[TDCX 10] Đã đến lúc nói lời tạm biệt...

Thể hiện : Vy Cầm
Tác giả : Vy Cầm
26-01-2018
  0   4016

Có người bỏ cuộc đời mà đi như một giấc ngủ quên. Có người bỏ cuộc tình mà đi như người đãng trí. Cuối cùng thì lòng yêu thương cuộc sống cũng không giữ lại đời người. Cuối cùng thì tình yêu không giữ được người mình yêu...

 

Em gọi tất thảy những gì xa xôi, gần gũi đã ở lại bằng “ngày hôm qua” để thấy nó không quá tầm tay với mỗi lần muốn lục lọi kiếm tìm, cũng chẳng quá gần để phải chạm tay là đến rồi mất công nhớ nhung khắc khoải. Hình như, ai cũng có những ngày hôm qua vừa tiếc nuối vừa buông bỏ như thế.

 

Người ta cũng từng tỏ tình với em bằng một câu quen thuộc rằng, sẽ yêu em nhiều hơn hôm qua và ít hơn ngày mai, để thấy tình yêu đong đầy theo ngày tháng. Cũng từng khúc khích môi cười khi nghe những lời có cánh, thì vốn dĩ con gái yêu bằng tai.

 

Phố tan tầm như mắc cửi và lòng em cũng dùng dằng giăng mắc những yêu thương. Người níu tay nhau bước trên phố như sợ lạc nhau giữa không gian nhỏ hẹp đời thường. Thì yêu, ai mà chẳng mặn nồng cho tay nắm vai kề, nhất là khi đông chùng chình trở về nhắc nhở.

 

 

Có quá nhiều thứ đã thuộc về ngày hôm qua. Ngày hôm qua êm đềm khi lòng biết xốn xang rung động trước một cậu bạn cùng lớp. Ngày hôm qua được ngồi sau xe người ta để nghe tim mình thổn thức từng nhịp. Và cũng ngày hôm qua ấy, em biết tim mình thôi rực rỡ, nỗi buồn hóa trăm năm khi người ta thân mật với một cô bạn khác. Đó là những ngày hôm qua rất đỗi hồn nhiên, mộc mạc, đã biết buồn nhưng chưa hẳn là đau.

 

Bạn từng tỉ tê, ước gì chúng ta đừng lớn, cứ ở mãi cái thuở học trò đó, vì lúc ấy, bạn đang đắm mình trong mối tình thơ mộng. Em lại muốn trở về lúc còn bé, lúc nhà chưa có xe máy, đi đâu ba cũng đèo em ở yên sau của chiếc xe đạp mua từ hồi mới cưới. Em ngồi sau lưng ôm chặt ba rồi thủ thỉ bao chuyện vui cười. Thế giới với em lúc ấy rộng hơn cánh đồng mênh mông trước mặt, dài hơn con đường làng đất đỏ nhưng yêu thương, thân thuộc như tấm lưng đẫm mồ hôi của ba.

 

Cũng từng có một ngày hôm qua, em tựa vào vai người thương để vẽ vời những chuyện tương lai rồi ngại ngùng nhắc về một đám cưới. Ngày ấy cũng ở lại thật lâu, khi tình yêu chẳng còn rộn ràng như cũ, lời chia tay không cần nói vì tình yêu đã chết từ độ nào.

 

 

Ngày hôm qua bỗng dưng sống lại vì một lá thư tình loang vết mực. Chợt nhớ, hồi ấy, mình yêu nhau bằng lời ngọt ngào mà chân thật, chẳng phảng phất vật chất hơn thua giả dối như bây giờ.

 

Ngày hôm qua, em biết quen dần với những mệt mỏi và áp lực của cuộc sống vốn xô bồ này, để tập trơ lì trước những làn ranh mà không gục ngã. Biết thế, nên tự nhắc mình, cứ đi hết hôm nay là gặp ngày mai. Và dẫu tròn hay khuyết, vơi hay đầy thì ngày hôm nay cũng thành hôm qua, sau rồi sẽ ở lại.

