Ừ thì! Vợ Là Bạn Thân

13-04-2016
  0   8459

3.00 PM.
Vợ gọi….Gọi giờ này thì chắc chắn có chuyện không hay rồi, đang định mở máy dỗ ngọt thì đằng kia đã oang oang:

- Hôm nay mấy giờ mày về?
- Ơ, sao thế vợ yêu? Anh 7h vợ ạ
- Không yêu đương gì hết, bật chế độ bạn thân, về nhà rồi tao với mày nói chuyện…. Tút..tút...
 

Chả hiểu là anh lại làm sai chuyện gì các em ạ, cứ mỗi khi vợ bật chế độ bạn thân là anh lại ngồi trên đống lửa. Một đống tài liệu trên bàn mà đọc không vào, thế nên mới táy máy viết cái cfs này kể với các em về chuyện nhà anh.

Anh và vợ anh là K44 trường mình. Bọn anh là bạn thân cấp 3 rồi vào trường học chung một chuyên ngành. Anh hay gọi nó là robot, vì công việc hằng ngày của nó như được lập trình sẵn: Thức dậy, ăn sáng, lên thư viện hoặc đi học, ăn trưa, lên thư viện, ăn tối, học, ngủ. Anh thì ngược lại, đi học bữa đực bữa cái, cuộc sống chỉ có bóng rổ và gái xinh. Nhưng vì có đề cương của Robot làm, anh học chểnh mảng như thế không những qua môn mà còn mấy kì được học bổng. Năm 2 đại học, anh có bạn gái là cô em dưới khóa xinh xắn, còn robot thì yêu thầm thằng hotboy cùng lớp đã có người yêu.

Tốt nghiệp đại học, anh xin được việc ở một công ty nước ngoài và vẫn yêu cô bạn xinh xắn kia. Rô bốt mang theo tình đơn phương và đi du học. Sau một năm ra trường, anh bỏ việc và góp vốn mở công ty với một người khác. Những ngày đầu, công ty chưa có tiếng, khách hàng chưa có, thiếu vốn trầm trọng. Anh như đi vào ngõ cụt khi 1 dự án lớn đổ bể, nợ triền miên. Cô bạn xinh gái nói chia tay, bố mẹ không ủng hộ. Anh suy sụp. Và khi biết chuyện, rô bốt ở cách cả đại dương đã gửi cho anh 300 triệu tiền nó tích góp làm thêm và thuyết phục bố mẹ 2 bên giúp đỡ. Vào thời điểm ấy, số tiền của robot, của bố mẹ 2 bên không những giúp công ty trả nợ mà còn thêm động lực cho anh nữa. Ông trời phù hộ, sau vụ ấy, công ty làm ăn khởi sắc hẳn lên.

Sau 4 năm học tập và làm việc ở nước ngoài, Bố mẹ ép Robot về nước vì sợ mất con và bắt đầu giục chuyện chồng con. Tâm trạng bọn anh cùng xuống dốc khi robot biết người mình yêu thầm sắp cưới, và người yêu cũ anh có những hành động níu kéo. Thế là sau câu nói: “Này, tao với mày cưới nhau đi” và cái gật đầu không suy nghĩ của anh. Bọn anh làm đám cưới.
 

Nhiều lúc nghĩ lại cứ tưởng mình đang mơ các em ạ, chả hiểu sao khi ấy mình lại gật đầu. May mà gật đầu không bây giờ vợ con mình lại đang là vợ con thằng nào nữa. Cả hai gia đình khỏi phải nói, mừng như nhặt được vàng, bố mẹ anh chiều nó như con gái, bố mẹ nó gọi anh là rể quý. Đấy, lấy vợ bạn thân tiện lợi lắm chả bị phản đối hay dò xét gì cả. 

Ngày cưới là lần đầu tiên anh nắm tay nó mà hồi hộp thế. Ngày xưa chả ôm, nắm tay suốt nhưng nó lại khác, ngày đó nó là robot. Mà buồn cười nhất là đêm tân hôn các em ạ. Nó xấu hổ, anh cũng lúng túng. Hai đứa cứ làm cái này cái kia kéo dài thời gian, nghĩ lại mà buồn cười. Rồi lúc vào cuộc, đang nước sôi lửa bỏng thì nó nói một câu: 
- Nếu không, mày cứ nghĩ tao là Linh cũng được, tao ko để ý đâu.

