Những chuyện ly kỳ ít biết về Phật Tổ Như Lai trong 'Tây du ký 1986'

Thể hiện : Thu Trang
Tác giả : Gia đình Việt Nam
20-10-2017
  0   2934

Trên màn ảnh Hoa ngữ, từng có không ít diễn viên thể hiện nhân vật Phật Tổ Như Lai. Tuy nhiên, để lại dấu ấn sâu đậm nhất chính là phiên bản do diễn viên Chu Long Quảng thể hiện trong bộ phim kinh điển "Tây du ký 1986". Ông được khán giả dành tặng nhiều lời khen như "sinh ra để đóng vai Phật Tổ" hay "Phật Tổ Như Lai tái sinh".

 

Thời điểm "Tây du ký" khởi quay, Chu Long Quảng đã là một diễn viên nổi tiếng. Mời ông đóng phim cũng không phải dễ dàng. Khi nhận được lời mời đóng vai Phật Tổ Như Lai của đạo diễn Dương Khiết, Chu Long Quảng đã rất do dự. Một phần vì ông đang bận rộn làm đạo diễn cho một vở kịch, một phần ông lo sợ rằng hình tượng của mình không hợp với nhân vật Phật Tổ Như Lai.

 

 

Tuy nhiên, đạo diễn Dương Khiết đã ra sức thuyết phục Chu Long Quảng. Bà nói rằng chỉ có Chu Long Quảng mới có thể diễn tốt nhân vật Phật Tổ Như Lai. Sự nhiệt tình của Dương Khiết khiến Chu Long Quảng gật đầu đồng ý tham gia.

 

Sau đó, nhờ bàn tay tài hoa của các chuyên gia trang điểm, Chu Long Quảng thực sự "biến hình" thành Phật Tổ Như Lai. Khi thấy tạo hình của ông, cả đoàn phim đều trầm trồ ca ngợi "Đây đúng là Phật Tổ hiển linh rồi".

 

Bản thân Chu Long Quảng cũng rất ngỡ ngàng khi trông thấy tạo hình Như Lai Phật Tổ của mình qua gương. Ông chia sẻ: "Khi xuất hiện với hình ảnh một vị Phật, tôi như một con người khác, danh lợi trước mắt không còn quan trọng, có một sự thay đổi mà mãi đến bây giờ vẫn không hiểu tại sao".

 

Một lần, Chu Long Quảng hóa trang xong đã đến góc một ngôi chùa để ôn lại kịch bản. Khi đang nhắm mắt nhẩm lại lời thoại, ông bỗng nghe thấy tiếng niệm "Nam mô a di đà Phật". Khi mở mắt ra, Chu Long Quảng rất bất ngờ khi thấy hàng chục người đang thành kính quỳ lạy mình. Họ còn dâng lễ hoa quả ngay chỗ ông ngồi. Họ nhầm tưởng Chu Long Quảng là Phật Tổ hiển linh, khiến ông vô cùng bối rối.

 

Nhớ lại kỷ niệm đó, Chu Long Quảng cho hay: "Sau khi họ đi về, tôi mang toàn bộ hoa quả dâng lên bàn thờ Phật Tổ Như Lai trong chùa vì tôi không được phép ăn hối lộ".

 

 

Đến nay, khi nhắc đến Phật Tổ Như Lai, người ta nghĩ ngay tới dáng vẻ nhân vật do Chu Long Quảng thể hiện. Tranh ảnh về Phật Tổ Như Lai cũng được vẽ dựa trên tạo hình của ông.

 

Chu Long Quảng năm nay bước sang tuổi 78 và không còn tham gia đóng phim nữa. Không chỉ được ca tụng vì nhiều vai diễn xuất sắc, Chu Long Quảng còn khiến bao người ngưỡng mộ bởi hôn nhân hạnh phúc. Trong hơn 40 năm qua, hai vợ chồng vẫn luôn dành cho nhau tình yêu sâu sắc.

 

Chu Long Quảng và vợ có với nhau 3 con gái. Trong xã hội "trọng nam khinh nữ", nhiều lần ông bị thúc giục phải có bà hai để sinh con trai nối dõi. Tuy nhiên, Chu Long Quảng đều bỏ ngoài tai. Ông cho biết, ông vô cùng yêu thương những cô con gái xinh đẹp và tài năng của mình.

 

----------------

 

Nguồn: GDVN

 

Thực hiện: Thu Trang

Phạm Thoại lặng người khi biết mẹ ở nhà dùng đôi giày hàng hiệu 40 triệu của mình làm một việc không ngờ

Chứng kiến mẹ dùng đôi giày hàng hiệu của mình để làm một việc, nhìn mặt Phạm Thoại như muốn khóc thật to vì bất ngờ.

Phương Oanh dùng "mỹ từ" để nói về chiều cao của Shark Bình, tiết lộ bạn trai 1 múi nhưng "đúng gu"

Trong khoảng thời gian doanh nhân Đào Lan Hương "mất tích" trên cõi mạng, Phương Oanh và Shark Bình thoải mái "thả thính" tình tứ.

Lộ ảnh Huỳnh Hiểu Minh đón các thí sinh "Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng" mùa 4, có tên Chi Pu

Dân tình bất ngờ khi Chi Pu có tên trong danh sách các thí sinh trong chương trình "Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng" của Trung Quốc.

Bị đồn đoán đang mang thai con đầu lòng với Huy Trần, Ngô Thanh Vân chính thức lên tiếng

Thời gian gần đây, Ngô Thanh Vân vướng tin đồn đang mang thai con đầu lòng với Huy Trần khi thường xuyên mặc đồ rộng, lộ bụng lùm xùm.

Lần đầu xuất hiện sau khi thừa nhận 'can thiệp sắc đẹp', Thanh Thủy lộ nhan sắc không như mơ

Xuất hiện trong cuộc họp báo của nhà Sen Vàng, Hoa hậu Thanh Thủy lộ nhan sắc còn nhiều khuyết điểm.

Không hẹn mà gặp, Thanh Thủy, Mai Phương, Ngọc Châu cùng vướng nghi án tân trang sắc đẹp

Thời gian gần đây, 3 đương kim Hoa hậu gồm Mai Phương, Thanh Thủy và Ngọc Châu cùng bị "soi" đẹp lên "nhờ bác sỹ".

Sau sinh tránh bị trầm cảm Đường Yên là luôn duy trì thói quen này

Đường Yên tuân thủ nguyên tắc không bao giờ ăn quá no và không ăn đêm để giữ gìn vóc dáng.

Để có diện mạo lộng lẫy, Lâm Vĩ Dạ dùng một cách chỉ tích tắc là thành mỹ nhân

Ai mà muốn có ảnh đẹp lung linh đăng mạng xã hội hãy học hỏi cách của Lâm Vỹ Dạ nhé.

Giọng đọc: Thu Trang

Nàng hầu trẻ - Phần 1

Năm đó xảy ra nạn đói tràn lan khắp nơi. Ngoại trừ những nhà giàu, còn hàng dân lao động bình thường đều khổ sở chạy tìm miếng ăn từng bữa mà cũng không đủ.

Youtube

Facebook Fanpage