Những phong tục Valentine thú vị trên thế giới

Thể hiện : Thu Trang
Tác giả : Toplist
14-02-2018
  0   910

Nhật Bản

 

Ở Nhật Bản, chocolate chính là món quà Valentine phổ biến nhất. Điều đặc biệt là những hộp chocolate ở đất nước hoa anh đào này bao giờ cũng được dán nhãn phân biệt thành hai loại: Giri-choko và Hommei-choko. Bạn có biết vì sao không?

 

Hommei-choko là chocolate tình yêu vì đó là loại các cô gái dành tặng riêng cho các chàng trai trong mộng của mình. Giri-choko là loại chocolate lịch sự, phái nữ tặng riêng cho các đồng nghiệp nam, cấp trên hoặc những người bạn trai bình thường. Sau Valentine 1 tháng, ngày 14/3, những chàng trai đã nhận được quà vào 14/2 sẽ tặng quà đáp lễ lại các cô gái. Ngày này còn được gọi là Valentine trắng hay White Valentine, White Day.

 

Hàn Quốc

 

Ngày lễ tình yêu đã trở nên phổ biến dành cho những cặp đôi trẻ ở Hàn Quốc. Ngoài ngày lễ chính thức vào ngày 14/2 (Valentine đỏ) thì ở Hàn Quốc còn có ngày 14/3 (Valentine trắng) và 14/4 (Valentine đen).

 

Đặc biệt ngày Valentine đen (14/4) là ngày dành cho những bạn chưa tìm được một nửa của mình hoặc tôn thờ chủ nghĩa độc thân. Họ mặc những bộ quần áo đen, ăn món mì đen truyền thống và có thể là tự thưởng cho mình những thanh socola ngọt ngào.

 

 

Trung Quốc

 

Nếu như Valentine (14/2) là ngày lễ tình yêu được biết đến trên toàn thế giới thì người Trung Quốc lại có ngày lễ tình nhân cho riêng mình. Đó là ngày ngưu lang chức nữ hàng năm. Đây là dịp để các bạn trẻ Trung Quốc bày tỏ tình cảm với người mình yêu, tặng nhau những món quà và thực hiện các phong tục truyền thống như nhuộm tóc, té nước, buộc chỉ vào cây kim,...

 

Philippines

 

Ngày Valentine đã trở thành thời điểm hoàn hảo để các cặp đôi tổ chức lễ cưới của mình tại đất nước Philippines.Năm 2013, một lễ cưới tập thể với sự tham gia của 4000 cặp đôi đã được tổ chức thu hút được đông đảo các cặp tình nhân.

 

Guatelama

 

Ngày lễ tình nhân ở Guatelama không chỉ là ngày dành riêng cho tình yêu của các bạn trẻ mà tình bạn hay tình cảm gia đình cũng được thể hiện. Trong ngày này, thành phố Guatelama trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết bởi những mặt nạ gắn lông vũ và trang phục cầu kì ấn tượng lấy cảm hứng từ trang phục của người Maya rất đặc sắc.

 

 

 Anh

 

Anh quốc là một trong những quốc gia đầu tiên nơi ngày lễ Valentine ra đời. Món quà truyền thống ở Anh cho dịp lễ tình nhân này không phải socola hay hoa hồng mà là những chiếc thìa bạc. Các cặp đôi thường trao nhau những bộ thìa bạc được chạm khắc biểu tượng chìa khóa - ổ khóa, tượng trưng cho việc gửi chiếc chìa khóa mở cửa trái tim mình cho một nửa còn lại.

 

Scotland

 

Ngày Lễ tình nhân ở đất nước Scotland lại tôn vinh cho những người nằm trong hội độc thân. Họ sẽ chơi một trò chơi rất thú vị mang tên "hên xui". Mỗi người sẽ viết tên ai đó vào mảnh giấy rồi bỏ vào hai chiếc hộp Nam và Nữ. Các cô gái sẽ lần lượt bốc thăm mảnh giấy trong mũ Nam, bốc được tên ai thì người đó sẽ trở thành bạn trai trong đêm 14/2 của mình.

 

Tình yêu có muôn vàn cách thể hiện khác nhau và mỗi cách thể hiện đều đáng trân trọng bởi nó xuất phát từ trái tim của những người đang yêu. Chúc các bạn có một Valentine thật đặc biệt và hạnh phúc.

 

---------------

 

Nguồn: Toplist

 

Thực hiện: Thu Trang  

Phạm Thoại lặng người khi biết mẹ ở nhà dùng đôi giày hàng hiệu 40 triệu của mình làm một việc không ngờ

Chứng kiến mẹ dùng đôi giày hàng hiệu của mình để làm một việc, nhìn mặt Phạm Thoại như muốn khóc thật to vì bất ngờ.

Phương Oanh dùng "mỹ từ" để nói về chiều cao của Shark Bình, tiết lộ bạn trai 1 múi nhưng "đúng gu"

Trong khoảng thời gian doanh nhân Đào Lan Hương "mất tích" trên cõi mạng, Phương Oanh và Shark Bình thoải mái "thả thính" tình tứ.

Lộ ảnh Huỳnh Hiểu Minh đón các thí sinh "Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng" mùa 4, có tên Chi Pu

Dân tình bất ngờ khi Chi Pu có tên trong danh sách các thí sinh trong chương trình "Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng" của Trung Quốc.

Bị đồn đoán đang mang thai con đầu lòng với Huy Trần, Ngô Thanh Vân chính thức lên tiếng

Thời gian gần đây, Ngô Thanh Vân vướng tin đồn đang mang thai con đầu lòng với Huy Trần khi thường xuyên mặc đồ rộng, lộ bụng lùm xùm.

Lần đầu xuất hiện sau khi thừa nhận 'can thiệp sắc đẹp', Thanh Thủy lộ nhan sắc không như mơ

Xuất hiện trong cuộc họp báo của nhà Sen Vàng, Hoa hậu Thanh Thủy lộ nhan sắc còn nhiều khuyết điểm.

Không hẹn mà gặp, Thanh Thủy, Mai Phương, Ngọc Châu cùng vướng nghi án tân trang sắc đẹp

Thời gian gần đây, 3 đương kim Hoa hậu gồm Mai Phương, Thanh Thủy và Ngọc Châu cùng bị "soi" đẹp lên "nhờ bác sỹ".

Sau sinh tránh bị trầm cảm Đường Yên là luôn duy trì thói quen này

Đường Yên tuân thủ nguyên tắc không bao giờ ăn quá no và không ăn đêm để giữ gìn vóc dáng.

Để có diện mạo lộng lẫy, Lâm Vĩ Dạ dùng một cách chỉ tích tắc là thành mỹ nhân

Ai mà muốn có ảnh đẹp lung linh đăng mạng xã hội hãy học hỏi cách của Lâm Vỹ Dạ nhé.

Giọng đọc: Thu Trang

Nàng hầu trẻ - Phần 1

Năm đó xảy ra nạn đói tràn lan khắp nơi. Ngoại trừ những nhà giàu, còn hàng dân lao động bình thường đều khổ sở chạy tìm miếng ăn từng bữa mà cũng không đủ.

Youtube

Facebook Fanpage