Thất Bại Ở Tuổi 25, Không Bao Giờ Là Quá Muộn

21-01-2016
  0   3607

Họ là những người chưa một lần yêu hoặc đã từng gặp thất bại trong tình yêu, và đang sốt ruột khi bạn bè xung quanh đều đã có nơi có chốn.

Tôi năm nay 25 tuổi – độ tuổi mà bất kì ai trong chúng tôi hẳn cũng có lúc giật mình nhận ra mình đang dần bước sang cán cân bên kia tuổi hăm. Một phần trong số chúng tôi đã kết hôn, nhiều phần còn lại thì đang có người yêu, chỉ còn lại một phần vẫn đang độc thân. Còn tôi, vẫn nhớ cùng thời gian này năm ngoái, đang rục rịch chuẩn bị đi du học và quan trọng hơn, tôi sắp được tới nơi có người chồng sắp cưới của tôi. Nhưng cuộc sống luôn rất nhiều sự bất ngờ, khi mọi thứ  đã sẵn sàng thì tôi vô tình phát hiện ra rất nhiều thứ đằng sau tình yêu đó. Chỉ trong phút chốc, tất cả đều đảo lộn – từ một người có tình yêu hạnh phúc, con đường học tập và sự nghiệp sáng lạn, tôi gần như mất hết. Cũng như nhiều cô gái khác quan niệm rằng yêu là hi sinh mọi thứ, mọi kế hoạch, định hướng cho tương lai, tôi đều ưu tiên cho gia đình và tình yêu trước. Vì thế, khi tình yêu mất đi, mọi thứ đối với tôi hầu như phải bắt đầu lại từ đầu. Quãng thời gian ấy thực sự khó khăn, phải mất một năm, tôi mới có thể lấy lại được tinh thần, tất cả là nhờ có sức mạnh của gia đình và bạn bè ở bên. Nhưng có lẽ điều khiến tôi ngạc nhiên nhất khi nhìn lại thời gian đó là tôi bây giờ hạnh phúc hơn rất nhiều so với tôi của ngày xưa – cá tính, tự tin và yêu đời. Bạn bè tôi, mỗi lần có lo lắng về tình yêu-hôn nhân, đều tìm tôi để cho lời khuyên. Vì thế, tôi thật sự muốn chia sẻ những bài học rút ra từ đám cưới hụt của mình, để giúp cho những cô gái đang chênh vênh ở tuổi 25+ tự tin hơn.
 

Bài học đầu tiên và quan trọng nhất: Học cách yêu thương và trân trọng chính bản thân mình.

Tôi nhìn thấy hình ảnh của mình ngày xưa ở nhiều bạn bè của tôi, trong đó có cả những người đã kết hôn – luôn lệ thuộc cảm xúc vào người yêu, hi sinh mọi thứ vì họ mà quên đi cảm xúc thực sự của bản thân. Có người thay vì tận hưởng cảm giác “độc thân” thì lại luôn lo lắng, bồn chồn mỗi lần người yêu đi công tác xa, có người thay vì dành chút thời gian chăm sóc nhan sắc bản thân thì lại hi sinh toàn bộ quỹ thời gian ít ỏi sau giờ công sở cho chồng con, có người thì lại luôn đặt nhu cầu của người yêu lên đầu mọi danh sách…Tận sâu trong lòng, bạn có cảm thấy mình đang thực sự hạnh phúc không? Nếu câu trả lời là không thì đã tới lúc bạn phải thay đổi rồi đấy. Trước đây, tôi ở công sở từ 8h sáng tới 6h tối, thời gian còn lại dành cho bạn bè, gia đình và người yêu. Sau này khi chia tay, tôi bỗng dưng có nhiều khoảng thời gian trống cần được lấp đầy. Tôi đã rà lại Wish list của mình, đăng ký đi gym, học guitar, học pha chế cocktail, dành thời gian chăm sóc cơ thể và tinh thần mình cuối mỗi ngày, lên kế hoạch du lịch ít nhất 2 lần/năm và làm tất cả những điều tôi thích. Cuộc sống của tôi giờ đây nhiều chiều, nhiều màu sắc hơn, và quan trọng nhất là, dù không có bạn bè ở bên, tôi vẫn luôn cảm thấy mình có một cơ số thứ để làm và hi vọng. Những cô gái 25+ của tôi, hãy dành thời gian chăm sóc bản thân, tận hưởng những thú vui của riêng bạn, thực hiện những điều trong Wish list… Hãy khám phá bản thân và bạn sẽ bất ngờ về khả năng của mình đó.

