Bản năng của đàn bà là tha thứ

Thể hiện : Kún
Tác giả : Hạc Xanh
08-06-2017
  0   1450

 

Phản bội và bị phản bội trong tình yêu hẳn không phải là câu chuyện quá xa lạ với mỗi chúng ta. Từ trong nhà, ra ngoài ngõ, tôi cá là ít nhất bạn cũng từng được chứng kiến không ít thì nhiều. Và đối với những ai đã yêu, đang yêu, hẳn sẽ hiểu rõ hai từ “phản bội” đau lòng đến nhường nào.


Khi bạn yêu một ai đó, bạn sẽ hiểu thế nào là sự ích kỷ và lòng chiếm hữu. Ai cũng muốn mình là duy nhất trong trái tim người mà mình yêu thương. Cho nên, nếu không là tất cả, thì sẽ chẳng là gì cả!


Ấy vậy mà, đời thực đôi khi phũ phàng hơn thế. Là khi bạn trao đi tình yêu không toan tính, nhưng lại nhận về một sự phản bội cay đắng không hơn. Để rồi bạn đau khổ, tuyệt vọng, tự chìm đắm mình trong tuyệt vọng…  với những suy nghĩ quay mòng mòng về việc ai đó đã đang tâm quên đi tình yêu của bạn mà vui vầy bên một người khác.

 

cô gái buồn, cô đơn, đau khổ, cánh đồng


Cứ thử nghĩ mà xem, đơn giản chỉ hình dung tới việc phải san sẻ người mình yêu cho người khác đã khiến bạn bứt rứt khó chịu. Vậy thì khi người ấy quay lưng lừa dối bạn, phản bội bạn, cảm giác sẽ còn bị đẩy lên tận cùng như thế nào nữa?


Nhưng phía sau những phút yếu lòng chếnh choáng, những cơn say nắng ngắn ngày, những bước chân lầm lỡ lại một lần nữa muốn tìm về nơi chốn cũ. Lúc này, trái tim bị phản bội đã và đang chống chọi với cơn bão lòng, sẽ quyết định mở hay khép vĩnh viễn cánh cửa trái tim cho một người mình đã yêu và vẫn đang yêu?


99% trong số chúng ta sẽ không chọn tha thứ. Chúng ta sẽ cự tuyệt thẳng thừng và từ chối nối lại tình yêu với một người không biết tôn trọng và gìn giữ lời hứa thủy chung trong tình yêu. Nhưng đó là những gì chúng ta nghĩ và chúng ta muốn.  Còn những gì chúng ta làm đôi khi lại là một câu chuyện khác…


Dì tôi ly thân với chú vì chú đèo bồng thêm người mới, thậm chí còn có thêm một đứa con nhỏ ngoài giá thú. Dì tôi một mình đi tới một nơi xa, nuôi nấng đứa con chung của hai người nên người và không bước thêm bước nữa. Trong câu chuyện dì kể, chú là một tên bội bạc, một người phũ phàng đã sớm quên đi lời hẹn thề muối mặn gừng cay.

 

quá khứ, kỷ niệm, nỗi đau


Nhưng cũng trong những tiếng thở dài hiu hắt của dì, tôi biết dì còn thương, còn vương, và vẫn sẵn sàng chấp nhận quay trở lại với chú, nếu một ngày nào đó chú ngỏ lời. Bởi vì hình cưới của hai người vẫn được dì treo trang trọng nơi góc nhà. Và khi được ai đó hỏi có quay về với chú không, dì bộc bạch thật lòng:


“Còn con bé con, tôi cũng muốn cho nó có đủ bố lẫn mẹ chứ, bố nó chết đi thì đã đành, đằng này vẫn còn sống. Ai mà nỡ…”


Nghĩa là, có những người phụ nữ vẫn có thể cân nhắc chuyện tha thứ cho người đàn ông bội bạc của mình. Một là vì họ còn thương, còn yêu, còn vương vấn những kỷ niệm đẹp thời xưa cũ, nên họ không đành lòng dứt bỏ hết tất cả để bắt đầu những thứ mới tinh tươm. Nhưng phần nhiều, lại là vì bên trong họ có sẵn cái bản năng của một người mẹ, một người vợ nên sẵn sàng nhẫn nhịn, cam chịu và bao dung.


Bao giờ cũng thế, phụ nữ yêu là yêu cho mình, nhưng thương thì dành tình thương cho người khác. Chẳng hạn cho chồng, cho con. Hiếm có người phụ nữ nào dứt khoát chia tay một người đàn ông mà không cân nhắc trước sau, được mất. Thậm chí, có những người còn lo nghĩ cho thể diện của cha mẹ mình. Cho nên, chuyện tha thứ đối với họ, gần như là bản năng, cũng gần như là một sự lựa chọn tối ưu nhất.

 

 

----------


Tác giả: Hạc Xanh/radiome.vn
Thực hiện: Kún, Babum - Radiome Nối dài yêu thương


Những bài viết, chia sẻ của bạn, hãy gửi về cho chúng tôi theo địa chỉ: camxuc@i-com.vn nhé.

 

Vì sao phụ nữ thông thái không tiếc tiền đầu tư vào bản thân?

Muốn đẹp và thành công hơn trong cuộc sống, phụ nữ hiện đại đừng tiếc tiền đầu tư vào bản thân.

