Phụ nữ đừng dại mà lấy chồng xa

Thể hiện : Babum
Tác giả : Phượng Chi
13-07-2017
  0   4495

 

Phụ nữ lấy chồng xa có nhiều điều vất vả và thiệt thòi lắm, tôi cũng là người lấy chồng xa nên hiểu cảm giác “một mình rời xa gia đình, quê hương để theo chồng về một nơi xa lạ, khác xa về văn hóa cũng như nhiều tục lệ”.


Tôi không biết mọi người nghĩ thế nào nhưng tôi và nhiều người bạn, em hay chị họ tôi lấy chồng xa đều tâm sự rằng: “Sau này không bao giờ cho con gái lấy chồng xa như mình nữa”. Quả thật lấy chồng xa phụ nữ phải chịu nhiều thiệt thòi, vất vả cũng như nỗi cô đơn.


Tôi biết, khi yêu tình cảm mặn nồng, cuồng nhiệt lắm bởi lúc ấy tình yêu là màu hồng, trong mắt chị em chỉ có người đàn ông này là tất cả, là người để mình “trao thân gửi phận”. Thậm chí nhiều phụ nữ còn nghĩ rằng “nếu không có anh ấy, mình không thể sống được”. Thế nên khi có người can ngăn, khuyên nhủ việc lấy chồng xa sẽ chịu nhiều thiệt thòi nhưng chị em không nghe và vẫn giữ khư khư tư tưởng “anh ấy là tất cả”. Để rồi sau khi kết hôn mới ngẫm ra một điều “biết thế không lấy chồng xa còn hơn”, “giá như lấy chồng gần thì đã khác” hay “nhớ nhà, nhớ bố mẹ quá mà không sao về được” thì cũng không thể giải quyết được vấn đề gì nữa.

 

đám cưới, kết hôn, lấy chồng xa, gia đình chồng


Lấy chồng xa phụ nữ phải đối mặt với nhiều khó khăn trong quan điểm, tư tưởng và văn hóa khiến chị em cảm thấy bỡ ngỡ, xa lạ nhưng phải một mình đối mặt. Thế nên không ít chị em cảm thấy “quá sốc” và thường xuyên cảm thấy bức xúc khó chịu trong lòng. Nhiều chị em tìm cách giải tỏa bằng việc lên các hội eva tâm sự, trải lòng.


Tôi mặc dù lấy trong cùng trong tỉnh nhưng khác huyện, khoảng cách khoảng 30km nhưng quả thật tôi cảm thấy xa xôi quá, gia đình nhà chồng vẫn còn giữ những tư tưởng, thủ tục mà theo tôi và nhiều người đánh giá là “cổ hủ, lạc hậu” nên nhiều khi tôi cảm thấy rất ức chế. Như việc tôi bế con đi chơi trong làng cũng phải xin phép ông bà mặc dù vợ chồng tôi đã ăn riêng. Hay việc khi con tôi đang ngủ say mà có người từ xa về vào thăm là tôi phải bắt con dậy rồi bế bé ra chào hỏi. Thực sự những điều này tôi cảm thấy không cần quá khắt khe hay cứng nhắc bởi bây giờ là thế kỉ 21 chứ không phải thế kỉ 18, 19 nữa rồi.


Lấy chồng xa, phụ nữ không thể thường xuyên về thăm gia đình được mặc dù đôi khi rất nhớ. Đây là một trong những thiệt thòi lớn dành cho người phụ nữ. Và bố mẹ dù rất nhớ con gái, mong con gái nhưng chị em đâu dễ dàng để có thể về thường xuyên, đấy còn chưa kể những cô gái lấy chồng xa hàng trăm km. Đôi khi cả năm mới có dịp về thăm gia đình một lần.


Dì tôi quê ngoài bắc nhưng lấy chồng tận trong Nha Trang, điều kiện gia đình dì không có nên đôi khi phải vài năm dì mới về thăm được ông bà, họ hàng ngoài này.

 

cô gái buồn, người vợ buồn, nỗi nhớ


Những khi mâu thuẫn, xích mích mẹ chồng, bố chồng, em chồng,… chỉ có một mình nàng dâu phải chống chọi bao sự chỉ trích, chê trách của mọi người. Một mình một chiến tuyến chắc chắn sẽ rất tủi thân và cảm thấy cô đơn đấy. Lúc đấy chị em chỉ biết ngậm đắng nuốt cay mà vượt qua một mình mà thôi!


