6 ứng dụng thông minh tiện lợi trên smartphone giúp cuộc sống dễ dàng hơn

Tác giả : Brightside
28-10-2017
  0   623

Smartphone đã thay thế nhiều thiết bị đến mức giờ đây cuộc sống của chúng ta có vẻ phụ thuộc vào thiết bị nhỏ tí như thế này. Sau đây là 5 công dụng "ẩn" của smartphone mà ít người biết đến nhằm giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn.

 

1. Dùng đo khoảng cách

 

 

Bất ngờ cần trang trí lại nhà nhưng không có thước đo hoặc muốn mua món đồ mới nhưng không biết chúng có vừa chỗ trống trong nhà? Rất đơn giản, smartphone có thể thay thế thước đo cho bạn. Đầu tiên, bạn phải cài một ứng dụng đặc biệt và miễn phí có tên SizeUp để biến smartphone thành thước đo. Nó sẽ cho phép bạn do khoảng cách rất dễ dàng bằng cách đặt điện thoại ở phần đầu và phần cuối đồ vật đang muốn đo, chỉ đơn giản vậy thôi!

 

2. Kiểm tra pin remote 

 

 

Hầu hết các đồ điều khiển máy lạnh, quạt, TV,... đều sử dụng cảm biến hồng ngoại. Mắt thường của chúng ta không thể nhìn thấy tia hồng ngoại phát ra, mà chỉ có camera trên smartphone mới có thể làm việc đó mà thôi. Cho nên để kiểm tra đồ điều khiển còn pin hay không, hãy bật camera lên và dùng nó để chĩa vào cụm đèn phát tia hồng ngoại (thường ở cạnh trên của đồ điều khiển), nếu bạn thấy tia màu tím phát ra thì đồ điều khiển vẫn còn pin và dùng được, nếu không thấy thì có thể nó đã hết pin.

 

3. Điều khiển smartphone mà không cần chạm tay

 

 

Cơ hội để sử dụng điện thoại mà không cần chạm tay vào làm cho ứng dụng kiểm soát cử chỉ này không thể thay thế trong nhiều tình huống. Bạn có thể khởi chạy trình nghe nhạc và video hoặc trả lời các cuộc gọi với một chuyển động tay mà không phải lo lắng về việc làm bẩn màn hình trong khi đang nấu ăn hoặc dọn dẹp. Giữ màn hình hiển thị của bạn đẹp và sạch sẽ chưa bao giờ dễ dàng như vậy với ứng dụng Wave Control và một số ứng dụng khác.

 

4. Giúp lái xe an toàn

 

 

Nếu bạn đang lái xe lúc trời tối và muốn tập trung để quan sát, ứng dụng này chắc chắn sẽ có ích. Chỉ cần đặt điện thoại của bạn lên bảng điều khiển, điều chỉnh cài đặt độ sáng và bạn sẽ nhận được tất cả thông tin bạn cần: tốc độ lái xe và bản đồ GPS trên kính chắn gió của bạn. Đảm bảo màn hình điện thoại của bạn đủ sáng để bạn có thể nhìn thấy hình chiếu rõ ràng. Một trong những ứng dụng có chức năng này là HUDWAY.

 

5. Giúp bạn có quyết định sáng suốt

 

 

Khi phải đứng giữa những sự lựa chọn khó khăn thì ứng dụng Decision Crafting có thể thu thập thông tin liên quan và giúp người dùng ra quyết định dễ dàng hơn. Chỉ cần liệt kê các lựa chọn, đánh giá mức độ quan trọng theo thang điểm từ 1 đến 10, ứng dụng sẽ sử dụng thuật toán thông minh để cho ra sự lựa chọn tốt nhất.

 

6. Bảo vệ an toàn cho người dùng

 

 

Nếu phải thường về nhà muộn và cảm thấy không an toàn, ứng dụng bSafe sẽ giúp người dùng đối phó với bất kì nguy cơ tiềm ẩn nào. Nó không chỉ gửi tin nhắn “SOS” đến các địa chỉ liên lạc khẩn cấp mà còn ghi lại video và âm thanh, theo dõi vị trí của người sử dụng. Hơn nữa, trong cuộc hẹn, người dùng có thể kiếm cớ ra về bằng tính năng cuộc gọi giả mạo.

 

Dĩ nhiên việc quá phụ thuộc vào smartphone có thể gây ra không ít phiền toái. Tuy nhiên vẫn không thể phủ nhận mức độ tiện dụng và những lợi ích to lớn mà những ứng dụng hay ho này đem đến cho người dùng.

 

 

 

Nguồn: Brightside.

 

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

5 cách quay lại với người yêu cũ

Anh có biết từ ngày anh đi, góc phố dịu dàng và những tán cây hiền lành thinh lặng luôn cào xé trong em những vết thương chưa bao giờ ngừng rỉ máu. Những chiều, những sáng tối, những tháng ngày dằng dặc không anh, là những ngày em chìm...

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

Những giấc mơ cho thấy bạn sắp thoát kiếp FA

Những hình ảnh trong giấc mơ không xuất hiện một cách vô tình mà nó là sự phản ánh của nội tâm, ước mơ và tương lai của bạn, hay cũng có thể nó là một sự dự báo về một điều gì đón sắp xảy ra trong tương lai....

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

Bạn sẽ thay đổi như thế nào khi gặp đúng người đúng thời điểm

“Thời gian thích hợp gặp một người thích hợp là hạnh phúc. Thời gian thích hợp gặp một người không thích hợp là sai lầm. Thời gian không thích hợp gặp một người không thích hợp là viển vông. Thời gian không thích hợp gặp một người thích hợp là...

Tác giả: Tổng hợp

Tuyệt đối đừng bao giờ làm với người yêu cũ những điều này

Sau chia tay, tim bạn sẽ nhớ họ quay quắt và não bạn sẽ cứ tua đi tua lại những khoảnh khắc hạnh phúc mà hai người từng có với nhau. Tất cả những điều này sẽ thôi thúc bạn tìm cách liên lạc lại với họ, tìm cách níu...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Yan.vn

"Soi" 10 dấu hiệu cho thấy "người ấy" không hề có tình cảm với bạn

Bạn đang "thầm thương trộm nhớ" một anh chàng nhưng không biết người ta có tình cảm gì với mình không bởi chàng có những cách cư xử rất lạ. Lúc thì nhiệt tình quan tâm, khi lại hững hờ xa cách khiến bạn không thể đoán được tâm ý...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Sưu tầm

28 cách hiếu thuận với cha mẹ!

Dưới đây xin đưa ra 28 điều mà người con nên làm với cha mẹ để báo hiếu cha mẹ ngay khi cha mẹ còn ở trên cõi đời này. Cho dù bạn chỉ có hai bàn tay trắng mà làm được một số điều dưới đây thì cũng đã...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vnwriter.net

Bạn có phải 1 trong 8 kiểu người sẽ bị đào thải nếu không chịu thay đổi không?

Thành công = 40% quan niệm tư tưởng + 40% quan hệ xã hội + 20% năng lực chuyên môn. Bạn cần có hai mảnh đất, một mảnh để ban ngày no bụng, một mảnh để buổi tối trồng trọt cho tương lai.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vtimes

Lời nói là của người khác, cuộc sống mới là của chính mình!

Bạn không thể thay đổi suy nghĩ của người khác nhưng lại có thể làm chủ vận mệnh của chính mình

Youtube

Facebook Fanpage

1