Nguy cơ nữ trang Việt thua trên sân nhà

16-05-2016
  0   635
Đại diện Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết theo số liệu từ Hội đồng Vàng thế giới (WGC), giá trị vàng trang sức trên đầu người của VN năm 2015 là 6,2 USD, chỉ bằng 60% của Malaysia và 7% của Singapore. Tỷ lệ tiêu thụ vàng trang sức của VN so với tổng tiêu thụ vàng chỉ chiếm 25%, trong khi tỷ lệ này tại các nước trong khu vực là trên 50% (ngoại trừ Thái Lan 14%). Ba năm trở lại đây, lượng vàng trang sức tiêu thụ tại VN đã liên tục tăng, đây là xu hướng tất yếu phù hợp chung với quá trình phát triển và là tiềm năng của ngành trang sức nội địa.
Theo VOV

Youtube

Facebook Fanpage

1