[TDCX 07] Hãy yêu nhau đi

Thể hiện : Vy Cầm,Chit Xinh
Tác giả : Vy Cầm
10-11-2017
  0   3180

 

“Hãy yêu như đang sống và hãy sống như đang yêu.

Yêu để sự sống tồn tại và sống cho tình yêu có mặt.”

 

 

 

 

 

Tình yêu có những lúc thực chỉ đơn giản vậy. Cứ lặng lẽ bước bên nhau cho tới một ngày, đột nhiên ta quay sang nhìn nhau, đột nhiên ta mỉm cười, đột nhiên ta cùng nói: “Hay là mình yêu nhau đi?”

 

Ừ. Hay là em thương anh nhỉ?

 

Phải. Đã có lúc em nghĩ như vậy đó! Thời gian em và anh ở bên nhau dường như quá lâu đến mức em chẳng còn đếm thời gian thêm nữa.

 

Em quên mất rằng mình phải quan tâm tới chuyện mình là gì của nhau mà cứ thế ở bên nhau lâu đến vậy.

 

Em quên mất rằng mình cần phải đặt tên cho mối quan hệ để thật rõ ràng mọi cảm xúc với anh.

 

Em quên mất rằng hình như mình lại đang bắt đầu yêu đơn phương thêm một con người nữa, và quên mất luôn rằng mình cần biết được cảm xúc từ phía anh thế nào.

 

Hay là... mình yêu nhau anh nhé...

 

... để em được đặt tay lên bờ vai anh mỗi khi anh mệt mỏi và giấu em khẽ thờ dài một cái rồi lại quay ra nhìn em cười tươi như không có chuyện gì nghiêm trọng cả.

 

... để em được ôm anh từ đằng sau cho những suy tư, trăn trở của anh nhẹ nhõm hơn.

 

... để em được tựa đầu vào trán anh và nói: "Không sao đâu anh. Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi."

 

Mình yêu nhau anh nhé...

 

... để từng ngày trôi em được thấy anh cười, một nụ cười tỏa nắng dù trời có tầm tã mưa.

 

... để em được mỉm cười chào ngày mới và ngủ quên trong yêu thương với những dòng tin nhắn bình dị nơi anh.

 

... để em được nhìn anh mỗi ngày để không bao giờ quên được khuôn mặt ấy.

 

 

Mình yêu nhau đi anh...

 

... để anh không còn cái lạnh lùng, bất cần với đời, với người.

 

... để anh không còn là con nhím cô đơn cứ chỉ biết xù lông lại với tất cả để bảo vệ chính mình.

 

... để anh không còn sợ hay thờ ơ với cái gọi là tình yêu và hạnh phúc vì em hứa sẽ nâng niu nó bên anh đến tận cuối con đường.

 

Yêu nhau đi, rồi anh sẽ thấy...

 

... cuộc sống vốn chẳng phức tạp như em với anh vẫn thường nói với nhau.

 

... lòng người vốn chẳng nhạt nhẽo, vô tình như trước giờ 2 đứa mình vẫn ngộ nhận.

 

... tình yêu vốn chẳng phải thứ xa xỉ gì với bất kể trái tim nào.

 

Yêu nhau nhé anh, rồi anh sẽ hiểu...

 

... em là đứa chẳng dễ hiểu tí nào đâu và anh sẽ rất tốn công với cuộc tình này đấy, nhưng em cam đoan hành trình đó sẽ rất vui.

 

... em hay khóc là vì em thích khóc vậy thôi, để được anh ôm vào lòng dỗ dành vài câu cho chút nũng nịu, yêu thương đọng lại.

 

... em hay hát vu vơ hoặc gào lên giữa trời giông bão đơn giản là vì em thèm một lời ca, lâu rồi không còn những cuộc gọi nửa đêm cho người ru em ngủ.

 

Để em yêu anh đi. Em hứa...

 

... em sẽ thật yên lặng mỗi lúc anh đang bận, để dành tất cả những ồn ào cho lúc anh vui.

 

... em sẽ ngoan, ngoan thật đấy, để không còn bị anh cốc đầu mỗi lúc ngu ngơ bướng bỉnh.

