Những điểm đến gây sốt ở Việt Nam đầu năm 2018

Tác giả : Topplus
11-03-2018
  0   799


Tràng An cổ, phố bích họa Phùng Hưng và Hòn Thơm là những điểm đến mới hút khách đầu năm nay.

 

Kim Sơn Bảo Thắng Tự

 

 

Đây là ngôi chùa cao nhất Việt Nam khi tọa lạc trên đỉnh Fansipan, mới khánh thành cuối tháng 1. Du xuân ở đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng Phật A Di Đà ngồi cao 3,8 m, bảo tháp 11 tầng được làm bằng đá nguyên khối, con đường La Hán với tượng 18 vị La Hán bằng đồng cao 2,5 m... Gần đó là Đại tượng Phật A Di Đà cao 21,5 m, bức tượng Phật bằng đồng cao nhất Việt Nam hiện nay. Ngôi chùa là một phần trong quần thể văn hóa tâm linh trên đỉnh Fansipan. Để đến đây du khách phải mua vé cáp treo giá 700.000 đồng/người lớn, 500.000 đồng/trẻ em.

 

Phố bích họa Phùng Hưng

 

 

Hoàn thiện từ đầu tháng 2, con phố bao năm lụp xụp trong phố cổ Hà Nội bỗng sáng bừng và tấp nập suốt những ngày Tết. Tại đây 17 cổng vòm được gắn những bức tranh tường, tái hiện Hà Nội xưa với bách hóa tổng hợp, người phụ nữ bán hàng rong, tàu điện leng keng, ông đồ cho chữ... Để tạo không khí cho đoạn phố nhỏ, các bạn trẻ Hà Nội còn dựng các bàn trà, giá vẽ để du khách đến giao lưu, thưởng ngoạn. Đoạn phố có tranh nằm gần Hàng Lược, bạn có thể gửi xe ở gần đó để đi bộ vào chụp ảnh, không mất phí.

 

Hành cung Vũ Lâm

 

 

Đây là một trong những điểm thuộc tuyến mới được đưa vào khai thác ở Tràng An, Ninh Bình dịp Tết này. Tuyến số 3 này sẽ đi qua đền Trình – hang Mây, hang Địa Linh, hang Vân – đền Thánh Quý Minh – Hành cung Vũ Lâm. Trong đó hang Địa Linh là hang dài nhất ở Tràng An, 2.000 m. Thời gian khám phá tuyến này cũng khoảng 3 giờ, giá vé không đổi 200.000 đồng.

 

Tràng An cổ

 

 

Không phải điểm đến mới nhưng khu Tràng An cổ, Ninh Bình trở nên hot hơn vào đầu năm nay, khi những bức ảnh check-in ở đây được chia sẻ rộng rãi. Nơi này nằm cách Tràng An mới khoảng 2 km. Khách đến đây có thể đi thuyền khám phá các hang và viếng đền. Ngoài ra còn có thể leo núi, ngắm toàn cảnh thung lũng xung quanh. Đường lên núi quanh co khiến nhiều người liên tưởng đến Tiểu Vạn lý Trường Thành hay đường lên Hang Múa. Bạn chỉ mất phí thuê thuyền giá 45.000 đồng/người.

 

Hang Pygmy

 

 

Đây là hang lớn thứ 4 thế giới, mới phát hiện ở Quảng Bình và được khai thác du lịch từ đầu năm nay. Hang nằm sâu trong Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, thuộc huyện Bố Trạch, có cửa vào cao và rộng khoảng 100 m, dài 845 m. Đây cũng chính là nơi cắm trại ngủ lại vào đêm thứ 2, trong hành trình khám phá ba ngày hai đêm. Trong hành trình này, du khách còn được thám hiểm hai hang khác là hang Hổ và hang Over. Khách không được khám phá tự túc mà phải thông qua tour của một công ty du lịch.

 

Huế

 

 

Chiếu sáng Kỳ đài là điểm nhấn của Huế về đêm, chương trình bắt đầu triển khai từ tháng 2. Theo đó vào dịp Tết (28 tháng Chạp đến mồng 7 Tết), kỳ đài sẽ được thắp sáng với 1.000 đèn led từ 17h45 đến 2h sáng hôm sau. Chương trình thắp sáng này cũng sẽ triển khai vào mỗi cuối tuần để du khách vui chơi, thưởng lãm.

