Thương em tôi để trong lòng

Thể hiện : Mặt Nạ
Tác giả : Lê Minh Hải
12-04-2017
  0   3273

 

Ai cũng mong có một mái nhà yên ấm để sau một ngày mệt nhọc trở về đó sum họp, vui vầy. Ai chẳng muốn được gần vợ hiền, con nhỏ để tận hưởng những phút giây hạnh phúc. Nhưng cuộc sống đâu phải lúc nào cũng thuận theo những gì người ta mong ước. Tôi cũng vậy, vì cuộc sống mưu sinh mà phải sống cuộc sống xa vợ, nhớ con.


Nhớ khi ấy, khoảng thời gian sau khi tổ chức đám cưới, có lẽ đó là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của hai vợ chồng tôi. Và đó cũng là thời gian mà hai đứa được gần nhau lâu nhất. Một tuần thôi nhưng nó đã để lại trong lòng tôi những ấn tượng cực kỳ sâu đậm. Một tuần ngắn ngủi có lẽ cũng làm tăng thêm sự quyến luyến, yêu thương. Sau hôn nhân, những điều ấy còn lớn hơn tình yêu, nó là một thứ tình cảm không tài nào cắt nghĩa nổi và chỉ có tôi hiểu nó.


Tôi nhớ, có lần về nhà thăm vợ, em đã nói với tôi: "Chỉ có anh là sướng thôi, một mình tung hoành nhé, bên cạnh chẳng có cô vợ này làm vướng chân. Mọi việc ở nhà em cùng bố mẹ đã lo hết". Tôi biết, em chỉ là vô tình nói vui vậy thôi, chứ đâu có trách cứ gì tôi.

 

cô gái buồn, cô gái cô đơn, một mình, người vợ, vợ chồng


Em đâu biết rằng chỉ một câu nói ấy thôi đã chạm vào nỗi buồn, nỗi day dứt, nhớ nhung khắc khoải bấy lâu nằm sâu kín trong lòng tôi.


Em biết đâu trong trái tim một người đàn ông cũng có những lúc nhói lên nỗi cô đơn, trống vắng khi thiếu hình bóng dịu hiền của người phụ nữ.


Em biết đâu có những lúc nghe thấy những âm thanh rất đỗi bình thường của gia đình ở phòng bên cạnh thôi là tôi lại thấy rưng rưng một nỗi cồn cào, nỗi nhớ gia đình nhỏ của mìng da diết.


Tôi thèm được hàng ngày nhìn vợ chăm sóc đứa con bé bỏng. Tôi thèm nhìn đôi mắt long lanh thơ ngây. Tôi thèm những tiếng quấy khóc. Tôi thèm những cái cười giòn tan của trẻ nhỏ. Thèm được ôm con vào lòng mà vỗ về, thủ thỉ, mà ngắm nhìn không biết chán sau những ngày làm việc mệt nhọc...


Em có biết đâu khi nghe tiếng trẻ con khóc ở phòng bên, tôi chỉ muốn ùa về với em, với con, ùa về nhanh như một cơn gió nồng nàn yêu thương, nhung nhớ! Trong những giấc mơ của tôi, gia đình bé nhỏ thường hiện lên với những sắc màu thật tươi vui, ấm áp. Nó có những ánh mắt dịu dàng, êm ái, có tiếng cười và những vòng tay yêu thương. Tôi được bao bọc trong êm đềm và ấm áp. Và những giấc mơ là điều tuyệt diệu nhưng lại làm tăng thêm nỗi nhớ trong tôi.

 

người đàn ông buồn, người đàn ông suy tư, một mình, nhớ vợ

 

Tôi rất hiểu những nỗi khó khăn, vất vả của vợ mình. Một người vợ trẻ phải xa chồng, quả là một sự thiệt thòi về tình cảm vô cùng lớn lao. Những ngày đầu về nhà chồng, em phải tự làm quen tất cả với nếp ăn, nếp ở của nhà chồng mà không có tôi ở bên sẻ chia, giúp đỡ. Nhưng em đã vượt qua, em đã làm tốt bổn phận của người làm dâu, làm con. Ngày ngày em vừa phải hoàn thành tốt nhiệm vụ của một cô giáo mầm non, khi về nhà lại phụ giúp bố mẹ chồng lo toan việc nhà.

