Trái tim yêu thương nhỏ bé

Thể hiện : Kún
Tác giả : Bài sưu tầm
20-05-2017
  0   1522

 

Thường thì các trẻ sẽ rất vui khi có thêm em nhỏ. Nhưng cũng có những trẻ sẽ thường bị sốc khi biết rằng phải chia sẻ tình cảm, sự quan tâm của cha mẹ cho một “đứa em”.

 

***

 

Sau khi bé trai được sinh ra, một người thân thích đến thăm hỏi, chúc mừng. Mẹ lạnh lùng nói lớn với con trai mới sinh trước mặt con gái: “Con trai à, con là món quà cho con gái mẹ phải không? Thật sự rất đáng chúc mừng, bởi vì cô “công chúa” của mẹ đã có một người em trai, từ hôm nay con gái bé nhỏ của mẹ đã trở thành chị rồi, còn gì đáng chúc mừng con gái mẹ hơn.” Người thân nghe vậy thì hiểu ý ngay, họ liền đưa quà chúc mừng cho cháu gái 6 tuổi và nói với em trai mới sinh: “Ồ, bác quên mang theo quà cho cháu rồi, lần sau nhất định bác sẽ mang theo…”


Và sau đó, họ hàng và bạn bè đến thăm hỏi đều mang theo hai phần quà cho cả hai chị em.
Một ngày, hai chị em giành nhau một quả táo chín mọng đỏ rực, không ai chịu nhường ai. Mẹ lên tiếng: “Con trai, con nhường táo cho chị đi, bởi vì chị của con luôn biết chia sẻ đồ tốt nhất cho người khác.” Mặc dù khóc òa nhưng em trai vẫn đưa quả táo từ trong tay cho chị. Chị gái nhận lấy táo nhưng trong tâm cũng thấy có phần xấu hổ đỏ mặt.

 

chị gái và em trai, tình cảm gia đình, tình chị em


Thật tâm, người mẹ muốn chị gái nhường táo cho em, nhưng chỉ là khi mở miệng thì lại tự nhiên nói lời ngược lại.


Chị gái nói muốn cùng mẹ dẫn em đến nhà bà ngoại chơi. Lúc ra cửa chị gái nắm tay em trai để mẹ yên tâm, nhưng chỉ vừa khuất mắt mẹ, chị gái đã buông tay em ra. Em vội đuổi theo chị khiến bản thân ngã lên ngã xuống. Nhưng chị gái thấy em ngã thì lại cười ha ha và chạy tiếp. Đi một đoạn đường nữa, không nhìn thấy em trai đâu, bất giác chị gái lo lắng vừa chạy quay lại tìm em vừa khóc. Nhưng tìm mãi không thấy em trai đâu nên chị gái nước mắt giàn giụa chạy về nhà bà ngoại. Vừa chạy đến cổng, chị đã thấy em trai đứng ở trước cửa chờ chị từ bao giờ.


Kỳ thực khi hai con đi ra khỏi cổng, người mẹ đã đi xe đạp đuổi theo phía sau.


Mỗi lần mua đồ dùng học tập cho hai chị em, mẹ đều mua hai hộp giống nhau. Nhưng chị lại nghĩ, mẹ không công bằng, đã mua thứ tốt cho em trai. Do đó, nhân lúc em trai đi ngủ, chị đã lấy hết đồ dùng học tập của em. Mỗi khi nhìn thấy em trai đến mách mẹ là hộp đồ dùng bị chuột tha đi mất thì chị gái lại cười khoái trí. Điều kỳ lạ chính là, người mẹ chưa bao giờ hoài nghi lời con trai nói.


Thật ra, người mẹ sớm đã nói với con trai rằng chị gái đã rất buồn khi em sinh ra đời. Do đó, mỗi khi thấy chị lấy trộm đồ, em liền giả vờ ngủ và coi như không biết.


