Qua những hợp tan, đàn bà 30 vẫn phải yêu thương bản thân mình trước đã

Thể hiện : Babum
Tác giả : Ngọc Thi
09-09-2017
  0   2356

 

Có người từng hỏi tôi, đời đàn bà bao giờ thì là đủ, đủ vật chất, đủ yêu thương, đủ cho mọi thứ? Vốn dĩ sẽ rất ít người hỏi một điều gọi là đủ cho mình, vì ai chẳng muốn dư dã, ai không cầu nhiều hơn? Nhưng thật ra, tôi và cả bạn tôi đều hiểu, đời người, đủ chính là đầy. Với đàn bà, đủ cũng chính là hạnh phúc. Đủ tổn thương để vững vàng, đủ tự tin để là chính mình, đủ yêu thương để được trân quý…Tôi lại thấy, đàn bà 30, qua hết thảy những năm tháng nông nỗi lẫn non trẻ, sẽ dần gọt giũa mình để đủ cho mọi thứ như thế…

 

 

Đủ tổn thương để không sợ vấp ngã


Những tháng ngày non trẻ, đàn bà thế nào chẳng đón vài lần khổ đau, dăm bận tổn thương. Ở nơi tuổi trẻ ấy, đàn bà từng nghĩ, đau lòng này khắc sâu đến thiên trường địa cửu. Chỉ đến khi từng bước qua hết thảy vấp váp ấy, đàn bà mới nhận ra, vốn dĩ đau lòng của tuổi trẻ rồi cũng hòa vào những vết gấp của năm tháng. Khi nhìn lại, họ chỉ còn thấy mình đã trưởng thành thế nào, đã không còn sợ phải vấp ngã thêm lần nào nữa. Họ hiểu, mất mát là để họ vững vàng hơn. Đàn bà 30, qua đủ tổn thương để không còn sợ một lần trượt chân nào nữa. Vì vậy mà can trường, mà dẻo dai hơn bao giờ hết.

 

 

 

Đủ độc lập để trở thành duy nhất


Đàn bà 30, tuổi tác đã làm tròn thêm sự độc lập chắc chắn. Đàn bà tuổi này không còn ngây ngô để trông đợi một chàng hoàng tử sẽ đến đưa họ ra khỏi túp lều dột nát. Họ hiểu, đàn bà dại chính là đặt hết kỳ vọng vào đàn ông. Đàn bà khôn là phải tự giành lấy thứ mình muốn, đừng trông mong vào đàn ông. Những năm tháng đã qua đã rèn giũa sự tự chủ và khao khát tự do của đàn bà. Đàn bà hiểu, chỉ có khi đủ độc lập họ mới có thể trở nên là duy nhất. Chỉ có lúc tự mình vươn lên, đàn bà mới được trân quý. Đó là nét hút hồn nhất của đàn bà 30.

 

 

Đủ tự tin để là chính mình


Đàn bà khi còn ở những năm tháng thanh xuân non dại, có thể sẽ vì ai đó mà sống một cuộc đời họ không mong muốn. Cũng dễ hiểu khi đàn bà còn chưa tìm được bản ngã của chính mình, lòng cũng dễ xiêu vẹo theo một vóc dáng cuộc đời mình không mong muốn. Nhưng khi đã đi qua đủ trải nghiệm, đàn bà sẽ dần hoàn thiện hình mẫu mà mình muốn trở thành. Họ sẽ tìm ra đâu là điều mình muốn, thứ mình có thể làm tốt nhất. Từ đây mà đàn bà dần tự tin hơn, hiểu rằng chỉ có thể như thế họ mới là chính họ mong muốn trở thành. Đàn bà 30, đã tích góp đủ tự tin để là chính mình

 

 

Đủ yêu thương để được trân quý


Khi còn ở những năm tháng 20, đàn bà thường mưu cầu được yêu, bất chấ kết quả, không màng hy sinh. Thậm chí, đàn bà chấp nhận một tình yêu buồn, còn hơn là một cái kết viên mãn. Đàn bà của những tháng ngày đó, từng phung phí yêu thương không cầu bồi hoàn. Nhưng khi bước sang 30, đàn bà hiểu, sẽ chẳng có hạnh phúc nào khi ta cho đi mà không mong nhận lại. Chỉ có khi đủ, không thừa yêu thương thì mới được trân quý. Đàn bà học được cách yêu thương cũng cần đong đếm cho vừa vặn. Không phung phí, không dư dả thì đàn bà mới được nhận lại xứng đáng.

