Những dấu hiệu cho thấy bạn đã thực sự trưởng thành chứ không còn là một đứa trẻ to xác

Thể hiện : Mai Hương
Tác giả : Bestie
13-06-2019
  0   1867

 

Trưởng thành là một quá trình diễn ra với rất nhiều thử thách chứ không phải chuyện một sớm một chiều. Ở đó sẽ là sự thay đổi của chúng ta cả về ngoại hình, dáng vẻ bên ngoài lẫn về tâm lí, suy nghĩ bên trong. Tuy nhiên, liệu có phải chúng ta đã thực sự lớn khôn cả về sinh lí lẫn tâm lí, hay vẫn chỉ là những đứa trẻ "đội xác" người lớn?

 

Trưởng thành không đo bằng số tuổi sinh học mà được tính bằng những trải nghiệm, những điều mà ta học hỏi được. Sự trưởng thành thuộc về ý thức, suy nghĩ của mỗi người. Vì thế nếu vẫn chưa hiểu được 10 điều này, bạn vẫn còn trẻ con lắm.

 

1. Không còn quá mơ mộng về cuộc sống này

 

Hồi nhỏ đứa trẻ nào cũng ước mơ trở thành người nổi tiếng, kiếm được nhiều tiền, có gia đình hạnh phúc. Nhưng khi bạn bước chân vào đời thì cuộc đời đã cho bạn bao nhiêu "cái tát" khiến những ước mơ đấy tan vỡ không còn một mảnh. Nào là phải đi xin việc, phỏng vấn, dealine, kiếm tiền, đóng tiền nước, tiền điện, bao nhiêu thứ phải lo. Bạn nhận ra cuộc đời đúng là không như mơ thật. Xã hội sẽ không vì bạn là con gái mà đối xử nhẹ nhàng đâu.

 

2. Không còn làm theo cảm xúc của riêng chính mình nữa

 

Khi mà bạn nhận ra bạn dễ dàng nói ra một lời xin lỗi, dù cho đó là lỗi của mình hay lỗi của người khác. Bạn có thể đặt mình vào vị trí của người khác mà suy nghĩ, nhưng không hề yêu cầu người khác phải đặt mình vào vị trí của bạn.

 

 

Bạn nói ít đi, suy nghĩ nhiều hơn, lo lắng cũng nhiều hơn. Bạn quan tâm đến mọi người nhiều hơn, quan sát mọi người nhiều hơn và có suy nghĩ muốn làm người khác vui lòng hơn là người khác làm mình vui lòng.

 

Từ một người nóng tính, thấy việc không thích là lại gắt gỏng cãi cho bằng được, trở thành một người biết suy xét đúng sai nhiều mặt vấn đề, biết đè nén cảm xúc để im lặng khi cần thiết.

 

Học được cách vị tha, học được cách quan tâm người khác. Tự mình tìm ra động lực, tự học được rất nhiều thứ, biết cách giao tiếp, có được nhiều mối quan hệ chất lượng. Biết làm việc đúng giờ giấc, có trách nhiệm với việc mình làm.

 

3. Không còn quá điên cuồng vì thần tượng một ai nữa

 

Hồi nhỏ ai chả có thần tượng nhưng thần tượng của bạn chỉ là những ca sĩ, ca sĩ, idol, bạn mất ăn mất ngủ vì họ, bạn điên cuồng vì họ. Bạn biết tất cả sở thích, thói quen của thần tượng. Nhưng khi trưởng thành bạn thấy những cái đó quá vô bổ, tốn thời gian. Mình thích thì nghe hay xem thôi chứ không tìm hiểu quá sâu làm gì.

 

 

4. Thích được thỏa mãn ngay

 

Thích mua sắm, thích ăn ngon, thích đi chơi,… nói chung là thích những niềm vui ngắn hạn không giúp bạn trưởng thành lên được đâu. Hãy học cách kiểm soát ham muốn, cố gắng đạt được mục tiêu đề ra trước khi thỏa mãn sở thích của bản thân mình.

