Giảm TNGT đường sắt: Thách thức từ những toa tàu hết date
15-03-2016
0
1057
Hiện nay, loại đầu máy hiện đại nhất đang khai thác có thời hạn sử dụng 10 năm.
Theo thống kê của Ủy Ban An Toàn Giao Thông Quốc gia, trong 2 tháng đầu năm, toàn quốc xảy ra 34 vụ tai nạn giao thông đường sắt, làm chết 29 người và bị thương 12 người. So với cùng kỳ năm trước, TNGT đường sắt tăng cao cả 3 tiêu chí. Điều đáng nói, trong năm 2015, mặc dù TNGT giảm cả 3 tiêu chí, song TNGT đường sắt lại tăng cả 3 tiêu chí. Theo một số ý kiến, bên cạnh các nguyên nhân từ ý thức của người tham gia giao thông đường bộ khi tham gia giao thông qua các đường ngang giao cắt với đường sắt, thì việc gia tăng TNGT đường sắt còn có nguyên nhân từ hệ thống đầu máy, toa xe của ngành đường sắt quá cũ kỹ, lạc hậu, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Theo VOV
Nghe Nhiều Nhất
-
Mọi thứ đều bớt quan trọng khi bạn không khỏe,...
-
Tình yêu đích thực là khi chúng ta tha thiết...
-
Bạn có từng thấy phiền khi bố mẹ hỏi cách...
-
Có nên tin vào linh cảm của mình?
-
Bỏ vợ theo bồ 2 năm, chồng cầm xấp tiền...
-
Dù thân thiết đến đâu, nàng dâu chớ nên nói...
-
Vì sao đàn ông hiểu rõ gái ngoan mới là...
-
'35 tuổi mà vẫn nghèo' cũng không sao cả, đừng...
-
Chỉ có phụ nữ khí chất mới có thể làm...
