Nếu cả thế giới quay lưng lại với anh ấy...

Thể hiện : Babum
Tác giả : Song Văn
11-01-2017
  0   2809

 

Những ngày qua, dòng trạng thái trên facebook vợ một cầu thủ trở nên ồn ào các diễn đàn: “Nếu cả thế giới phản bội anh thì em sẽ phản bội cả thế giới. Vì chúng ta là một gia đình”. Không hiểu sao, khi đọc những dòng tranh luận, tôi cứ trở đi trở lại suy nghĩ: "Người chồng, hay vợ phải làm gì, nên làm gì, nếu một nửa của mình bị cả thế giới quay lưng…".


Tôi không phải người theo đạo, tôi cũng chưa bao giờ bước chân vào nhà thờ để dự một buổi lễ hay cầu xin Chúa điều gì. Thế nhưng mỗi khi xem các bộ phim của nước ngoài, nhìn các cặp tình nhân cầm tay nhau thề trước bàn thờ Chúa, dưới sự chứng giám của linh mục, người thân, bạn bè, rằng họ sẽ ở bên nhau suốt đời khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan, khi mạnh khỏe cũng như lúc bệnh hoạn, tôi luôn luôn xúc động. Không có điều gì có thể gắn kết hai con người xa lạ, không chung dòng máu với nhau bền chặt, chung thủy và thiêng liêng đến thế bằng hôn nhân.

 

hôn nhân, gia đinh, gắn kết, vợ chồng


Khi quyết định chung sống với nhau, có thể người ta chỉ cảm thấy tình yêu, cảm thấy nhu cầu được ở gần bên nhau mỗi ngày, mỗi giờ, chứ người ta không hình dung được rằng, cái việc thực hiện một lời thề sẽ ở bên nhau, chia sẻ với nhau và bảo vệ cho nhau trong bất kỳ hoàn cảnh nào, không phải là đơn giản.


Cách đây không lâu, một người vợ đã chạy đến tìm tôi trong đêm để nhờ một điều: tôi có quen ai trong ngành tòa án thì “chạy” giúp chị việc ra tòa ly hôn cho nhanh. Nghe chị nói, tôi vô cùng kinh ngạc, bởi tôi từng đến dự lễ khai trương cửa hàng buôn bán xe máy lớn mà vợ chồng chị mở.


Tôi còn nhớ nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc, tự hào của chị bên chồng ngày ấy. Thế nhưng, việc kinh doanh của họ không thành công. Đã nhiều lần tôi nghe chị chì chiết chồng, đổ lỗi cho chồng không giỏi tính toán, không nhanh nhẹn, mưu mẹo bằng người ta... nhưng cứ nghĩ rồi mọi chuyện sẽ qua.


Đến khi nhìn thấy cửa hàng ngày càng lún sâu vào nợ nần, khả năng chi trả ngày càng khó, và anh rụt rè đề nghị chị bán nhà để trả cho hết nợ thì chị “tức thở”, thấy như vậy thì thiệt thòi cho mình quá. Đất xây nhà là của cha mẹ chị cho, anh chỉ góp tiền xây nhà mà thôi. Tôi cắc cớ hỏi, rằng nếu không có tiền trả nợ thì anh có bị đi tù?, chị trả lời rằng đi tù rồi ra tù, chứ nhà cửa cha mẹ chị cho, chị không thể mất. Nghe chị than vãn, lo lắng vì sợ mất nhà, chỉ muốn buông tay cho chồng rơi vào vòng lao lý, tôi ngao ngán thở dài...


Tôi cũng nhớ đến cuộc ly hôn của một đồng nghiệp. Thấy anh cương quyết chia tay người vợ đẹp và giỏi giang sau một thời gian dài chung sống, bạn bè đều nói anh nông nổi. Anh chỉ im lặng.

 

hôn nhân, gia đình, vợ chồng, gắn kết


Thân thiết lắm, một lần anh mới kể nguyên nhân sâu xa khiến anh không muốn chung sống nữa, ấy là thời kỳ anh nhận kết quả nhiễm viêm gan siêu vi B. Thay vì lo lắng, chăm sóc anh, chị tức tốc “di tản” cả hai mẹ con về bên ngoại với lý do phải phòng ngừa cho con. Thậm chí hàng mấy tháng trời, chị không cho con tiếp xúc với anh và bản thân thì chỉ thăm hỏi anh qua điện thoại với đủ thứ lý do bận bịu, mệt mỏi…


“Lúc ấy, tôi chỉ có cha mẹ, anh chị chăm sóc. Nếu không có họ, chắc tôi tuyệt vọng lắm. Vì thời gian đó, cả thế giới quay lưng với tôi, ai cũng sợ bệnh ấy như sợ hủi”. Qua cơn bệnh tật, tình cảm của anh với vợ nhạt nhẽo hẳn. Chị thấy anh khỏe lại, ngỏ ý đưa con về nhà, nhưng anh từ chối và kéo dài mọi việc để suy nghĩ cho đến khi đưa đơn ly hôn…


