Nếu cứ mãi vác theo gánh nặng quá khứ, sao có thể tiến bước tới tương lai?

Thể hiện : Vy Cầm
Tác giả : Emdep
27-07-2021
  0   1226

Trong cuộc đời, ai cũng phải trải qua ít nhiều thăng trầm, Có một câu nói rất hay rằng: Mọi thứ trong quá khứ đều là trang sách mở đầu. Những gì đã qua, hãy cất nó đi và bước tiếp, như vậy ta mới có thể nhẹ nhàng bước đi và tận hưởng trọn vẹn cuộc sống phía trước.

 

Quá khứ ẩn chứa những nỗi đau khôn nguôi, có những tiếc nuối đau đáu, có những nỗi buồn chẳng thể nào xoá mờ. Những nếu để bản thân mãi hoài ám ảnh bởi quá khứ, cuộc sống của chúng ta chỉ thêm phần nặng nề.

 

Nữ chính Scarlett trong phim Cuốn theo chiều gió là con gái xuất thân gia đình bần nông. Thuở thiếu thời sống vô lo vô nghĩ nhưng khi nội chiến bắt đầu, cô gần như mất đi tất cả. Mẹ cô mất vì bệnh phong hàn, cha cô trở nên điên loạn vì quá đau buồn... Ngay cả ngôi nhà – nơi nương tựa duy nhất cũng bị phá huỷ. Điều khiến cô đau buồn nhất là người quản gia, người đàn ông cô yêu nhất cũng đã không còn bên cạnh. Nỗi đau mà chiến tranh gây ra quá tàn khốc và tưởng như không thể nguôi ngoai.

 

Tuy nhiên, với niềm tin và lòng dũng cảm, cô đã tự chữa lành vết thương lòng và bước tiếp. Dù cuộc sống có u tối đến đâu, cô vẫn không bao giờ từ bỏ hy vọng của mình, hết lần này đến lần khác gượng dậy từ những lần vụn vỡ.

 

 

Cuối phim là cảnh quay cận khuôn mặt của Scarlett, khi cô nhìn theo bóng lưng xa xăm của Butler và nói: “Rốt cuộc, ngày mai sẽ là một ngày mới”.  

 

Cuộc sống vốn không dễ dàng cho tất cả, đắm chìm trong khổ đau của quá khứ sẽ chẳng ích gì. Một người thông tuệ sẽ không để mình mãi cuốn theo ảo ảnh quá khứ, dẫu đó là nỗi buồn hay niềm vui, ê chề thất bại hay vinh quang rạng rỡ. Chỉ khi trút xuống gánh nặng quá khứ, bạn mới có thể bắt đầu lại và trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình.

 

Cuộc đời là đường một chiều, thời gian sẽ không quay ngược lại, tất cả những gì đã qua dù là hoài niệm hay tiếc nuối cũng không nên níu kéo.

 

Nếu trái tim đeo mãi hòn đá nặng nề từ quá khứ, bạn sẽ không thể bước nhanh về phía trước. Sống cho hiện tại, bạn mới khám phá được thêm những điều kỳ diệu của cuộc sống.

 

 

Có một người cảm thấy cuộc sống thật mệt mỏi và nặng nề đã tìm đến Plato. Plato chỉ vào một con đường rải sỏi và nói:

 

“Mỗi khi anh đi một bước, hãy nhặt một viên đá mà anh thích và bỏ vào giỏ sau lưng. Khi anh đến cuối đường, tôi sẽ cho anh câu trả lời”.

 

Thế là mỗi khi đi một bước, người đàn ông nọ lại nhặt một hòn đá bỏ vào giỏ phía sau. Càng nhặt, anh ta càng bước nặng nề. Chẳng mấy chốc, anh đã không thể bước thêm được nữa.

 

Lúc này, Plato mới nói với anh ta rằng:

 

“Mọi người đến với thế giới với một chiếc giỏ rỗng trên lưng. Trên đường đời, nếu vừa đi vừa bỏ vào đó một thứ, chúng ta sẽ càng cảm thấy nặng nề.

 

Nếu những thứ trong giỏ cứ mãi ở đó, làm sao chúng ta có thể bước tiếp? Vì vậy sống trong đời, con người cần học cách buông bỏ”.

 

Nhiều khi, những “viên đá” mà chúng ta bỏ vào chiếc giỏ cuộc đời không phải là báu vật mà chính là gánh nặng. Hãy buông những điều không còn giá trị để rảnh tay đón nhận những điều tốt đẹp hơn từ tương lai. Mong chúng ta có thể trút bỏ gánh nặng trên vai mình, nhẹ nhàng tiến về phía trước và trọn vẹn sống mỗi ngày trôi qua.  

 

Gửi bài viết, file âm thanh thu âm nội dung yêu thích của bạn đến RadioMe bằng cách truy cập radiome.vn - Đăng ký thành viên và gửi bài viết hoặc gửi nội dung file đính kèm đến hòm thư camxuc@i-com.vn nhé! 

