Về với mẹ

Thể hiện : Kún
Tác giả : Dương Dương
29-06-2017
  0   2073

 

Có những ngày nằm ở một nơi xa lạ, tôi nghĩ về một nơi, đó là nhà, là nơi có người phụ nữ vẫn luôn hằng đêm đợi con về. Chỉ tưởng tượng cảnh về với mẹ thôi là cả thế giới dường như thu nhỏ lại, mọi nỗi buồn tan biến hết, chỉ nhường chỗ cho những nhớ mong.


Về với mẹ, là sáng sớm nằm cạnh khung cửa sổ nhỏ được nghe tiếng chim hót, tiếng cô dì gọi nhau í ới trên con đường làng. Là nghe tiếng mẹ dịu dàng “Dậy đi con”, còn mình thì cứ nũng nịu vùi đầu trong chăn, chỉ để lắng nghe tiếng quê thêm một ít phút nữa.

 

cô gái, hạnh phúc, gia đình


Về với mẹ là những bữa cơm canh nhà lá vườn mẹ tự tay chế biến. Lúc nào mẹ cũng cho rằng đứa con gái của mẹ vẫn còn bé bỏng, thế nên mọi việc tự mẹ làm cả. Vì con gái ở ngoài chịu nhiều vất vả, chịu nhiều cô đơn, vì thế những ngày về với nhà, mẹ luôn cố gắng bù đắp bằng những bữa cơm rau cá thơm ngon. Dẫu có buồn điều gì đi chăng nữa, nhưng nhìn cảnh mẹ cặm cụi nấu cơm, xào rau..., mọi giận hờn dường như đi đâu mất rồi.


Về với mẹ, là những đêm nằm thủ thỉ cạnh mẹ, kể về những người con đã từng gặp trong cuộc đời, về những niềm vui nhỏ trong công việc. Mẹ chăm chú lắng nghe từng mẩu chuyện cho đến khi con say giấc nồng. Để rồi lúc giật mình tỉnh giấc, con thấy chăn nệm đủ đầy, còn mẹ vẫn nằm cạnh đó. Chỉ thế thôi lòng con đã an yên lắm rồi.


Những khi về với mẹ, con thấy bình an vô cùng. Những lo lắng, mệt mỏi ngoài kia con vứt nơi cánh cửa, chỉ cần khi đến nhà có mẹ, có gia đình mình là đủ. Nhìn bố mẹ cười, tự dưng những khó khăn trong cuộc sống cũng không làm con nản chí. Bởi lẽ gia đình luôn có một sức mạnh vô hình nào đó, mà chỉ cần mỗi khi về nhà, rồi lại tiếp tục xách balo lên và đi, con thấy mình mạnh mẽ và kiên cường hơn rất nhiều.

 

biển, nỗi nhớ, cô gái, mạnh mẽ


Về với mẹ, những nỗi buồn con giấu đi, niềm vui để lại. Con không muốn mẹ phải suy nghĩ về những khó khăn mà con đã đi qua, và cả những ấm ức con đã từng gánh chịu. Con sợ một ngày nào đó con chưa kịp về, tóc mẹ đã bạc thêm, trên vầng trán kia lại xuất hiện những nếp nhăn... Thậm chí chỉ cần mắt mẹ nheo lại một chút, con đã lo sợ rằng mẹ không nhận ra con nữa rồi.


Về với mẹ sau những ngày xa cách, bao nỗi nhớ thi nhau kéo về. Những yêu thương, nhớ nhung như dòng chảy cuồn cuộn đánh vào lòng người. Nhìn hàng cây khẽ lay trong gió, cả những tiếng gọi của mẹ, tiếng máy đục của bố và cả tiếng bước chân của em trai làm trái tim thổn thức. Ý nghĩa đời người phải chăng chính là nơi này?


Chỉ cần bước chân mỏi mệt, bầu trời có u ám cỡ nào, khi về với mẹ, giông tố hóa thành mưa bay, bầu trời lại thêm ánh dương rực rỡ. Về với mẹ, bao buồn phiền tan đi, chỉ còn những hạnh phúc ngập tràn. Nơi có mẹ, nơi có nắng gió mát lành. Nơi có mẹ, nơi có bình yên vỗ về giấc ngủ.

 

 

------------

 

Tác giả: Dương Dương/radiome.vn

Thực hiện: Kún, Babum - Radiome Nối dài yêu thương

 

Những bài viết, chia sẻ của bạn, hãy gửi về địa chỉ: camxuc@i-com.vn nhé.

 

Vì sao phụ nữ thông thái không tiếc tiền đầu tư vào bản thân?

Muốn đẹp và thành công hơn trong cuộc sống, phụ nữ hiện đại đừng tiếc tiền đầu tư vào bản thân.

Ngoài kia thế giới bao la rộng lớn, tại sao lại lựa chọn đàn ông đã có gia đình để yêu?

