Phúc đức của một gia đình dồi dào hay không phụ thuộc vào 3 thói quen này

11-08-2022
  0   616

 Phúc đức của một gia đình được quyết định bởi nhiều yếu tố, trong đó có 3 thói quen này.


1. Anh em hòa thuận


Như Zeng Guofan đã nói: "Nếu anh em hòa thuận, thì dù nhà nghèo nhỏ cũng thịnh; nếu anh em không hòa thuận thì dù nhà giàu cũng suy." Vì vậy, muốn gia đình có phúc đức đủ đầy thì anh em phải hòa thuận. Nếu anh em trong nhà bất hòa, gia đình dẫu có giàu sang mấy cũng khó có thể phất lên. Không những thế, anh em bất hòa còn dẫn đến làm hại, tàn sát lẫn nhau, gây ra những vụ việc hết sức đau lòng. 


Tình cảm anh em là tình cảm thiêng liêng và sâu nặng nhất trong cuộc đời. Có câu nói: "Anh em như thể tay chân", anh em có hòa thuận thì mới gắn bó với nhau, giúp đỡ nhau lúc khó khăn, hoạn nạn. Không những thế, anh em cũng là người ở bên chúng ta, chia ngọt sẻ bùi. Anh em có hòa thuận thì gia đình mới hạnh phúc, bình yên.


2. Nhà cửa ổn định


Ai cũng mong có một ngôi nhà để để an cư lạc nghiệp. Không nghi ngờ gì nữa, quê hương chính là bến đỗ ấm áp như vậy. Mỗi người thành công đều phải có một trái tim yên bình. Gia đình có nhà cửa ổn định thì con người ta mới yên tâm phấn đấu sự nghiệp.


Nếu ở nhà thường xuyên xảy ra những cuộc cãi vã thì không ai có tâm trạng vui vẻ để làm việc cả. Chính vì vậy, việc ổn định gia đình, nhà cửa, cuộc sống rất quan trọng. Nhà cửa có ổn định, gia đình có yên vui thì con cái mới có thể làm ăn.


3. Người trong gia đình siêng năng và tiết kiệm


Siêng năng và tiết kiệm luôn là đức tính được đề cao ở Việt Nam. Siêng năng có thể chữa được bệnh lười biếng và tầm thường. Người siêng năng lao động mới có thể thành công. Hãy nhớ rằng trên đời này thứ gì cũng có quy luật, không thứ gì đến tự nhiên cả. 


Có quý trọng thì giờ, mới biết cần cù, siêng năng. Có biết coi thì giờ quý như vàng bạc thì mới có ý thức chăm chỉ, chịu khó trong lao động sản xuất, trong học hành luyện trí, luyện tài. Có siêng năng, cần cù mới có ý thức không để thì giờ trôi qua một cách vô ích, vô vị.


Ngoài ra, tiết kiệm cũng là cách để bạn giữa lại được những thành quả lao động của bản thân. Con người có thể kiếm ra nhiều tiền bạc, của cải nhưng nếu không biết tiết kiệm thì số tiền bạc, của cải ấy sẽ nhanh chóng ra đi.


Một khoản tiết kiệm sẽ giúp bạn xoay sở những điều khó khăn bất ngờ ập tới như hư xe, ốm đau bệnh tật, sự cố trong công việc… Ngoài ra, bạn cần nên có một kế hoạch chắc chắn và gói bảo hiểm tốt để đảm bảo nguồn tài chính mà không phải phụ thuộc vào người thân hay bạn bè.
Tiết kiệm cũng chính là bí quyết tăng cường phúc khí trong gia đình. Mọi thành viên trong gia đình biết tiết kiệm thì kinh tế mới bền vững. Kinh tế có bền vững thì phúc đức trong gia đình mới ngày càng vượng lên.

 

https://emdep.vn/triet-ly-song/phuc-duc-cua-mot-gia-dinh-doi-dao-hay-khong-phu-thuoc-vao-3-thoi-quen-nay-20220802221105191.htm

Vì sao phụ nữ thông thái không tiếc tiền đầu tư vào bản thân?

Muốn đẹp và thành công hơn trong cuộc sống, phụ nữ hiện đại đừng tiếc tiền đầu tư vào bản thân.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Phụ nữ làm được 4 điều này, sớm muộn gì cũng sẽ có được tấm chân tình của người trong mộng

Việc có được tấm chân tình của người đàn ông thực ra không khó khăn như nhiều chị em tưởng.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Elle

Khủng hoảng tuổi 30, ai mà chả có!

Bạn đã bước vào tuổi 30? Bạn có những khủng hoảng nào?

Đạo vợ chồng, muốn bền lâu phải dùng Tâm chứ đừng dùng Kế

Vợ chồng đến được với nhau là nhờ nhân duyên, nhưng sống được với nhau đến đâu lại dựa vào cách hành xử của mỗi người. Vậy nên, đã là vợ chồng, muốn bên nhau dài lâu, nhất định phải dùng chữ Tâm để đối đãi.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Trithuctre

Gia đình là một bến cảng êm đềm, nơi tồn tại của sự an tâm

Một gia đình hạnh phúc là gia đình không có thù hằn, không luận phân thắng bại, ở đó, người trong nhà không phải đề phòng nhau…

Giọng đọc: Nhím Xù
Tác giả: Sưu tầm

Tết này ai rao bán nụ cười

Tết này, dù bằng cách nào đi nữa, con cũng sẽ về bên Mẹ... Con cần nhiều hơn một nụ cười, mua về tặng mẹ...

Giọng đọc: Yo Le

Con không lấy chồng mẹ nhé!

Con yêu gia đình mình. Con còn muốn cùng bạn bè tận hưởng những năm tháng thanh xuân tươi đẹp mà chẳng khóc lóc đến chết đi sống lại vì những người không yêu con.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Guu

Phụ nữ đáng sợ nhất là khi họ thản nhiên, bất cần

Có người nói với tôi, điều họ sợ nhất ở người phụ nữ chính là nước mắt nhưng tôi lại nghĩ khác, phụ nữ đáng sợ nhất là khi họ thản nhiên, bất cần.

Youtube

Facebook Fanpage