Người giữ mùa xuân

Thể hiện : Kún
Tác giả : Sưu tầm
04-01-2017
  0   473

Ngài Peter Marshall quá cố từng là một diễn giả hùng hồn và giữ chức tuyên úy ở Thượng viện Hoa Kỳ trong nhiều năm. Ông rất thích kể câu chuyện “Người giữ mùa xuân” về một người sống trong khu rừng yên tĩnh bên trên ngôi làng Austria dọc theo sườn phía đông dãy Alps.

 

Trước đây, người đàn ông già làm công việc dọn dẹp rác trong hồ nước trên các khe núi trong nhiều năm, bởi đó là nguồn của dòng suối nhỏ xinh đẹp chảy qua thị trấn của họ. Với lòng tận tụy và chăm chỉ thầm lặng, ông đi tuần tra trên các ngọn đồi, loại bỏ cành lá rơi và gạn đi bùn cặn sẽ làm đục dòng nước. Ngôi làng sớm trở thành điểm đến quen thuộc của khách du lịch. Những chú thiên nga duyên dáng đắm mình trong dòng nước trong như thủy tinh, cối xay gió xoay tròn cả ngày và đêm, đất nông nghiệp được tưới tiêu tự nhiên và phong cảnh nhìn từ cửa sổ các nhà hàng thơ mộng như tranh vẽ.

 

Nhiều năm cứ thế trôi qua cho đến một buổi tối nọ, ban hội đồng thị trấn gặp gỡ trong một buổi họp thường niên. Khi xem xét ngân sách, một thành viên để ý tới số tiền phải trả cho ông già trên núi. Người thủ quỹ nói: “Ông già đó là ai? Tại sao chúng ta cứ thuê ông ta năm này qua năm khác vậy? Chẳng có ai nhìn thấy ông ta làm gì cả. Thật vô tích sự! Không cần phải thuê ông ta nữa!” Qua một cuộc bỏ phiếu nhất trí, họ bỏ qua mọi đóng góp của ông.

 

Người giũ mùa xuân

 

Vài tuần tiếp theo không có gì thay đổi. Thị trấn vẫn đẹp đẽ và yên bình như thế. Cư dân thị trấn thầm cảm ơn Mẹ Thiên Nhiên vì đã ban tặng cho họ kỳ quan có một không hai.

 

Chớm thu, cây cối bắt đầu rụng lá. Những cành cây khô gẫy rơi xuống hồ, cản trở dòng nước lấp lánh. Một buổi chiều người ta nhận thấy màu vàng nâu nhẹ trong dòng suối đã không còn trong vắt. Vài ngày sau, màu nước tối hơn. Chỉ trong vòng một tuần, dòng suối ngập những chất bẩn nhầy nhụa và hôi thối. Cối xay gió quay chậm hơn, có cái thậm chí dừng lại. Thiên nga bỏ đi và du khách cũng vậy. Không chỉ dừng lại ở đó, dịch bệnh bắt đầu tấn công ngôi làng.

 

Hội đồng thị trấn ngay lập tức tổ chức một cuộc họp đặc biệt. Nhận thức được sai lầm của mình, họ tìm gặp và đề nghị người đàn ông già nọ tiếp tục làm việc. Vài tuần sau đó, ngôi làng tươi sáng trở lại. Cối xay gió tiếp tục quay và một cuộc sống mới trở về trên dãy Alps.

 

Câu chuyện đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người. Đừng bao giờ chán nản với công việc, nhiệm vụ hay cuộc sống tưởng chừng nhỏ bé của mình. Hãy ghi nhớ những lời của tác giả Edward Everett Hale: “Tôi chỉ là một, và vẫn là một. Tôi không thể làm mọi thứ nhưng vẫn có thể làm được điều gì đó; và bởi không thể làm được tất cả, tôi sẽ không từ chối điều mình có thể làm.” Chìa khóa dẫn đến thành tựu chính là tin rằng bạn có thể tạo nên khác biệt.

 

----------

 

Theo bizmove

 

Dịch giả: Ngọc Anh/RadioMe

 

Thực hiện chương trình: Nhím Xù, Kún và nhóm sản xuất RadioMe

 

Hãy cùng chia sẻ những tin bài hay và ý nghĩa với RadioMe qua địa chỉ hòm mail camxuc@i-com.vn các bạn nhé!

Người khôn ngoan biết xem nhẹ 2 điều, kẻ khờ dại đặt nặng nên càng khổ tâm

Đa phần những người khôn ngoan thường không để tâm đến ý kiến của những người khác.

Muốn thành công, đừng chia sẻ dự định của mình cho người khác

Được khen ngợi, bộ não chúng ta sẽ giải phóng dopamine, hormone kích thích niềm vui, hạnh phúc. Nó làm ta giảm khả năng hoàn thành những việc cần thiết để đạt mục tiêu.