Nhiều người thứ ba than khổ vì yêu đàn ông đã có vợ, họ phải chịu đựng quá nhiều những lời gièm pha, thiệt thòi. Nhưng thực chất thì đây là sự lựa chọn của chính họ.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Phụ nữ làm được 4 điều này, sớm muộn gì cũng sẽ có được tấm chân tình của người trong mộng

Việc có được tấm chân tình của người đàn ông thực ra không khó khăn như nhiều chị em tưởng.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Elle

Khủng hoảng tuổi 30, ai mà chả có!

Bạn đã bước vào tuổi 30? Bạn có những khủng hoảng nào?

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Trithuctre

Gia đình là một bến cảng êm đềm, nơi tồn tại của sự an tâm

Một gia đình hạnh phúc là gia đình không có thù hằn, không luận phân thắng bại, ở đó, người trong nhà không phải đề phòng nhau…

Giọng đọc: Nhím Xù
Tác giả: Sưu tầm

Tết này ai rao bán nụ cười

Tết này, dù bằng cách nào đi nữa, con cũng sẽ về bên Mẹ... Con cần nhiều hơn một nụ cười, mua về tặng mẹ...

Giọng đọc: Yo Le

Con không lấy chồng mẹ nhé!

Con yêu gia đình mình. Con còn muốn cùng bạn bè tận hưởng những năm tháng thanh xuân tươi đẹp mà chẳng khóc lóc đến chết đi sống lại vì những người không yêu con.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Guu

Phụ nữ đáng sợ nhất là khi họ thản nhiên, bất cần

Có người nói với tôi, điều họ sợ nhất ở người phụ nữ chính là nước mắt nhưng tôi lại nghĩ khác, phụ nữ đáng sợ nhất là khi họ thản nhiên, bất cần.

Giọng đọc: Kún

Nàng hầu trẻ - Phần 6

Người ta bảo rằng trong con người của Hường có một phần hồn của Xuyến. Và chính Xuyến chớ không phải Hường, mới là người cai quản sản nghiệp nhà họ Bành. Họ phải trả giá cho những tội ác từng gây ra.

Giọng đọc: Kún

Nàng hầu trẻ - Phần 5

Ả ta nghiến răng và thuận tay tung mạnh bà mẹ chồng lên cao như tung một quả bóng. Khi rơi xuống, thay vì rớt trên sàn nhà, bà Bành lạt bị vướng vào sợi dây giăng mùng. Bình thường sợi dây ấy chỉ đủ giăng chiếc mùng nhẹ tênh,...

Giọng đọc: Kún

Nàng hầu trẻ - Phần 4

Một tiếng thét vang lên, vừa lúc Minh Nguyệt lảo đảo, lui mấy bước. Trước mặt y thị không phải là con người hầu bình thường, mà là người với gương mặt trơ xương. Một chiếc đầu lâu trên thân mình bằng xương bằng thịt!

Giọng đọc: Kún

Nàng hầu trẻ - Phần 3

Tiếng kêu của nó vọng lên trong đêm trường, nghe thê lương, đau lòng... Nhưng trước sau gì cũng chẳng có ai đến cứu. Mặc dù trong ngôi nhà lớn đó lúc ấy có nhiều người nghe và hiểu chuyện, nhưng vì sợ uy quyền của vợ Hai Tường, nên...

Giọng đọc: Kún
Tác giả: Sưu tầm

Thay hồn đổi xác - Phần 2

Người chết đã sống lại, đó là Tự, chồng của Tâm. Ba mẹ con lái xe đi cả đêm. Khi đến nhà xác, ba mẹ con đã nhào lại khóc thảm thiết, nhất là đứa con trai út. Nhưng ngày hôm sau, nàng được cảnh sát báo tin là chồng...

Giọng đọc: Kún
Tác giả: Sưu tầm

Thay hồn đổi xác - Phần 1

Đến nước này thì đúng là một sự gì không ổn rồi. Tâm toát mồ hôi, chân tay run lảy bẩy. Không còn nghi nghờ gì nữa, tên John này biết được câu chuyện giữa vợ chồng nàng không sai một ly một tí.

Giọng đọc: Kún
Tác giả: Sưu tầm

Chiếc Bóng - Phần 2

Bấy lâu nay, tôi đã quen với sự vô thể của Yến . Nàng chỉ như một chiếc bóng trong gương, thấy đó mà không thể đụng tới. Nhưng bây giờ, trong lúc hốt hoảng nắm tay nàng để trấn an, tôi thấy rõ ràng mình đang chạm vào một...

Giọng đọc: Kún
Tác giả: Sưu tầm

Chiếc Bóng - Phần 1

Lần này tôi nghe rõ ràng từng chữ một “Sau khi em mất…” Nghĩa là nàng…. đã chết. Vậy ai đang ngồi nói chuyện cùng tôi đây? Tôi nhìn Yến. Nàng vẫn nghiêm trang và lặng lẽ, không chút gì tỏ vẻ đùa giỡn.

Youtube

Facebook Fanpage