Những biểu hiện đặc trưng của hội “não cá vàng”: Chắc có ngày còn không nhớ nổi mình là ai

Thể hiện : Mai Hương
Tác giả : Bestie
11-04-2019
  0   3087

Bạn có thuộc thể loại này không? Cái kiểu người chả bao giờ nhớ được chuyện gì, nói trước quên sau ấy? Nó còn được gọi là thể loại “não cá vàng”! Nếu bạn vẫn còn hoài nghi hoặc vẫn không biết mình có mắc phải triệu chứng suốt ngày nhớ nhớ quên quên hay không thì hãy kiểm tra thử coi.

 

1. Thấy tin nhắn định trả lời, đi uống cốc nước xong quên luôn

 

Thấy tin nhắn là cứ phải nhăm nhe trả lời ngay. Đang câu chuyện thì phải nhắn tin cho hết, bye bye nhau rồi muốn làm gì thì làm. Vì sao ư? Vì chỉ cần rời bỏ vị trí 3 giây thôi là đứa ở đầu bên kia của cuộc đối thoại sẽ hoàn toàn trôi vào quên lãng.

 

 

2. Không nhớ chìa khóa, vé xe, tiền để đâu

 

Mấy đứa “não cá vàng” là những đứa “đóng họ” nhiệt tình nhất cho mấy bác đánh chìa khóa với mấy bác bảo vệ trông xe. Chìa khóa có khi đang cắm ở xe rồi mà cứ tìm loạn rồi bảo là mất, lại lon ton ra cửa tiệm đánh cái mới. Riết rồi trong nhà có cả bộ sưu tập chìa khóa xe qua từng thời kì. Có cái vé xe thì nhắm mắt đang cầm trong tay, mở mắt là không biết nó "trôi dạt" đi đâu rồi. Còn tiền thì khỏi phải nói, mai nhét túi áo, ngày kia nhét túi quần xong lại chả nhớ gì rồi lúc nào cũng kêu hết tiền.

 

3. Đường đi bao nhiêu lần cũng không nhớ nổi

 

Hóa ra cái “hội mù đường” với hội “não cá vàng” nó lại liên hệ mật thiết với nhau đến thế. Có đường đi từ nhà ra siêu thị là cũng phải nhìn bản đồ. Mà xem bản đồ nào có phải 1 lần, cứ đi được vài chục mét lại lôi ra xem lại vì chẳng nhớ mình đi tới đoạn nào rồi.

 

 

4. Khóa cửa nhà xong mới nhớ quên nọ quên kia

 

Sáng ngày ra đi học, đi làm, đã vội thì chớ mà còn mở cửa rồi khóa cửa đến cả chục lần vì quên tỉ thứ đồ. Quên ví, quên kính, quên nón bảo hiểm mà có khi đi được 1 đoạn mới chợt giật mình là quên khóa cửa luôn. Mai mốt có khi ra đường còn quên mang theo não.

 

5. Đọc xong truyện, xem xong phim, một thời gian sau “cày” lại đều mới hết

 

Nào có phải đọc qua loa hay xem phim không chú tâm đâu. Có khi còn xem đi xem lại không biết bao nhiêu lần rồi ý chứ. Thế mà cứ bẵng đi một thời gian thì dù có xem trước đó 10 lần rồi vẫn không thể nhớ nổi tên nhân vật chính là gì.

 

 

6. Kính đang đeo nhưng vẫn cứ đi tìm

 

Kính hoặc là đang đeo, hoặc là đang cắm trên đầu nhưng dường như với mấy đứa “não cá vàng”, nó lại có “khả năng” lờ đi một cách vi diệu. Lục tung khắp nơi lên tìm cái kính, thậm chí khóc lóc í ôi với lũ bạn kêu mất rồi, rủ nhau đi đo lại kính mới, đến lúc đầu bù tóc rối đứng soi gương mới nhận thấy sự ngốc nghếch của mình.

 

7. Mở tủ lạnh xong đứng ngẩn tò te

 

Lên đủ mọi kế hoạch trong đầu sẽ nấu món này món kia. Hiên ngang mở tủ lạnh ra định lấy đồ xong tự dưng lại chả biết mình đang cần cái gì. Thôi thì lấy tạm chai nước uống cho đỡ ngại với bản thân vậy.

