Anh có thể kiên nhẫn với em thêm một chút không?

01-11-2018 9474 0 0

Trên thang điểm 10, bạn đánh giá thế nào về tầm quan trọng của lòng kiên nhẫn trong tình yêu?

 

Nếu vẫn còn đang khúc mắc chưa thể trả lời, hãy cùng tôi đọc bài viết sau đây, và tôi chắc bạn sẽ tìm được câu trả lời.

 

Hẳn là ai trong chúng ta cũng từng nghe và biết đến câu chuyện cổ Người đẹp và Quái vật rồi đúng không? Chàng hoàng tử vốn được rất nhiều người khao khát bỗng một ngày bị biến thành quái vật bị hắt hủi. Ừ thì ai mà dám ở bên cạnh một con Quái vật vừa xấu xí vừa cộc cằn cơ chứ?

 

Nhưng rất may mắn cho chàng vì chàng sống trong một câu chuyện cổ tích. Thế nên, một cô tiểu thư xinh đẹp và nhẫn nại đã cảm nhận được trái tim nhân hậu và chấp nhận yêu chính ngoại hình xấu xí như Quái vật của chàng. Lời nguyền cuối cùng được hóa giải, và chàng hoàng tử được trở về hình hài ban đầu của mình, lại đẹp đẽ và giàu có như ngày xưa. Câu chuyện kết thúc thật sự có hậu.

 

Thế nhưng nếu tôi kể về sự nhẫn nại trong tình yêu mà mang câu chuyện này ra làm ví dụ, bạn hẳn sẽ cười tôi và gạt đi bởi tất nhiên nó chỉ là truyện cổ tích mà thôi. Trong cuộc đời này, chưa cần bạn phải xấu xí, chỉ cần bạn bộc lộ một điều gì đó chưa tốt trong ngoại hình, trong tính cách của mình ra với đối phương thôi, người ta sẽ có thể rời bạn mà đi ngay. Sẽ chẳng có một hi vọng nào cho người kia về việc cuối cùng sẽ có một nàng công chúa hay hoàng tử hiện ra thay thế người không hoàn hảo này, và rồi mọi thứ kết thúc. Có thể họ là người đầu tiên đến bên khi nhìn thấy bạn xinh đẹp, nhưng cũng sẽ là người đầu tiên rời đi khi nhìn thấy bạn có một điều gì đó không đẹp như họ mong muốn.

 

 

Tôi không biết với người khác thì thế nào, nhưng tôi quan niệm, đã yêu là yêu tất cả mọi thứ thuộc về người mình yêu. Cho dù người đó có nết ăn nết ngủ không được đẹp, được xinh, cho dù đôi lúc có yếu đuối hay lèo nhèo đôi chút, thì đó vẫn là người mà bạn đã yêu thương, đã muốn ở bên cạnh ngay từ lần đầu gặp mặt, bạn có còn nhớ khoảnh khắc đầu tiên ấy không?

 

 

 

Tôi biết một người con gái, cô ấy ở bên ngoài thì dễ thương, hòa nhã. Nhưng khi ở cạnh người mình yêu, cô tự nhận mình giống như một “con điên” vậy. Tất cả những gì thuộc về cô ấy giờ đều đã khác xa so với ngày đầu tiên hai người gặp gỡ. Thực sự con người ta không thay đổi, chỉ là chiếc mặt nạ ban đầu của họ đã rơi xuống mà thôi.

 

 

Vậy mà!

 

Thế nhưng!

 

Anh ấy vẫn ở lại, không thở than mà bao dung hết thảy những xấu xí điên cuồng của cô. Cô cảm kích và hiểu rằng, đây chính là người mà cô cần, người có thể yêu chính con người của cô mà không chút trách móc, người mà cô có thể thoải mái nhất khi ở bên, được là chính mình nhất mà không lo mất đi hình tượng. Đó không phải là người đầu tiên đến bên cạnh cô nhưng là người sau cùng, bỏ qua tất cả mọi thứ mà ở lại.

