Top 5 điều quan trọng để có một tình yêu bền vững

Thể hiện : Yo Le
Tác giả : Sưu tầm
17-08-2020
  0   1181

Hãy lắng nghe kỹ 5 điều sau đây để có được cho mình một tình yêu bền vững nhé!

 

1. Lắng nghe và thấu hiểu

 

Trong tình yêu chắc chắn cặp đôi nào cũng sẽ có những lúc bất đồng quan điểm, xảy ra cãi vã, rồi giận hờn nhau. Chính vì vậy, mỗi chúng ta khi yêu đều cần phải cảm thông với đối phương, mỗi khi có chuyện gì bất đồng quan điểm hay tranh cãi với nhau thay vì nổi nóng, giận giữ thì ta hãy kiềm chế cảm xúc của bản thân, hạ cái tôi của bản thân xuống mà lắng nghe những gì người kia nói. Đôi khi có thể những lý do giận hờn của người kia là lý do ngớ ngẩn trong suy nghĩ của bạn nhưng hãy luôn luôn đặt vị trí của mình vào đối phương để có thể hiểu tại sao người ấy lại có những hành động như vậy.

 

 

Lắng nghe ở đây có nghĩa là sự đồng cảm giữa hai tâm hồn, đặt mình vào vị trí của nhau mà thấu hiểu và chia sẻ những tâm tư, những suy nghĩ của bản thân. Lắng nghe để cảm nhận những cảm xúc thật sự, những lời nói xuất phát từ trái tim. Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu và sẵn lòng chia sẻ thì sẽ giúp mối quan hệ của bạn ngày càng tốt đẹp và lâu dài.

 

2. Thủy Chung

 

Tình yêu không phải là chiếm hữu nhưng trong tình yêu bất kỳ ai cũng không muốn chia sẻ người yêu với bất kỳ ai khác. Cũng bởi vì vậy mà khi yêu ta luôn luôn cảm thấy ghen khi đối phương đi với một người khác giới hoặc nói chuyện hay cười đùa với một người khác. Sự chung thủy là điều đương nhiên để duy trì một tình yêu lâu bền, không cần ai thỏa thuận với ai mà tự bản thân mỗi người đều ngầm hiểu và dành trọn tình cảm của mình cho người yêu.

 

 

Trong bất kể mối quan hệ nào nói chung hay trong tình yêu nói riêng, mọi thứ đều bình đẳng, ngay cả sự chung thủy cũng vậy. Người đàn ông không thể viện cớ đôi khi mình ngoại tình chỉ là chuyện thể xác, ham muốn nhất thời, còn tình yêu vẫn chỉ dành cho một người nên cho phép bản thân ngoại tình, còn phụ nữ thì không. Đã là yêu thì đàn ông hay phụ nữ cũng nên giữ gìn cho nhau những tình cảm thiêng liêng, trái tim chỉ nên hướng tới một người duy nhất, đó mới là tình yêu thực sự.

 

Trái tim mỗi người chỉ có một, vậy nên không thể san sẻ tình yêu một lúc cho hai, ba hay bốn người, cũng giống như khi ta muốn đến một nơi nào đó, cùng một lúc chúng ta chỉ có thể đi bằng một chuyến xe đến đích.

 

Trong tình yêu, nếu không có sự chung thủy thì tình yêu không thể hạnh phúc, lâu bền và đó không phải là tình yêu thực sự.

 

3. Tôn trọng lẫn nhau

 

Tôn trọng trong tình yêu có thể hiểu là hãy đặt mình vào vị trí của đối phương để có thể hiểu họ hơn, xem họ nghĩ gì, thích gì và ghét điều gì. Bản thân mỗi người đều có những sở thích, cá tính riêng, những mối quan hệ riêng của mình. Vì vậy khi đã yêu ta nên tôn trọng những điều riêng tư đó, chấp nhận điều riêng tư và không can thiệp quá sâu vào cuộc sống riêng tư của người yêu. Có một kiểu yêu đương rất sai lầm đó là luôn kiểm soát mọi thứ của đối phương, kể cả những điều riêng tư nhất như điện thoại, tin nhắn facebook, mail...