 

Mỗi ngày hôm qua sẽ thành kỷ niệm đượm nhớ nhung của dỗi hờn yêu ghét. Con người ta mải miết đi tìm những ngày hôm qua ấy mà không biết rằng, lãng phí hôm nay thì ngày hôm nay sớm muộn cũng thành một hôm qua trống rỗng và vô nghĩa. Thế nên, thôi khắc khoải những hôm qua đi, sao cứ ngoái lại đằng sau khi tạo hóa đã sinh ra đôi mắt mình hướng về phía trước.

 

Một bài viết của tác giả Diệu Ái.

 

 

 

...

 

 

 

Càng yêu ta càng thấy: có tình yêu thì khó mà mất tình thì quá dễ. Hôm qua mới yêu nhau đấy, hôm nay đã mất rồi. Mất sạch như người đi buôn mất hết vốn liếng. Cứ tự an ủi mình khi nghĩ rằng mình đau khổ thì có một kẻ khác đang hạnh phúc. Và biết đâu cái thời gian mình được yêu thì một người khác cũng đang đau khổ vô cùng. Nghĩ thế thì thấy cuộc đời bỗng nhẹ nhàng hơn và cũng dễ tha thứ cho nhau. Sống mà giữ mãi trong lòng những hờn oán thì cũng nặng nề.


Có người bỏ cuộc đời mà đi như một giấc ngủ quên. Có người bỏ cuộc tình mà đi như người đãng trí. Dù sao cũng đã lãng quên một nơi này để đi về một chốn khác. Phụ đời và phụ người hình như cũng vậy mà thôi. Người ở lại bao giờ cũng nhớ thương một hình bóng mình đã mất. Khó mà quên nhanh, khó mà xóa đi trong lòng một nỗi ngậm ngùi.


Tưởng rằng có thể quên dễ dàng một cuộc tình nhưng hóa ra chẳng bao giờ quên được. Mượn cuộc tình này để xóa cuộc tình kia chỉ là một sự vá víu cho tâm hồn. Những mảnh vá ấy chỉ đủ để làm phẳng lặng bên ngoài mà thôi. Mỗi một con người vì ngại chết mà muốn sống. Mỗi một con người vì sợ mất tình mà giữ mãi một lòng nhớ nhung.


Cuối cùng thì lòng yêu thương cuộc sống cũng không giữ lại đời người. Cuối cùng thì tình yêu không giữ được người mình yêu...

 

(Trịnh Công Sơn - Tôi đã mơ thấy chuyến đi của mình)

 

 

---

BTV, MC: Vy Cầm.

KTV: Vy Cầm. 

 

 

Mọi tâm sự, chia sẻ, thư từ muốn gửi về Trạm Dừng Cảm Xúc, hãy gửi về địa chỉ hòm thư tramdungcamxuc@gmail.com, bạn nhé!

Giọng đọc: Chit Xinh
Tác giả: Chit Xinh

[TDCX 01] Hạnh phúc ở ngay trong tim ta!

Bạn thân mến, trên chuyến tàu chuyển động vội vã của cuộc sống, bạn đang cùng Chit Xinh dừng chân và ghé qua Trạm dừng cảm xúc – của RadioMe.VN, nơi bạn có thể tìm thấy những câu chuyện, ký ức, tình cảm thương yêu đã gắn bó rất sâu...

Giọng đọc: Vy Cầm,Chit Xinh
Tác giả: Sâu Điên

[TDCX 02]: Mùa Vu Lan, mùa của những nhớ thương!

Tôi biết mình tham lam, và có lẽ những ai còn ba mẹ cũng sẽ tham lam như tôi. Tham lam giữ lấy và ôm hết tình yêu thương trời biển ấy. Tham lam ngay cả khi luật đời không cho phép làm như vậy.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Vy Cầm

[TDCX 06]: Hôm nay tôi cô đơn...

Đừng ngại nói: ”Tôi đang buồn. Tôi cảm thấy cô độc”, nếu bạn muốn được chia sẻ. Nhưng cũng đừng ngại nói: "Hãy để tôi một mình lúc này” nếu bạn thực sự muốn như vậy. Đừng ngại vì đó là điều bình thường. Điều chúng ta nên làm là...

