Bí Ẩn Tâm Linh Trong Thể Thao

06-07-2018
  0   3310

1.Chuyện kiêng cữ của đường đua tốc độ


 
Đua xe tốc độ vốn được đánh giá là một trong những môn thể thao nguy hiểm nhất thế giới. Điều đó vô tình làm gia tăng những niềm tin tâm linh kỳ quặc tại các giải đua xe chuyên nghiệp danh tiếng.

Sự nguyền rủa của vỏ đậu phộng

Theo tờ Fox Sports, một số sự cố từng xảy ra trong một giải đua đã được “nâng cấp” thành một niềm tin tâm linh dẫn đến việc cả làng đua xe tốc độ “tẩy chay” với... vỏ đậu phộng. Họ cho rằng nếu xuất hiện bất kỳ nơi đâu tại trường đua, vỏ đậu phộng sẽ đem đến sự xui rủi, thậm chí chết chóc. Vì sao vỏ đậu phộng bỗng nhiên trở thành “kẻ thù” của môn thể thao tốc độ nói trên?

Lời nguyền về vỏ đậu phộng bắt nguồn từ kết quả khám nghiệm hiện trường 2 vụ tai nạn ở cuộc đua NASCAR ( giải đua xe hơi danh tiếng ở Mỹ) vào năm 1937 khiến các tay đua và nhiều khán giả tử vong.


 
Hồ sơ điều tra đều cho thấy xác những chiếc xe đều có sự hiện diện của... vỏ đậu phộng trong buồng lái và lưới tản nhiệt. Vụ tai nạn đầu tiên diễn ra vào ngày 16.5 tại trường đua Langhorne Speedway (Pennsylvania, Mỹ). Trong khi đang chiếm giữ vị trí thứ 2 của cuộc đua dài hơn 80 km, chiếc xe của Frank Bailey do tránh xe con của Bud Henderson đã đâm vào hàng rào đang có khán giả ngồi xem. Trước đó, xe của Henderson cũng đã tông 2 khán giả. Sự cố khiến 3 người hâm mộ tử vong, 4 người bị thương nặng, trong đó có Bailey.

Vụ tai nạn thứ hai vào ngày 29.7 tại vòng 20 cuộc đua ở Nashville với sự va chạm của nhiều chiếc xe khiến tay đua Howard Cox tử nạn. Sự hiện diện có vẻ như trùng hợp của vỏ đậu phộng ở các vụ tai nạn lan tỏa trên truyền thông và nó bị thổi phồng thành một sự mê tín ở các trường đua tốc độ.

Trước đó, các “tín đồ” của môn thể thao tốc độ từng nghe câu chuyện trên báo chí vào năm 1933 về việc tay đua Vernon Orenduff từ chối thi đấu vì xuất hiện một số... vỏ đậu phộng trong xe. Kể từ đó, vỏ đậu phộng luôn bị gán cho “cái mác” xui xẻo.

Kiêng đủ thể loại

Lật lại lịch sử mê tín của làng đua xe tốc độ thế giới, trong đó chủ yếu là NASCAR thì còn vô số sự kiêng cữ kỳ quặc khác.

Đầu tiên là kiêng... màu xanh lá cây. Năm 1920, nhà cựu vô địch Indianapolis 500 Gaston Chevrolet (em trai của Louis Chevrolet, người đồng sáng lập Công ty sản xuất ô tô Chevrolet danh tiếng) tử vong khi chiếc xe màu xanh lá cây gặp tai nạn khủng khiếp ở cuộc đua Beverly Hills. Nỗi đau ấy bỗng hóa thành sự mê tín và những chiếc xe đua màu xanh lá cây hầu như không còn hiện diện trong nhiều thập niên sau đó. Trong những năm 1980, cựu tay đua Tim Richmond thậm chí còn ép nhà tài trợ chính Folgers phải chấp nhận chiếc xe màu đỏ dù màu sắc chủ đạo của nhãn hàng này là xanh lá cây.

Năm 1964, “bộ sưu tập” mê tín của NASCAR thêm phong phú với sự xuất hiện của một niềm tin tâm linh quái gở hơn. Đó là đoạn tuyệt với hóa đơn tờ tiền mệnh giá 50 USD. Sự kiêng cữ này bắt nguồn từ việc nhà điều tra tìm thấy các tờ 50 USD trong túi áo của cựu vô địch giải đua NASCAR là Joe Weatherly, sau khi tay đua này qua đời trong một vụ tai nạn ở cuộc đua tại Riverside, California.