 

8. Quên luôn cả dặn đứa bạn

 

Cũng nhận thức được khả năng trí nhớ “thượng thừa” của mình đấy nên lúc nào cũng phải đinh ninh trong đầu là nhớ dặn đứa bạn nhắc vì mình chả nhớ gì đâu. Nhưng rốt cuộc là cũng quên luôn phải dặn nó nhắc mình.

 

 

9. Câu cửa miệng: “Thôi kệ đi. Quên mất rồi!”

 

Mấy đứa “não cá vàng” này nhất định không được cho người khác vay tiền nhé. Có cho vay thì nhất định ghi chú, đặt báo thức đòi nợ vào. Chứ không đứa đi vay nó “giả vờ quên” là hao hụt gia sản ngay đấy.

 

10. Định mua cái này thì lại mua cái kia và luôn quên cái quan trọng nhất

 

Hăm hở đi chợ mua đồ nấu nồi canh cá. Ra đấy ngắm trên trời dưới bể vác về túi to túi bé đồ đạc. Nhưng quan trọng là về đến nhà phát hiện ra là vẫn không có mua cá.

 

Cuộc sống hàng ngày của hội “não cá vàng” chắc chỉ quanh quẩn ăn, ngủ, tập nhớ và đi tìm đồ mà thôi. Khai thật đi, bạn đang ở trình độ thứ mấy rồi? 

 

Thực hiện: Mai Hương

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

5 cách quay lại với người yêu cũ

Anh có biết từ ngày anh đi, góc phố dịu dàng và những tán cây hiền lành thinh lặng luôn cào xé trong em những vết thương chưa bao giờ ngừng rỉ máu. Những chiều, những sáng tối, những tháng ngày dằng dặc không anh, là những ngày em chìm...

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

Những giấc mơ cho thấy bạn sắp thoát kiếp FA

Những hình ảnh trong giấc mơ không xuất hiện một cách vô tình mà nó là sự phản ánh của nội tâm, ước mơ và tương lai của bạn, hay cũng có thể nó là một sự dự báo về một điều gì đón sắp xảy ra trong tương lai....

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

Bạn sẽ thay đổi như thế nào khi gặp đúng người đúng thời điểm

“Thời gian thích hợp gặp một người thích hợp là hạnh phúc. Thời gian thích hợp gặp một người không thích hợp là sai lầm. Thời gian không thích hợp gặp một người không thích hợp là viển vông. Thời gian không thích hợp gặp một người thích hợp là...

Tác giả: Tổng hợp

Tuyệt đối đừng bao giờ làm với người yêu cũ những điều này

Sau chia tay, tim bạn sẽ nhớ họ quay quắt và não bạn sẽ cứ tua đi tua lại những khoảnh khắc hạnh phúc mà hai người từng có với nhau. Tất cả những điều này sẽ thôi thúc bạn tìm cách liên lạc lại với họ, tìm cách níu...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Yan.vn

"Soi" 10 dấu hiệu cho thấy "người ấy" không hề có tình cảm với bạn

Bạn đang "thầm thương trộm nhớ" một anh chàng nhưng không biết người ta có tình cảm gì với mình không bởi chàng có những cách cư xử rất lạ. Lúc thì nhiệt tình quan tâm, khi lại hững hờ xa cách khiến bạn không thể đoán được tâm ý...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Sưu tầm

28 cách hiếu thuận với cha mẹ!

Dưới đây xin đưa ra 28 điều mà người con nên làm với cha mẹ để báo hiếu cha mẹ ngay khi cha mẹ còn ở trên cõi đời này. Cho dù bạn chỉ có hai bàn tay trắng mà làm được một số điều dưới đây thì cũng đã...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vnwriter.net

Bạn có phải 1 trong 8 kiểu người sẽ bị đào thải nếu không chịu thay đổi không?

Thành công = 40% quan niệm tư tưởng + 40% quan hệ xã hội + 20% năng lực chuyên môn. Bạn cần có hai mảnh đất, một mảnh để ban ngày no bụng, một mảnh để buổi tối trồng trọt cho tương lai.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vtimes

Lời nói là của người khác, cuộc sống mới là của chính mình!

Bạn không thể thay đổi suy nghĩ của người khác nhưng lại có thể làm chủ vận mệnh của chính mình

Youtube

Facebook Fanpage