Chính phủ nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh

21-02-2021
  0   584

Ngay trong ngày đầu tiên của năm mới 2021, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 02 về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Đây là thông lệ từ đầu nhiệm kỳ đến nay, khi Chính phủ đều đặn ban hành nghị quyết hàng năm về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, bám sát các tiêu chí và thực hành quốc tế. Đó là các Nghị quyết số 19 các năm từ 2014 đến 2018 và Nghị quyết số 02 các năm 2019 và 2020 đề ra mục tiêu cho cả năm 2021. Với việc triển khai các nghị quyết này hàng năm, hàng nghìn rào cản đối với hoạt động đầu tư, kinh doanh đã được dỡ bỏ; nhiều yếu tố, vấn đề về xã hội, quản lý, quản trị liên quan tới chất lượng môi trường kinh doanh và năng lực cạnh tranh quốc gia được chú trọng chỉ đạo giải quyết. Thứ hạng của Việt Nam trong tất cả các bảng xếp hạng quan trọng của quốc tế đều được cải thiện. Năm 2021, để tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa về môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, Chính phủ ban hành Nghị quyết 02 với yêu cầu tập trung hoàn thành mục tiêu tổng quát và mục tiêu cụ thể năm 2021 đã đề ra tại Nghị quyết số 02 ngày 1/1/2019 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021.

CSDL quốc gia về cán bộ công chức viên chức: Góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý cán bộ trong các cơ quan nhà nước

TP.HCM yêu cầu các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm quy định liên quan đến thay thế sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy.

Cải cách thực chất các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh

Mới đây, trong Kế hoạch hoạt động năm 2023 của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng yêu cầu trước 30/9 năm nay,

Chính phủ với công tác phòng chống tham nhũng tiếu cực

Chống tham nhũng, tiêu cực là nhiệm vụ của toàn Đảng

Để dịch vụ công trực tuyến đến gần hơn với người dân và doanh nghiệp

Tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến tuy có tăng dần qua từng năm nhưng vẫn còn khá thấp so với yêu cầu đặt ra. Nguyên nhân là do vẫn còn những điểm nghẽn khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Chính phủ tiếp tục thực hiện các chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ người dân và doanh nghiệp

Để chuẩn bị đối mặt với các khó khăn trước mắt, cần những giải pháp đồng bộ, linh hoạt, chủ động từ cả phía cơ quan quản lý đến từng người dân và doanh nghiệp.

Khi người dân chấm điểm cán bộ, công chức

Theo đó, người dân được chấm điểm cán bộ, công chức. Điều này cho thấy sự đổi mới tư duy theo hướng vì nhân dân và phục vụ nhân dân của hệ thống công vụ, đồng thời là cơ sở tiếp tục thúc đẩy tiến trình cải cách bộ máy...

Chính phủ với những chính sách thu hút đầu tư nước ngoài bền vững, hiệu quả

Với nỗ lực của Chính phủ trong cải cách thể chế, hoàn thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cấp cơ sở hạ tầng, trong những năm qua, nước ta đã thu hút được một số lượng lớn dự án và nguồn vốn FDI.

Youtube

Facebook Fanpage

1