Những dấu hiệu cho thấy cuộc đời bạn cần thêm ít 'muối' kẻo nhạt

Thể hiện : Trọng Khương
Tác giả : Linh Miêu
05-06-2017
  0   1367

Đừng sống cuộc đời quá an toàn, lặp đi lặp lại mỗi ngày nữa. Bạn không cảm thấy là mình nhàm chán lắm hay sao? Và sau đây là những dấu hiệu cho thấy cuộc đời bạn sẽ phải cần thêm ít “muối” nếu không sẽ vô cùng nhạt nhẽo, vô vị đấy.

 

 

1. Bạn chỉ biết đến bản thân

 

Mỗi khi ra ngoài với bạn bè, bạn chỉ biết thao thao bất tuyệt về mình, điều này khiến bạn bè của bạn phát ngán. Nếu bạn chỉ biết “tôi thế này, tôi thế kia” mà không quan tâm hỏi han cuộc sống của bạn bè, bạn sẽ bị gán mác ích kỉ, chỉ biết mỗi bản thân đấy!

 

2. Bạn cảm thấy mọi người đều có vẻ rất phiền phức

 

Cảm giác cả thế giới đang chống lại mình. Bạn đang tự xây lên một tường rào giữa mình với thế giới xung quanh.

 

Nên nhớ, khi thấy chẳng có ai tốt với mình thì vấn đề chắc chắn không phải ở họ. Suy nghĩ đổ lỗi cho người khác không khiến chúng ta hạnh phúc hơn mà ngược lại, rồi sẽ đến lúc ta chẳng còn ai thực sự.

 

3. Bạn lúc nào cũng bi quan

 

 

Chẳng thích chơi với một người lúc nào cũng bị bao trùm bởi bầu không khí u ám đầy tiêu cực cả. Nếu bạn thuộc tuýp người phủ định mọi ý kiến của người khác bằng những chỉ trích, lo ngại, hãy thử dành chút thời gian mỗi ngày để hét thật to hay thử đọc một thứ gì đó tích cực nhé.

 

4. Bạn luôn nghĩ "đáng lẽ nó phải hơn thế"

 

Nghĩ rằng đáng lẽ mọi việc phải tốt hơn thế, cái mình thu được phải lớn hơn thế… cho thấy bạn chưa tận dụng hết mọi thế mạnh và cơ hội. Nghĩa là để đạt được đúng những gì mình muốn, bạn phải có sự thay đổi.

 

Ý định thay đổi rất nhanh nhưng thực hiện nó không phải dễ dàng. Trong cuộc sống khó khăn nhất là chấp nhận thay đổi để đạt được điều tốt hơn. Khi đã nhận ra cần phải thay đổi, càng chần chừ càng có hậu quả lớn.

 

5. Bạn chỉ thích ru rú ở nhà

 

 

Sẽ bình thường thôi nếu bạn chỉ muốn ở nhà mỗi tối nhưng nó sẽ là bất bình thường nếu ngay cả ban ngày, bạn cũng hạn chế ra ngoài hết sức có thể. Bạn biết không, nếu làm như vậy, bạn sẽ đánh mất cơ hội được giao lưu với bạn bè, mở rộng các mối quan hệ. Hãy đứng thẳng lưng lên, mở cửa và khiến bạn bè của bạn trố mắt bằng việc chấp nhận lời mời đi chơi của họ đi nào, chính bạn cũng sẽ ngạc nhiên vì những gì mình sẽ nhận được cho coi.

 

6. Bạn luôn bất an

 

Tất cả việc làm của chúng ta đều có nhân quả. Nếu luôn cảm thấy bất an nghĩa là trong cuộc sống, công việc chúng ta đã áp dụng những phương án sai, cách hành xử chưa hợp lí, cần phải điều chỉnh ngay.

 

Dù đôi khi hậu quả không xảy ra tức thì nhưng linh cảm luôn có cơ sở.