Lấy chồng xa lúc bố mẹ ốm đau có khi cũng chẳng thể về thăm nom, chăm sóc ngay được. Thế mà lúc sinh con đẻ cái, mẹ sẵn sàng vượt mọi nẻo đường xa đến “ở nhà người ta” để chăm con, trông cháu. Lúc ấy mới thấy được mẹ là người tuyệt nhất không ai có thể thay thế được.


Đấy còn chưa kể mỗi dịp lễ tết về thăm quê còn khổ cực trăm đường. Thế nên không ít cặp vợ chồng mỗi dịp tết đến lại xảy ra mâu thuẫn, xích mích chỉ vì việc “về quê ngoại hay quê nội để ăn tết”. Ai cũng muốn được về cạnh gia đình trong những ngày này, nhưng phụ nữ lấy chồng xa làm sao để vẹn đôi đường: được lòng nhà chồng, làm chọn bổn phận của người con dâu vừa có thể về đoàn tụ, chung vui với gia đình trong dịp tết thì là điều rất khó.


Tôi nghĩ đã là phụ nữ thì đều cần có một bến đậu, được yêu thương, chăm sóc và che chở bởi người đàn ông. Vì thế hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định lựa chọn người đàn ông của đời mình, đừng để sau này phải nhắc đến hai từ “giá như…”

 

 

------------

 

Tác giả: Phượng Chi/girly

Thực hiện: Babum - Radiome Nối dài yêu thương

 

Những bài viết, chia sẻ của bạn, hãy gửi về địa chỉ: camxuc@i-com.vn nhé.

 

Vì sao phụ nữ thông thái không tiếc tiền đầu tư vào bản thân?

Muốn đẹp và thành công hơn trong cuộc sống, phụ nữ hiện đại đừng tiếc tiền đầu tư vào bản thân.

Ngoài kia thế giới bao la rộng lớn, tại sao lại lựa chọn đàn ông đã có gia đình để yêu?

Nhiều người thứ ba than khổ vì yêu đàn ông đã có vợ, họ phải chịu đựng quá nhiều những lời gièm pha, thiệt thòi. Nhưng thực chất thì đây là sự lựa chọn của chính họ.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Phụ nữ làm được 4 điều này, sớm muộn gì cũng sẽ có được tấm chân tình của người trong mộng

Việc có được tấm chân tình của người đàn ông thực ra không khó khăn như nhiều chị em tưởng.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Elle

Khủng hoảng tuổi 30, ai mà chả có!

Bạn đã bước vào tuổi 30? Bạn có những khủng hoảng nào?

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Trithuctre

Gia đình là một bến cảng êm đềm, nơi tồn tại của sự an tâm

Một gia đình hạnh phúc là gia đình không có thù hằn, không luận phân thắng bại, ở đó, người trong nhà không phải đề phòng nhau…

Giọng đọc: Nhím Xù
Tác giả: Sưu tầm

Tết này ai rao bán nụ cười

Tết này, dù bằng cách nào đi nữa, con cũng sẽ về bên Mẹ... Con cần nhiều hơn một nụ cười, mua về tặng mẹ...

Giọng đọc: Yo Le

Con không lấy chồng mẹ nhé!

Con yêu gia đình mình. Con còn muốn cùng bạn bè tận hưởng những năm tháng thanh xuân tươi đẹp mà chẳng khóc lóc đến chết đi sống lại vì những người không yêu con.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Guu

Phụ nữ đáng sợ nhất là khi họ thản nhiên, bất cần

Có người nói với tôi, điều họ sợ nhất ở người phụ nữ chính là nước mắt nhưng tôi lại nghĩ khác, phụ nữ đáng sợ nhất là khi họ thản nhiên, bất cần.

Giọng đọc: Babum

Mơ khi đang mơ? Hiện tượng quái dị gì đây và lý giải của khoa học

Bạn giật mình thức giấc, đứng dậy đánh răng, rửa mặt, đi làm, và rồi... thức giấc thêm một lần nữa. Đó chính là "mơ trong mơ".

Youtube

Facebook Fanpage