Khi nản chí muốn từ bỏ ước mơ, hãy nhớ đến những điều này

Đừng từ bỏ ước mơ dù cho có gặp bao nhiêu khó khăn đi chăng nữa vì nếu dễ dàng thì ai cũng có thể làm được.

Ở nơi làm việc, ai không hiểu được 4 chân lý này sẽ mãi quanh quẩn trong cảnh 'lương ba cọc ba đồng'

Là người đi làm công ăn lương, bạn cần hiểu được 3 chân lý này để có thể thành công, thoát khỏi cảnh đi làm lương ba cọc ba đồng, chưa hết tháng đã hết tiền.

Vì sao tỷ phú vẫn ở nhà thuê? Câu trả lời lý giải sự khác biệt trong tư duy về tiền của người giàu và người nghèo

Chính khác biệt trong tư duy về tiền bạc khiến người giàu càng giàu, trong khi phần còn lại của thế giới phải vật lộn với những khoản nợ.

Chúng ta là gì của nhau nếu một ngày không còn mạng xã hội?

Hãy để Facebook là một phần của cuộc sống, chứ đừng để nó chiếm trọn cả cả cuộc đời chúng ta.

Người mà bạn cần duy trì mối quan hệ tốt đẹp nhất chính là bản thân bạn

Chúng ta vẫn luôn mải giữ mối quan hệ tốt đẹp với người khác mà quên mất người xứng đáng được đối xử tử tế đầu tiên là chính bản thân mình.

Bộc lộ cảm xúc cá nhân: Vì sao bạn không nên kìm nén chúng?

Bộc lộ cảm xúc cá nhân không những giúp bạn giải tỏa tâm trạng mà còn kéo gần các mối quan hệ xã hội. Vì sao bạn không nên kìm nén?

Giọng đọc: Kún

Nàng hầu trẻ - Phần 6

Người ta bảo rằng trong con người của Hường có một phần hồn của Xuyến. Và chính Xuyến chớ không phải Hường, mới là người cai quản sản nghiệp nhà họ Bành. Họ phải trả giá cho những tội ác từng gây ra.

Giọng đọc: Kún

Nàng hầu trẻ - Phần 5

Ả ta nghiến răng và thuận tay tung mạnh bà mẹ chồng lên cao như tung một quả bóng. Khi rơi xuống, thay vì rớt trên sàn nhà, bà Bành lạt bị vướng vào sợi dây giăng mùng. Bình thường sợi dây ấy chỉ đủ giăng chiếc mùng nhẹ tênh,...

Giọng đọc: Kún

Nàng hầu trẻ - Phần 4

Một tiếng thét vang lên, vừa lúc Minh Nguyệt lảo đảo, lui mấy bước. Trước mặt y thị không phải là con người hầu bình thường, mà là người với gương mặt trơ xương. Một chiếc đầu lâu trên thân mình bằng xương bằng thịt!

Giọng đọc: Kún

Nàng hầu trẻ - Phần 3

Tiếng kêu của nó vọng lên trong đêm trường, nghe thê lương, đau lòng... Nhưng trước sau gì cũng chẳng có ai đến cứu. Mặc dù trong ngôi nhà lớn đó lúc ấy có nhiều người nghe và hiểu chuyện, nhưng vì sợ uy quyền của vợ Hai Tường, nên...

Giọng đọc: Kún
Tác giả: Sưu tầm

Thay hồn đổi xác - Phần 2

Người chết đã sống lại, đó là Tự, chồng của Tâm. Ba mẹ con lái xe đi cả đêm. Khi đến nhà xác, ba mẹ con đã nhào lại khóc thảm thiết, nhất là đứa con trai út. Nhưng ngày hôm sau, nàng được cảnh sát báo tin là chồng...

Giọng đọc: Kún
Tác giả: Sưu tầm

Thay hồn đổi xác - Phần 1

Đến nước này thì đúng là một sự gì không ổn rồi. Tâm toát mồ hôi, chân tay run lảy bẩy. Không còn nghi nghờ gì nữa, tên John này biết được câu chuyện giữa vợ chồng nàng không sai một ly một tí.

Giọng đọc: Kún
Tác giả: Sưu tầm

Chiếc Bóng - Phần 2

Bấy lâu nay, tôi đã quen với sự vô thể của Yến . Nàng chỉ như một chiếc bóng trong gương, thấy đó mà không thể đụng tới. Nhưng bây giờ, trong lúc hốt hoảng nắm tay nàng để trấn an, tôi thấy rõ ràng mình đang chạm vào một...

Giọng đọc: Kún
Tác giả: Sưu tầm

Chiếc Bóng - Phần 1

Lần này tôi nghe rõ ràng từng chữ một “Sau khi em mất…” Nghĩa là nàng…. đã chết. Vậy ai đang ngồi nói chuyện cùng tôi đây? Tôi nhìn Yến. Nàng vẫn nghiêm trang và lặng lẽ, không chút gì tỏ vẻ đùa giỡn.

Youtube

Facebook Fanpage