Những điều vợ tuyệt đối không nên cấm đoán chồng

Thể hiện : Kún
Tác giả : Bài sưu tầm
05-03-2017
  0   3620

 

Anh đã bao giờ ngắm nhìn một người phụ nữ đẹp khác chưa?


Bạn có thể nghĩ đây là một điều bình thường nhưng thực sự nó là một sai lầm. Bởi vì nam giới hoàn toàn có quyền ngắm nhìn một người phụ nữ đẹp và điều đó không có nghĩa là phản bội hay không chung thủy.


Đàn ông có thể bị thu hút bởi một người phụ nữ đẹp đi ngang tầm mắt mình. Nó đơn giản là thưởng ngoạn cái đẹp. Cũng giống như phụ nữ, dù có chồng, có bạn trai nhưng họ vẫn xuýt xoa, trầm trồ trước một anh chàng điển trai, cơ bắp. Rõ ràng bạn thích ngắm nhìn những anh chàng như tài tử điện ảnh đó nhưng nó không có nghĩa là bạn sẽ bị cám dỗ hoặc lao tới anh ta như thiêu thân lao vào lửa. Vậy thì đàn ông cũng thế, họ ngắm nhìn một người phụ nữ đẹp không phải là thiếu chung thủy với vợ mình.


Hãy tin tưởng chồng bạn, giống như tin tưởng cảm xúc của chính mình, bạn có thể thích thú khi ngắm một gã trai đẹp nhưng bạn sẽ không bao giờ vì anh ta đẹp trai mà bỏ chồng.

 

phụ nữ, vợ chồng, gia đình, ngoại tình

 


Yêu cầu chồng từ bỏ đam mê nghề nghiệp hoặc sở thích cá nhân của mình


Đôi khi khát vọng nghề nghiệp và sở thích cá nhân của anh ấy có thể gây tốn thời gian, tiền bạc và không mang lại quá nhiều thành quả. Nhưng một người vợ thông minh và yêu chồng sẽ không bao giờ nói anh bỏ cái ước mơ viển vông đó đi. Bởi lẽ ai cũng có những ước mơ và dự định của riêng mình. Dù cho nó không thành công thì chí ít cũng để cho họ một lần thực hiện. Hãy phân tích cho anh ấy thấy ưu điểm và nhược điểm, còn sau đó tôn trọng lựa chọ của chồng. Hãy là một người vợ, người bạn hỗ trợ anh ấy từ phía sau.

 


“Anh phải thay đổi tính cách đi”


Chồng bạn có rất nhiều phẩm chất và ưu điểm mà bạn yêu thương, mà vì thế năm xưa bạn chọn lấy anh ấy. Vì thế đừng bắt anh ấy phải thay đổi và trở thành một người như bạn mong đợi mà hãy yêu như chính con người thật của anh.


Những tính cách bạn thích, hãy tìm cách phát huy nó, những điều bạn cho rằng không hẳn phù hợp với mình nhưng không gây hại gì, hãy học cách chấp nhận. Bởi vì anh ấy cũng có những cảm giác như vậy từ phía bạn, và nếu hai bên cứ khăng khăng bắt người kia phải theo ý mình thì hôn nhân không bao giờ bền được.

 


Bắt anh ấy có cùng sở thích giống như mình

 

phụ nữ, quyến rũ, tự tin, độc lập, xinh đẹp, cao sang


Đây là một hành động vô cùng sai lầm và ngay cả khi bạn đạt được nó cũng thấy cuộc sống thật tẻ nhạt. Mỗi người có một sở thích khác nhau và nó hình thành nên sự phong phú, đa dạng trong hôn nhân. Bạn có thể không thích xem bóng đá, cũng như anh ấy không thích xem các bộ phim ủy mị. Điều hai vợ chồng cần làm là tôn trọng sở thích của nhau. Nếu có thể, hãy cùng nhau thử trải nghiệm với đối phương. Tuyệt đối không nên bắt người kia phải thích theo ý mình, đấy là điều không thể và cũng chẳng có lợi ích gì.