Đang lúc gấp rút mà vợ mình bảo là xem cô ấy như người yêu cũ của mình cũng được, Có đắng lòng không. Thế là ngay lúc ấy anh đã thề, làm gì thì làm, cho nó mai không xuống được giường luôn.

Ngày cưới, trước khi vợ chồng anh trao nhẫn, trong hôn lễ bọn anh có làm một bản cam kết kiểu như hợp đồng trước hai họ, và tất nhiên là có những điều khoản chỉ hai vợ chồng biết. Đấy, lấy vợ với anh như kí hợp đồng ấy các em ạ. Phải đảm bảo lợi ích vui vẻ cho cả đôi bên. Nhưng thật ra chỉ có lợi cho nó nhiều thôi. Và trong ấy, ngay ở Điều 1: “Có thể bật chế độ bạn thân bất cứ lúc nào khi một bên cảm thấy cần chia sẻ, bức bối trong mối quan hệ vợ chồng”…

Nói thật, có một người vừa là vợ vừa là bạn thân hạnh phúc lắm các em ạ. Cứ khi lấy vợ các em mới biết, có những chuyện trong gia đình khó nói với vợ nhưng nói với bạn thân mình thì dễ. Hai vợ chồng cứ lúc nào về mệt mỏi, hay những thứ khó nói là lại quay về làm bạn thân. Có lần cô ấy phàn nàn về “chồng cô ấy” với anh thế này:
- Mày ạ, dạo này chồng tao hay về khuya lắm, nói là đi tiếp khách, về lại có mùi nước hoa đậm trên người, lại có một số người còn nói ý nhị với tao về việc chồng tao này nọ. Tao lo lắng, lo anh ấy có người khác. Thế là tao đâm ra gắt gỏng, nhăn nhó với anh ấy, không khí trong nhà lại thêm ngột ngạt…

Thế là ngay khi khôi phục trạng thái vợ chồng anh đã tự viết một bản tường trình nộp vợ, khôi phục niềm tin cho vợ và xin lỗi về những hành động gây hiểu nhầm của mình. Nhiều khi cô ấy mắc lỗi nặng, anh giận lắm, thế mà một cuộc gọi như mếu của cô ấy: “Mày ơi, mày nói với chồng tao tha thứ cho tao đi, tao sai rồi, mới lại tao….. nhớ chồng tao lắm” là lòng anh lại mềm nhũn, lao về ôm vợ ngay.

Vợ anh từ ngày lấy anh càng đẹp ra các em ạ. Sướng thì ít mà khổ thì nhiều, ngày xưa anh hay vỗ ngực tự tin đẹp trai chỉ có vợ phải giữ anh, chứ ko có chuyện anh giữ vợ, thế mà bây giờ vợ cứ đi đâu, ăn mặc đẹp tí là anh phải theo ngay, chỉ muốn đưa mấy bộ quần áo của mẹ để cô ấy mặc. Bọn bạn bảo anh nhát gan trêu chọc ghê lắm, ờ.. kệ tao, vợ tao tao giữ, chúng mày có biết nỗi khổ của người có vợ đẹp đâu.

Tính anh luộm thuộm, hay làm cô ấy giận, cứ lúc con không có nhà là cô ấy lại ngoạc mồm lên: “Sao tất mỗi nơi 1 chiếc, tạp chí, thức ăn tứ tung thế kia. Mày muốn chết ko? Sao tao lại lấy phải đứa luộm thuộm như mày chứ?”

Nghĩ thầm “kệ mẹ tao”, ngày xưa ai bảo có chó lấy tao???* nhưng làm sao anh dám nói. Anh đâu ngu, như thế có mà nó đấm cho bỏ mẹ. Thế là anh lại phát huy cái tính chân chó được tôi luyện mấy năm qua của anh. Vọt ra ôm vợ:
- Hì hì, thế mới nói. Lừa được em làm vợ là may mắn hạnh phúc nhất đời anh.