 

7. Bạn lúc nào cũng nghiêm trọng hóa vấn đề

 

 

Nếu bạn lúc nào cũng giữ khư khư trách nhiệm bên mình, cứ bận rộn check mail công việc, bạn sẽ không được lòng bạn bè của bạn đâu. Mọi người chỉ yêu mến một ai có thể cười đùa, vui vẻ cùng họ thôi, thế nên tạm gác mọi thứ sang một bên đi, cứ đơn giản mà sống, tận hưởng những giờ phút nghỉ ngơi hiếm hoi này.

 

8. Bạn thiếu chủ kiến

 

Không phải bạn thiếu khôn ngoan hay thiếu suy nghĩ, chỉ là bạn chẳng bao giờ có quan điểm, ý kiến riêng của mình cũng khiến người khác cảm thấy nhàm chán rồi. Hãy trau dồi kiến thức, thử đưa ra suy nghĩ của bản thân, bất kể nó đúng hay sai.

 

9. Bạn ghen tị với cuộc sống của người khác

 

Bạn thường xuyên so sánh cuộc sống của mình với người khác và ghen tị vì không được như họ. Thực chất lúc đó, bạn đang so sánh những khía cạnh tồi tệ nhất trong cuộc sống của mình với những khía cạnh tốt nhất của người khác, một cách không lành mạnh và không công bằng.

 

10. Bạn cảm thấy an toàn và ngại thay đổi

 

 

Bạn cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại và không muốn thay đổi, dù biết sự thay đổi sẽ giúp bạn có thêm cơ hội hoặc xuất hiện điều gì đó mới mẻ.

 

11. Việc cố gắng trở nên thú vị khiến bạn cảm thấy mệt mỏi

 

Có những người sinh ra đã thú vị, có những người thì không, việc thú vị cũng cần luyện tập nhưng nếu việc làm đó vắt kiệt sức lực của bạn thì dù có cố đến đâu, bạn vẫn vô vị thôi. Mọi người sẽ chán lắm nếu thấy bạn phải chật vật thế nào để cố nghĩ ra một câu chuyện hài hước hay hùa theo lời nói đùa của mọi người. Cứ thoải mái, thả lỏng tinh thần và cố gắng hết sức thôi, bạn nhé!

 

12. Mọi ngày với bạn đều giống nhau

 

Bạn luôn làm những công việc tương tự nhau hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng mà không có gì đa dạng hay thử thách.

 

-----------------

• Nguồn: Bestie
• Thực hiện: Trà My, Trọng Khương - RadioMe Nối dài yêu thương


Nếu các bạn có tâm sự muốn chia sẻ hay muốn hợp tác với chúng tôi, vui lòng liên hệ camxuc@i-com.vn

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

5 cách quay lại với người yêu cũ

Anh có biết từ ngày anh đi, góc phố dịu dàng và những tán cây hiền lành thinh lặng luôn cào xé trong em những vết thương chưa bao giờ ngừng rỉ máu. Những chiều, những sáng tối, những tháng ngày dằng dặc không anh, là những ngày em chìm...

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

Những giấc mơ cho thấy bạn sắp thoát kiếp FA

Những hình ảnh trong giấc mơ không xuất hiện một cách vô tình mà nó là sự phản ánh của nội tâm, ước mơ và tương lai của bạn, hay cũng có thể nó là một sự dự báo về một điều gì đón sắp xảy ra trong tương lai....

Giọng đọc: Kami
Tác giả: Tổng hợp

Bạn sẽ thay đổi như thế nào khi gặp đúng người đúng thời điểm

“Thời gian thích hợp gặp một người thích hợp là hạnh phúc. Thời gian thích hợp gặp một người không thích hợp là sai lầm. Thời gian không thích hợp gặp một người không thích hợp là viển vông. Thời gian không thích hợp gặp một người thích hợp là...