Tôi nhớ một bộ phim khá nổi tiếng của Hollywood trong đó có nhân vật quen thuộc Vua Bò cạp. Ông vua này khi sống lại đã tìm mọi cách để hồi sinh người phụ nữ ông ta yêu. Thế nhưng, trong giây phút đền đài sụp đổ, người đàn bà ấy đã cố bứt khỏi bàn tay đang níu chặt tay mình để chạy thoát thân, còn đôi vợ chồng nhà khoa học thì sống chết nắm giữ nhau, kéo nhau khỏi miệng vực, dù có khả năng cả hai sẽ cùng rớt xuống. Nhìn cảnh đôi vợ chồng kia níu nhau, ánh mắt của vị Vua si tình, dũng mãnh, chưa từng biết sợ điều gì trở nên tuyệt vọng. Ông buông tay cho mình rơi xuống vực sâu…


Ánh mắt đó ám ảnh bất cứ người xem nào với ý nghĩa: tình yêu, lòng chung thủy có thể cứu người ta thoát khỏi cái chết, và sự phản bội của người thân yêu nhất có thể xô người ta xuống vực thẳm. Đó cũng chính là ý nghĩa lớn lao nhất của sự gắn kết trong hôn nhân, bởi rất nhiều cặp vợ chồng sẵn sàng sẻ chia nhau cả sự sống, cái chết.

 


----------

Tác giả: Song Văn/phunuonline
Thực hiện:  Babum và nhóm sản xuất RadioMe

Những bài viết, chia sẻ của bạn, hãy gửi về cho chúng tôi theo địa chỉ: camxuc@i-com.vn nhé.

 

Đạo vợ chồng, muốn bền lâu phải dùng Tâm chứ đừng dùng Kế

Vợ chồng đến được với nhau là nhờ nhân duyên, nhưng sống được với nhau đến đâu lại dựa vào cách hành xử của mỗi người. Vậy nên, đã là vợ chồng, muốn bên nhau dài lâu, nhất định phải dùng chữ Tâm để đối đãi.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vnwriter.net

Hạnh phúc ở đâu? Ở ngay cách mà bạn đối diện với cuộc sống ấy!

Buổi sáng khi thức dậy, tôi đặt ra 2 lựa chọn cho mình – mong muốn hôm nay vui vẻ hay không vui vẻ. Và tôi chọn cái đầu tiên. Tôi chỉ muốn mỗi ngày trôi qua mà không phải buồn đau vì điều gì đó

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Afamily

Chân lý của các bà vợ: “Em xấu là để biết tấm lòng của anh dành cho em thế nào. Sự xấu này thật đáng!”

Cô ấy thay đổi chóng mặt. Cô ấy làm cho tôi hiểu rằng cô ấy sinh ra không phải để nấu cơm, giặt quần áo và chờ tôi về mỗi đêm.

Giọng đọc: Mặt Nạ
Tác giả: Thanh Hải

Chỉ cần gặp được đúng người, tất thảy mọi thứ đều sẽ đúng

So với vô vàn kiều nữ bên cạnh anh, vợ anh thật quê mùa, ảm đạm. Sự hiện diện của vợ nhắc nhở quá khứ tầm thường, thấp kém của anh.

Giọng đọc: Babum
Tác giả: Bài sưu tầm

Đã yêu và tổn thương quá đủ, và giờ em buông

Em vẫn luôn tin rằng khi cánh cửa này khép lại thì sẽ có cánh cửa khác mở ra. Và em đã sẵn sàng để vững vàng bước đi trên con đường mới.

Giọng đọc: Babum
Tác giả: Annie

Nhân tình là cuộc chơi, nhưng vợ mới là cuộc đời

Chị không nói lời nào, để yên bàn tay mình trong tay anh. Chị hiểu anh hơn ai hết, chỉ khi nhận ra mình sai, anh mới thật lòng quay về.

Giọng đọc: Babum
Tác giả: Bình Yên

Bạn có đủ kiên nhẫn để yêu thương

Yêu một cô nàng xinh xắn và một anh chàng bảnh bao thì rất dễ. Nhưng yêu một người đang bước vào ngõ tối trong cuộc đời mình thì rất khó.

Giọng đọc: Babum
Tác giả: Tuệ Nhi

Phụ nữ im lặng không có nghĩa là họ không biết

Chị cần một gáo nước lạnh để tạt vào lòng tự trọng của chồng mình ngoài ra không quan tâm tới bất kì điều gì khác...

Giọng đọc: Babum

Mơ khi đang mơ? Hiện tượng quái dị gì đây và lý giải của khoa học

Bạn giật mình thức giấc, đứng dậy đánh răng, rửa mặt, đi làm, và rồi... thức giấc thêm một lần nữa. Đó chính là "mơ trong mơ".

Youtube

Facebook Fanpage