Đợt cu Bom nhà anh mới đi nhà trẻ, về nhà thấy bố mẹ xưng mày - tao , thế là giơ tay phát biểu ngày: “Ở lớp, cô giáo con nói không được gọi bạn là mày -  tao mà phải xưng cậu - tớ, bố me hư quá, sẽ không được bé ngoan”. Thế là hai vợ chồng dở khóc dở cười với con. Thế là trước mặt con, vợ chồng xưng cậu tớ để cãi nhau. Đang cãi nhau thì nghe cái từ “Cậu thật quá đáng, cậu …abcde..” mà phụt cười…

Không có thằng nào muốn yếu đuối trước mặt vợ, nhưng với anh, vợ là người duy nhất anh có thể biểu hiện sự hèn kém, yếu đuối của mình. Khi bố anh bệnh nặng, khi công ty trắc trở, khi cảm thấy bản thân hèn kém, vô dụng anh vẫn có thể rơi những giọt nước mắt trên vai bạn thân cũng là vợ mình. Có lần anh hỏi là vợ có cảm thấy anh trẻ con và yếu đuối lắm không? Vợ anh chỉ mỉm cười: “Em có một người chồng tốt và 1 đứa bạn thân tâm lý”. Lúc ấy, thấy bản thân mình hạnh phúc và xúc động không thể tả các em ạ. 
 

5 năm sống với nhau, nói yêu cũng không đúng mà bạn thân cũng hơi sai.Vợ Robot là người yêu, là vợ, là bạn thân, là người thân… là thứ khó định nghĩa và đáng giá nhất mà anh có - không ai thay thế được.

Quay lại vấn đề. Vợ ơi, anh lại làm sai gì à? Anh xin lỗi em mà. Tối nay anh k muốn ngủ sofa đâu.
 


----------

Nguồn: Bài tâm sự của 1 bạn nam trên trang conffesion Đại học Kinh tế quốc dân
Thực hiện: Babum và nhóm sản xuất RadioMe

Những bài viết, chia sẻ của bạn, hãy gửi về cho chúng tôi theo địa chỉ: camxuc@i-com.vn nhé.

Đạo vợ chồng, muốn bền lâu phải dùng Tâm chứ đừng dùng Kế

Vợ chồng đến được với nhau là nhờ nhân duyên, nhưng sống được với nhau đến đâu lại dựa vào cách hành xử của mỗi người. Vậy nên, đã là vợ chồng, muốn bên nhau dài lâu, nhất định phải dùng chữ Tâm để đối đãi.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vnwriter.net

Hạnh phúc ở đâu? Ở ngay cách mà bạn đối diện với cuộc sống ấy!

Buổi sáng khi thức dậy, tôi đặt ra 2 lựa chọn cho mình – mong muốn hôm nay vui vẻ hay không vui vẻ. Và tôi chọn cái đầu tiên. Tôi chỉ muốn mỗi ngày trôi qua mà không phải buồn đau vì điều gì đó

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Afamily

Chân lý của các bà vợ: “Em xấu là để biết tấm lòng của anh dành cho em thế nào. Sự xấu này thật đáng!”

Cô ấy thay đổi chóng mặt. Cô ấy làm cho tôi hiểu rằng cô ấy sinh ra không phải để nấu cơm, giặt quần áo và chờ tôi về mỗi đêm.

Giọng đọc: Mặt Nạ
Tác giả: Thanh Hải

Chỉ cần gặp được đúng người, tất thảy mọi thứ đều sẽ đúng

So với vô vàn kiều nữ bên cạnh anh, vợ anh thật quê mùa, ảm đạm. Sự hiện diện của vợ nhắc nhở quá khứ tầm thường, thấp kém của anh.

Giọng đọc: Babum
Tác giả: Bài sưu tầm

Đã yêu và tổn thương quá đủ, và giờ em buông

Em vẫn luôn tin rằng khi cánh cửa này khép lại thì sẽ có cánh cửa khác mở ra. Và em đã sẵn sàng để vững vàng bước đi trên con đường mới.

Giọng đọc: Babum
Tác giả: Annie

Nhân tình là cuộc chơi, nhưng vợ mới là cuộc đời

Chị không nói lời nào, để yên bàn tay mình trong tay anh. Chị hiểu anh hơn ai hết, chỉ khi nhận ra mình sai, anh mới thật lòng quay về.

Giọng đọc: Babum
Tác giả: Bình Yên

Bạn có đủ kiên nhẫn để yêu thương

Yêu một cô nàng xinh xắn và một anh chàng bảnh bao thì rất dễ. Nhưng yêu một người đang bước vào ngõ tối trong cuộc đời mình thì rất khó.

Giọng đọc: Babum
Tác giả: Tuệ Nhi

Phụ nữ im lặng không có nghĩa là họ không biết

Chị cần một gáo nước lạnh để tạt vào lòng tự trọng của chồng mình ngoài ra không quan tâm tới bất kì điều gì khác...

Youtube

Facebook Fanpage