 

... em sẽ không để lại thêm bất cứ vết sẹo nào nữa nơi tim anh.

 

Ừ...

 

“Hay là thế em thương anh là thế,

 

Khẽ khàng thôi, ngọt nhẹ những đam mê?

 

Thôi thì thế ta thương nhau thời thế,

 

Lỡ nhịp tim đập lệch mọi lối về...”

 

 

(Bài viết của thính giả Lê Di)

 

 

 

---

 

 

Lá thư của bạn Trần Văn Hùng gửi tới người yêu tương lai:


 

 

 

“Gửi người thương còn đang bận trốn!

 

Bây giờ là một chiều thứ Tư, anh một mình trong phòng, nằm trên giường nom cánh quạt trần quay đều, và thử tưởng tượng xem em giờ này đang ở đâu, làm gì?

 

Đôi khi anh tự hỏi, tại sao hơn hai chục năm trôi qua rồi, mà sao em vẫn mãi chưa xuất hiện trong đời anh thế?

 

Anh siêu dễ tính và đơn giản, vậy nên em không cần là một người nổi bật, không cần phải xuất hiện long lanh như ngôi sao, anh chỉ mong em hiện diện trước mắt anh như một người con gái bình thường. Em cũng như anh, sống một cuộc đời đơn thuần, cũng có những ước mơ bé nhỏ, và mang cho anh một tình yêu vừa đủ. Vào những ngày cuối tuần, chúng ta sẽ cùng nấu cho nhau ăn này, nắm tay nhau đi xem phim, nghe nhạc và rồi đôi lúc lại giận hờn nữa. Anh cần một người dành trọn trái tim mình cho anh, cùng anh vượt mọi khó khăn trong cuộc sống, để xây dựng một gia đình hạnh phúc ước mơ. Lắng nghe và động viên anh vì anh biết mình chẳng phải người hoàn hảo.

 

Có nhiều người cứ vội vã đi tìm tình yêu mà đâu biết rằng yêu thương là không thể vội vã, giống như người ta vẫn đùa đấy: Hà Nội, không vội được đâu. 

 

Ừ, vậy nên anh sẽ không vội, anh sẽ thật kiên nhẫn đợi chờ duyên mang em đến bên anh! Chỉ cần em biết rằng: Anh cần em lắm, hãy xuất hiện vào một ngày đẹp trời để ta tìm thấy nhau, em nhé!

 

 

 

---

 

 

Trịnh Công Sơn nói về tình yêu: "Cuộc sống không thể thiếu tình yêu"


 

 

Người ta nói trên trái đất không có gì ở ngoài qui luật cả. Nhưng tình yêu hình như cũng có lúc là một ngoại lệ. Tình yêu có thể nâng bổng con người nhưng cũng lắm lúc nhấn chìm kẻ háo hức. Tôi không tin những người quá lạc quan khi nói về tình yêu bằng thể khẳng định. Người ta có thể tin rằng mình được yêu và cũng có thể hiểu nhầm mình không được yêu.

 

Tôi không thể nói về một vấn đề mà chính bản thân mình cũng chưa hiểu hết. Chưa hiểu hết là nói theo kiểu đại ngôn chứ thật sự là hoàn toàn không thể hiểu. Nếu có người nào đó thách thức tôi một trò chơi nghịch ngợm thì tôi sẽ mang tình yêu ra mà đánh đố. Tôi e, không ai dám tự xưng mình am tường hết nội dung phong phú và quá phức tạp của tình yêu.

 

Có người yêu thì hạnh phúc; có người yêu thì đau khổ. Nhưng dù đau khổ hay hạnh phúc thì con người vẫn muốn yêu. Tình yêu vì thế mà tồn tại. Con người không thể sống mà không yêu. Hàng nghìn năm nay con người đã sống và đã yêu - yêu thật lòng chứ không phải giả. Thế mà đã có không biết bao nhiêu là tình yêu giả. Cái giả mà rất thật trong đời. Sự giả trá đó lúc biết được thì làm khổ lòng nhau biết bao nhiêu mà kể. Người giả, người thật nhìn nhau lúc bấy giờ ngỡ ngàng không biết thế nào nói được. Người thật thì nằm bệnh, người giả thì nói, cười huyên thuyên. Ðời sống vốn không bất công. Người giả trong tình yêu thế nào cũng thiệt. Người thật thế nào cũng được đền bù.

