[TDCX 02]: Mùa Vu Lan, mùa của những nhớ thương!

Thể hiện : Vy Cầm,Chit Xinh
Tác giả : Sâu Điên
05-09-2017
  0   5473

À ơi!, ngoan ngủ đi con

Để Mẹ nói núi với non sum vầy

Con ơi!, con ngủ cho say

Cha đi nhặt gió vén mây cho đời

 

À ơi!, con ngủ đi thôi

Mẹ làm cơn gió hát lời ru con

Con ơi!, con ngủ giấc tròn

Để Cha đi gánh nước non cho đầy…

 

 

 

Chit Xinh xin mở đẩu chuyên mục Trạm dừng cảm xúc ngày hôm nay bằng lá thư của bạn thính giả tại địa chỉ mail hongvan_1992@gmail.com.

 

Gửi Bố mẹ của con!

 

Sắp tới là ngày cưới của bố mẹ, con mong là bức thư này sẽ được chọn và phát sóng và nó sẽ là một món quà đặc biệt nhất từ trước đến giờ mà con dành tặng bố mẹ.

 

Ngày xưa mẹ bỏ quê hương để lên miền núi làm giáo viên, mẹ có kể, ngay cái ngày mẹ và cô bạn của mình bước chân đến phố huyện nghèo rất nghèo của tỉnh Lạng Sơn ngày ấy, mẹ đã gặp bố. Theo lời miêu tả, bố là ông giáo viên đi guốc mộc, người gầy đét, tóc thì để dài theo mốt thời bấy giờ, đi chiếc xe đạp không có gác đờ bu, phía trước có một cái giỏ bằng cói đựng thước kẻ, và đội nón. Lúc đó, mẹ rất rất ấn tượng với hình ảnh ấy của bố, nhưng không phải theo chiều hướng tốt mà lại là chiều hướng xấu. Mẹ bảo ghét mấy ông đội nón. Cô bạn mẹ mới cười bảo: Ghét của nào, trời trao của ấy.

 

Thế mà trời cũng trao thật, 1 năm sau bố đã cõng mẹ trên quãng đường gần 20 km về nhà, sau khi kết thúc chuyến đi coi thi ở huyện bên cạnh, lúc đó mẹ vừa mệt, vừa đau bụng không đi nổi, thế là bố đã cõng mẹ về. Tình yêu bắt đầu từ đó.

 

Đến bây giờ bố mẹ bên nhau đã được 32 năm rồi, bố vẫn chiều mẹ, mẹ vẫn chăm sóc bố. Con rất tự hào vì gia đình mình, tự hào về tình cảm gắn bó bao nhiêu năm nay của bố mẹ. Con chỉ muốn nói là: Con yêu gia đình mình rất nhiều.

 

“Mẹ 26 tuổi sinh ra tôi, trong 20 năm sau, mẹ mỗi ngày đều có thể nhìn thấy tôi. Hiện tôi 22 tuổi, bình quân nửa năm về nhà thăm mẹ một lần. Năm nay mẹ 48 tuổi, nếu như mẹ có thể sống đến 100 tuổi, thì mẹ còn có thể sống được 52 năm nữa. Như vậy tôi cả đời này, mẹ cả đời này, cũng chỉ có 104 lần gặp mặt nhau“.
 

Tôi hy vọng là mình tính toán sai đáp án của bài toán này. Nếu có một ngày, bạn phát hiện ba luôn ho khục khục không ngừng. Nếu có một ngày, bạn phát hiện ba mẹ thích ăn cháo. Nếu có một ngày, bạn phát hiện ba mẹ qua đường phản ứng chậm. Nếu có một ngày, bạn phát hiện ba mẹ không hề thích ra cửa. Nếu có một ngày như vậy, có lẽ ba mẹ thật sự già rồi. Bạn có để ý khoảnh khắc nào lập tức khiến bạn cảm thấy cha mẹ đã già rồi không?

 

 

 

Nhìn thấy hai chữ "cha mẹ", phản ứng đầu tiên của bạn không phải là hình ảnh lúc họ nghiêm khắc dạy bảo bạn nữa mà là hình ảnh bố mẹ làm lụng vất vả vì bạn.

 

Bóng lưng cha bắt đầu còng xuống, trên trán mẹ kín những nếp nhăn. Từng nhắc tôi không được yêu sớm, đừng vội vàng lấy chồng, hiện tại lại giục tôi tìm người yêu. Khoảnh khắc ấy, tôi biết họ đã già rồi...