 

Khi mang bầu và rồi sinh con, em đã vất vả hơn rất nhiều, bởi sự lo toan đã tăng lên. Những lúc con đau ốm em đã phải một mình xoay sở, mặc dù có bố mẹ giúp đỡ nhưng đâu thể bằng có chồng ở bên. Chỉ nghĩ đến đây thôi, tôi đã thấy thương em vô cùng. Tôi không phải là em để hiểu hết những gì em phải trải qua, phải tự mình nếm trải, nhưng tôi luôn nhắc nhở mình sau này sẽ phải bù đắp cho em.

 

Tôi muốn nói nhiều lắm, rằng tôi rất yêu em, rất thương em, mà sao không cất nổi thành lời. Có lẽ hiện tại tôi chưa thể làm gì cho em nhiều như tôi nghĩ nên không thể nói ra chăng? Và tình yêu thương đâu phải lúc nào cũng dễ nói ra. Tôi tin là em cũng hiểu tôi, và những tiếng lòng tôi em cũng sẽ hiểu được. Em ơi! Hãy cùng nhau vượt qua nỗi nhớ nhung, xa cách này. Hãy vượt qua tất cả, bởi tôi luôn yêu em, luôn hướng về em với tình yêu giản dị mà nồng nàn, tha thiết.


Tình yêu thương và sự cảm thông tôi luôn giữ nơi đáy lòng. Tình yêu thương ấy đang cháy âm ỉ thôi nhưng chắc chắn sẽ bền bỉ và dài lâu mãi mãi!


Thương em tôi để trong lòng...

 


----------


Tác giả: Lê Minh Hải/radiome.vn
Thực hiện: Mặt nạ, Babum - Radiome Nối dài yêu thương

 

Những bài viết, chia sẻ của bạn, hãy gửi về cho chúng tôi theo địa chỉ: camxuc@i-com.vn nhé.

 

Đạo vợ chồng, muốn bền lâu phải dùng Tâm chứ đừng dùng Kế

Vợ chồng đến được với nhau là nhờ nhân duyên, nhưng sống được với nhau đến đâu lại dựa vào cách hành xử của mỗi người. Vậy nên, đã là vợ chồng, muốn bên nhau dài lâu, nhất định phải dùng chữ Tâm để đối đãi.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vnwriter.net

Hạnh phúc ở đâu? Ở ngay cách mà bạn đối diện với cuộc sống ấy!

Buổi sáng khi thức dậy, tôi đặt ra 2 lựa chọn cho mình – mong muốn hôm nay vui vẻ hay không vui vẻ. Và tôi chọn cái đầu tiên. Tôi chỉ muốn mỗi ngày trôi qua mà không phải buồn đau vì điều gì đó

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Afamily

Chân lý của các bà vợ: “Em xấu là để biết tấm lòng của anh dành cho em thế nào. Sự xấu này thật đáng!”

Cô ấy thay đổi chóng mặt. Cô ấy làm cho tôi hiểu rằng cô ấy sinh ra không phải để nấu cơm, giặt quần áo và chờ tôi về mỗi đêm.

Giọng đọc: Mặt Nạ
Tác giả: Thanh Hải

Chỉ cần gặp được đúng người, tất thảy mọi thứ đều sẽ đúng

So với vô vàn kiều nữ bên cạnh anh, vợ anh thật quê mùa, ảm đạm. Sự hiện diện của vợ nhắc nhở quá khứ tầm thường, thấp kém của anh.

Giọng đọc: Babum
Tác giả: Bài sưu tầm

Đã yêu và tổn thương quá đủ, và giờ em buông

Em vẫn luôn tin rằng khi cánh cửa này khép lại thì sẽ có cánh cửa khác mở ra. Và em đã sẵn sàng để vững vàng bước đi trên con đường mới.

Giọng đọc: Babum
Tác giả: Annie

Nhân tình là cuộc chơi, nhưng vợ mới là cuộc đời

Chị không nói lời nào, để yên bàn tay mình trong tay anh. Chị hiểu anh hơn ai hết, chỉ khi nhận ra mình sai, anh mới thật lòng quay về.

Giọng đọc: Babum
Tác giả: Bình Yên

Bạn có đủ kiên nhẫn để yêu thương

Yêu một cô nàng xinh xắn và một anh chàng bảnh bao thì rất dễ. Nhưng yêu một người đang bước vào ngõ tối trong cuộc đời mình thì rất khó.

Giọng đọc: Babum
Tác giả: Tuệ Nhi

Phụ nữ im lặng không có nghĩa là họ không biết

Chị cần một gáo nước lạnh để tạt vào lòng tự trọng của chồng mình ngoài ra không quan tâm tới bất kì điều gì khác...

Youtube

Facebook Fanpage