 

 

 

Đủ trang trải để hiểu đàn bà nhất định phải có tiền của chính mình


Đàn bà khi bắt đầu biết kiếm tiền, không phải ai cũng đủ giỏi giang để trở nên giàu có. Đàn bà 30 hiểu, đàn bà có thể kiếm nhiều tiền hoặc không, nhưng chắc chắn phải có tiền của chính mình. Đàn bà có thể tự trang trải cho mình, tự chăm lo cho cuộc sống của mình thì mới có đủ sức bảo vệ bản thân. Tiền không là tất cả với đàn bà. Nhưng chỉ khi đàn bà có thể kiếm được tiền thì họ mới có tiếng nói.

 

 

Đủ năm tháng để biết yêu thương bản thân hơn


Đàn bà 30, đi qua đủ những hợp tan ở đời để nhận ra có thế nào vẫn phải yêu thương bản thân trước đã. Đàn ông không là duy nhất, họ cũng chẳng thể xem ta là cả đời. Đàn ông càng không là tấm che yêu thương cho ta suốt kiếp. Đàn ông rồi cũng sẽ ra đi, cũng không nề hà tổn thương ta. Đàn bà không yêu thương lấy mình thì còn trông mong vào ai? Đàn bà không thể tự lo cho mình thì còn đủ sức chăm sóc cho ai? Đàn bà 30 hiểu, đàn bà phải thương mình trước thì mới có thể yêu và được yêu đủ đầy nhất.

 

 

------------

 

Tác giả: Ngọc Thi/phunusuckhoe

Thực hiện: Babum - Radiome Nối dài yêu thương

 

Những bài viết, chia sẻ của bạn, hãy gửi về địa chỉ: camxuc@i-com.vn nhé.

 

Đạo vợ chồng, muốn bền lâu phải dùng Tâm chứ đừng dùng Kế

Vợ chồng đến được với nhau là nhờ nhân duyên, nhưng sống được với nhau đến đâu lại dựa vào cách hành xử của mỗi người. Vậy nên, đã là vợ chồng, muốn bên nhau dài lâu, nhất định phải dùng chữ Tâm để đối đãi.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vnwriter.net

Hạnh phúc ở đâu? Ở ngay cách mà bạn đối diện với cuộc sống ấy!

Buổi sáng khi thức dậy, tôi đặt ra 2 lựa chọn cho mình – mong muốn hôm nay vui vẻ hay không vui vẻ. Và tôi chọn cái đầu tiên. Tôi chỉ muốn mỗi ngày trôi qua mà không phải buồn đau vì điều gì đó

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Afamily

Chân lý của các bà vợ: “Em xấu là để biết tấm lòng của anh dành cho em thế nào. Sự xấu này thật đáng!”

Cô ấy thay đổi chóng mặt. Cô ấy làm cho tôi hiểu rằng cô ấy sinh ra không phải để nấu cơm, giặt quần áo và chờ tôi về mỗi đêm.

Giọng đọc: Mặt Nạ
Tác giả: Thanh Hải

Chỉ cần gặp được đúng người, tất thảy mọi thứ đều sẽ đúng

So với vô vàn kiều nữ bên cạnh anh, vợ anh thật quê mùa, ảm đạm. Sự hiện diện của vợ nhắc nhở quá khứ tầm thường, thấp kém của anh.

Giọng đọc: Babum
Tác giả: Bài sưu tầm

Đã yêu và tổn thương quá đủ, và giờ em buông

Em vẫn luôn tin rằng khi cánh cửa này khép lại thì sẽ có cánh cửa khác mở ra. Và em đã sẵn sàng để vững vàng bước đi trên con đường mới.

Giọng đọc: Babum
Tác giả: Annie

Nhân tình là cuộc chơi, nhưng vợ mới là cuộc đời

Chị không nói lời nào, để yên bàn tay mình trong tay anh. Chị hiểu anh hơn ai hết, chỉ khi nhận ra mình sai, anh mới thật lòng quay về.

Giọng đọc: Babum
Tác giả: Bình Yên

Bạn có đủ kiên nhẫn để yêu thương

Yêu một cô nàng xinh xắn và một anh chàng bảnh bao thì rất dễ. Nhưng yêu một người đang bước vào ngõ tối trong cuộc đời mình thì rất khó.

Giọng đọc: Babum
Tác giả: Tuệ Nhi

Phụ nữ im lặng không có nghĩa là họ không biết

Chị cần một gáo nước lạnh để tạt vào lòng tự trọng của chồng mình ngoài ra không quan tâm tới bất kì điều gì khác...

Giọng đọc: Babum

Mơ khi đang mơ? Hiện tượng quái dị gì đây và lý giải của khoa học

Bạn giật mình thức giấc, đứng dậy đánh răng, rửa mặt, đi làm, và rồi... thức giấc thêm một lần nữa. Đó chính là "mơ trong mơ".

Youtube

Facebook Fanpage