Tháng ba - mùa nhớ

Thể hiện : Hoàng Dương
24-03-2017
  0   1263

 

Đang giờ làm việc, chuông điện thoại reo:


-    Dạ, con nghe mẹ ơi!
-    Con về nhà chưa?
-    Dạ, chưa! Con còn làm chút việc nữa!
-    Ừ, tranh thủ rồi về sớm ăn cơm nhen con. Mẹ có gửi lên cho con một ít chuối khô mà con thích ăn, thêm mấy trái xoài dượng hái ở trong cơ quan. Với lại hủ mắm cá cơm ngon lắm. Mai ra bến xe lấy mà để tủ lạnh ăn dần. Làm gì cũng nhớ ăn uống đàng hoàng nha con.
-    Mẹ à! Dưới nhà nắng lắm phải không?
-    Ừ, cũng nắng!
-    Lần này thôi nhé, trời nắng lắm mẹ à. Mẹ đừng có phơi chuối khô mà đen hết cả người, có khi lại say nắng mà bệnh nữa. Ở đây con tự chăm sóc cho mình được.  Mẹ không lo nhé! Mà mẹ nhớ bảo em dùng chai dầu con mua bóp hai cái chân mỗi tối thay con.
-    Mẹ biết con thế nào? Mãi việc lại quên cả ăn uống, không lại thành con mắm bây giờ.
-    Dạ, con biết rồi. Mẹ ngủ sớm mẹ nhé.

 

Con nhẹ nhàng cúp máy sau khi yên tâm rằng giờ này mẹ sẽ lên giường và bắt đầu 1 giấc ngủ yên lành. Dù con biết những trăn trở trong lòng mẹ khi nghĩ đến con cái ở xa sẽ đôi lúc khiến mẹ giật mình nửa đêm. Con lại nhớ những ngày nghỉ Tết khi về nhà, hai mẹ con nằm trên võng  và mẹ hỏi hết chuyện này đến chuyện khác về công việc, về những chuyện hàng ngày, về những người bạn của con mà mẹ đã có lần gặp họ,…  Và thế là hai mẹ con cứ thế tỉ tê cho đến lúc mòn mỏi thì mới quay qua ngủ. Có lẽ mẹ nghĩ con ngủ say và không hay mỗi khi mẹ kéo tấm chăn đắp lên người con. Con biết hết mẹ ạ!

 

Trời tháng 3 nơi quê mình là mùa nắng nóng. Chiếc nón lá trên đầu mẹ cũng không thể che hết cả đôi vai. Con nhìn từng miếng chuối khô trên tay con mà hình dung được dáng mẹ ngồi. Cần mẫn ép mỏng từng trái chuối rồi xếp vào cái nia. Cứ thế mang ra mang vào để kịp khô nhưng phải giữ lại vị ngọt thanh của nó. Tự dưng sống mũi cay cay mẹ à!

 

gia đình hanh phúc, nhớ nhà, nỗi nhớ

 

Con không hiểu sao, cả đoạn đường đi làm về, nước mắt con cứ chảy mãi khi nghĩ đến những gói ghém mà mẹ gửi lên cho con . Nó nhắc con nhớ về tuổi thơ nơi quê nhà, nhắc con nhớ lại hình ảnh chính mình của tuổi lên 10 nhưng con đã biết thế nào là cuộc sống mưu sinh khi không có cha mẹ bên cạnh. Nhắc cho con phải trân trọng những gì con đã làm được cho đến hôm nay bằng sự cố gắng không ngừng nghỉ của mình. Và con thương gia đình mình nhiều như thế nào mỗi khi nghĩ đến.

 

Tháng 3, nắng ấp ôm cái nhớ cái thương của mẹ gửi lên cho con. Nơi quê nhà, hãy vì con mà giữ gìn sức khỏe cha mẹ nhé. Để sau những cố gắng của con nơi dòng đời ngược xuôi này, con sẽ trở về một ngày gần thôi. Một ngày gần thôi con vẫn còn được thấy bóng dáng của đấng sinh thành luôn bình an và giang rộng vòng tay ôm lấy con một cách trọn vẹn nhất!

 


----------


Thính giả: Ngọc Thưa/radiome.vn
Thực hiện:  Hoàng Dương,, Babum và nhóm sản xuất RadioMe

 

Những bài viết, chia sẻ của bạn, hãy gửi về cho chúng tôi theo địa chỉ: camxuc@i-com.vn nhé.

Vì sao phụ nữ thông thái không tiếc tiền đầu tư vào bản thân?

Muốn đẹp và thành công hơn trong cuộc sống, phụ nữ hiện đại đừng tiếc tiền đầu tư vào bản thân.

Ngoài kia thế giới bao la rộng lớn, tại sao lại lựa chọn đàn ông đã có gia đình để yêu?

Nhiều người thứ ba than khổ vì yêu đàn ông đã có vợ, họ phải chịu đựng quá nhiều những lời gièm pha, thiệt thòi. Nhưng thực chất thì đây là sự lựa chọn của chính họ.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Phụ nữ làm được 4 điều này, sớm muộn gì cũng sẽ có được tấm chân tình của người trong mộng

Việc có được tấm chân tình của người đàn ông thực ra không khó khăn như nhiều chị em tưởng.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Elle

Khủng hoảng tuổi 30, ai mà chả có!

Bạn đã bước vào tuổi 30? Bạn có những khủng hoảng nào?

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Trithuctre

Gia đình là một bến cảng êm đềm, nơi tồn tại của sự an tâm

Một gia đình hạnh phúc là gia đình không có thù hằn, không luận phân thắng bại, ở đó, người trong nhà không phải đề phòng nhau…

Giọng đọc: Nhím Xù
Tác giả: Sưu tầm

Tết này ai rao bán nụ cười

Tết này, dù bằng cách nào đi nữa, con cũng sẽ về bên Mẹ... Con cần nhiều hơn một nụ cười, mua về tặng mẹ...

Giọng đọc: Yo Le

Con không lấy chồng mẹ nhé!

Con yêu gia đình mình. Con còn muốn cùng bạn bè tận hưởng những năm tháng thanh xuân tươi đẹp mà chẳng khóc lóc đến chết đi sống lại vì những người không yêu con.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Guu

Phụ nữ đáng sợ nhất là khi họ thản nhiên, bất cần

Có người nói với tôi, điều họ sợ nhất ở người phụ nữ chính là nước mắt nhưng tôi lại nghĩ khác, phụ nữ đáng sợ nhất là khi họ thản nhiên, bất cần.

Youtube

Facebook Fanpage