 

Vườn hoa tulip

 

 

Vườn hoa tulip rộng 1.000 m2 là điểm đến mới ở Nha Trang dịp này. Dự kiến hoa sẽ nở rộ kéo dài đến giữa tháng Giêng. Vườn trồng hàng trăm nghìn đoá tulip, đủ chủng loại và sắc độ, tạo thành những vạt hoa rực rỡ: đỏ cờ, đỏ nhung, đỏ viền trắng, đỏ viền hồng, đỏ viền cam, vàng, cam, cam cà rốt, tím, trắng, hồng… Tất cả đều có nguồn gốc Hà Lan. Vườn nằm trong một khu giải trí ở Nha Trang, vé vào cổng là 800.000 đồng/người lớn, 700.000 đồng/trẻ em.

 

Hòn Thơm

 

 

Hòn đảo ở phía nam Phú Quốc, nổi tiếng với nước biển trong xanh và những đảo dừa xanh ngắt. Giữa tháng 2, nơi này càng được biết đến nhiều hơn khi mở tuyến cáp treo 3 dây dài nhất thế giới (gần 8.000 m). Do đó, du khách có thể chọn ra Hòn Thơm bằng cáp treo hoặc thuê ca nô, tàu, mất khoảng nửa tiếng từ cảng An Thới. Đến đây, du khách có thể tắm biển, câu cá, câu mực, lặn ngắm san hô.

 

-------------------------

 

Nguồn: Topplus

Được tặng 1,6 tỷ đồng nếu đến sống ở ngôi làng đẹp như mơ giữa lưng chừng núi

Không khí trong lành, phong cảnh tuyệt đẹp vậy mà cư dân của ngôi làng này cứ dần bỏ đi, để đến lúc chính quyền phải đưa ra giải pháp "thưởng" tiền nếu ai chuyển đến ở.

Bí ẩn về tầng số 21 của khách sạn lớn nhất thế giới khiến ai cũng tò mò

Không ai có thể hiểu nổi tại sao các thang máy và cầu thang bộ di chuyển từ tầng 1 trong khách sạn đến tầng 20 thì lên thẳng đến tầng 22 và bỏ qua tầng 21.

5 cuốn sách cổ có thể thay đổi nguồn gốc và lịch sử loài người

Trong những năm qua, các nhà khảo cổ đã có không ít khám phá lạ thường. Một trong số đó là các văn tự cổ xưa với nội dung mô tả nhiều quan điểm khác biệt so với lịch sử chúng ta được học, và những điều này đã gây...

5 hiện tượng lạ chứng minh rằng Trái đất ta vô cùng bí ẩn

Cầu vồng trắng, hòn đá biết chảy máu... là một vài trong những hiện tượng lạ mà giới khoa học đã phải đau đầu đi tìm lời giải.

Tác giả: Tiin

Những công viên nổi tiếng 'kỳ quái' nhất Việt Nam

Hai hôm nay, cộng đồng mạng không khỏi xôn xao về bộ tượng 12 con giáp khỏa thân trong khu du lịch Hòn Dấu, Hải Phòng. Tuy nhiên, đây không phải là nơi đầu tiên xuất hiện những sự vật 'kỳ quái' như thế, kỳ thực là ở Việt Nam...

Tác giả: Trithuctre

Nốt ruồi ai cũng có nhưng 5 chuyện hoang đường này sẽ khiến nhiều bạn ngỡ ngàng

Cùng tìm hiểu những chuyện hoang đường về nốt ruồi mà nhiều người vẫn tin bấy lâu nay.

Giọng đọc: Hoàng Tuấn
Tác giả: Tinh hoa

Bác sĩ phẫu thuật não kể lại trải nghiệm về Thiên đường sau khi hồi sinh từ cõi chết

Eben Alexander, một chuyên gia phẫu thuật não uy tín hàng đầu Mỹ, đã có những chia sẻ gây xôn xao dư luận về trải nghiệm của bản thân ở Thiên đường khi hồn lìa khỏi xác trong giai đoạn hôn mê sâu.

Những bí ẩn về Thủy quái Thái Bình Dương Cthulhu

Quái vật khổng lồ bí ẩn nhất thế giới, cũng đồng thời là Thủy quái Thái Bình Dương có gì đặc biệt?

Youtube

Facebook Fanpage