 
Trong một cuộc thi vốn luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm, niềm tin tâm linh có xu hướng ngày càng nảy nở và phong phú thể loại, trong đó còn loại trừ luôn số 13 không may mắn. Tuy nhiên nó chỉ dừng ở mức độ giới hạn, còn các tay đua dù không tin vẫn có thể kiêng cữ vì “tránh voi không xấu mặt nào”.

2.Niềm tin quái đản của ông chủ CLB Leeds


 
CLB Leeds United của Anh phải hứng chịu nhiều quyết sách quái đản chỉ vì con số... 17 mà ông chủ Massimo Cellino cho rằng luôn đem lại xui xẻo.
Năm 2014, cái tên Leeds bỗng được nhắc đến khá nhiều trên truyền thông xứ sở sương mù. Nhưng không phải vì họ trở lại Championship (giải hạng nhất Anh) với hy vọng thăng hạng Premier League mà vì được mua bởi Massimo Cellino, ông chủ của CLB Cagliari (Ý) vốn nổi tiếng với những quyết sách kỳ quặc dựa trên sự mê tín dị đoan.

Dở khóc dở cười với số 17

Ở Ý, con số 17 được coi là luôn đem lại những điều không may. Là một người Ý, sau khi trở thành chủ tịch của CLB Leeds, ông Cellino vẫn giữ niềm tin này. Vì vậy, ngay trong mùa hè đầu tiên nắm giữ đội chủ sân Elland Road, Cellino lập tức đưa ra một số “cải cách” khiến CĐV của Leeds đi từ ngạc nhiên đến “điên tiết” chỉ vì hội chứng sợ số 17 của doanh nhân giàu có này.

Ông chủ người Ý đầu tiên ban hành quyết định xóa số ghế 17 trên khán đài Elland Road và thay bằng số 16b.

Tiếp đến, số áo 17 bị hủy khỏi “kho số” và cầu thủ mang áo số 17 là Michael Brown cũng phải “khăn gói” ra đi tìm đội bóng mới.


 
Chưa dừng ở đó, ông Cellino còn khiến dư luận và CĐV của Leeds ngã ngửa khi “lệnh” cho HLV của đội bóng loại thẳng tay thủ thành kỳ cựu Paddy Kenny trong chuyến du đấu đến Ý chuẩn bị cho mùa giải 2014 - 2015. Nguyên nhân chỉ vì thủ thành người Anh… sinh ngày 17.5. Kenny buộc phải rời đội bóng gia nhập Bolton.

Mới đây, sự “điên tiết” của CĐV Leeds lên đến đỉnh điểm do các poster và vé in cho trận đấu gặp vị khách Nottingham Forest diễn ra vào ngày 6.2 có một sự điều chỉnh thuộc dạng kỳ quái nhất lịch sử bóng đá thế giới. Chỉ vì đây là trận sân nhà thứ 17 của Leeds thuộc khuôn khổ Championship mùa giải 2015 - 2016 mà Cellino lập tức chỉ đạo phải thay số 17 thành... 16b. Sự mê tín của ông chủ này không biết linh thiêng đến đâu nhưng ở trận đấu với Nottingham Forest thì Leeds nhận thất bại 0-1.

Triết lý mê tín của Massimo Cellino

Kể từ năm 2014, Leeds trở nên nổi tiếng theo hướng tiêu cực dưới thời ông chủ người Ý. Những phản ứng kịch liệt từ CĐV của đội chủ sân Elland Road đối với ông chủ tịch diễn ra như “cơm bữa” trên báo chí Anh. Thế nhưng với ông Cellino thì có lẽ CĐV của Leeds phản ứng hơi thái quá vì... chưa thấm nhuần được “ma lực” của con số 17.

Thậm chí trong một cuộc phỏng vấn gần đây, ông Cellino còn “giảng đạo” theo kiểu “điếc không sợ súng” về một chiến thắng trước đây của CLB Cagliari tại Serie A diễn ra vào đúng ngày 17. Số là vì nghĩ rằng Cagliari sẽ thất bại trong ngày 17 nhưng do không thể thay đổi lịch thi đấu, doanh nhân người Ý đã yêu cầu CĐV đội bóng đến sân với màu áo tím.