 

Sự nghi ngờ khiến cho tình yêu trở nên ngột ngạt và khó chịu, dần dần sẽ khiến cho người yêu thương rời xa mình vì mỗi khi ở bên lại thấy khó chịu vì hành động kiểm soát, họ sẽ có cảm giác không được tôn trọng. Tuy nhiên, nếu bạn tin họ thì họ sẽ tôn trọng bạn và cởi mở hơn với bạn, đôi khi không cần bạn đòi hỏi hay kiểm soát họ vẫn chia sẻ với bạn mọi thứ. Tình yêu giống như khi ta nắm những hạt cát trong tay, càng nắm chặt hạt cát lại càng trôi đi nhanh...

 

 

Hơn nữa, chẳng ai sinh ra đã là hợp nhau cả, trong tình yêu cần có một chút nhường nhịn, một chút chịu đựng, một chút nhẫn nại và có một chút hy sinh vì nhau thì tình yêu mới bền vững. Nhường nhịn, nhẫn nại ở đây không phải là sự hơn thua, so sánh ai hơn ai, ai là người đúng, ai là người sai mà đó là thể hiện sự tôn trọng của bản thân dành cho đối phương. Khi yêu nhau, cần yêu cả điểm tốt, điểm xấu của nhau, không ai có quyền bắt ép người khác thay đổi tính cách, sở thích của họ theo ý mình, khi đó bạn không còn yêu họ nữa mà chỉ là yêu chính bản thân bạn thôi.

 

Tuy nhiên, nếu cả hai cảm nhận thấy tính tình và sở thích của mình quá khác nhau thì cả hai cần phải điều chỉnh sao cho hòa hợp và xích lại gần nhau hơn. Không thể chỉ vì thấy không thích một sở thích của đối phương mà buông tay nhau, đánh mất tình yêu của mình bởi tìm được một người mình yêu và yêu mình không thực sự dễ dàng gì. Chính vì thế, hãy trân trọng những gì mình đang có, tôn trọng những gì thuộc về người mình yêu để có được một tình yêu hạnh phúc bền vững, lâu dài.

 

4. Lãng mạn

 

Một số chàng trai khi còn tán tỉnh thì luôn chiều chuộng, coi người con gái đó là nhất, thường xuyên tặng những món quà lãng mạn hoặc những bó hoa thật xinh đẹp, dẫn bạn gái đi chơi, làm mọi điều bạn gái muốn. Rồi đến khi cô ấy nhận lời yêu hoặc cưới nhau về thì bắt đầu lơ đễnh, thay đổi hoàn toàn, trở nên vô tâm hơn, hời hợt hơn, không còn suy nghĩ đến cảm xúc của người yêu mình.

 

Họ cho rằng, yêu được, cưới được người con gái là họ đã có được tình yêu đó, họ không biết rằng điều đó làm người con gái buồn và tổn thương đến mức nào. Sự lãng mạn không có nghĩa nhất thiết là những món quà đắt tiền hay bó hoa to mà đôi khi chỉ cần hai người đi chơi cùng nhau hay nắm tay cô ấy mỗi khi ra ngoài, hôn trộm mỗi khi cô ấy không để ý...Chỉ cần như vậy cũng đủ hạnh phúc rồi.

 

 

Tâm lý của người phụ nữ dù ở tuổi nào cũng thích được yêu thương, chiều chuộng, quan tâm và chăm sóc. Chính vì vậy, dù ở giai đoạn tán tỉnh hay đã yêu, đã cưới càng chàng trai đều nên duy trì sự lãng mạn, quan tâm, yêu thương người con gái của mình nhé! Hãy tạo ra những bất ngờ lãng mạn và luôn luôn thể hiện sự yêu thương chân thành bằng những cử chỉ, hành động, điều đó sẽ khiến cho người con gái rung cảm và luôn cảm nhận được tình yêu của bạn.

 

5. Trò chuyện hàng ngày

 

Trong cuộc sống, có nhiều việc bận rộn như học tập hay đi làm khiến cho chúng ta không thể gặp nhau, đi chơi với nhau thường xuyên nhưng đừng quên trò chuyện với nhau qua điện thoại, tin nhắn hay chat facebook, zalo... Khi trò chuyện với nhau như vậy sẽ tạo cảm giác cho đối phương thấy như mình đang ở bên cạnh, hơn nữa lại biết được hôm nay họ làm gì, có những chuyện buồn - vui gì đến với họ.