Ngoài kia thế giới bao la rộng lớn, tại sao lại lựa chọn đàn ông đã có gia đình để yêu?

Nhiều người thứ ba than khổ vì yêu đàn ông đã có vợ, họ phải chịu đựng quá nhiều những lời gièm pha, thiệt thòi. Nhưng thực chất thì đây là sự lựa chọn của chính họ.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Emdep

Phụ nữ làm được 4 điều này, sớm muộn gì cũng sẽ có được tấm chân tình của người trong mộng

Việc có được tấm chân tình của người đàn ông thực ra không khó khăn như nhiều chị em tưởng.

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Elle

Khủng hoảng tuổi 30, ai mà chả có!

Bạn đã bước vào tuổi 30? Bạn có những khủng hoảng nào?

Giọng đọc: Vy Cầm
Tác giả: Trithuctre

Gia đình là một bến cảng êm đềm, nơi tồn tại của sự an tâm

Một gia đình hạnh phúc là gia đình không có thù hằn, không luận phân thắng bại, ở đó, người trong nhà không phải đề phòng nhau…

Giọng đọc: Nhím Xù
Tác giả: Sưu tầm

Tết này ai rao bán nụ cười

Tết này, dù bằng cách nào đi nữa, con cũng sẽ về bên Mẹ... Con cần nhiều hơn một nụ cười, mua về tặng mẹ...

Giọng đọc: Yo Le

Con không lấy chồng mẹ nhé!

Con yêu gia đình mình. Con còn muốn cùng bạn bè tận hưởng những năm tháng thanh xuân tươi đẹp mà chẳng khóc lóc đến chết đi sống lại vì những người không yêu con.

Giọng đọc: Phương Hiền
Tác giả: Guu

Phụ nữ đáng sợ nhất là khi họ thản nhiên, bất cần

Có người nói với tôi, điều họ sợ nhất ở người phụ nữ chính là nước mắt nhưng tôi lại nghĩ khác, phụ nữ đáng sợ nhất là khi họ thản nhiên, bất cần.

Giọng đọc: Kún

Nàng hầu trẻ - Phần 6

Người ta bảo rằng trong con người của Hường có một phần hồn của Xuyến. Và chính Xuyến chớ không phải Hường, mới là người cai quản sản nghiệp nhà họ Bành. Họ phải trả giá cho những tội ác từng gây ra.

Giọng đọc: Kún

Nàng hầu trẻ - Phần 5

Ả ta nghiến răng và thuận tay tung mạnh bà mẹ chồng lên cao như tung một quả bóng. Khi rơi xuống, thay vì rớt trên sàn nhà, bà Bành lạt bị vướng vào sợi dây giăng mùng. Bình thường sợi dây ấy chỉ đủ giăng chiếc mùng nhẹ tênh,...

Giọng đọc: Kún

Nàng hầu trẻ - Phần 4

Một tiếng thét vang lên, vừa lúc Minh Nguyệt lảo đảo, lui mấy bước. Trước mặt y thị không phải là con người hầu bình thường, mà là người với gương mặt trơ xương. Một chiếc đầu lâu trên thân mình bằng xương bằng thịt!

Giọng đọc: Kún

Nàng hầu trẻ - Phần 3

Tiếng kêu của nó vọng lên trong đêm trường, nghe thê lương, đau lòng... Nhưng trước sau gì cũng chẳng có ai đến cứu. Mặc dù trong ngôi nhà lớn đó lúc ấy có nhiều người nghe và hiểu chuyện, nhưng vì sợ uy quyền của vợ Hai Tường, nên...

Giọng đọc: Kún
Tác giả: Sưu tầm

Thay hồn đổi xác - Phần 2

Người chết đã sống lại, đó là Tự, chồng của Tâm. Ba mẹ con lái xe đi cả đêm. Khi đến nhà xác, ba mẹ con đã nhào lại khóc thảm thiết, nhất là đứa con trai út. Nhưng ngày hôm sau, nàng được cảnh sát báo tin là chồng...

Giọng đọc: Kún
Tác giả: Sưu tầm

Thay hồn đổi xác - Phần 1

Đến nước này thì đúng là một sự gì không ổn rồi. Tâm toát mồ hôi, chân tay run lảy bẩy. Không còn nghi nghờ gì nữa, tên John này biết được câu chuyện giữa vợ chồng nàng không sai một ly một tí.

Giọng đọc: Kún
Tác giả: Sưu tầm

Chiếc Bóng - Phần 2

Bấy lâu nay, tôi đã quen với sự vô thể của Yến . Nàng chỉ như một chiếc bóng trong gương, thấy đó mà không thể đụng tới. Nhưng bây giờ, trong lúc hốt hoảng nắm tay nàng để trấn an, tôi thấy rõ ràng mình đang chạm vào một...

Giọng đọc: Kún
Tác giả: Sưu tầm

Chiếc Bóng - Phần 1

Lần này tôi nghe rõ ràng từng chữ một “Sau khi em mất…” Nghĩa là nàng…. đã chết. Vậy ai đang ngồi nói chuyện cùng tôi đây? Tôi nhìn Yến. Nàng vẫn nghiêm trang và lặng lẽ, không chút gì tỏ vẻ đùa giỡn.

Youtube

Facebook Fanpage

1