 


Cấm đoán chồng đi chơi với bạn bè của họ


Trong hôn nhân, phụ nữ thường có thói quen dành toàn bộ thời gian cho chồng và gia đình, vì thế vợ thường mong đợi chồng cũng phải làm điều tương tự.


Nhưng thực tế, đàn ông có nhiều mối quan hệ phân tâm mà điều đó không có nghĩa là họ không coi trọng gia đình. Hãy để chồng bạn có thời gian liên kết với bạn bè của mình và không bực bội hay cằn nhằn về điều đó. Chỉ trừ khi anh ấy lạm dụng quá nhiều thời gian, xao nhãng chuyện nhà, còn lại, ai cũng có những mối quan hệ cần phải duy trì. Bạn cũng có thể ra khỏi nhà để giao lưu với đồng nghiệp hay bạn bè cũ.

 


“Anh chọn em hay chọn mẹ?”


Đây là một trong những câu hỏi tệ hại nhất mà phụ nữ đặt ra cho người đàn ông của đời mình. Bạn sẽ không bao giờ có được câu trả lời thỏa mãn.


Trong cuộc sống đôi khi có những tình huống bạn cảm thấy mình cần phải được bênh vực nhưng điều đó không có nghĩa bắt anh ấy phải lựa chọn giữa mẹ và vợ. Mẹ là người quan trọng trong cuộc đời anh ấy, là điều thiêng liêng không bao giờ có thể từ bỏ. Anh ấy có thể yêu vợ nhưng sẽ không bỏ mẹ, đó là điều chắc chắn. Vì thế đừng đặt ra những câu hỏi kiểu này vì bạn chỉ làm chồng cảm thấy khó xử còn bạn thì tổn thương.

 


----------


Nguồn: eva
Thực hiện:  Kún, Babum và nhóm sản xuất RadioMe

Những bài viết, chia sẻ của bạn, hãy gửi về cho chúng tôi theo địa chỉ: camxuc@i-com.vn nhé.

 

Đạo vợ chồng, muốn bền lâu phải dùng Tâm chứ đừng dùng Kế

Vợ chồng đến được với nhau là nhờ nhân duyên, nhưng sống được với nhau đến đâu lại dựa vào cách hành xử của mỗi người. Vậy nên, đã là vợ chồng, muốn bên nhau dài lâu, nhất định phải dùng chữ Tâm để đối đãi.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vnwriter.net

Hạnh phúc ở đâu? Ở ngay cách mà bạn đối diện với cuộc sống ấy!

Buổi sáng khi thức dậy, tôi đặt ra 2 lựa chọn cho mình – mong muốn hôm nay vui vẻ hay không vui vẻ. Và tôi chọn cái đầu tiên. Tôi chỉ muốn mỗi ngày trôi qua mà không phải buồn đau vì điều gì đó

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Afamily

Chân lý của các bà vợ: “Em xấu là để biết tấm lòng của anh dành cho em thế nào. Sự xấu này thật đáng!”

Cô ấy thay đổi chóng mặt. Cô ấy làm cho tôi hiểu rằng cô ấy sinh ra không phải để nấu cơm, giặt quần áo và chờ tôi về mỗi đêm.

Giọng đọc: Mặt Nạ
Tác giả: Thanh Hải

Chỉ cần gặp được đúng người, tất thảy mọi thứ đều sẽ đúng

So với vô vàn kiều nữ bên cạnh anh, vợ anh thật quê mùa, ảm đạm. Sự hiện diện của vợ nhắc nhở quá khứ tầm thường, thấp kém của anh.

Giọng đọc: Babum
Tác giả: Bài sưu tầm

Đã yêu và tổn thương quá đủ, và giờ em buông

Em vẫn luôn tin rằng khi cánh cửa này khép lại thì sẽ có cánh cửa khác mở ra. Và em đã sẵn sàng để vững vàng bước đi trên con đường mới.