 

5. Biết cách tự nhận trách nhiệm về mình

 

Trưởng thành nghĩa là phải học cách thừa nhận và chịu trách nhiệm với lỗi lầm của mình chứ không phải đổ lỗi cho bố, mẹ,.. thậm chí là ông trời. Khi đi học muộn thì đừng đổ lỗi cho kẹt xe, vì chính bạn không chịu tìm biện pháp khắc phục đó thôi. Hãy mạnh mẽ đối diện với sai lầm để trở thành một người trưởng thành.

 

6. Bạn biết quan tâm đến sức khỏe của mình hơn

 

Lúc còn con nít bạn thường thích nằm ngủ nướng. Trừ khi có lịch học, làm việc bắt buộc, còn thì ngày nghỉ của bạn luôn bắt đầu từ… xế trưa. Báo thức cũng được đặt đến bốn, năm lần, vậy nhưng chưa chắc bạn đã chịu dậy.

 

Rất khó chịu nếu bỗng dưng bị dựng dậy để tưới cây, mua đồ ăn sáng hay chở mẹ đi chợ. Không chịu tắt điện thoại hoặc để điện thoại trên đầu giường. Tuy biết làm vậy là ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng bạn không thể sống nếu ngắt liên lạc với thế giới bên ngoài. Trước khi ngủ hay bật điện thoại để chơi game, đọc báo hay nghịch lung tung.

 

Thế nhưng khi đã bắt đầu trưởng thành, bạn học cách sống điều độ và khoa học hơn. Bạn cố gắng hoàn thành công việc trên công ty, thời gian còn lại dành cho gia đình hoặc bạn bè. Bạn không tụ tập nhậu nhẹt đến 2,3 giờ sáng mà thường về nhà sớm, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, sau đó chat chit với bạn bè một xíu rồi đi ngủ để sáng sớm mai còn dậy tranh thủ vài động tác thể dục buổi sáng, ăn sáng tại nhà rồi mới đến công ty. 

 

 

7. Bạn bắt đầu tập trung vào những điều tích cực trong cuộc sống

 

Suy nghĩ tích cực hơn có thể thay đổi cuộc sống của bạn trở nên hạnh phúc hơn, việc này giúp bạn có một cách nhìn lạc quan đối với những điều xảy ra trong cuộc sống, đồng thời nó cũng sẽ giúp ích cho sức khỏe của bạn về cả thể chất và tinh thần. Nhưng đôi khi có những tình huống cụ thể xảy đến trong cuộc sống khiến bạn khó nhìn thấy được những mặt tích cực. Hãy biến suy nghĩ lạc quan trở thành một loại bản năng, bạn sẽ gặt hái được những lợi ích không ngờ.

 

8. Bạn nhận ra gia đình quan trọng hơn bạn bè

 

Trước đây, bạn bè là điều quan trọng nhất trong cuộc sống của bạn. Bạn hy sinh thời gian cho bạn bè, cho những cuộc tụ tập nhiều hơn thời gian bên mâm cơm gia đình. Khi trưởng thành, bạn sẽ nhận ra gia đình mới là điều quan trọng nhất, bạn biết mình nên ở bên cạnh họ nhiều hơn.

 

9. Sự khác nhau giữa người lớn và trẻ con chính là bạn biết suy nghĩ trước khi phát ngôn

 

Bất kỳ chuyện gì, uốn lưỡi bảy lần trước khi nói bởi mỗi lời nói của bạn đôi khi sẽ mang họa. Tại sao phải suy nghĩ rồi mới nói và đừng nói trước khi suy nghĩ?

 

-  Suy nghĩ để chắc chắn mình nói đúng và không gây mâu thuẫn hay xung đột, không làm tổn thương người khác hay thiệt hại đối với bản thân.

 

- Suy nghĩ trước khi nói tập cho ta tính cẩn thận, biết tôn trọng những gì mình nói và tôn trọng người khác.

 

 

- Lời nói sai lầm có thể tha thứ nhưng không thể làm người khác quên được.

 

- Không suy nghĩ trước khi nói là người vội vàng, hấp tấp không thể thành công trong cuộc sống.

 

Lời nói tuy vô hình nhưng có sức mạnh rất lớn. không vì một phút thiếu suy nghĩ mà gây ra những tổn hại đối với bản thân và người khác.

