Tết nhắc ta ghi nhớ: Gia đình là nguồn cội, là tổ ấm tràn đầy yêu thương nuôi dưỡng tâm hồn ta suốt cả cuộc đời

Thể hiện : Vy Cầm
Tác giả : Emdep
09-02-2021
  0   5240

Như một thông lệ, hàng năm cứ bắt đầu sau ngày 15 tháng 12 âm lịch, nhiều người quanh năm dùng lịch Dương cũng chuyển sang dùng hẳn lịch Âm vì một lẽ... mong Tết về. Cái sự "Tết về" tuỳ vào tình hình tài chính của hàng năm mà có người háo hứng, có người hơi hoang mang. Nhưng về tinh thần, thì mong "Tết về" hẳn là nỗi niềm không của riêng ai.

Tết là mặc định được nghỉ ngơi, buông bỏ những nhọc nhằn trong tất bật cơm áo gạo tiền và đi về nhà.

Tết là mặc định được dành thời gian cho bản thân, gia đình, nhìn lại những mối quan hệ thân thiết và chăm sóc, bồi đắp cho nó ươm thêm mầm xanh hy vọng.

Tết là mặc định nụ cười trao nhau nhiều hơn, niềm vui trao nhau nhiều hơn, những buồn bã hay lắng lo cũng không còn nhiều "đất" để sinh sôi nảy nở.

Tết là mặc định người già hoá trẻ, người trẻ hoá em bé ngây thơ vô tư lự khi được xà vào vòng tay yêu thương của ông bà, cha mẹ.

365 ngày nói dài chẳng dài nhưng ngắn cũng không hề ngắn. Vậy nên một tuần lễ Tết dành để lắng lòng lại bên nhau, lắng lòng yêu thương và chăm sóc, khiến người ta muốn nâng niu hơn một chữ "mong chờ".

Mong chờ được trở về bên gia đình, bên hàng xóm cũ, chào nhau những khuôn mặt đã từng gắn bó suốt thời tuổi thơ. Đôi khi để đáp lời những câu hỏi cũ "Có khoẻ không?", "Bao giờ cho chú/cô ăn cỗ?"... nhưng vẫn vui mà, phỏng?

Mong chờ được cảm giác xúng xính áo mới, đi chợ Tết sắm sửa cành đào, lá dong, dưa hành, mắm muối. Vì thời gian dù có trôi đi, nhịp sống hiện đại thiết đãi nhiều món ngon vật lạ, nhưng không gì bằng đặc sản của ngày Tết quê hương. Một năm đó mới ăn lại bánh chưng bố gói, thịt kho Tàu hay nem rán mẹ làm, vẫn cứ ngon ngon là.

Và cả mong chờ đêm ba mươi Tết, mấy chị em ngồi kể chuyện râm ran, châm trà mời thuốc tới ông, tới bà. Ôn lại câu chuyện cũ, nói thêm về câu chuyện mới, gia đình hỉ hả hân hoan, bỗng dưng thấy sống mũi cay cay và mắt nhoè đi vì lệ. Nhưng cảm giác đó chính là hạnh phúc. Hạnh phúc của sự sum vầy, của ấm cúng, của tình thân giữa tiết giao mùa.

Người ta nói Tết có ba mùng: mùng 1, mùng 2, mùng 3. Nhưng những người con xa quê, Tết bắt đầu từ lúc đặt được tấm vé tàu/máy bay để về nhà đoàn tụ. Bởi Tết là khúc yêu thương ngân nga trầm bổng trong trái tim mỗi người khi nghĩ về gia đình, về ông bà cha mẹ, về những đứa em với nhiều trò nghịch dại hay ông anh, bà chị "lắm điều".

Tết, chung quy lại chính là cảm giác được-trở-về. Được về với nơi mình sinh ra, về với các đấng sinh thành, về với cảm giác được sống trong vòng tay yêu thương yên ấm.

Tết có thể có phong vị khác đi theo thời gian, nhưng tình yêu thương của gia đình sẽ vẫn luôn như vậy: ấm áp, giản dị và đong đầy. Để những đứa con khi đi xa vẫn luôn có lý do để mong ngóng mỗi độ Xuân sang. 

 

Gửi bài viết, file âm thanh thu âm nội dung yêu thích của bạn đến RadioMe bằng cách truy cập radiome.vn - Đăng ký thành viên và gửi bài viết hoặc gửi nội dung file đính kèm đến hòm thư camxuc@i-com.vn nhé! 

Vì sao phụ nữ thông thái không tiếc tiền đầu tư vào bản thân?