 

Tình yêu thời nào cũng có. Nhưng có tình yêu kết thúc bi thảm đến độ có khi con người không dám yêu. Yêu mà khổ quá thì yêu làm gì. Có người đã nói như vậy.

 

Tôi đã có dịp đứng trên hai mặt của tình yêu và dù sao chăng nữa, tôi vẫn muốn giữ lại trong lòng một ý nghĩa bền vững: "Cuộc sống không thể thiếu tình yêu".

 

"Tôi là kẻ vô đạo trong tình yêu - những khi tôi giận hờn cuộc đời.
Khi cuộc đời yêu tôi, tôi sẽ là tín đồ của tình yêu."

 

 

 

 

 

MC: Chit Xinh, Vy Cầm.

BTV - KTV: Vy Cầm.

Giọng đọc: Chit Xinh
Tác giả: Chit Xinh

[TDCX 01] Hạnh phúc ở ngay trong tim ta!

Bạn thân mến, trên chuyến tàu chuyển động vội vã của cuộc sống, bạn đang cùng Chit Xinh dừng chân và ghé qua Trạm dừng cảm xúc – của RadioMe.VN, nơi bạn có thể tìm thấy những câu chuyện, ký ức, tình cảm thương yêu đã gắn bó rất sâu...

Giọng đọc: Vy Cầm,Chit Xinh
Tác giả: Sâu Điên

[TDCX 02]: Mùa Vu Lan, mùa của những nhớ thương!

Tôi biết mình tham lam, và có lẽ những ai còn ba mẹ cũng sẽ tham lam như tôi. Tham lam giữ lấy và ôm hết tình yêu thương trời biển ấy. Tham lam ngay cả khi luật đời không cho phép làm như vậy.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Vy Cầm

[TDCX 06]: Hôm nay tôi cô đơn...

Đừng ngại nói: ”Tôi đang buồn. Tôi cảm thấy cô độc”, nếu bạn muốn được chia sẻ. Nhưng cũng đừng ngại nói: "Hãy để tôi một mình lúc này” nếu bạn thực sự muốn như vậy. Đừng ngại vì đó là điều bình thường. Điều chúng ta nên làm là...

Giọng đọc: Vy Cầm,Chit Xinh
Tác giả: Vy Cầm

[TDCX 07] Hãy yêu nhau đi

Hãy yêu như đang sống và hãy sống như đang yêu. Yêu để sự sống tồn tại và sống cho tình yêu có mặt.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Vy Cầm

[TDCX 08] Nếu chỉ còn một ngày để sống…

Hãy sống như thể ngày mai sẽ chết. Và hãy yêu như thể - ngày mai sẽ cách xa.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Vy Cầm

[TDCX 09] Những mùa đông yêu dấu...

Hà Nội là “Hà Nội nhất” mỗi độ đông về, và “Hà Nội mùa đông nhất” là khi Hà Nội giờ khuya, Hà Nội mưa phùn rơi, Hà Nội khi các đường phố trở nên gần như hoang vu và cô quạnh, lạnh lẽo, da diết buồn.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Vy Cầm

[TDCX 10] Đã đến lúc nói lời tạm biệt...

Có người bỏ cuộc đời mà đi như một giấc ngủ quên. Có người bỏ cuộc tình mà đi như người đãng trí. Cuối cùng thì lòng yêu thương cuộc sống cũng không giữ lại đời người. Cuối cùng thì tình yêu không giữ được người mình yêu...

[TDCX 11]: Tết rồi, về nhà thôi!

Tết. Là khi những hoa mai, hoa đào khoe sắc mỗi miền quê. Là khi truyền hình, mạng xã hội bắt đầu đếm ngày cận Tết. Là khi lượng người đi lại trên phố vẫn như bình thường mà ai cũng vội vã. Chỉ cần vậy thôi là đủ để...

Youtube

Facebook Fanpage