Bài học thứ 2: Biết được điều gì là quan trọng nhất trong cuộc đời mình và cân bằng cuộc sống

Từ lâu, tôi đã đọc câu chuyện về con quạ xếp sỏi vào bình, nhưng chỉ tới khi trải qua những biến cố, tôi mới học được cách áp dụng nó. Trước đây, tôi luôn cho rằng, là phụ nữ, dù mạnh mẽ hay yếu đuối thì gia đình và tình yêu vẫn là điều quan trọng nhất. Sau một lần cưới hụt, quan niệm đó đối với tôi vẫn không thay đổi, nhưng tôi nhận ra cái cách tôi làm trước đây lại sai lầm. Vì cho rằng tình cảm quan trọng nhất nên những thứ khác làm tôi lơ là, không cố gắng hết sức mình để đạt được. Tôi đã không nhận ra rằng mọi thứ trong cuộc sống là bổ trợ cho nhau – một sức khỏe tốt giúp tinh thần minh mẫn hơn, gia đình và bạn bè giúp ta chia sẻ và tái tạo năng lượng sau những stress nơi công sở, nghề nghiệp tốt giúp ta tự tin hơn và mở rộng mạng lưới mối quan hệ, tài chính tốt giúp ta dễ dàng thực hiện những điều ta mơ ước hơn và tất nhiên, sẽ làm ta hạnh phúc hơn…Thực tế, cuộc sống không phải lúc nào cũng bằng phẳng, cho nên khi ta cân bằng được cuộc sống, thì sau này nếu ta có mất đi thứ gì thì những thứ khác cũng sẽ giúp ta dễ lấy lại thăng bằng hơn. Hãy là một chú quạ thông minh, xác định thật rõ những “viên sỏi” quan trọng nhất cuộc đời mình và giữ chúng thật chặt!
 

Bài học thứ 3: Biết được mình cần gì ở người bạn đời tương lai của mình.

Nếu bạn là cô gái đang buồn khổ vì thất tình, tôi sẽ cho bạn biết rằng bạn thật may mắn vì đã biết được điều gì mình không thể bỏ qua ở một người bạn đời tương lai. Đa số mọi người, nhất là những người chưa từng trải qua cảm giác thất bại trong tình yêu, sẽ chọn người yêu theo cảm xúc và dễ chạy theo sự phù du. Điều này cũng giống như bạn đi shopping vậy – có rất nhiều quần áo đẹp, nhưng không hợp với bạn. Lời khuyên dành cho những cô gái đã từng thất tình là lên 1 list những yếu tố bắt buộc phải có ở người bạn đời tương lai, còn đối với những cô gái “mãi vẫn chưa được yêu”, hãy tự tạo cho mình thật nhiều cơ hội tiếp xúc với những đối tượng khác nhau. Bạn không thể biết được loại trà nào mình thích nhất nếu không uống thử cả, đúng không?

Bài học cuối cùng: Cảm nhận hạnh phúc thật sự là gì.

