Không có người yêu cũng chẳng sao nhưng ít nhất bạn phải có những "cạ cứng" này nhé!

Tác giả : Hạnh Nguyễn
26-09-2017
  0   743

 

Bạn bè là điều cốt lõi, giúp bạn vững bước hơn trong cuộc sống này. Có nhiều kiểu bạn: bạn nối khố, bạn học, đồng nghiệp... nhưng liệu đó có phải là tình bạn chân thành? Dưới đây là những kiểu bạn bè nên tìm kiếm cho mình.

 

1. Người  chịu được con người thật của bạn

 

Đôi khi có được một người bạn thân thiết và hiểu mình hơn cả bản thân là điều hết sức cần thiết. Họ chịu đựng tính xấu của bạn, không phán xét, cho dù cả thế giới quay lưng với bạn thì đằng sau vẫn có họ đứng đó.

 

Chỉ có bạn thân mới mang lại cho bạn được những điều như thế, họ cũng là những người luôn “hứng chịu” cơn tam bành hay đồng lõa với những trò điên rồ nhất của bạn. Và không có điều gì có thể làm thay đổi tình cảm mà họ dành cho bạn.

 

2. Người bạn "biết tuốt"

 

Chúng ta đang sống trong một thế giới rộng lớn nơi có rất nhiều miền đất cần khám phá, rất nhiều người để gặp gỡ và nhiều điều cần trải nghiệm, nhưng đa phần trong chúng ta lại đang bị mắc kẹt trong chính những công việc, thói quen hàng ngày và quên mất chúng ta còn cần phải sống. Vậy nên, mỗi người chúng ta cần một người bạn ưa thích khám phá, người sẽ kéo chúng ta ra khỏi cái vỏ của chính mình và chỉ cho chúng ta thấy những quan niệm mới, những nền văn hóa mới, những triết lý sống mới, và những hoạt động mới lạ và đầy hứa hẹn.

 

 

 

3. Người luôn nói ra những sự thật khó nghe

 

Trong cuộc sống sẽ có những lúc ta cần phải nghe những điều mà ta không muốn nghe - những sự thật đau lòng. Và người nói cho bạn những điều đó không ai khác ngoài người bạn thẳng tính, trung thực của bạn. Người đó sẽ không bao giờ ủng hộ những trò điên rồ, tùy hứng hay tình cảm ủy mị sướt mướt mà sẽ làm mọi cách cho bạn tỉnh ngộ.

 

Nếu bạn tìm thấy một người bạn luôn nói với bạn những sự thật đau lòng (vì muốn bạn tốt hơn) hãy giữ thật chặt người bạn đó! Những người bạn như thế thật khó để gặp được lần thứ hai trong đời.

 

4. Một "quân sư thông thái"

 

Tất cả chúng ta đều cần một người bạn có thể truyền cảm hứng cho mình để trở thành người tốt hơn, ở cạnh một người như vậy sẽ giúp ta ngày càng hoàn thiện bản thân. Họ đơn giản chỉ là những người đi trước và có đủ sự khôn ngoan, kiên nhẫn để hướng dẫn bạn đi đúng hướng. Họ có thể là bất cứ ai - một đồng nghiệp, một người bạn lớn tuổi, hoặc một người hàng xóm đáng kính.

 

 

5. Một người bạn nước ngoài

 

Tình bạn xuyên biên giới cho phép bạn khám phá những phong tục tập quán, những giá trị sống và những truyền thống mới. Hai bạn sẽ chia sẻ cho nhau những gì đẹp nhất của đất nước mình. Biết đâu, một ngày đẹp trời nào đó, bạn có cơ hội đặt chân đến một vùng đất mới cùng những người bạn mới thì sao nhỉ? Quá tuyệt vời đúng không nào, cuộc sống là một chuỗi hành trình mà, đi để biết, để học hỏi và để cảm nhận.

 

6. Một người bạn với tính cách trái ngược

 

Không phải lúc nào kết bạn với cạ cứng "hợp rơ" cũng tốt đâu nhé, đôi lúc một người bạn hoàn toàn trái tính ngược nết sẽ đem lại niềm vui và nhiều sự thú vị cho bạn đấy. Hai bạn sẽ bổ sung những khiếm khuyết cho nhau và biết đâu bạn lại phát hiện ra những điều còn tiềm ẩn trong tính cách của mình thì sao, đúng không nào?