Tác giả: Tổng hợp

Tuyệt đối đừng bao giờ làm với người yêu cũ những điều này

Sau chia tay, tim bạn sẽ nhớ họ quay quắt và não bạn sẽ cứ tua đi tua lại những khoảnh khắc hạnh phúc mà hai người từng có với nhau. Tất cả những điều này sẽ thôi thúc bạn tìm cách liên lạc lại với họ, tìm cách níu...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Yan.vn

"Soi" 10 dấu hiệu cho thấy "người ấy" không hề có tình cảm với bạn

Bạn đang "thầm thương trộm nhớ" một anh chàng nhưng không biết người ta có tình cảm gì với mình không bởi chàng có những cách cư xử rất lạ. Lúc thì nhiệt tình quan tâm, khi lại hững hờ xa cách khiến bạn không thể đoán được tâm ý...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Sưu tầm

28 cách hiếu thuận với cha mẹ!

Dưới đây xin đưa ra 28 điều mà người con nên làm với cha mẹ để báo hiếu cha mẹ ngay khi cha mẹ còn ở trên cõi đời này. Cho dù bạn chỉ có hai bàn tay trắng mà làm được một số điều dưới đây thì cũng đã...

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vnwriter.net

Bạn có phải 1 trong 8 kiểu người sẽ bị đào thải nếu không chịu thay đổi không?

Thành công = 40% quan niệm tư tưởng + 40% quan hệ xã hội + 20% năng lực chuyên môn. Bạn cần có hai mảnh đất, một mảnh để ban ngày no bụng, một mảnh để buổi tối trồng trọt cho tương lai.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: vtimes

Lời nói là của người khác, cuộc sống mới là của chính mình!

Bạn không thể thay đổi suy nghĩ của người khác nhưng lại có thể làm chủ vận mệnh của chính mình

Giọng đọc: Trọng Khương
Tác giả: Sưu tầm

Chuyện đau khổ của các ông chồng – Phần 1

Hãy cùng RadioMe theo dõi chùm truyện cười "Chuyện đau khổ của các ông chồng – Phần 1" qua giọng đọc của Trọng Khương nhé.

Giọng đọc: Trọng Khương
Tác giả: Sưu tầm

Chuyện đau khổ của các ông chồng – Phần 2

Hãy cùng RadioMe theo dõi chùm truyện cười "Chuyện đau khổ của các ông chồng – Phần 2" qua giọng đọc của Trọng Khương nhé.

Giọng đọc: Trọng Khương
Tác giả: Sưu tầm

Thèm được cãi nhau với chồng

Hãy cùng RadioMe theo dõi chùm truyện cười "Thèm được cãi nhau với chồng” qua giọng đọc của Trọng Khương nhé.

Giọng đọc: Trọng Khương
Tác giả: Sưu tầm

Cứ dính vào phụ nữ là khổ - Phần 3

Hãy cùng RadioMe theo dõi chùm truyện cười "Cứ dính vào phụ nữ là khổ - Phần 3” qua giọng đọc của Trọng Khương nhé.

Giọng đọc: Trọng Khương
Tác giả: Sưu tầm

Cứ dính vào phụ nữ là khổ - Phần 2

Hãy cùng RadioMe theo dõi chùm truyện cười "Cứ dính vào phụ nữ là khổ - Phần 2” qua giọng đọc của Trọng Khương nhé.

Giọng đọc: Trọng Khương
Tác giả: Sưu tầm

Cứ dính vào phụ nữ là khổ - Phần 1

Hãy cùng RadioMe theo dõi chùm truyện cười "Cứ dính vào phụ nữ là khổ - Phần 1” qua giọng đọc của Trọng Khương nhé.

Giọng đọc: Trọng Khương
Tác giả: Sưu tầm

Hài hước thể thao

Hãy cùng RadioMe theo dõi chùm truyện cười "Hài hước thể thao ” qua giọng đọc của Trọng Khương nhé.

Giọng đọc: Trọng Khương
Tác giả: Sưu tầm

Đã bảo rồi mà – Phần 2

Hãy cùng RadioMe theo dõi chùm truyện cười "Đã bảo rồi mà – Phần 2” qua giọng đọc của Trọng Khương nhé.

Youtube

Facebook Fanpage

1