Sống ở đời đừng quá đặt nặng mọi thứ, cho được cứ cho, buông được cứ buông

Tác giả : Sưu tầm
06-02-2019
  0   5798

Tôi luôn tâm niệm một điều, cuộc đời ngắn ngủi, hờn giận, sân si với nhau làm gì. Biết đâu ngày mai chẳng còn thấy nhau nữa, khi đó tiếc nuối bao nhiêu.

 

Mỗi người sinh ra đều có vai trò riêng. Không có người nào khiến bạn ghét cay ghét đắng và đáng hận cả. Ở thời khắc đó, họ buộc phải làm những điều như vậy để khiến bạn chán ghét chứ chẳng thể làm khác hơn. Cứ đặt mình ở vị trí đó, chắc chắn bạn sẽ hiểu được.

 

 

Vì vậy đừng vội phán xét về nhân phẩm cũng như cách hành xử của bất cứ ai. Cũng đừng tự mang đá đặt trong lòng chỉ khiến bản thân u sầu hơn mà thôi. Nhất là phụ nữ, đừng quá coi trọng những lời người khác nói với mình.

 

Cuộc sống mà, cho được cứ cho, đừng sân si và đừng tính toán quá nhiều. Tiền chẳng thể theo bạn đến thế giới bên kia. Tiền chỉ là vật phòng thân, vì vậy đừng quá keo kiệt với người khác, cũng đừng hà tiện với bản thân.

 

Trong chuyện tình cảm hãy chân thành, đừng tính toán thiệt hơn với nhau. Trong mối quan hệ bạn bè thân thiết, đừng chơi với nhau chỉ vì cần nhau, mà phải thương nhau, đối đãi với nhau bằng tất cả tấm chân tình. Trong gia đình, đừng quá keo kiệt với người nhà, đừng chờ đối phương cho đi rồi mình mới đáp lại.

 

 

Trời sinh phụ nữ có vẻ ngoài ưa nhìn, tính cách hiền lành, dịu dàng. Bản chất ai cũng lương thiện, vì vậy đừng phá vỡ điều đó. Hãy giữ cho mình cái tâm trong sáng và cách nhìn đời tích cực một chút.

 

Có chuyện gì cũng đừng để trong lòng, đừng cay cú. Đặc biệt đừng dùng trăm phương ngàn kế để hãm hại người khác. Hãy nhẹ nhàng buông bỏ những điều vướng bận trong lòng. Đó là cách duy nhất để bản thân thảnh thơi trong cuộc sống đầy thị phi này.

 

Người khôn ngoan khi gặp chuyện, khi đứng trước người mình ghét sẽ không cay cú mà ngược lại còn đối xử lịch thiệp nhất có thể. Người ngu dại sẽ tìm mọi cách để hạ bệ lòng tự trọng của đối phương. Tuy nhiên khi làm điều đó, chưa chắc bạn đã thật sự hạnh phúc.

 

Phụ nữ đừng đem lòng đố kỵ hay ganh ghét ai.

 

Cũng vì chuyện đó mà những ngày tháng sau này chắc chắn trong lòng bạn vẫn luôn tồn tại nút thắt nặng nề không thể tháo gỡ được. Sống ở đời đừng ganh ghét ai. Mỗi người đều có một cuộc đời để sống, chỉ cần cố gắng sống tốt cuộc đời của mình, bạn đã hoàn thành tốt trách nhiệm.

 

 

Còn cuộc đời của người khác, cứ kệ đi, giúp đỡ về vật chất được thì càng tốt, không thì đừng nói những lời cay đắng hành hạ tinh thần của bất cứ ai. Đừng áp đặt những ý nghĩ của mình lên người khác.

 

Suy nghĩ đơn giản, tích cực một chút, điều gì giữ được thì giữ, buông được thì buông. Bạn không nhất thiết phải tự làm khó chính mình. Cũng đừng ganh ghét ai, vì người tị nạnh cuộc sống của người khác vốn dĩ chỉ là người nhỏ nhen.

 

Phụ nữ ơi, hãy sống cuộc đời mình thích, cho được cứ cho đi, biết đâu sẽ nhận lại một chút thanh thản trong tâm hồn. Chuyện gì buông được cứ buông, đừng đặt trong lòng, đừng tự chuốc phiền phức vào người.

 

Vì sao tỷ phú vẫn ở nhà thuê? Câu trả lời lý giải sự khác biệt trong tư duy về tiền của người giàu và người nghèo

Chính khác biệt trong tư duy về tiền bạc khiến người giàu càng giàu, trong khi phần còn lại của thế giới phải vật lộn với những khoản nợ.

Chúng ta là gì của nhau nếu một ngày không còn mạng xã hội?

Hãy để Facebook là một phần của cuộc sống, chứ đừng để nó chiếm trọn cả cả cuộc đời chúng ta.

Người mà bạn cần duy trì mối quan hệ tốt đẹp nhất chính là bản thân bạn

Chúng ta vẫn luôn mải giữ mối quan hệ tốt đẹp với người khác mà quên mất người xứng đáng được đối xử tử tế đầu tiên là chính bản thân mình.

Bộc lộ cảm xúc cá nhân: Vì sao bạn không nên kìm nén chúng?

Bộc lộ cảm xúc cá nhân không những giúp bạn giải tỏa tâm trạng mà còn kéo gần các mối quan hệ xã hội. Vì sao bạn không nên kìm nén?

Thói quen "vàng" giúp năm mới 2024 sống thảnh thơi, đủ đầy, không phải ai mới biết

Nỗ lực tiết kiệm tiền là thể diện lớn nhất của người trưởng thành.

Muốn được mọi người quý mến tôn trọng, đừng quên những quy tắc giao tiếp này

Giao tiếp gây thiện cảm có thể cải thiện tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống của bạn và gia tăng hạnh phúc.

Biết chọn thái độ sống, hạnh phúc sẽ gõ cửa

Cách bạn đối mặt với cuộc sống lúc khó khăn sẽ quyết định bạn có thể vượt qua khó khăn hay không.

Cách sống của người trưởng thành: Không trông chờ vào may mắn, số phận!

Người trưởng thành hiểu rằng thành quả không tự nhiên đến. Họ nỗ lực không ngừng để đạt được thành quả.

Youtube

Facebook Fanpage