 

 

7. Một người hàng xóm thân thiện

 

Với cuộc sống hiện đại và bận rộn như ngày nay thì việc tán dóc, tụ tập hàng xóm không phải là một điều dễ dàng. Chỉ khi bạn về quê thì tình làng nghĩa xóm mới thể hiện rõ nhất. Vì vậy, việc bạn có được một người hàng xóm tốt bụng luôn là điều hết sức may mắn. Lúc gặp khó khăn hay trục trặc gì đó vào đêm khuya thì ít nhất cũng có người phụ giúp bạn một tay. Đôi khi, những người hàng xóm tốt bụng đáng tin cậy cũng có thể là những kẻ lợi dụng, đâm sau lưng nên tốt nhất là hãy hết sức cẩn thận nhé.

 

8. Một đồng nghiệp thân thiết

 

Công việc áp lực, sếp khó tính luôn là những thứ khiến bạn áp lực trong 8 tiếng làm việc ở văn phòng. Vì vậy, nếu có được một đồng nghiệp thân thiện, hợp tính thì đừng bỏ qua mối quan hệ này nhé. Họ sẽ là người cùng bạn ăn trưa, làm việc nhóm, tán gẫu trong giờ nghỉ... Biết đâu, hai người sẽ trở thành bạn bè thân thiết sau giờ làm thì sao. Nhất là đối với hội FA, đồng nghiệp sẽ là kẻ cứu rỗi linh hồn khi bạn không biết đi chơi với ai đấy.

 

Khoa học đã chứng minh rằng những người có bạn bè thường sống lâu hơn những người không có bạn. Và 8 kiểu bạn bè trên đây, bạn hãy cố gắng tìm kiếm và giữ chặt lấy, có thể họ chỉ đang ẩn nấp đâu đó trong những ngõ ngách của cuộc sống này mà thôi. Hy vọng các bạn sớm nhận ra và cùng nhau viết nên những câu chuyện tình bạn đẹp nhất.

 

 

 

Theo: Hạnh Nguyễn/ Thể Thao Văn Hóa. 

 

 

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

5 cách quay lại với người yêu cũ

Anh có biết từ ngày anh đi, góc phố dịu dàng và những tán cây hiền lành thinh lặng luôn cào xé trong em những vết thương chưa bao giờ ngừng rỉ máu. Những chiều, những sáng tối, những tháng ngày dằng dặc không anh, là những ngày em chìm...

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

Những giấc mơ cho thấy bạn sắp thoát kiếp FA

Những hình ảnh trong giấc mơ không xuất hiện một cách vô tình mà nó là sự phản ánh của nội tâm, ước mơ và tương lai của bạn, hay cũng có thể nó là một sự dự báo về một điều gì đón sắp xảy ra trong tương lai....

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

Bạn sẽ thay đổi như thế nào khi gặp đúng người đúng thời điểm

“Thời gian thích hợp gặp một người thích hợp là hạnh phúc. Thời gian thích hợp gặp một người không thích hợp là sai lầm. Thời gian không thích hợp gặp một người không thích hợp là viển vông. Thời gian không thích hợp gặp một người thích hợp là...

Tác giả: Tổng hợp

Tuyệt đối đừng bao giờ làm với người yêu cũ những điều này

Sau chia tay, tim bạn sẽ nhớ họ quay quắt và não bạn sẽ cứ tua đi tua lại những khoảnh khắc hạnh phúc mà hai người từng có với nhau. Tất cả những điều này sẽ thôi thúc bạn tìm cách liên lạc lại với họ, tìm cách níu...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Yan.vn

"Soi" 10 dấu hiệu cho thấy "người ấy" không hề có tình cảm với bạn

Bạn đang "thầm thương trộm nhớ" một anh chàng nhưng không biết người ta có tình cảm gì với mình không bởi chàng có những cách cư xử rất lạ. Lúc thì nhiệt tình quan tâm, khi lại hững hờ xa cách khiến bạn không thể đoán được tâm ý...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Sưu tầm

28 cách hiếu thuận với cha mẹ!

Dưới đây xin đưa ra 28 điều mà người con nên làm với cha mẹ để báo hiếu cha mẹ ngay khi cha mẹ còn ở trên cõi đời này. Cho dù bạn chỉ có hai bàn tay trắng mà làm được một số điều dưới đây thì cũng đã...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vnwriter.net

Bạn có phải 1 trong 8 kiểu người sẽ bị đào thải nếu không chịu thay đổi không?

Thành công = 40% quan niệm tư tưởng + 40% quan hệ xã hội + 20% năng lực chuyên môn. Bạn cần có hai mảnh đất, một mảnh để ban ngày no bụng, một mảnh để buổi tối trồng trọt cho tương lai.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vtimes

Lời nói là của người khác, cuộc sống mới là của chính mình!

Bạn không thể thay đổi suy nghĩ của người khác nhưng lại có thể làm chủ vận mệnh của chính mình

Youtube

Facebook Fanpage

1