Công cụ hữu hiệu để bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng
Cụ thể, trong 7 tháng năm 2022, có 268 cuộc gọi đến tổng đài yêu cầu được tư vấn, với 3 nhóm vấn đề lớn
Theo kết quả khảo sát của Cục Trẻ em, Bộ Lao động Thương binh và xã hội, có 89% trẻ em truy cập và sử dụng Internet, trong số này có 87% sử dụng hằng ngày. Ngoài thời gian học tập, trung bình trẻ em dành tới 5-7 tiếng/ngày để lên mạng. Tuy nhiên, chỉ có 36% trẻ em (hầu hết ở độ tuổi 16-17) được giáo dục về việc đảm bảo an toàn trên mạng. Thống kê từ Tổng đài Bảo vệ trẻ em 111, các cuộc gọi tư vấn, hỗ trợ liên quan đến không gian mạng đã tăng trong thời gian gần đây. Cụ thể, trong 7 tháng năm 2022, có 268 cuộc gọi đến tổng đài yêu cầu được tư vấn, với 3 nhóm vấn đề lớn: Xâm hại tình dục (trẻ em trên môi trường mạng (31%); cách sử dụng Internet an toàn (31,3%); tư vấn khi trẻ em bị dụ dỗ, gạ gẫm chiếm (gần 17%). Hãy đồng hành và trang bị kỹ năng sử dụng internet thông minh và an toàn cho trẻ em để mỗi em nhỏ trở thành công dân số trong xã hội số văn minh. Đó là thông điệp mà chúng tôi muốn gửi đến các bậc cha mẹ, các thầy cô giáo, nhưng người gần gũi với các em nhất.
CSDL quốc gia về cán bộ công chức viên chức: Góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý cán bộ trong các cơ quan nhà nước
TP.HCM yêu cầu các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm quy định liên quan đến thay thế sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy.
Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nghị quyết sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong tháng 3
Chuyển đổi số: Mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp.
Cải cách thực chất các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh
Mới đây, trong Kế hoạch hoạt động năm 2023 của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng yêu cầu trước 30/9 năm nay,
Chính phủ với công tác phòng chống tham nhũng tiếu cực
Chống tham nhũng, tiêu cực là nhiệm vụ của toàn Đảng
Để dịch vụ công trực tuyến đến gần hơn với người dân và doanh nghiệp
Tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến tuy có tăng dần qua từng năm nhưng vẫn còn khá thấp so với yêu cầu đặt ra. Nguyên nhân là do vẫn còn những điểm nghẽn khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Chính phủ tiếp tục thực hiện các chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ người dân và doanh nghiệp
Để chuẩn bị đối mặt với các khó khăn trước mắt, cần những giải pháp đồng bộ, linh hoạt, chủ động từ cả phía cơ quan quản lý đến từng người dân và doanh nghiệp.
Khi người dân chấm điểm cán bộ, công chức
Theo đó, người dân được chấm điểm cán bộ, công chức. Điều này cho thấy sự đổi mới tư duy theo hướng vì nhân dân và phục vụ nhân dân của hệ thống công vụ, đồng thời là cơ sở tiếp tục thúc đẩy tiến trình cải cách bộ máy...
Chính phủ với những chính sách thu hút đầu tư nước ngoài bền vững, hiệu quả
Với nỗ lực của Chính phủ trong cải cách thể chế, hoàn thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cấp cơ sở hạ tầng, trong những năm qua, nước ta đã thu hút được một số lượng lớn dự án và nguồn vốn FDI.
Nghe Nhiều Nhất
- Có 1 kiểu phụ nữ khiến đàn ông cả đời...
- Hối tiếc cỡ nào cũng không sửa được quá khứ,...
- Sự may mắn không phải một chiếc bánh từ trên...
- 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang ngày càng trở...
- Phúc đức của người phụ nữ vào nửa đời còn...
- Đây là 5 tâm thái thường có của những người...
- 4 kiểu phụ nữ sẵn sàng làm tình nhân cho...
- Cưới sớm hay muộn không quan trọng bằng tìm thấy...
- Phụ nữ muốn đàn ông mê mệt cả đời không...