Nói chuyện với đồng nghiệp nơi công sở

Thể hiện : Hoa ND
05-10-2016
  0   681

Chào các bạn khán giả yêu mến của Mobi radio. Mình là Diệu Hoa. Nói về mục đích học tiếng Anh thì chắc hẳn đến 90% các bạn đang nghe đài đều muốn chuẩn bị thật tốt cho môi trường làm việc trong tương lai đúng không? làm thế nào để gây thiện cảm cho đồng nghiệp bằng vốn tiếng anh giao tiếp sành sỏi của mình đây? bài học hôm nay sẽ giải quyết chủ đề này thật nhanh gọn cho các bạn nhé.

Đầu tiên, những đoạn hội thoại nhỏ nhặt để tán gẫu về gia đình, cuộc sống, kinh nghiệm làm việc....vv chúng ta gọi chung là small talk. Ở đây mình sẽ liệt kê ra một số trường hợp giao tiếp tiêu biểu mà các bạn sẽ tham gia với những người đồng nghiệp của mình.

Nếu mới vào làm, bạn có thể giới thiệu bản thân mình như sau: “”Hello. My name is Cathy. And i just start-ed in the finance department.” X2 Xin chào, tên tôi là Cathy. Tôi vừa mới vào làm phòng tài chính.

Khi ai đó kể một chuyện buồn với ban, hãy đáp lại là : “Sorry to hear that” với âm điệu phù hợp.
Ví dụ bạn được thông báo là “Bố của Mike vừa qua đời rồi.” “Mike ‘s father has just passed away.” Pass away là qua đời

Để nói đã lâu ngày chưa gặp một ai đó, ta có : “I haven’t seen you for ages.”

Khi gặp Linda, một cô bạn cùng công ty đa quốc gia nhưng lại ở trụ sở ở Thái lan chẳng hạn, bạn có thể nói: “Hey Linda, I haven’t seen you for ages.” X2.

Để nhắn lời hỏi thăm của Richard - một đồng nghiệp khác đến Michael đồng nghiệp mà bạn đang nói chuyện cùng, hãy nói: “Richard sends his regards to you.” x2. Send somebody’s regards là gửi lời hỏi thăm hộ ai đó.

Nếu bạn đến bị lỡ một cuộc họp mà muốn cập nhật tình hình về nó, hãy nói: “I missed the meeting. Can u fill me in?” Fill somebody in là cập nhật tình hình cho ai đó về một chuyện mà họ đã bỏ lỡ.

Để hỏi thăm ngày làm việc của đồng nghiệp có đang diễn ra tốt đẹp không, bạn hãy nói: “How is your day going so far?” x3

Để hỏi thăm về cuộc họp đã qua, bạn cũng có thể hỏi: “I missed the meeting. Was there anything new?”x2. Tôi đã bị lỡ cuộc họp rồi, Có gì mới không.

Để hỏi đồng nghiệp của bạn làm công việc gì trước khi vào ở công ty này, hãy nói: “What did you do before working here?” x3.

Sau đây mời các bạn nghe thử một đoạn hội thoại mẫu nơi công sở nhé!......
Bài học về giao tiếp giữa đồng nghiệp đến đây là hết rồi. Nếu các bạn đã đi làm rồi, đừng bỏ qua cơ hội thực hành nó nhé. Xin chào và hẹn gặp lại.

Nguồn tham khảo: Step Up English Radio
 

Giọng đọc: Diệu Hoa

Cách trả lời câu hỏi 'Where do you work?'

Chúng ta hãy cùng theo dõi bài học ngày hôm nay, đó chính là cách trả lời câu hỏi 'Where do you work?'

Giọng đọc: Diệu Hoa

Các cụm từ Tiếng Anh liên quan đến hợp đồng

Ngày hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn các cụm từ  tiếng Anh liên quan đến hợp đồng. 

Giọng đọc: Diệu Hoa

Lưu ý khi viết email Tiếng Anh

Ngày hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn những lưu ý khi viết email công việc bằng tiếng Anh.

Giọng đọc: Diệu Hoa

Job Interview Skills - Phần 2

Hôm nay chúng ta cùng theo dõi tiếp Phần 2 của bài nghe Job Interview Skills nhé!

Giọng đọc: Diệu Hoa

Job Interview Skills - Phần 1

Chủ đề nghe Tiếng Anh của chúng ta ngày hôm nay có tựa đề là: Job Interview Skills có nghĩa là những kĩ năng phỏng vấn công việc. 

Giọng đọc: Diệu Hoa

Những cách nói cảm ơn trong email Tiếng Anh

Ngày hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn những cách nói cảm ơn trong email Tiếng Anh, chia sẻ những lời cảm ơn khi bắt đầu và kết thúc email một cách lịch sự, khiến người đọc thấy được đánh giá cao và muốn tiếp tục mối quan...

Giọng đọc: Diệu Hoa

How to Be a Good Boss - Phần 2

Hôm nay chúng ta cùng theo dõi tiếp Phần 2 của bài nghe  How to Be a Good Boss nhé!

Giọng đọc: Diệu Hoa

How to Be a Good Boss - Phần 1

Chủ đề nghe Tiếng Anh của chúng ta ngày hôm nay có tựa đề là: How to Be a Good Boss có nghĩa là trở thành một người chủ tốt như thế nào. 

Youtube

Facebook Fanpage

1