 

Trò chuyện cũng là một cách thể hiện sự quan tâm, tình cảm yêu thương đối với người mình yêu, đồng thời cũng là những khoảnh khắc chia sẻ với nhau câu chuyện hàng ngày, giúp cho nhau hiểu hơn về người mình đang yêu. Đây chính là sợi dây gắn kết các cặp đôi, suy trì tình yêu hạnh phúc bền vững, lâu dài.

 

------------------------------------------------------

Tác giả: Sưu Tầm

Thực hiện: Yo Le - RadioMe - Nối dài yêu thương

 

Để có thể tải chương trình về máy hoặc lưu lại chương trình vào playlist cá nhân, bạn hãy Đăng ký trở thành thành viên của mạng xã hội RadioMe nhé! Và nếu bạn có bất kỳ bài viết, tâm sự nào muốn chia sẻ, hãy gửi email của bạn về địa chỉ camxuc@i-com.vn.

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

5 cách quay lại với người yêu cũ

Anh có biết từ ngày anh đi, góc phố dịu dàng và những tán cây hiền lành thinh lặng luôn cào xé trong em những vết thương chưa bao giờ ngừng rỉ máu. Những chiều, những sáng tối, những tháng ngày dằng dặc không anh, là những ngày em chìm...

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

Những giấc mơ cho thấy bạn sắp thoát kiếp FA

Những hình ảnh trong giấc mơ không xuất hiện một cách vô tình mà nó là sự phản ánh của nội tâm, ước mơ và tương lai của bạn, hay cũng có thể nó là một sự dự báo về một điều gì đón sắp xảy ra trong tương lai....

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

Bạn sẽ thay đổi như thế nào khi gặp đúng người đúng thời điểm

“Thời gian thích hợp gặp một người thích hợp là hạnh phúc. Thời gian thích hợp gặp một người không thích hợp là sai lầm. Thời gian không thích hợp gặp một người không thích hợp là viển vông. Thời gian không thích hợp gặp một người thích hợp là...

Tác giả: Tổng hợp

Tuyệt đối đừng bao giờ làm với người yêu cũ những điều này

Sau chia tay, tim bạn sẽ nhớ họ quay quắt và não bạn sẽ cứ tua đi tua lại những khoảnh khắc hạnh phúc mà hai người từng có với nhau. Tất cả những điều này sẽ thôi thúc bạn tìm cách liên lạc lại với họ, tìm cách níu...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Yan.vn

"Soi" 10 dấu hiệu cho thấy "người ấy" không hề có tình cảm với bạn

Bạn đang "thầm thương trộm nhớ" một anh chàng nhưng không biết người ta có tình cảm gì với mình không bởi chàng có những cách cư xử rất lạ. Lúc thì nhiệt tình quan tâm, khi lại hững hờ xa cách khiến bạn không thể đoán được tâm ý...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Sưu tầm

28 cách hiếu thuận với cha mẹ!

Dưới đây xin đưa ra 28 điều mà người con nên làm với cha mẹ để báo hiếu cha mẹ ngay khi cha mẹ còn ở trên cõi đời này. Cho dù bạn chỉ có hai bàn tay trắng mà làm được một số điều dưới đây thì cũng đã...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vnwriter.net

Bạn có phải 1 trong 8 kiểu người sẽ bị đào thải nếu không chịu thay đổi không?

Thành công = 40% quan niệm tư tưởng + 40% quan hệ xã hội + 20% năng lực chuyên môn. Bạn cần có hai mảnh đất, một mảnh để ban ngày no bụng, một mảnh để buổi tối trồng trọt cho tương lai.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vtimes

Lời nói là của người khác, cuộc sống mới là của chính mình!

Bạn không thể thay đổi suy nghĩ của người khác nhưng lại có thể làm chủ vận mệnh của chính mình

Giọng đọc: Yo Le

Nhân vật thực sự trong bộ bài Tây - Họ là ai?

Cùng vén màn bí mật đằng sau những nhân vật có thật trong bộ bài và thử tài với câu đố khiến bạn ngã ngửa vì bất ngờ.

Youtube

Facebook Fanpage