Muốn đẹp và thành công hơn trong cuộc sống, phụ nữ hiện đại đừng tiếc tiền đầu tư vào bản thân.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Phụ nữ làm được 4 điều này, sớm muộn gì cũng sẽ có được tấm chân tình của người trong mộng

Việc có được tấm chân tình của người đàn ông thực ra không khó khăn như nhiều chị em tưởng.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Elle

Khủng hoảng tuổi 30, ai mà chả có!

Bạn đã bước vào tuổi 30? Bạn có những khủng hoảng nào?

Đạo vợ chồng, muốn bền lâu phải dùng Tâm chứ đừng dùng Kế

Vợ chồng đến được với nhau là nhờ nhân duyên, nhưng sống được với nhau đến đâu lại dựa vào cách hành xử của mỗi người. Vậy nên, đã là vợ chồng, muốn bên nhau dài lâu, nhất định phải dùng chữ Tâm để đối đãi.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Trithuctre

Gia đình là một bến cảng êm đềm, nơi tồn tại của sự an tâm

Một gia đình hạnh phúc là gia đình không có thù hằn, không luận phân thắng bại, ở đó, người trong nhà không phải đề phòng nhau…

Giọng đọc: Nhím Xù
Tác giả: Sưu tầm

Tết này ai rao bán nụ cười

Tết này, dù bằng cách nào đi nữa, con cũng sẽ về bên Mẹ... Con cần nhiều hơn một nụ cười, mua về tặng mẹ...

Giọng đọc: Yo Le

Con không lấy chồng mẹ nhé!

Con yêu gia đình mình. Con còn muốn cùng bạn bè tận hưởng những năm tháng thanh xuân tươi đẹp mà chẳng khóc lóc đến chết đi sống lại vì những người không yêu con.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Guu

Phụ nữ đáng sợ nhất là khi họ thản nhiên, bất cần

Có người nói với tôi, điều họ sợ nhất ở người phụ nữ chính là nước mắt nhưng tôi lại nghĩ khác, phụ nữ đáng sợ nhất là khi họ thản nhiên, bất cần.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Mẹ chồng có thực sự thương con dâu hay không, nhìn vào 4 điểm này là biết hết

Muốn biết mẹ chồng có thực sự thương con dâu hay không, nàng dâu chỉ cần nhìn vào 4 điểm này là rõ sự tình.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Ứng xử thông minh: Làm sao ứng phó khi bị sếp chỉ trích trước mặt nhiều người?

Ứng xử thông minh không những giúp bạn gắn kết mọi người mà còn vững vàng trước lời chỉ trích. Cùng Emdep bỏ túi 5 mẹo sau đây khi bị sếp phê bình nhé.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Đàn ông yêu thật lòng sẽ không nói 'Anh yêu em' mà làm 5 điều này vì bạn

Đàn ông yêu bạn thật lòng sẽ làm nhiều hơn là nói. Họ sẽ làm nhiều điều để chứng tỏ tình cảm chân thành với bạn.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Bộc lộ cảm xúc cá nhân: Vì sao bạn không nên kìm nén chúng?

Bộc lộ cảm xúc cá nhân không những giúp bạn giải tỏa tâm trạng mà còn kéo gần các mối quan hệ xã hội. Vì sao bạn không nên kìm nén?

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

5 sự thật không thể chối cãi về hôn nhân, cô nàng nào cũng nên đọc trước khi nhận lời cầu hôn

Tình yêu thì là màu hồng nhưng hôn nhân thì không phải lúc nào cũng là màu hồng như bạn mơ tưởng. Bạn gái hãy đọc những sự thật dưới đây để có được hạnh phúc khi bước vào cánh cửa hôn nhân.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Bí quyết giảm căng thẳng trong vòng 5 phút, giúp người hiện đại không ngại áp lực

Bí quyết giảm căng thẳng thật ra không hề phức tạp như bạn nghĩ. Hãy để Emdep mách bạn những “tuyệt chiêu” đánh bay stress trong 5 phút nhé!

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Phụ nữ ơi, ở độ tuổi đẹp nhất, hãy sống sao cho rực rỡ nhất, hãy đối xử tử tế với chính mình

Ở tuổi đẹp nhất, chị em đừng ăn mặc quá xuề xòa, đừng ăn những đồ ăn gây hại đến sức khỏe. Hãy nhớ rằng dù có thế nào, bạn hãy yêu và đối xử tốt với chính bản thân mình.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Dẫu có chuyện gì, hãy đối xử tử tế với chính mình vì đó là người duy nhất mà bạn có thể dựa vào

Dale Carnegie từng nói: "Người duy nhất mà bạn có thể dựa vào chính là chính bạn." Vì vậy, trong bất cứ hoàn cảnh nào, bạn cũng cần đối xử tốt với chính mình.

Youtube

Facebook Fanpage