Những địa điểm huyền bí trong các câu chuyện cổ ở ngoài đời thực

15-01-2018
  0   1399


Đỉnh Olympus hùng vĩ hay lâu đài của bá tước Dracula là những địa điểm đặc biệt, nguồn cảm hứng cho những tác phẩm văn học nổi tiếng hoặc gắn liền với các câu chuyện thần thoại.

 

 

Nhà của ông già Noel: Vùng đất Lapland có cảnh quan tuyệt đẹp nằm ở phía Bắc Phần Lan, tiếp giáp với Na Uy, Thụy Điển và Nga, là quê hương của những người Sami bản địa, đồng thời nơi đây còn được coi là nhà của ông già Noel. Đến Lapland, ghé thăm làng của ông già Noel ở Rovaniemi, giấc mơ trượt tuyết cùng tuần lộc dọc theo những bìa rừng, chơi với những chú lùn hay gặp ông già Noel, của mọi trẻ em đều có thể trở thành sự thật.

 

 

Đỉnh Olympus của các vị thần Hy Lạp: Olympus là ngọn núi cao nhất Hy Lạp và được tôn kính trong thời cổ đại. Đỉnh Mytikas của ngọn núi được biết đến như là đền Pantheon của người Hy Lạp cổ đại và là nơi các vị thần thảo luận về các vấn đề quan trọng. Đỉnh Olympus là ngôi nhà huyền thoại của thần Zeus hùng mạnh, vị vua của các vị thần, và 12 vị thần Olympia cùng các nữ thần. Ngày nay, du khách có thể đến công viên Quốc gia Olympus và ghé thăm núi Olympus huyền thoại cũng như công viên khảo cổ và bảo tàng hấp dẫn ở Dion, nằm dưới chân Olympus.

 

 

Rừng cổ Sherwood của Robin Hood: Khu rừng cổ Sherwood ở Nottinghamshire, từng là một phần khu rừng săn bắn của hoàng gia, gắn liền với câu chuyện về Robin Hood huyền thoại. Ngày nay, du khách đến Sherwood có cơ hội ghé thăm cây sồi Mighty Oak, khoảng 800 đến 1.000 năm tuổi và được cho là nơi Robin cùng những người bạn của mình đã trú ẩn. Không ai biết Robin Hood thực sự có tồn tại hay không, nhưng người anh hùng dân gian này cùng những câu chuyện về ông đã trở thành một phần không thể thiếu của Nottinghamshire.

 

 

Neverland của Peter Pan: Eilean Shona, một đảo nhỏ ở bờ biển phía tây của Scotland, được cho là nguồn gốc của Neverland diệu kỳ. Đây là nơi JM Barrie, nhà viết kịch người Scotland nghỉ ngơi và viết kịch bản cho Peter Pan. Hiện nay, hòn đảo thuộc sở hữu của gia đình Devereux-Branson. Khi lang thang quanh hòn đảo này, du khách có thể tưởng tượng Jolly Roger của thuyền trưởng Hook thả neo trong những vịnh khổng lồ, những nàng tiên cá đang leo lên những tảng đá hay những nàng tiên đang bay trong khu rừng. Trên thực tế, dù không gặp những kỳ diệu như trong truyện, du khách vẫn có thể nhìn thấy nai đỏ, rái cá, cá heo, đại bàng biển và sóc đỏ.

 

 

Lâu đài của vua Arthur: Cảnh quan ngoạn mục của tàn tích lâu đài Tintagel, nằm rải rác xung quanh một mũi đất trên bờ biển Bắc Cornish đủ để kích thích trí tưởng tượng của bất kỳ ai. Địa điểm huyền bí này có vị trí đặc biệt trong huyền thoại và văn học, trong đó, đáng chú ý nhất là câu chuyện liên quan đến vua Arthur. Nơi đây trở nên nổi tiếng từ thế kỷ 12 khi Geoffrey of Monmouth viết rằng Tintagel là nơi vị vua huyền thoại của thời kỳ Dark Ages đã sinh ra. Ngoài ra, lâu đài Cadbury ở Somerset có liên quan đến lâu đài và tòa án Camelot của vua Arthur và tu viện Glastonbury được cho là nơi an nghỉ cuối cùng của nhà vua

 

 

Atlantis: Câu chuyện về thành phố Atlantis giàu có, hùng mạnh giữa nằm Đại Tây Dương chìm dưới đáy biển, từ lâu đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, đồng thời là cảm hứng cho nhiều bộ phim và tiểu thuyết. Những bài viết của các nhà triết học Hy Lạp về Atlantis được cho là lấy cảm hứng từ việc núi lửa phun trào và đại hồng thủy đã phá hủy Santorini (Thera), đồng thời khiến Akrotiri, một khu định cư đồ sộ thịnh vượng biến mất.

 

 

Thành Troy: Hình ảnh sinh động được Homer miêu tả trong sử thi Iliad về thành phố có những bức tường bất khả xâm phạm, bị bao vây trong 10 năm sau khi hoàng tử Paris của thành đã cướp vợ của Menelaus, vua Sparta là một câu chuyện hấp dẫn. Nhiều người đồng ý rằng có một thành phố cổ thực sự được biết đến với cái tên Troy, và hiện nay tàn tích của thành phố vẫn nằm trên bờ biển tây bắc của Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng vẫn có tranh cãi về việc liệu các cuộc chiến thành Troy có thực sự xảy ra hay không. Ngày nay, khu tàn tích gần 4.000 năm tuổi tại Hisarlik trên bờ biển Aegean của Thổ Nhĩ Kỳ đã được Unesco công nhận là di sản thế giới.

