Phượt thủ nhặt rác làm sạch môi trường

Thể hiện : Thu Trang
Tác giả : VTV
22-12-2016
  0   1088

Nói đến phượt chúng ta thường hình dung những chiếc balo gọn nhẹ, những con người thích khám phá và cả những chiếc xe cơ động để có thể chinh phục mọi cung đường. Thế nhưng một nhóm phượt ở An Giang lại xuất phát với những dụng cụ là bao tay và những túi nilon. Không biết họ sẽ làm gì với chuyến đi chỉ có những dụng cụ ấy nhỉ?

 

Đây là những con người không hề quen biết nhau cho đến khi về chung một đội trong nhóm phượt, hành trang gồm có lều, võng, và túi rác cùng nhau xuất phát hành trình phượt tại Ô Đá – Tri Tôn -  An Giang.

 

Một bạn trong nhóm chia sẻ rằng trong trí nhớ của cô, Ô Đá là một nơi rất đẹp, có rất nhiều người đến để tham quan du lịch. Thế nhưng em đã thật sự bất ngờ khi quay trở lại ở lần này. Có rất nhiều rác, là những sản phẩm của những du khách vô ý thức để lại đây.

 

Nếu nhóm phượt này không thu gom, chắc hẳn nó nhanh chóng sẽ trở thành nơi tập kết rác cho những nhóm du lịch sau.

 

 

Các bạn bảo khi hỏi những người khách du lịch rằng các anh chị có biết những rác này sẽ trôi về đâu không, nhưng mọi người đều im lặng. Những người dân vô tư cứ xả rác ra môi trường mà không nghĩ đến những hậu quả.

 

Có lẽ khi nhìn vào hành động này nhiều người sẽ nghĩ đây là việc làm “dã tràng xe cát”, bởi vì có hàng trăm người xả rác nhưng chỉ có vài người nhặt rác. Nhưng các bạn trong nhóm lại không nghĩ vậy. Các bạn hy vọng rằng từ những hành động này để có thể nhắc nhở mọi người về hành động có ý thức hơn khi đến đây du lịch mà đối chung với tất cả mọi điểm du lịch nữa.

 

Có một vài người khách du lịch đã bắt đầu thay đổi khi họ có ý thức rằng thật ngại ngùng và xấu hổ khi mình ăn xong, nhậu xong mà lại để người khác dọn dẹp những rác đó, thế nên họ cũng không xả rác nữa. Có những lời chia sẻ như vậy càng khiến nhóm có thêm động lực hy vọng thay đổi ý thức mọi người về việc xả rác bừa bãi.

 

-----------

 

Nguồn: VTV

 

Thực hiện chương trình: Thu Trang và nhóm sản xuất RadioMe

Giọng đọc: Nhím Xù
Tác giả: VTV

Người thầy giáo 25 năm dạy học từ thiện

25 năm qua, có một người thầy giáo vẫn luôn cần mẫn làm công việc hết sức cao đẹp đó là dạy miễn phí cho những đứa trẻ nghèo hoặc có hoàn cảnh khó khăn.

Giọng đọc: VTV
Tác giả: VTV

Bác sĩ đạp xe khắp Hà Nội chữa bệnh miễn phí cho người nghèo

Sau khi về hưu, bác sĩ Đặng Cát đã rong ruổi trên chiếc xe đạp cũ đi khắp nơi trong TP.Hà Nội để thăm khám và chữa bệnh miễn phí cho rất nhiều bệnh nhân nghèo.

Giọng đọc: VOV
Tác giả: VOV

Người phụ nữ hiến tạng con trai mình

Một con người chết đi mà gieo lại sự sống cho người khác, đó là hành động quả cảm, trí tuệ và giàu lòng nhân ái.

Giọng đọc: Thu Trang
Tác giả: VTV

Chiếc bánh tình nghĩa ủng hộ đồng bào miền Trung

Những chiếc bánh ấy thơm ngọt như chính tấm lòng của người bán và người mua, ngọt từ hành trình làm những chiếc bánh.

Giọng đọc: Thu Trang
Tác giả: VTV

Ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu thì đến lấy

Ngày qua ngày, khi những món hàng trên quầy vơi đi cũng chính là lúc yêu thương được tiếp tục đong đầy.

Giọng đọc: VOV
Tác giả: VOV

Hành trình đi tìm hạnh phúc của chàng trai Hà Nội

Có bao giờ bạn tự hỏi hạnh phúc là gì? Câu trả lời thật khó, phải không?

Giọng đọc: Thu Trang
Tác giả: VTV

Lớp học đặc biệt của các nữ tu

Biết bao các nhóm em được lớn lên bằng con chữ tình thương này. Đằng sau những con chữ, những phép tính còn là những bài học về chia sẻ, cảm thông và yêu thương nhau, về tình người.

Giọng đọc: VOV
Tác giả: VOV

Người "đánh cắp" thời gian đi "bán trái cây, xây tủ sách"

Xin mời các bạn cùng RadioMe theo dõi câu chuyện người tốt việc tốt ngày hôm nay nhé!

Giọng đọc: Thu Trang

Nàng hầu trẻ - Phần 1

Năm đó xảy ra nạn đói tràn lan khắp nơi. Ngoại trừ những nhà giàu, còn hàng dân lao động bình thường đều khổ sở chạy tìm miếng ăn từng bữa mà cũng không đủ.

Youtube

Facebook Fanpage