Học người thông minh cách sử dụng thời gian rảnh để cảm thấy hạnh phúc hơn

Trên thực tế, bằng cách sử dụng thời gian rảnh rỗi một cách khôn ngoan, bạn có thể thấy rằng mình không chỉ làm được nhiều việc hơn mà còn cảm thấy hạnh phúc hơn.

5 bước giúp bạn tìm kiếm công việc hoàn hảo

Tìm kiếm công việc hoàn hảo là khi bạn có thể là chính mình và theo đuổi đến công nghề nghiệp đó. Emdep sẽ bật mí cho bạn 5 bước cơ bản để đi đúng hướng nhé.

Sai lầm nào cũng sẽ được tha thứ nếu chúng ta can đảm nhận lỗi

Điều khiến người thành công và kẻ thất bại khác biệt chính là ở khả năng nhận ra bài học sau khi vấp ngã và ghi nhớ để không bao giờ lặp lại lần thứ hai.

Tìm thấy niềm vui trong 4 điều này, bạn sẽ thấy cuộc sống đơn giản hơn rất nhiều

Trên thực tế, niềm vui đích thực thường đến từ những điều đơn giản nhất.

Người khôn ngoan biết xem nhẹ 2 điều, kẻ khờ dại đặt nặng nên càng khổ tâm

Đa phần những người khôn ngoan thường không để tâm đến ý kiến của những người khác.

Muốn thành công, đừng chia sẻ dự định của mình cho người khác

Được khen ngợi, bộ não chúng ta sẽ giải phóng dopamine, hormone kích thích niềm vui, hạnh phúc. Nó làm ta giảm khả năng hoàn thành những việc cần thiết để đạt mục tiêu.

Khi nản chí muốn từ bỏ ước mơ, hãy nhớ đến những điều này

Đừng từ bỏ ước mơ dù cho có gặp bao nhiêu khó khăn đi chăng nữa vì nếu dễ dàng thì ai cũng có thể làm được.

Ở nơi làm việc, ai không hiểu được 4 chân lý này sẽ mãi quanh quẩn trong cảnh 'lương ba cọc ba đồng'

Là người đi làm công ăn lương, bạn cần hiểu được 3 chân lý này để có thể thành công, thoát khỏi cảnh đi làm lương ba cọc ba đồng, chưa hết tháng đã hết tiền.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Mẹ chồng có thực sự thương con dâu hay không, nhìn vào 4 điểm này là biết hết

Muốn biết mẹ chồng có thực sự thương con dâu hay không, nàng dâu chỉ cần nhìn vào 4 điểm này là rõ sự tình.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Ứng xử thông minh: Làm sao ứng phó khi bị sếp chỉ trích trước mặt nhiều người?

Ứng xử thông minh không những giúp bạn gắn kết mọi người mà còn vững vàng trước lời chỉ trích. Cùng Emdep bỏ túi 5 mẹo sau đây khi bị sếp phê bình nhé.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Đàn ông yêu thật lòng sẽ không nói 'Anh yêu em' mà làm 5 điều này vì bạn

Đàn ông yêu bạn thật lòng sẽ làm nhiều hơn là nói. Họ sẽ làm nhiều điều để chứng tỏ tình cảm chân thành với bạn.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Bộc lộ cảm xúc cá nhân: Vì sao bạn không nên kìm nén chúng?

Bộc lộ cảm xúc cá nhân không những giúp bạn giải tỏa tâm trạng mà còn kéo gần các mối quan hệ xã hội. Vì sao bạn không nên kìm nén?

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

5 sự thật không thể chối cãi về hôn nhân, cô nàng nào cũng nên đọc trước khi nhận lời cầu hôn

Tình yêu thì là màu hồng nhưng hôn nhân thì không phải lúc nào cũng là màu hồng như bạn mơ tưởng. Bạn gái hãy đọc những sự thật dưới đây để có được hạnh phúc khi bước vào cánh cửa hôn nhân.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Bí quyết giảm căng thẳng trong vòng 5 phút, giúp người hiện đại không ngại áp lực

Bí quyết giảm căng thẳng thật ra không hề phức tạp như bạn nghĩ. Hãy để Emdep mách bạn những “tuyệt chiêu” đánh bay stress trong 5 phút nhé!

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Phụ nữ ơi, ở độ tuổi đẹp nhất, hãy sống sao cho rực rỡ nhất, hãy đối xử tử tế với chính mình

Ở tuổi đẹp nhất, chị em đừng ăn mặc quá xuề xòa, đừng ăn những đồ ăn gây hại đến sức khỏe. Hãy nhớ rằng dù có thế nào, bạn hãy yêu và đối xử tốt với chính bản thân mình.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Dẫu có chuyện gì, hãy đối xử tử tế với chính mình vì đó là người duy nhất mà bạn có thể dựa vào

Dale Carnegie từng nói: "Người duy nhất mà bạn có thể dựa vào chính là chính bạn." Vì vậy, trong bất cứ hoàn cảnh nào, bạn cũng cần đối xử tốt với chính mình.

Youtube

Facebook Fanpage

1