 

Thỉnh thoảng lại được bố nhờ nhổ tóc bạc. Ngày xưa chỉ một, hai sợi là hết, hiện tại lại như thể nhổ mãi chẳng xong. Tôi không dám nhổ, cũng không nỡ nhổ tiếp, chỉ có thể lừa bố: "Làm gì có sợi nào đâu bố, con nhổ hết lâu rồi."

 

Ngày ấy về nhà, bố tới đón tôi, ấy vậy nhưng bố không xách nổi vali hành lý tôi mang về... Hóa ra siêu nhân của tôi cũng không chiến thắng nổi thời gian.

 

Ngày xưa, mọi việc trong nhà dù lớn dù nhỏ đều do bố mẹ quyết định, chợt một ngày, bố mẹ bắt đầu hỏi han ý kiến của tôi trong mọi việc, tôi bỗng nhận ra bố mẹ già rồi, và tôi cũng nên trưởng thành rồi…

 

 

Xin thay mặt cho ban biên tập chương trình Trạm Dừng Cảm Xúc, Chit Xinh và Vy Cầm xin gửi lời tri ân và biết ơn sâu sắc nhất đến tất những người làm cha, làm mẹ. Xin chúc ba mẹ mãi là bờ vai, là cái nắm tay, là cái ôm ấm ấp, là nơi mà mỗi khi chúng con buồn, chúng con vấp ngã lại muốn quay trở về.

 

Mọi yêu cầu, chia sẻ, góp ý, các bạn có thể gửi về địa chỉ mail của chương trình tại địa chỉ: Tramdungcamxuc@gmail.com các bạn nhé!

 

 

Biên tập viên, KTV: Giang Thùy Vân.

MC: Chit Xinh, Vy Cầm.

 

Giọng đọc: Chit Xinh
Tác giả: Chit Xinh

[TDCX 01] Hạnh phúc ở ngay trong tim ta!

Bạn thân mến, trên chuyến tàu chuyển động vội vã của cuộc sống, bạn đang cùng Chit Xinh dừng chân và ghé qua Trạm dừng cảm xúc – của RadioMe.VN, nơi bạn có thể tìm thấy những câu chuyện, ký ức, tình cảm thương yêu đã gắn bó rất sâu...

Giọng đọc: Vy Cầm,Chit Xinh
Tác giả: Sâu Điên

[TDCX 02]: Mùa Vu Lan, mùa của những nhớ thương!

Tôi biết mình tham lam, và có lẽ những ai còn ba mẹ cũng sẽ tham lam như tôi. Tham lam giữ lấy và ôm hết tình yêu thương trời biển ấy. Tham lam ngay cả khi luật đời không cho phép làm như vậy.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Vy Cầm

[TDCX 06]: Hôm nay tôi cô đơn...

Đừng ngại nói: ”Tôi đang buồn. Tôi cảm thấy cô độc”, nếu bạn muốn được chia sẻ. Nhưng cũng đừng ngại nói: "Hãy để tôi một mình lúc này” nếu bạn thực sự muốn như vậy. Đừng ngại vì đó là điều bình thường. Điều chúng ta nên làm là...

Giọng đọc: Vy Cầm,Chit Xinh
Tác giả: Vy Cầm

[TDCX 07] Hãy yêu nhau đi

Hãy yêu như đang sống và hãy sống như đang yêu. Yêu để sự sống tồn tại và sống cho tình yêu có mặt.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Vy Cầm

[TDCX 08] Nếu chỉ còn một ngày để sống…

Hãy sống như thể ngày mai sẽ chết. Và hãy yêu như thể - ngày mai sẽ cách xa.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Vy Cầm

[TDCX 09] Những mùa đông yêu dấu...

Hà Nội là “Hà Nội nhất” mỗi độ đông về, và “Hà Nội mùa đông nhất” là khi Hà Nội giờ khuya, Hà Nội mưa phùn rơi, Hà Nội khi các đường phố trở nên gần như hoang vu và cô quạnh, lạnh lẽo, da diết buồn.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Vy Cầm

[TDCX 10] Đã đến lúc nói lời tạm biệt...

Có người bỏ cuộc đời mà đi như một giấc ngủ quên. Có người bỏ cuộc tình mà đi như người đãng trí. Cuối cùng thì lòng yêu thương cuộc sống cũng không giữ lại đời người. Cuối cùng thì tình yêu không giữ được người mình yêu...

[TDCX 11]: Tết rồi, về nhà thôi!

Tết. Là khi những hoa mai, hoa đào khoe sắc mỗi miền quê. Là khi truyền hình, mạng xã hội bắt đầu đếm ngày cận Tết. Là khi lượng người đi lại trên phố vẫn như bình thường mà ai cũng vội vã. Chỉ cần vậy thôi là đủ để...

Youtube

Facebook Fanpage