Giọng đọc: Babum
Tác giả: Annie

Nhân tình là cuộc chơi, nhưng vợ mới là cuộc đời

Chị không nói lời nào, để yên bàn tay mình trong tay anh. Chị hiểu anh hơn ai hết, chỉ khi nhận ra mình sai, anh mới thật lòng quay về.

Giọng đọc: Babum
Tác giả: Bình Yên

Bạn có đủ kiên nhẫn để yêu thương

Yêu một cô nàng xinh xắn và một anh chàng bảnh bao thì rất dễ. Nhưng yêu một người đang bước vào ngõ tối trong cuộc đời mình thì rất khó.

Giọng đọc: Babum
Tác giả: Tuệ Nhi

Phụ nữ im lặng không có nghĩa là họ không biết

Chị cần một gáo nước lạnh để tạt vào lòng tự trọng của chồng mình ngoài ra không quan tâm tới bất kì điều gì khác...

Giọng đọc: Kún

Nàng hầu trẻ - Phần 6

Người ta bảo rằng trong con người của Hường có một phần hồn của Xuyến. Và chính Xuyến chớ không phải Hường, mới là người cai quản sản nghiệp nhà họ Bành. Họ phải trả giá cho những tội ác từng gây ra.

Giọng đọc: Kún

Nàng hầu trẻ - Phần 5

Ả ta nghiến răng và thuận tay tung mạnh bà mẹ chồng lên cao như tung một quả bóng. Khi rơi xuống, thay vì rớt trên sàn nhà, bà Bành lạt bị vướng vào sợi dây giăng mùng. Bình thường sợi dây ấy chỉ đủ giăng chiếc mùng nhẹ tênh,...

Giọng đọc: Kún

Nàng hầu trẻ - Phần 4

Một tiếng thét vang lên, vừa lúc Minh Nguyệt lảo đảo, lui mấy bước. Trước mặt y thị không phải là con người hầu bình thường, mà là người với gương mặt trơ xương. Một chiếc đầu lâu trên thân mình bằng xương bằng thịt!

Giọng đọc: Kún

Nàng hầu trẻ - Phần 3

Tiếng kêu của nó vọng lên trong đêm trường, nghe thê lương, đau lòng... Nhưng trước sau gì cũng chẳng có ai đến cứu. Mặc dù trong ngôi nhà lớn đó lúc ấy có nhiều người nghe và hiểu chuyện, nhưng vì sợ uy quyền của vợ Hai Tường, nên...

Giọng đọc: Kún
Tác giả: Sưu tầm

Thay hồn đổi xác - Phần 2

Người chết đã sống lại, đó là Tự, chồng của Tâm. Ba mẹ con lái xe đi cả đêm. Khi đến nhà xác, ba mẹ con đã nhào lại khóc thảm thiết, nhất là đứa con trai út. Nhưng ngày hôm sau, nàng được cảnh sát báo tin là chồng...

Giọng đọc: Kún
Tác giả: Sưu tầm

Thay hồn đổi xác - Phần 1

Đến nước này thì đúng là một sự gì không ổn rồi. Tâm toát mồ hôi, chân tay run lảy bẩy. Không còn nghi nghờ gì nữa, tên John này biết được câu chuyện giữa vợ chồng nàng không sai một ly một tí.

Giọng đọc: Kún
Tác giả: Sưu tầm

Chiếc Bóng - Phần 2

Bấy lâu nay, tôi đã quen với sự vô thể của Yến . Nàng chỉ như một chiếc bóng trong gương, thấy đó mà không thể đụng tới. Nhưng bây giờ, trong lúc hốt hoảng nắm tay nàng để trấn an, tôi thấy rõ ràng mình đang chạm vào một...

Giọng đọc: Kún
Tác giả: Sưu tầm

Chiếc Bóng - Phần 1

Lần này tôi nghe rõ ràng từng chữ một “Sau khi em mất…” Nghĩa là nàng…. đã chết. Vậy ai đang ngồi nói chuyện cùng tôi đây? Tôi nhìn Yến. Nàng vẫn nghiêm trang và lặng lẽ, không chút gì tỏ vẻ đùa giỡn.

Youtube

Facebook Fanpage