 

Nữ diễn viên Marilyn Monroe đã từng nói: Tôi ích kỷ, thiếu kiên nhẫn và có chút bấp bênh. Tôi thường gây rắc rối, dễ mất kiểm soát và khó kiềm chế. Nhưng nếu bạn không thể ưa nổi tôi lúc tôi ở trong tình trạng tệ nhất, thì chắc chắn bạn cũng không có cơ hội ở bên tôi khi tôi tuyệt vời nhất.

 

 

Tôi chắc rằng, người nói yêu bạn nhất chưa chắc đã là người đủ kiên nhẫn ở bên bạn, nhưng một người kiên nhẫn ở bên bạn chắc chắc sẽ là người yêu bạn nhất.

 

Tôi giả dụ thế này thôi, một ngày nào đó hai bạn cãi nhau. Bạn cho rằng mình không sai nên chẳng chịu xuống nước xin lỗi. Người kia thì đã bắt đầu nản lòng vì hết lần này đến lần khác bạn quá ương bướng và cứng đầu. Thế rồi câu chuyện đi vào ngõ cụt mà điểm cuối là sự lặng im đang trực sẵn. Cả hai cùng thi gan với sự lặng im, ai lên tiếng trước thì sẽ là người thua cuộc. Kết quả là cả hai đều là người chiến thắng.

 

 

Thế nhưng, thử thay đổi một chút nhé! Trong trường hợp người kia vì nhẫn nại mà lên tiếng trước thì có phải mọi thứ sẽ thay đổi không?

 

Gì cơ?

 

Bạn sợ là nếu lên tiếng trước thì sẽ mất mặt lắm á?

 

Không, không, tình yêu không phải như vậy.

 

Tại sao lại sợ mất mặt trước một người khi mà người đó là người mình vô cùng yêu thương?

 

Tại sao chỉ vì một chút tự trọng mà không thể bao dung cho một người?

 

Trong trường hợp bạn đã thử và không được thì nó lại khác. Nếu vậy thì thực sự là người đó không phải là người yêu thương bạn, mà chỉ là một người đang tìm một cái cớ để rời xa bạn mà thôi.

 

Khi yêu một người tôi từng tự hỏi bản thân rằng, nếu sau này người đó có xấu xí, có ốm đau bệnh tật, tôi có còn sẵn lòng ở bên họ không? Nếu câu trả lời vẫn là có, tôi nghĩ mình đã tìm được người mà mình yêu thật sự. Còn nếu là không, tôi hiểu mình cần phải để họ đi để tìm được một người xứng đáng với họ nhất. Thực sự, nếu bạn không đủ sức để bao dung cho sự xấu xí của một người, bạn sẽ sống trong khó chịu và mệt mỏi bủa vây. Cho dù có cùng nhau đi thì cũng sẽ không đi xa và cũng chẳng hạnh phúc. Rồi sẽ có một ngày, như tôi đã nói đấy, bạn sẽ tìm một cái cớ để rời khỏi, bạn sẽ đổ lỗi cho họ, vì họ thế này, thế kia nên mới rời đi. Không đâu, một khi bạn không có lòng nhẫn nại để vị tha những lỗi lầm của họ, thì bạn không yêu họ như bạn nghĩ. Và đó chẳng phải lỗi của họ.

 

 

 

Có nhiều người khi được hỏi, điều gì quan trọng nhất trong tình yêu?

 

Họ trả lời: Là tin tưởng, là vị tha, là chung thủy, là tôn trọng nhau.

 

Nhưng đó chẳng phải đều là sự nhẫn nại trong tình yêu hay sao?

 

Và nếu được hỏi rằng “Trên thang điểm 10, tôi sẽ cho tầm quan trọng của lòng kiên nhẫn trong tình yêu bao nhiêu điểm?” thì câu trả lời sẽ là điểm 10.

 

Tình yêu không phải phần thưởng dành cho kẻ đến đầu tiên, mà là món quà dành cho người ở lại sau cùng.

 

 

|| Bài viết, hình ảnh: Sâu điên

 

|| Giọng đọc: Hà Diễm

 

Có thể bạn quan tâm