp ứng được nhu cầu của chồng còn khuyến khích chồng đi chơi, chỉ cần không mang bệnh cho vợ con là được... còn nhiều nhiều nữa mà em không kể nổi...

Nhưng anh ơi, anh có biết rằng sau những rộng lượng đó là gì không? Là nước mắt, là tủi hờn, là nỗi đau mà những người ấy phải chịu đựng. Làm gì có ai có thể quảng đại mà để người đàn ông của mình vui sướng hoan lạc với người đàn bà khác, cho dù là bóc bánh trả tiền đi chăng nữa. Làm gì có người phụ nữ nào, còn đang vất vả bụng mang dạ chửa, đang mang bao lo lắng cho sinh linh bé bỏng trong mình lại thoải mái nhìn người đàn ông của  mình vì ham muốn xác thịt mà bỏ quên thiên chức làm cha?

Nếu khó khăn, không phải là vợ chồng thì nên cùng nhau vượt qua sao? Chỉ có mấy tháng ngắn ngủi với niềm vui làm cha mà không thể vượt qua ư? Những người phụ nữ đó không quảng đại, họ chỉ cam chịu, vì gìn giữ mái ấm mà họ cam chịu, nước mắt rơi xuống thành sông thành hồ, rồi mãi để lại những vết sẹo không lành, trong họ, anh chỉ còn là danh nghĩa người chồng, người cha chứ đâu còn là yêu thương, là trân quý nữa...

Có lẽ vẫn có những người phụ nữ mặc kệ cho anh bay bổng, không quan tâm anh làm những gì, nếu vậy, cô ta chẳng còn là vợ anh nữa rồi. Hẳn là quanh cô ta có hàng tá những kẻ sẵn sàng lao vào thay thế anh, với cô ta còn bao thứ cần yêu thương, trên hết là bản thân cô ta chứ không phải anh đâu, anh ạ!
 

Nếu anh thử một lần thôi đặt mình vào vị trí của những người vợ, luôn thấp thỏm lo âu, chờ đợi chồng đi tiệc tùng thâu đêm, trong khi bụng mang dạ chửa, hay con quấy khóc... thì có lẽ anh sẽ biết nó mặn đắng như thế nào. Họ chỉ hi vọng mình đã đúng khi chọn đi bên người đàn ông này suốt đời, và họ sẽ thấy mình được trân quý đến nhường nào. Nhưng mà sự thật thì không hay như vậy, mấy ai cưỡng lại được cái bản năng đó, có mấy ai...

Anh lại nói bây giờ em chẳng nên buồn, vì anh chỉ làm thế vì công việc, anh vẫn luôn giữ mình, động chạm bài ba cái chẳng có gì to tát, bao giờ anh phản bội em, có người phụ nữ khác ở ngoài thì em hãy buồn. Anh ơi, không đâu! Em luôn ích kỷ, tình yêu vốn ích kỷ, chuyện chia sẻ một người đàn ông là chuyện chẳng thể nào xảy ra. Anh thấy không? Chỉ đơn giản là anh đi karaoke tay vịn thôi mà đã có loại đàn bà rẻ tiền đu bám, la liếm đến mép cửa nhà rồi, anh chẳng thể nói được gì đúng không? Em đã phải cố gắng lắm mới giữ bình tĩnh được.

Anh nói chỉ cần tin anh thôi, nhưng niềm tin đâu phải là thứ đập đi rồi là có thể liền lại ngay tức khắc? Phải, vì cần giữ gìn mái nhà này, em vẫn tin anh, em phải tin anh. Em có nên mừng vì anh chưa phải bội em, có nên tìm mọi cách để giữ lửa, để hâm nóng, để giành lại, và giữ chặt anh? Có lẽ em cần phải học hỏi những chiêu giữ chồng như trên báo, trên mạng chăng?

