Bộ GTVT nói gì về thông tin lùi tiến độ đường sắt Cát Linh-Hà Đông đến 2021?

31-03-2018
  0   114

Ngày 30/3, một số thông tin cho rằng, tiến độ dự án đường sắt Cát Linh- Hà Đông (Hà Nội) lại một lần nữa vỡ kế hoạch, phải lùi lại đến năm 2021.

Tuy nhiên trao đổi với phóng viên trưa 30/3, ông Nguyễn Văn Thể, Bộ Trưởng Bộ GTVT khẳng định, tiến độ dự án đường sắt Cát Linh Hà Đông vẫn hoàn thành đúng kế hoạch đề ra, tức là sẽ vận hành, khai thác thương mại vào cuối năm 2018.

Tiêu đề ảnh

“Đường sắt Cát Linh- Hà Đông sẽ vận hành, khai thác thương mại vào tháng 12/2018. Tiến độ này chắc chắn sẽ đạt được và không thay đổi”, ông Thể nói.

Ông Vũ Hồng Phương, Phó Tổng Giám đốc Ban quản lý Dự án đường sắt Cát Linh Hà Đông cho biết thêm, thông tin lùi tiến độ khai thác dự án đường sắt Cát Linh- Hà Đông đến năm 2021 là không chính xác.

“Hiện nay dự án đã hoàn thiện được hơn 95% khối lượng công việc; 80% thiết bị đã được nhập về để lắp đặt, hoàn thiện các nhà ga. Công tác đào tạo nhân sự cũng đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo vận hành tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông ngay khi tuyến đường sắt này đi vào hoạt động”, ông Phương thông tin.

Theo vị này, trước đó, dự án bị chậm trong một thời gian do chậm được cấp nguồn vốn bổ sung 250,6 triệu USD. Tuy nhiên, đến tháng 12/2017, các thủ tục đã được tháo gỡ xong, vốn đã được giải ngân cho các nhà thầu tiếp tục triển khai và thực hiện đúng tiến độ đề ra.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông khởi công từ tháng 10/2009, có tổng mức đầu tư 552,86 triệu USD vào năm 2008. Trong đó, vốn vay Trung Quốc là 419 triệu USD, vốn đối ứng Việt Nam là 133,86 triệu USD.

Đến năm 2016, dự án được điều chỉnh tổng mức đầu tư là 868,04 triệu USD (tăng 315,18 triệu USD). Trong đó, phần vốn vay Trung Quốc là 669,62 triệu USD, vốn đối ứng Việt Nam là 198,42 triệu USD. Phần vốn vay Trung Quốc tăng thêm 250 triệu USD so với trước đây.

Dự kiến, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên này được đưa vào khai thác năm 2016 nhưng phải liên tục điều chỉnh tiến độ vì nhiều lý do trong đó về nguồn vốn giải ngân là điểm nghẽn lớn nhất.

Tuyến đường sắt có chiều dài 13,5km (từ Cát Linh đi Hà Đông), khổ đường 1.435mm và 12 nhà ga trên cao. Đoàn tàu chạy với vận tốc thiết kế tối đa 80km/giờ, vận tốc bình quân khai thác 35km/giờ, khai thác với tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/chuyến.

Theo 24h.

Không chấp thuận giải ngân vốn cho tuyến metro theo tiến độ thực tế

VTV.vn - Đề xuất của TP.HCM được giải ngân vốn cho tuyến metro theo tiến độ thực tế không được Đoàn Giám sát Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 14 chấp thuận.

TP.HCM đầu tư thêm gần 200 xe bus mới

VTV.vn - TP.HCM tiếp tục thay mới 192 xe bus trên địa bàn. Đây là thông tin vui khi ngày lễ 30/4, 1/5 đang đến gần.

Dâng hương nhân kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt

Đây là hoạt động nhằm tri ân, tưởng niệm Đức Đinh Tiên Hoàng Đế, người có công dẹp loạn 12 sứ quân.

Lửa thiêu cháy cửa hàng túi xách thời trang trong đêm

Phát hiện lửa bốc ra từ một cửa hàng bán túi xách nữ, người dân đập vỡ cửa kính để dập lửa. Tuy nhiên, ngọn lửa lan quá nhanh, đã thiêu rụi toàn bộ hàng hóa

Nam thanh niên tông vào cột đèn điện cầu vượt Ngã Tư Sở, tử vong tại chỗ

Theo các nhân chứng, sau khi tránh ô tô, nam thanh niên đi xe máy đã va quệt vào dải phân cách trên cầu rồi lao vào cột đèn điện.

Bị đâm tử vong vì sàm sỡ bạn gái người khác

Nghe bạn gái kể bị Hồng sàm sỡ, Thành mang dao đến trước quán bar chờ Hồng đi ra, đâm một nhát dao vào vùng ngực khiến nạn nhân gục ngã

Tòa không triệu tập 79 CSGT, TTGT liên quan trong vụ xử 'mua bán logo

Theo CQĐT, 79 cán bộ giao thông còn lại do không thừa nhận hành vi nhận tiền hối lộ của các bị cáo để bảo kê xe quá tải… nên không đủ căn cứ xử lý hình sự.

Chi nhánh Vinaca vừa khai trương tại Gia Lai đã đóng cửa im lìm

Có 2 văn phòng chi nhánh Công ty TNHH Vinaca vừa được mở trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Youtube

Facebook Fanpage

1