Trước đây, hạnh phúc đối với tôi là có được những thứ mình muốn. Theo thời gian và những trải nghiệm, định nghĩa “hạnh phúc” dần thay đổi. Cho tới bây giờ, hạnh phúc đối với tôi là được sống trọn vẹn từng khoảnh khắc. Mỗi ngày, tôi bước chân tới công ty – ngôi nhà thứ 2 của mình – làm việc, cống hiến mọi thứ vì đam mê của mình; cuối ngày, tôi trở về dành thời gian cho bản thân: học thêm những thứ tôi thích, đặt thời gian cố định chỉ để hỏi thăm bạn bè và gia đình. Tôi thích cái cảm giác mệt nhoài khi đặt lưng lên giường nhưng hoàn toàn bình yêu và hài lòng với những thứ mình làm được trong ngày. Gần đây, tôi còn tự đặt thêm một định nghĩa mới cho mình “hạnh phúc là khi bạn ở một mình, bạn không hề cảm thấy cô đơn”. Có ai đó nói rằng, chỉ khi cô đơn, bạn mới thực sự lắng nghe được bản thân mình; và chỉ khi làm bạn được với cô đơn, bạn mới thực sự học được cách cân bằng cuộc sống. Mỗi người có một quan điểm khác nhau về “hạnh phúc”, nhưng dù là gì thì hãy cứ sống theo cách bạn muốn, đừng lãng phí thời gian chỉ để lo lắng tương lai hay tiếc nuối quá khứ.

Lời cuối cùng dành tặng những cô gái đang “ế” của tôi:

Thay vì chờ đợi tình yêu, hãy bước ra ngoài kia, sống với đam mê và không ngừng khám phá bản thân, tình yêu sẽ tự tìm tới bạn!


----------

Nguồn tin: Sưu tầm
Thực hiện radio: Mít

Nếu các bạn có tâm sự muốn chia sẻ hay muốn hợp tác với Mobiradio, vui lòng liên hệ e-mail 9899@i-com.vn.
 

Người khôn ngoan biết xem nhẹ 2 điều, kẻ khờ dại đặt nặng nên càng khổ tâm

Đa phần những người khôn ngoan thường không để tâm đến ý kiến của những người khác.

Muốn thành công, đừng chia sẻ dự định của mình cho người khác

Được khen ngợi, bộ não chúng ta sẽ giải phóng dopamine, hormone kích thích niềm vui, hạnh phúc. Nó làm ta giảm khả năng hoàn thành những việc cần thiết để đạt mục tiêu.

Khi nản chí muốn từ bỏ ước mơ, hãy nhớ đến những điều này

Đừng từ bỏ ước mơ dù cho có gặp bao nhiêu khó khăn đi chăng nữa vì nếu dễ dàng thì ai cũng có thể làm được.

Ở nơi làm việc, ai không hiểu được 4 chân lý này sẽ mãi quanh quẩn trong cảnh 'lương ba cọc ba đồng'

Là người đi làm công ăn lương, bạn cần hiểu được 3 chân lý này để có thể thành công, thoát khỏi cảnh đi làm lương ba cọc ba đồng, chưa hết tháng đã hết tiền.

Vì sao tỷ phú vẫn ở nhà thuê? Câu trả lời lý giải sự khác biệt trong tư duy về tiền của người giàu và người nghèo

Chính khác biệt trong tư duy về tiền bạc khiến người giàu càng giàu, trong khi phần còn lại của thế giới phải vật lộn với những khoản nợ.

Chúng ta là gì của nhau nếu một ngày không còn mạng xã hội?

Hãy để Facebook là một phần của cuộc sống, chứ đừng để nó chiếm trọn cả cả cuộc đời chúng ta.

Người mà bạn cần duy trì mối quan hệ tốt đẹp nhất chính là bản thân bạn

Chúng ta vẫn luôn mải giữ mối quan hệ tốt đẹp với người khác mà quên mất người xứng đáng được đối xử tử tế đầu tiên là chính bản thân mình.

Bộc lộ cảm xúc cá nhân: Vì sao bạn không nên kìm nén chúng?

Bộc lộ cảm xúc cá nhân không những giúp bạn giải tỏa tâm trạng mà còn kéo gần các mối quan hệ xã hội. Vì sao bạn không nên kìm nén?

Youtube

Facebook Fanpage