Con luôn có cha mẹ đi bên cạnh

Thể hiện : Babum
Tác giả : Công Hiếu
17-04-2017
  0   1050

 

Nhớ hồi đó, cưới nhau chẳng bao lâu, tôi phát hiện chồng mình có tính ham vui. Sau giờ làm, thể nào anh cũng cùng bạn bè, đồng nghiệp rủ nhau đi nhậu, hoặc xem đá banh, khao độ… Sau nhiều lần trách móc, than thở, nhăn nhó mà vẫn không thay đổi được tình hình, một bữa, tôi quyết xách gói về nhà ba mẹ mình ở cho chồng “biết tay”.

 

Vừa thấy tôi bước vào nhà với vẻ mặt nhăn nhó, mẹ đã nhẹ nhàng đi làm ly nước cam, bảo uống. Ba chẳng cần hỏi han gì mà bảo vợ chồng mới cưới chưa hiểu nhau, giận hờn cũng là lẽ thường. Nếu chồng có lỗi, vợ phải nhẹ nhàng góp ý. Không ít đàn ông bản tính ham vui, hời hợt hơn phụ nữ cũng là điều dễ hiểu, rồi dần dần vợ chồng sẽ tự điều chỉnh tính nết cho hợp nhau, mới ăn đời ở kiếp với nhau được. Rồi tới mẹ khuyên, trách nhiệm của người vợ là phải biết học cách “xây tổ ấm”, chứ không phải hễ giận chồng là khăn gói về nhà mẹ tá túc, là đòi viết đơn ly hôn. Nghe ba mẹ nói, tôi biết mình không thể ở lại.

 

Trở về nhà, tôi có những tâm trạng khác, thoải mái hơn. Tôi nhớ khi còn ở cùng với ba mẹ, không ít lần ba mẹ nói về tấm lòng vị tha, sự nhường nhịn, khả năng quản lý tài chính, về tất cả những gì liên quan đến vai trò của một người vợ, người mẹ trong gia đình. Thay vì mải giận chồng, tôi tìm cách để chồng mình thay đổi.

 

hạnh phúc, gia đình, ngày xưa, bình yên, tuổi thơ

 

Nhà tôi có đến 5 chị em gái, mỗi khi ai có chuyện lục đục lớn, nhỏ gì với chồng, gia đình chồng, ba mẹ đều chia sẻ nhưng chẳng hề bênh con mình. Ba mẹ tôi vốn là người nghiêm khắc, mọi việc với ba mẹ phải chỉn chu, rạch ròi. Dù chị em tôi đã được mẹ trau dồi chuyện nữ công gia chánh, nhắc nhở những điều về nết ăn ở, nhưng thỉnh thoảng ba mẹ vẫn cứ “hâm” lại, nhắc nhở mãi đến nỗi chị em tôi phải cười thầm và kêu lên: “Thưa ba, thưa mẹ, bọn con biết rồi, khổ lắm nói mãi”. Cũng có đôi lúc, chị em tôi tỏ ra ấm ức, nhưng trước những lời phải - trái của ba mẹ, chẳng ai dám hé răng một lời.

 

Thỉnh thoảng, nhớ các con, ba mẹ lại gọi điện thoại cho chúng tôi, gọi cả các con rể, các cháu ngoại về vui vầy. Trong cuộc vui, ba lúc nào cũng đon đả, xởi lởi nhưng không quên nhắc khéo mấy chàng rể chăm sóc con gái của ba cho thật tốt.


Nhớ lại ngày giận chồng, xách giỏ về ở ké ba mẹ, bị ba đuổi khéo, ban đầu tôi giận ba mẹ lắm. Giờ thì tôi càng hiểu, thương ba mẹ vô cùng. Ngũ long công chúa của gia đình tôi đều có cuộc sống dù không giàu sang nhưng hạnh phúc trọn vẹn. Tôi biết, với ba mẹ, con cái hạnh phúc là niềm vui bất tận mà cuộc đời dành cho họ.

 

------------

 

Tác giả: Công Hiếu/phununews

Thực hiện: Babum - Radiome Nối dài yêu thương

 

Những bài viết, chia sẻ của bạn, hãy gửi về cho chúng tôi theo địa chỉ: camxuc@i-com.vn nhé.

 

Vì sao phụ nữ thông thái không tiếc tiền đầu tư vào bản thân?

Muốn đẹp và thành công hơn trong cuộc sống, phụ nữ hiện đại đừng tiếc tiền đầu tư vào bản thân.

Ngoài kia thế giới bao la rộng lớn, tại sao lại lựa chọn đàn ông đã có gia đình để yêu?

Nhiều người thứ ba than khổ vì yêu đàn ông đã có vợ, họ phải chịu đựng quá nhiều những lời gièm pha, thiệt thòi. Nhưng thực chất thì đây là sự lựa chọn của chính họ.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Phụ nữ làm được 4 điều này, sớm muộn gì cũng sẽ có được tấm chân tình của người trong mộng

Việc có được tấm chân tình của người đàn ông thực ra không khó khăn như nhiều chị em tưởng.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Elle

Khủng hoảng tuổi 30, ai mà chả có!

Bạn đã bước vào tuổi 30? Bạn có những khủng hoảng nào?

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Trithuctre

Gia đình là một bến cảng êm đềm, nơi tồn tại của sự an tâm

Một gia đình hạnh phúc là gia đình không có thù hằn, không luận phân thắng bại, ở đó, người trong nhà không phải đề phòng nhau…

Giọng đọc: Nhím Xù
Tác giả: Sưu tầm

Tết này ai rao bán nụ cười

Tết này, dù bằng cách nào đi nữa, con cũng sẽ về bên Mẹ... Con cần nhiều hơn một nụ cười, mua về tặng mẹ...

Giọng đọc: Yo Le

Con không lấy chồng mẹ nhé!

Con yêu gia đình mình. Con còn muốn cùng bạn bè tận hưởng những năm tháng thanh xuân tươi đẹp mà chẳng khóc lóc đến chết đi sống lại vì những người không yêu con.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Guu

Phụ nữ đáng sợ nhất là khi họ thản nhiên, bất cần

Có người nói với tôi, điều họ sợ nhất ở người phụ nữ chính là nước mắt nhưng tôi lại nghĩ khác, phụ nữ đáng sợ nhất là khi họ thản nhiên, bất cần.

Giọng đọc: Babum

Mơ khi đang mơ? Hiện tượng quái dị gì đây và lý giải của khoa học

Bạn giật mình thức giấc, đứng dậy đánh răng, rửa mặt, đi làm, và rồi... thức giấc thêm một lần nữa. Đó chính là "mơ trong mơ".

Youtube

Facebook Fanpage

1