Chiếc bánh tình nghĩa ủng hộ đồng bào miền Trung

Thể hiện : Thu Trang
Tác giả : VTV
12-01-2017
  0   1107

Hôm ấy, tôi có mặt từ sáng sớm để đến thăm một lớp làm bánh, căn phòng rộng khoảng 20 m2, một nhóm các chị em đã có mặt từ trước để chuẩn bị công việc.

 

Chị Thái là người đầu tiên đưa ra ý tưởng làm bánh gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung. Nguyên liệu làm bánh đều do công ty tài trợ. Ở đây, mọi người làm một vài loại bánh dễ ăn và hấp dẫn người mua.

 

Chị Thái chia sẻ rằng khi có ý tưởng thì mọi người chung tay thực hiện luôn và đến nay đã được một tuần rồi. Các chị em tham gia ở đây thì không có nhiều tiền mặt để ủng hộ nên mọi người bỏ chút công sức của mình ra để làm bánh bán cho mọi người, hy vọng có thể thu được quỹ lớn lớn một chút để có thể ủng hộ nhiều hơn cho đồng bào miền Trung.

 

Điều đặc biệt khi dự án ra đời đã thu hút được nhiều người trong cộng đồng, các nhóm thích làm bánh đến hỗ trợ, nhiều người đã có kinh nghiệm làm bánh, có bạn chỉ mới là sinh viên không lương cũng không thưởng, có người dành cả ngày nghỉ, đưa cả con theo để làm bánh.

 

 

Các chị chia sẻ rằng mình đi cả ngày từ sáng sớm đến tối mịt, con cái hay chuyện cơm nước của nhà để phần ông xã lo hết.

 

Thế nhưng khi được hỏi rằng các chị có nghĩ mình đang làm việc tốt không? Chị chỉ mỉm cười, đó chỉ đơn giản là những công việc mà mình có thể làm được, chứ thật sự mình không dám nghĩ đó là việc tốt.

 

Còn những bạn sinh viên, chúng em không có tiền để ủng hộ nhưng em có thời gian và em dùng nó vào việc làm bánh và bán bánh.

 

Thời gian làm bánh dù rất nhiều nhưng những chiếc bánh được làm ra với tình yêu thương đặc biệt của mọi người trong nhóm đều đồng lòng hướng về miền Trung. Những chiếc bánh được bán ra mọi người đều hy vọng có thể gây được quỹ lớn hơn để ủng hộ về miền Trung nhiều hơn.

 

Ủng hộ những việc làm ý nghĩa và công sức của những người làm bánh, nhiều người còn đến trực tiếp tận nơi để mua những chiếc bánh thơm ngậy. Mọi người đều biết rằng đây chỉ là những việc làm tức thời thôi, còn mong muốn để mọi người có thể ổn định cuộc sống thì cần rất nhiều sự đồng lòng góp sức của không chỉ một người, một nhóm người mà là của cả cộng đồng và xã hội.

 

 

Những chiếc bánh nhanh chóng đến tay người dùng dù là người ở xa xôi, các bạn chia nhau từng công đoạn và cả những bạn shipper cũng dùng cả tấm lòng để chuyển những chiếc bánh yêu thương. Dù mọi người đều biết những chiếc bánh ấy mang ý nghĩa hướng về miền Trung nhưng đi đến đâu bạn Trường Shipper đều giải thích về công sức và ý nghĩa của những chiếc bánh để mọi người hiểu rõ hơn việc mình đang tham gia ủng hộ những hành động đẹp.

 

Mọi người khách khi nhận được bánh đều rất vui vẻ và biết rằng đó thật sự là những hành động đẹp đáng để mọi người ủng hộ và cùng nhau giúp sức.

 

Dù trưa nắng, dù ngày mưa hay ngày thường thì hành trình của những chiếc bánh đến với người dùng đều vượt ngại vượt khó đến tận tay người dùng. Người bán thì rất vui, người mua thì rất đồng lòng.

 

Nói về những chiếc bánh, đó có phải là việc tốt hay không, nhưng việc tốt là những việc có thể chung tay góp sức để có thể giúp đỡ cho cuộc sống của người khác tốt hơn mà không màng đến danh lợi của riêng mình. Và những chiếc bánh ấy thơm ngọt như chính tấm lòng của người bán và người mua, ngọt từ hành trình làm những chiếc bánh.

 

-----------

 

Nguồn: VTV

 

Thực hiện chương trình: Thu Trang và nhóm sản xuất RadioMe

Giọng đọc: Nhím Xù
Tác giả: VTV

Người thầy giáo 25 năm dạy học từ thiện

25 năm qua, có một người thầy giáo vẫn luôn cần mẫn làm công việc hết sức cao đẹp đó là dạy miễn phí cho những đứa trẻ nghèo hoặc có hoàn cảnh khó khăn.

Giọng đọc: VTV
Tác giả: VTV

Bác sĩ đạp xe khắp Hà Nội chữa bệnh miễn phí cho người nghèo

Sau khi về hưu, bác sĩ Đặng Cát đã rong ruổi trên chiếc xe đạp cũ đi khắp nơi trong TP.Hà Nội để thăm khám và chữa bệnh miễn phí cho rất nhiều bệnh nhân nghèo.

Giọng đọc: VOV
Tác giả: VOV

Người phụ nữ hiến tạng con trai mình

Một con người chết đi mà gieo lại sự sống cho người khác, đó là hành động quả cảm, trí tuệ và giàu lòng nhân ái.

Giọng đọc: Thu Trang
Tác giả: VTV

Chiếc bánh tình nghĩa ủng hộ đồng bào miền Trung

Những chiếc bánh ấy thơm ngọt như chính tấm lòng của người bán và người mua, ngọt từ hành trình làm những chiếc bánh.

Giọng đọc: Thu Trang
Tác giả: VTV

Ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu thì đến lấy

Ngày qua ngày, khi những món hàng trên quầy vơi đi cũng chính là lúc yêu thương được tiếp tục đong đầy.

Giọng đọc: VOV
Tác giả: VOV

Hành trình đi tìm hạnh phúc của chàng trai Hà Nội

Có bao giờ bạn tự hỏi hạnh phúc là gì? Câu trả lời thật khó, phải không?

Giọng đọc: Thu Trang
Tác giả: VTV

Lớp học đặc biệt của các nữ tu

Biết bao các nhóm em được lớn lên bằng con chữ tình thương này. Đằng sau những con chữ, những phép tính còn là những bài học về chia sẻ, cảm thông và yêu thương nhau, về tình người.

Giọng đọc: VOV
Tác giả: VOV

Người "đánh cắp" thời gian đi "bán trái cây, xây tủ sách"

Xin mời các bạn cùng RadioMe theo dõi câu chuyện người tốt việc tốt ngày hôm nay nhé!

Giọng đọc: Thu Trang

Nàng hầu trẻ - Phần 1

Năm đó xảy ra nạn đói tràn lan khắp nơi. Ngoại trừ những nhà giàu, còn hàng dân lao động bình thường đều khổ sở chạy tìm miếng ăn từng bữa mà cũng không đủ.

Youtube

Facebook Fanpage

1