Trải nghiệm thú vị tại Cao nguyên Bắc Hà

Tác giả : VOV
17-10-2018
  0   960

Bắc Hà là một huyện phía đông bắc của tỉnh Lào Cai, cách Hà Nội khoảng 300 km. Du khách tìm đến Bắc Hà để khám phá khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với những cung đèo gấp khúc uốn lượn, và trải nghiệm cuộc sống bình dị của đồng bào dân tộc nơi đây.

 

Bắc Hà là một huyện phía đông bắc của tỉnh Lào Cai, cách Hà Nội khoảng 300 km.

 

Hiện nay, hệ thống xe khách đi lại giữa Hà Nội và Bắc Hà rất dễ dàng. Bạn có thể đặt vé xe giường nằm tại bến xe với giá vé khoảng 270.000 đồng một người. Bắc Hà có rất nhiều homestay nhà sàn sẵn có với những món ăn đặc sản phục vụ du du khách.

 

Nét văn hóa đặc sắc nhất nơi đây là Chợ đêm Bắc Hà được họp vào tối thứ 7 hàng tuần. Đây cũng là lý do du khách thường chọn dịp cuối tuần tới đây, để có thể trải nghiệm hết những nét đặc sắc trong văn hóa của đồng bào địa phương. Chợ đêm Bắc Hà thường diễn tại khu vực chợ trung tâm huyện với các hoạt động văn nghệ của người dân tộc như múa xòe, múa khèn, múa xênh tiền, hát đối…

 

Bên cạnh chợ đêm, chợ phiên Bắc Hà cũng chỉ họp mỗi tuần một phiên vào ngày chủ nhật. Đây là phiên chợ được coi là lớn nhất và nổi tiếng nhất của đồng bào các dân tộc vùng cao biên giới. Chợ phiên Bắc Hà không đơn thuần chỉ là nơi mua và bán, mà còn tập trung những tinh túy, nét đặc sắc văn hóa của người dân tộc sống ở đây. Chợ chia thành nhiều khu, trong đó có khu bán đồ thổ cẩm, vật dụng, gia cầm, gia súc, đặc biệt là chợ ngựa...

 

Nằm ở cửa ngõ Bắc Hà là vùng đất Bảo Nhai, Cốc Ly. Từ cầu Bảo Nhai đi xuồng ngược sông chảy đến Cốc Ly, du khách được khám phá vẻ đẹp của Hang tiên; chợ văn hóa Cốc Ly; làng bản vùng đồng bào dân tộc Dao, Mông, đặc biệt là bản Trung Đô với các danh lam, thắng cảnh như: cây gạo Nàng Niến, hòn đá thề, rùa đá, ao chúa bầu. Ngược lên vùng thượng huyện là các danh lam thắng cảnh thiên nhiên đẹp như rừng sa mộc Lầu Thí Ngài, rừng nguyên sinh và hang rồng Tả Van Chư, thác Sông Lẫm Tả Củ Tỷ.

 

Chợ phiên Bắc Hà.

 

Khu vực trung tâm huyện Bắc Hà cũng có những danh lam thắng cảnh thiên nhiên như núi cô tiên, núi 3 mẹ con, đền Bắc Hà thờ gia quốc công Vũ Văn Mật, dinh thự cổ Hoàng A Tưởng… thu hút rất đông khách tham quan.

 

Đã đến Bắc Hà, bạn đừng quên nếm thử rượu ngô Bản Phố - danh tửu Lào Cai. Trước khi mua rượu, bạn có thể thoải mái nếm thử từng loại. Nhưng không phải ai cũng biết tiếng Kinh nên việc trao đổi thông tin với họ gặp chút khó khăn. Một số đặc sản khác mà bạn nên thưởng thức là phở, thắng cố ngựa - thắng cố trâu, xôi màu, bánh ngô, bánh nếp…

 

Quà lưu niệm vùng cao ở Bắc Hà rất phong phú. Đó có thể là những chiếc mũ, khăn quàng, túi xách, vỏ gối, lắc đeo tay - đeo cổ.. được gia công tỉ mỉ và bắt mắt. Có thể là thức bánh trái: hồng đỏ, hồng ngâm, lê, bánh ngô, bánh nếp… Có một điểm đặc biệt là rất nhiều khách du lịch chọn mua những chú chó về nuôi. Chó Bắc Hà nổi tiếng là giống chó đẹp và rất tinh khôn.
 

.............................

...............................

--------------------------

 

Nguồn VOVgiaothong

Lô Lô Chải - Bản làng cổ tích bình yên nơi cực bắc Hà Giang

Nằm ngay dưới chân ngọn núi Rồng thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, làng văn hóa du lịch Lô Lô Chải chỉ cách cột cờ Lũng Cú huyền thoại khoảng 1,5 km.

Làng hương Quảng Phú Cầu: Điểm check-in độc đáo ở ngoại ô Hà Nội

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 cây số, các tuyến xe buýt thuận lợi nên Quảng Phú Cầu là điểm du lịch khó có thể bỏ qua với nhiều bạn trẻ và những người yêu thích nhiếp ảnh.

Đền Gióng Sóc Sơn - điểm du lịch tâm linh nổi tiếng

Những ngôi đền ở miền Bắc luôn là điểm đến được nhiều người yêu thích, không chỉ bởi giá trị về văn hóa, lịch sử, tâm linh mà còn bởi nét đẹp kiến trúc, cảnh quan đặc sắc.

Đẹp nao lòng bản Sưng - Đà Bắc

ừ thành phố Hòa Bình di chuyển 1,5 giờ, du khách đến với xóm Sưng thuộc xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình. Xóm Sưng có cảnh quan tươi đẹp

Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam - Nơi lưu giữ bản sắc cộng đồng dân tộc Việt

Với chức năng và nhiệm vụ nghiên cứu, sưu tầm, kiểm kê, bảo quản, trưng bày, tuyên truyền và phát huy vốn di sản văn hóa truyền thống của các dân tộc Việt Nam, thời gian qua, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tại Thái Nguyên đã...

Đến Côn Đảo trải nghiệm Tour xem rùa đẻ trứng, thả rùa về biển

Bên cạnh những loài động vật, sinh vật quý hiếm đã được ghi tên vào sách đỏ Việt Nam thì Côn Đảo còn là nơi làm tổ và sinh sản của loài rùa biển lớn nhất cả nước.

Hành trình khám phá thế giới của cụ bà 93 tuổi người Mỹ

Hành trình khám phá thế giới của cụ bà 93 tuổi người Mỹ

Khám phá con đường huyền thoại Nakasendo ở Nhật Bản

Khám phá con đường huyền thoại Nakasendo ở Nhật Bản

Youtube

Facebook Fanpage