Không đâu anh, em không đời nào lại đi giành giật một người đàn ông đâu, nếu là của mình thì mãi là của mình. Hơn nữa, phải cạnh tranh với loại đàn bà rẻ tiền, để lấy lại một gã đàn ông bất chấp, thì thật không đáng. Chắc có người sẽ nói, em chưa có nên em không biết được phải nhẫn nhịn vì con, để con không phải chịu cảnh không cha, người đàn ông bỏ vợ sẽ có vợ mới, người phụ nữ bỏ chồng mãi mãi không có kể cục tốt đẹp.

Không, không bao giờ em lại chịu đựng như thế, thà con không có bố, còn hơn là có một người bố tệ bạc, thà sống một mình còn hơn phải chịu đựng một người đàn ông bội bạc. Thế nên, em không phải bất cứ người phụ nữ nào như anh so sánh. Anh phản bội thì em sẽ buông bỏ ngay tức khắc. Em là em! Em không phải là người phụ nữ quảng đại.


----------

Nguồn: guu.vn
Thực hiện: Mika, Babum và nhóm Sản xuất RadioMe


Những bài viết, chia sẻ của bạn, hãy gửi về cho chúng tôi theo địa chỉ: camxuc@i-com.vn nhé.

 

Đạo vợ chồng, muốn bền lâu phải dùng Tâm chứ đừng dùng Kế

Vợ chồng đến được với nhau là nhờ nhân duyên, nhưng sống được với nhau đến đâu lại dựa vào cách hành xử của mỗi người. Vậy nên, đã là vợ chồng, muốn bên nhau dài lâu, nhất định phải dùng chữ Tâm để đối đãi.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vnwriter.net

Hạnh phúc ở đâu? Ở ngay cách mà bạn đối diện với cuộc sống ấy!

Buổi sáng khi thức dậy, tôi đặt ra 2 lựa chọn cho mình – mong muốn hôm nay vui vẻ hay không vui vẻ. Và tôi chọn cái đầu tiên. Tôi chỉ muốn mỗi ngày trôi qua mà không phải buồn đau vì điều gì đó

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Afamily

Chân lý của các bà vợ: “Em xấu là để biết tấm lòng của anh dành cho em thế nào. Sự xấu này thật đáng!”

Cô ấy thay đổi chóng mặt. Cô ấy làm cho tôi hiểu rằng cô ấy sinh ra không phải để nấu cơm, giặt quần áo và chờ tôi về mỗi đêm.

Giọng đọc: Mặt Nạ
Tác giả: Thanh Hải

Chỉ cần gặp được đúng người, tất thảy mọi thứ đều sẽ đúng

So với vô vàn kiều nữ bên cạnh anh, vợ anh thật quê mùa, ảm đạm. Sự hiện diện của vợ nhắc nhở quá khứ tầm thường, thấp kém của anh.

Giọng đọc: Babum
Tác giả: Bài sưu tầm

Đã yêu và tổn thương quá đủ, và giờ em buông

Em vẫn luôn tin rằng khi cánh cửa này khép lại thì sẽ có cánh cửa khác mở ra. Và em đã sẵn sàng để vững vàng bước đi trên con đường mới.

Giọng đọc: Babum
Tác giả: Annie

Nhân tình là cuộc chơi, nhưng vợ mới là cuộc đời

Chị không nói lời nào, để yên bàn tay mình trong tay anh. Chị hiểu anh hơn ai hết, chỉ khi nhận ra mình sai, anh mới thật lòng quay về.

Giọng đọc: Babum
Tác giả: Bình Yên

Bạn có đủ kiên nhẫn để yêu thương

Yêu một cô nàng xinh xắn và một anh chàng bảnh bao thì rất dễ. Nhưng yêu một người đang bước vào ngõ tối trong cuộc đời mình thì rất khó.

Giọng đọc: Babum
Tác giả: Tuệ Nhi

Phụ nữ im lặng không có nghĩa là họ không biết

Chị cần một gáo nước lạnh để tạt vào lòng tự trọng của chồng mình ngoài ra không quan tâm tới bất kì điều gì khác...

Youtube

Facebook Fanpage