Giọng đọc: Vy Cầm,Chit Xinh
Tác giả: Vy Cầm

[TDCX 07] Hãy yêu nhau đi

Hãy yêu như đang sống và hãy sống như đang yêu. Yêu để sự sống tồn tại và sống cho tình yêu có mặt.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Vy Cầm

[TDCX 08] Nếu chỉ còn một ngày để sống…

Hãy sống như thể ngày mai sẽ chết. Và hãy yêu như thể - ngày mai sẽ cách xa.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Vy Cầm

[TDCX 09] Những mùa đông yêu dấu...

Hà Nội là “Hà Nội nhất” mỗi độ đông về, và “Hà Nội mùa đông nhất” là khi Hà Nội giờ khuya, Hà Nội mưa phùn rơi, Hà Nội khi các đường phố trở nên gần như hoang vu và cô quạnh, lạnh lẽo, da diết buồn.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Vy Cầm

[TDCX 10] Đã đến lúc nói lời tạm biệt...

Có người bỏ cuộc đời mà đi như một giấc ngủ quên. Có người bỏ cuộc tình mà đi như người đãng trí. Cuối cùng thì lòng yêu thương cuộc sống cũng không giữ lại đời người. Cuối cùng thì tình yêu không giữ được người mình yêu...

[TDCX 11]: Tết rồi, về nhà thôi!

Tết. Là khi những hoa mai, hoa đào khoe sắc mỗi miền quê. Là khi truyền hình, mạng xã hội bắt đầu đếm ngày cận Tết. Là khi lượng người đi lại trên phố vẫn như bình thường mà ai cũng vội vã. Chỉ cần vậy thôi là đủ để...

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Mẹ chồng có thực sự thương con dâu hay không, nhìn vào 4 điểm này là biết hết

Muốn biết mẹ chồng có thực sự thương con dâu hay không, nàng dâu chỉ cần nhìn vào 4 điểm này là rõ sự tình.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Ứng xử thông minh: Làm sao ứng phó khi bị sếp chỉ trích trước mặt nhiều người?

Ứng xử thông minh không những giúp bạn gắn kết mọi người mà còn vững vàng trước lời chỉ trích. Cùng Emdep bỏ túi 5 mẹo sau đây khi bị sếp phê bình nhé.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Đàn ông yêu thật lòng sẽ không nói 'Anh yêu em' mà làm 5 điều này vì bạn

Đàn ông yêu bạn thật lòng sẽ làm nhiều hơn là nói. Họ sẽ làm nhiều điều để chứng tỏ tình cảm chân thành với bạn.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Bộc lộ cảm xúc cá nhân: Vì sao bạn không nên kìm nén chúng?

Bộc lộ cảm xúc cá nhân không những giúp bạn giải tỏa tâm trạng mà còn kéo gần các mối quan hệ xã hội. Vì sao bạn không nên kìm nén?

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

5 sự thật không thể chối cãi về hôn nhân, cô nàng nào cũng nên đọc trước khi nhận lời cầu hôn

Tình yêu thì là màu hồng nhưng hôn nhân thì không phải lúc nào cũng là màu hồng như bạn mơ tưởng. Bạn gái hãy đọc những sự thật dưới đây để có được hạnh phúc khi bước vào cánh cửa hôn nhân.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Bí quyết giảm căng thẳng trong vòng 5 phút, giúp người hiện đại không ngại áp lực

Bí quyết giảm căng thẳng thật ra không hề phức tạp như bạn nghĩ. Hãy để Emdep mách bạn những “tuyệt chiêu” đánh bay stress trong 5 phút nhé!

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Phụ nữ ơi, ở độ tuổi đẹp nhất, hãy sống sao cho rực rỡ nhất, hãy đối xử tử tế với chính mình

Ở tuổi đẹp nhất, chị em đừng ăn mặc quá xuề xòa, đừng ăn những đồ ăn gây hại đến sức khỏe. Hãy nhớ rằng dù có thế nào, bạn hãy yêu và đối xử tốt với chính bản thân mình.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Dẫu có chuyện gì, hãy đối xử tử tế với chính mình vì đó là người duy nhất mà bạn có thể dựa vào

Dale Carnegie từng nói: "Người duy nhất mà bạn có thể dựa vào chính là chính bạn." Vì vậy, trong bất cứ hoàn cảnh nào, bạn cũng cần đối xử tốt với chính mình.

Youtube

Facebook Fanpage