Hai chị em cùng học một trường, chị vào lớp 6, em vào học tiểu học. Mỗi lần tan trường, em trai thường đợi chị gái ngoài cổng để cùng về nhà. Một hôm, chị gái cố ý đi cổng sau để chạy về nhà trước. Nhưng khi đến ngã tư đường, một người đi xe đạp đã tông vào người chị gái khiến cụ già trên xe ngã xuống. Người lái xe yêu cầu chị gái phải đền tiền, người đó nói, chị gái va phải xe khiến xe của họ bị đổ. Người tới xem ngày càng nhiều, chị gái đang loay hoay không biết làm thế nào thì em trai chạy tới. Em đã dùng bàn tay nhỏ bé của mình bảo vệ chị, nói: “Ai cũng không được bắt nạt chị của cháu …” Nước mắt chị gái lăn dài trên má và tự nhủ rằng sau này không bắt nạt em trai nữa.

 

tay trong tay, bàn tay nắm bàn tay, chị và em


Kỳ thực, người mẹ từng nói với em trai: “Con là nam tử hán, phụ nữ trong nhà đều cần con bảo vệ, kể cả chị của con nữa.”


Sau lần đó, người mẹ quan sát thấy không khí trong nhà đã có thay đổi. Chị gái ăn gì cũng để phần cho em. Đến thăm bà ngoại, chị luôn nắm chặt tay em, trong cặp sách của em thường xuất hiện đồ dùng học tập của chị. Chị lên cấp hai thường hay phải học buổi tối, những ngày mưa em thường mang ô cho chị rồi hai chị em vui vẻ về nhà.

 

***


Không có liều thuốc nào có thể chữa lành những vết thương lòng bằng sự thiện lương, bằng tấm lòng khoan dung độ lượng giữa người với người. nhưng có một điều đặc biệt là nhân vật chính với sự nhân từ, nhún nhường ở đây lại là một đứa trẻ nhỏ, một người em trai biết nhường nhịn, biết sẻ chia và thứ tha cho mọi lỗi lầm của chị gái.


Nếu như trên đời này chỉ có lòng ích kỷ, tranh đấu thì con người sẽ ra sao và thế giới này sẽ như thế nào? Nhưng may mắn rằng sự lương thiện, từ bi giữa con  người vẫn con tồn tại. Em bé trai trong câu chuyện này chính là đại diện cho điều đó, chính em  là một cơn gió mát lành làm thay đổi thế giới của chị gái mình.


Một đứa trẻ có thể làm được những điều tuyệt vời  như vậy bằng một trái tim nhỏ bé, ngây dại…vậy thì tại sao chúng ta không cố gắng làm nhiều điều hơn thế, hãy cùng nhau  làm cuộc sống này ý nghĩa hơn. Đừng suy nghĩ nhiều quá, chỉ cần tĩnh lặng xuống và hành động theo con tim mình, bạn nhé.

 

 

------------

 

Nguồn: phununews

Thực hiện: Kún, Babum - Radiome Nối dài yêu thương

 

Những bài viết, chia sẻ của bạn, hãy gửi về cho chúng tôi theo địa chỉ: camxuc@i-com.vn nhé.

 

Vì sao phụ nữ thông thái không tiếc tiền đầu tư vào bản thân?

Muốn đẹp và thành công hơn trong cuộc sống, phụ nữ hiện đại đừng tiếc tiền đầu tư vào bản thân.

Ngoài kia thế giới bao la rộng lớn, tại sao lại lựa chọn đàn ông đã có gia đình để yêu?

Nhiều người thứ ba than khổ vì yêu đàn ông đã có vợ, họ phải chịu đựng quá nhiều những lời gièm pha, thiệt thòi. Nhưng thực chất thì đây là sự lựa chọn của chính họ.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Phụ nữ làm được 4 điều này, sớm muộn gì cũng sẽ có được tấm chân tình của người trong mộng

Việc có được tấm chân tình của người đàn ông thực ra không khó khăn như nhiều chị em tưởng.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Elle

Khủng hoảng tuổi 30, ai mà chả có!

Bạn đã bước vào tuổi 30? Bạn có những khủng hoảng nào?