 

10. Bạn thấy ổn với tình trạng độc thân

 

Đến một độ tuổi nhất định nào đó trong đời, chúng ta không còn đủ can đảm để lựa chọn yêu sai, mà chỉ mong một lần được yêu đúng người và duy nhất người đó. Chúng ta mất dần niềm tin vào tình yêu, kỹ tính hơn để chọn cho mình được một người bạn đời có thể không là hoàn hảo nhưng là phù hợp với ta nhất.

 

Đôi khi, chúng ta cũng cần có người tâm sự mọi niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Nhưng người đó cũng có thể là người thân, bạn bè chẳng nhất thiết cần có một người yêu để có thể hoàn thành được mọi mong muốn trong cuộc sống.

 

Có những người dù đã 20, 30 tuổi nhưng lại hành xử chẳng khác nào những đứa trẻ. Họ khăng khăng mình đã lớn nhưng liệu có phải vậy? Dẫu biết rằng, trong tâm hồn của bất cứ ai cũng có phần trẻ con trong đó. Tuy nhiên tất cả chúng ta đều cần được trưởng thành và lớn lên, đừng mãi hồn nhiên như một đứa trẻ. Còn bạn, bạn tự nhận xét mình có phải là một người trưởng thành và có trách nhiệm trong cuộc sống chưa, cùng chia sẻ với Toplist yêu và sống nhé!

 

Thực hiện: Mai Hương

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

5 cách quay lại với người yêu cũ

Anh có biết từ ngày anh đi, góc phố dịu dàng và những tán cây hiền lành thinh lặng luôn cào xé trong em những vết thương chưa bao giờ ngừng rỉ máu. Những chiều, những sáng tối, những tháng ngày dằng dặc không anh, là những ngày em chìm...

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

Những giấc mơ cho thấy bạn sắp thoát kiếp FA

Những hình ảnh trong giấc mơ không xuất hiện một cách vô tình mà nó là sự phản ánh của nội tâm, ước mơ và tương lai của bạn, hay cũng có thể nó là một sự dự báo về một điều gì đón sắp xảy ra trong tương lai....

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

Bạn sẽ thay đổi như thế nào khi gặp đúng người đúng thời điểm

“Thời gian thích hợp gặp một người thích hợp là hạnh phúc. Thời gian thích hợp gặp một người không thích hợp là sai lầm. Thời gian không thích hợp gặp một người không thích hợp là viển vông. Thời gian không thích hợp gặp một người thích hợp là...

Tác giả: Tổng hợp

Tuyệt đối đừng bao giờ làm với người yêu cũ những điều này

Sau chia tay, tim bạn sẽ nhớ họ quay quắt và não bạn sẽ cứ tua đi tua lại những khoảnh khắc hạnh phúc mà hai người từng có với nhau. Tất cả những điều này sẽ thôi thúc bạn tìm cách liên lạc lại với họ, tìm cách níu...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Yan.vn

"Soi" 10 dấu hiệu cho thấy "người ấy" không hề có tình cảm với bạn

Bạn đang "thầm thương trộm nhớ" một anh chàng nhưng không biết người ta có tình cảm gì với mình không bởi chàng có những cách cư xử rất lạ. Lúc thì nhiệt tình quan tâm, khi lại hững hờ xa cách khiến bạn không thể đoán được tâm ý...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Sưu tầm

28 cách hiếu thuận với cha mẹ!

Dưới đây xin đưa ra 28 điều mà người con nên làm với cha mẹ để báo hiếu cha mẹ ngay khi cha mẹ còn ở trên cõi đời này. Cho dù bạn chỉ có hai bàn tay trắng mà làm được một số điều dưới đây thì cũng đã...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vnwriter.net

Bạn có phải 1 trong 8 kiểu người sẽ bị đào thải nếu không chịu thay đổi không?

Thành công = 40% quan niệm tư tưởng + 40% quan hệ xã hội + 20% năng lực chuyên môn. Bạn cần có hai mảnh đất, một mảnh để ban ngày no bụng, một mảnh để buổi tối trồng trọt cho tương lai.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vtimes

Lời nói là của người khác, cuộc sống mới là của chính mình!

Bạn không thể thay đổi suy nghĩ của người khác nhưng lại có thể làm chủ vận mệnh của chính mình

Youtube

Facebook Fanpage