Công bố chỉ số PAPI: Sự hài lòng của người dân chưa có cải thiện đáng kể
Năm 2019, không có bộ, cơ quan ngang bộ nào có kết quả Chỉ số CCHC dưới 80%; Chỉ số hài lòng về thủ tục hành chính nói chung của người dân, tổ chức là 86,54%; chỉ số hài lòng về công chức nói chung...
Năm 2019, không có bộ, cơ quan ngang bộ nào có kết quả Chỉ số CCHC dưới 80%; Chỉ số hài lòng về thủ tục hành chính nói chung của người dân, tổ chức là 86,54%; chỉ số hài lòng về công chức nói chung là 85,62%... Tuy nhiên, cũng theo báo cáo Chỉ số hài lòng về phục vụ hành chính năm 2019, ngoài tỉnh Quảng Ninh, 62 tỉnh, thành phố còn lại có công chức gây phiền hà sách nhiễu; 46 tỉnh có công chức gợi ý người dân, tổ chức nộp thêm tiền ngoài phí, lệ phí... 3 nội dung người dân, tổ chức mong đợi cơ quan hành chính Nhà nước cải thiện nhiều nhất là: mở rộng các hình thức thông tin tiếp cận dịch vụ công; tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính và rút ngắn thời gian cung ứng dịch vụ công. Vậy để nâng chỉ số cải cách hành chính và chỉ số hài lòng của người dân, các bộ, ngành địa phương cần phải làm gì?
CSDL quốc gia về cán bộ công chức viên chức: Góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý cán bộ trong các cơ quan nhà nước
TP.HCM yêu cầu các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm quy định liên quan đến thay thế sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy.
Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nghị quyết sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong tháng 3
Chuyển đổi số: Mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp.
Cải cách thực chất các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh
Mới đây, trong Kế hoạch hoạt động năm 2023 của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng yêu cầu trước 30/9 năm nay,
Chính phủ với công tác phòng chống tham nhũng tiếu cực
Chống tham nhũng, tiêu cực là nhiệm vụ của toàn Đảng
Để dịch vụ công trực tuyến đến gần hơn với người dân và doanh nghiệp
Tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến tuy có tăng dần qua từng năm nhưng vẫn còn khá thấp so với yêu cầu đặt ra. Nguyên nhân là do vẫn còn những điểm nghẽn khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Chính phủ tiếp tục thực hiện các chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ người dân và doanh nghiệp
Để chuẩn bị đối mặt với các khó khăn trước mắt, cần những giải pháp đồng bộ, linh hoạt, chủ động từ cả phía cơ quan quản lý đến từng người dân và doanh nghiệp.
Khi người dân chấm điểm cán bộ, công chức
Theo đó, người dân được chấm điểm cán bộ, công chức. Điều này cho thấy sự đổi mới tư duy theo hướng vì nhân dân và phục vụ nhân dân của hệ thống công vụ, đồng thời là cơ sở tiếp tục thúc đẩy tiến trình cải cách bộ máy...
Chính phủ với những chính sách thu hút đầu tư nước ngoài bền vững, hiệu quả
Với nỗ lực của Chính phủ trong cải cách thể chế, hoàn thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cấp cơ sở hạ tầng, trong những năm qua, nước ta đã thu hút được một số lượng lớn dự án và nguồn vốn FDI.
Nghe Nhiều Nhất
- Có 1 kiểu phụ nữ khiến đàn ông cả đời...
- Hối tiếc cỡ nào cũng không sửa được quá khứ,...
- Sự may mắn không phải một chiếc bánh từ trên...
- 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang ngày càng trở...
- Phúc đức của người phụ nữ vào nửa đời còn...
- 4 kiểu phụ nữ sẵn sàng làm tình nhân cho...
- Cưới sớm hay muộn không quan trọng bằng tìm thấy...
- Phụ nữ muốn đàn ông mê mệt cả đời không...