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Trithuctre

Gia đình là một bến cảng êm đềm, nơi tồn tại của sự an tâm

Một gia đình hạnh phúc là gia đình không có thù hằn, không luận phân thắng bại, ở đó, người trong nhà không phải đề phòng nhau…

Giọng đọc: Nhím Xù
Tác giả: Sưu tầm

Tết này ai rao bán nụ cười

Tết này, dù bằng cách nào đi nữa, con cũng sẽ về bên Mẹ... Con cần nhiều hơn một nụ cười, mua về tặng mẹ...

Giọng đọc: Yo Le

Con không lấy chồng mẹ nhé!

Con yêu gia đình mình. Con còn muốn cùng bạn bè tận hưởng những năm tháng thanh xuân tươi đẹp mà chẳng khóc lóc đến chết đi sống lại vì những người không yêu con.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Guu

Phụ nữ đáng sợ nhất là khi họ thản nhiên, bất cần

Có người nói với tôi, điều họ sợ nhất ở người phụ nữ chính là nước mắt nhưng tôi lại nghĩ khác, phụ nữ đáng sợ nhất là khi họ thản nhiên, bất cần.

Giọng đọc: Kún

Nàng hầu trẻ - Phần 6

Người ta bảo rằng trong con người của Hường có một phần hồn của Xuyến. Và chính Xuyến chớ không phải Hường, mới là người cai quản sản nghiệp nhà họ Bành. Họ phải trả giá cho những tội ác từng gây ra.

Giọng đọc: Kún

Nàng hầu trẻ - Phần 5

Ả ta nghiến răng và thuận tay tung mạnh bà mẹ chồng lên cao như tung một quả bóng. Khi rơi xuống, thay vì rớt trên sàn nhà, bà Bành lạt bị vướng vào sợi dây giăng mùng. Bình thường sợi dây ấy chỉ đủ giăng chiếc mùng nhẹ tênh,...

Giọng đọc: Kún

Nàng hầu trẻ - Phần 4

Một tiếng thét vang lên, vừa lúc Minh Nguyệt lảo đảo, lui mấy bước. Trước mặt y thị không phải là con người hầu bình thường, mà là người với gương mặt trơ xương. Một chiếc đầu lâu trên thân mình bằng xương bằng thịt!

Giọng đọc: Kún

Nàng hầu trẻ - Phần 3

Tiếng kêu của nó vọng lên trong đêm trường, nghe thê lương, đau lòng... Nhưng trước sau gì cũng chẳng có ai đến cứu. Mặc dù trong ngôi nhà lớn đó lúc ấy có nhiều người nghe và hiểu chuyện, nhưng vì sợ uy quyền của vợ Hai Tường, nên...

Giọng đọc: Kún
Tác giả: Sưu tầm

Thay hồn đổi xác - Phần 2

Người chết đã sống lại, đó là Tự, chồng của Tâm. Ba mẹ con lái xe đi cả đêm. Khi đến nhà xác, ba mẹ con đã nhào lại khóc thảm thiết, nhất là đứa con trai út. Nhưng ngày hôm sau, nàng được cảnh sát báo tin là chồng...

Giọng đọc: Kún
Tác giả: Sưu tầm

Thay hồn đổi xác - Phần 1

Đến nước này thì đúng là một sự gì không ổn rồi. Tâm toát mồ hôi, chân tay run lảy bẩy. Không còn nghi nghờ gì nữa, tên John này biết được câu chuyện giữa vợ chồng nàng không sai một ly một tí.

Giọng đọc: Kún
Tác giả: Sưu tầm

Chiếc Bóng - Phần 2

Bấy lâu nay, tôi đã quen với sự vô thể của Yến . Nàng chỉ như một chiếc bóng trong gương, thấy đó mà không thể đụng tới. Nhưng bây giờ, trong lúc hốt hoảng nắm tay nàng để trấn an, tôi thấy rõ ràng mình đang chạm vào một...

Giọng đọc: Kún
Tác giả: Sưu tầm

Chiếc Bóng - Phần 1

Lần này tôi nghe rõ ràng từng chữ một “Sau khi em mất…” Nghĩa là nàng…. đã chết. Vậy ai đang ngồi nói chuyện cùng tôi đây? Tôi nhìn Yến. Nàng vẫn nghiêm trang và lặng lẽ, không chút gì tỏ vẻ đùa giỡn.

Youtube

Facebook Fanpage