 

 

Lâu đài của Dracula: Lâu đài Bran cách thủ đô Bucharest của Rumani 200 km. Nhà văn Ireland Bram Stoker chưa từng đến Bran, nhưng những mô tả về lâu đài Bran nằm trên bờ vực của một con sông lại là nguồn cảm hứng để ông tạo ra một trong những nhân vật lâu đời nhất của văn học, bá tước Dracula của Transylvania, và ngôi nhà đáng sợ của ông. Dracula là một tác phẩm hư cấu nhưng chuyến viếng thăm lâu đài Bran với những tháp pháo và những ngọn núi bao quanh sẽ cho du khách biết nhiều câu chuyện có thật về các hiệp sĩ, các vị vua và hoàng hậu.

 

 

Hang Calypso: Bài thơ sử thi khác của Homer là Odyssey, mô tả về nhiều địa điểm huyền thoại bao gồm hòn đảo Ogygia mê hoặc. Đó là nơi trú ẩn của Calypso, người trót yêu và đã bắt giam anh hùng Hy Lạp Odysseus trong nhiều năm. Một số người cho rằng Gozo chính là nguồn cảm hứng cho hòn đảo hư cấu Ogygia. Trên đảo còn có hang Calypso nằm ở một vách đá nhìn ra vịnh Ramla. Bên cạnh đó, một số người lại cho rằng một hòn đảo khác là Mljet ở Croatia mới là cảm hứng để Homer viết về hòn đảo Ogygia và động Odysseus trên đảo là một vết nứt có hình bầu dục, có thể tìm thấy ở bờ biển phía nam của hòn đảo gần ngôi làng Babino Polje.

 

 

Lâu đài Rapunzel và những câu chuyện cổ Grimm: Dọc theo đường mòn của những câu chuyện thần tiên ở Đức, du khách được ghé thăm những địa điểm đặc biệt, gợi nhớ về những câu chuyện cổ tích của anh em nhà Grimm. Du khách có thể đến những nơi anh em nhà Grimm từng sinh sống ở thị trấn Steinau và Kassel, sau đó ghé thăm lâu đài Trendelburg thời Trung Cổ gần Kassel với những ngọn tháp đẹp như tranh vẽ, là nguồn cảm hứng của câu chuyện về Rapunzel và thị trấn Hamelin ở Lower Saxony, được coi là nơi diễn ra câu chuyện Pied Piper of Hamelin.

 

----------------------

 

Nguồn: Topplus

Được tặng 1,6 tỷ đồng nếu đến sống ở ngôi làng đẹp như mơ giữa lưng chừng núi

Không khí trong lành, phong cảnh tuyệt đẹp vậy mà cư dân của ngôi làng này cứ dần bỏ đi, để đến lúc chính quyền phải đưa ra giải pháp "thưởng" tiền nếu ai chuyển đến ở.

Bí ẩn về tầng số 21 của khách sạn lớn nhất thế giới khiến ai cũng tò mò

Không ai có thể hiểu nổi tại sao các thang máy và cầu thang bộ di chuyển từ tầng 1 trong khách sạn đến tầng 20 thì lên thẳng đến tầng 22 và bỏ qua tầng 21.

5 cuốn sách cổ có thể thay đổi nguồn gốc và lịch sử loài người

Trong những năm qua, các nhà khảo cổ đã có không ít khám phá lạ thường. Một trong số đó là các văn tự cổ xưa với nội dung mô tả nhiều quan điểm khác biệt so với lịch sử chúng ta được học, và những điều này đã gây...

5 hiện tượng lạ chứng minh rằng Trái đất ta vô cùng bí ẩn

Cầu vồng trắng, hòn đá biết chảy máu... là một vài trong những hiện tượng lạ mà giới khoa học đã phải đau đầu đi tìm lời giải.

Tác giả: Tiin

Những công viên nổi tiếng 'kỳ quái' nhất Việt Nam

Hai hôm nay, cộng đồng mạng không khỏi xôn xao về bộ tượng 12 con giáp khỏa thân trong khu du lịch Hòn Dấu, Hải Phòng. Tuy nhiên, đây không phải là nơi đầu tiên xuất hiện những sự vật 'kỳ quái' như thế, kỳ thực là ở Việt Nam...

Tác giả: Trithuctre

Nốt ruồi ai cũng có nhưng 5 chuyện hoang đường này sẽ khiến nhiều bạn ngỡ ngàng

Cùng tìm hiểu những chuyện hoang đường về nốt ruồi mà nhiều người vẫn tin bấy lâu nay.

Giọng đọc: Hoàng Tuấn
Tác giả: Tinh hoa

Bác sĩ phẫu thuật não kể lại trải nghiệm về Thiên đường sau khi hồi sinh từ cõi chết

Eben Alexander, một chuyên gia phẫu thuật não uy tín hàng đầu Mỹ, đã có những chia sẻ gây xôn xao dư luận về trải nghiệm của bản thân ở Thiên đường khi hồn lìa khỏi xác trong giai đoạn hôn mê sâu.

Những bí ẩn về Thủy quái Thái Bình Dương Cthulhu

Quái vật khổng lồ bí ẩn nhất thế giới, cũng đồng thời là Thủy quái Thái Bình Dương có gì đặc biệt?

Youtube

Facebook Fanpage