Ông ta cho rằng màu tím là hiện thân của sự đáng sợ, u ám nhưng khi kết hợp với con số 17 xui rủi thì nó sẽ mang đến điều tích cực. “Toàn bộ sân vận động được phủ màu tím. Và chúng tôi đã chiến thắng vì gặp may giống như phép tính của toán đại số: âm với âm thành dương”, Cellino giải thích đầy tự tin.

Đầu tháng 3 vừa qua, dường như sự chịu đựng đối với Cellino vượt quá giới hạn nên CĐV Leeds đáp trả bằng một quái chiêu là tổ chức một đám tang cho chính ông chủ tịch đội bóng.

Hành động trên thực sự gây sốc ở làng bóng đá Anh do ông Cellino vẫn còn sống sờ sờ. Với đám tang giả này, CĐV của Leeds muốn gửi thông điệp rằng ông chủ của đội bóng đã “chết” và sẽ không còn được chào đón ở sân Elland Road. Sự phẫn nộ của người hâm mộ là điều dễ hiểu bởi sau 34 vòng đấu ở Championship mùa này, đội bóng áo trắng đang đối mặt với nguy cơ rớt hạng.

3.'Hiến' cầu thủ vì niềm tin siêu nhiên

CLB Midlands Portland Cement của Zimbabwe từng nhận một bài học nhớ đời chỉ vì quá tin vào thế giới tâm linh. Trong quá khứ, họ đã tổ chức một nghi lễ tẩy sạch linh hồn quỷ dữ để cải thiện vận may nhưng lại khiến một cầu thủ trụ cột mãi mãi... “lên thiên đàng”.


 
Châu Phi vốn là lục địa nổi tiếng với các nghi lễ mê tín dị đoan có phần thái quá. Từ xa xưa, con sông Zambezi cũng nằm trong vòng xoáy của những nghi lễ vượt xa thực tế ấy khi ẩn chứa một thế giới tâm linh từ nhiều thế hệ người dân sinh sống dọc theo con sông. Hằng năm, nhiều nghi lễ được tổ chức liên quan đến dòng sông này như là cách để người dân cầu mong đem đến điềm may, mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, rửa sạch những điều xấu xa khỏi linh hồn... Con sông tuyệt nhiên chẳng liên quan gì đến bóng đá nhưng nó đã từng và sẽ mãi lưu giữ một sự cố đau lòng hiếm thấy trong lịch sử môn thể thao “vua”.

Lẫn lộn điều may vận rủi

Midlands Portland Cement (MPL) là một trong những đội bóng trung bình khá ở Zimbabwe. Tuy vậy, cũng như nhiều đội bóng ở quốc gia và châu Phi, MPL bị ngập chìm trong niềm tin siêu nhiên. Niềm tin của họ nằm ở con sông Zambezi. Vốn là con sông có chiều dài xếp thứ tư châu Phi chạy qua lãnh thổ của Zambia và Zimbabwe, Zambezi còn nổi tiếng với thác nước lớn và đẹp nhất thế giới với tên gọi Victoria được đặt theo tên của một nữ hoàng Anh. Tuy nhiên, con sông huyền thoại này từ lâu khét tiếng nguy hiểm bởi dòng nước chảy mạnh và tồn tại hiểm họa chết người đến từ quần thể cá sấu và hà mã khát máu.

Đầu tháng 10.2008, Ban lãnh đạo MPL rơi vào tình thế phải “vắt chân lên cổ” tìm cầu thủ thay thế giữa chừng ở giải hạng nhất (Zimbabwean Division One) do bất đắc dĩ chia tay một cầu thủ trụ cột theo kiểu “dở khóc dở cười”. Cầu thủ tội nghiệp này không phải nghỉ thi đấu vì chấn thương quá nặng hoặc giã từ sự nghiệp mà anh ta bị mất tích trong một nghi lễ mê tín của đội bóng MPL trên sông Zambezi. Số là trước trận đấu với CLB Sao Paulo, bất chấp sự nguy hiểm, ban huấn luyện của MPL “chỉ đạo” tất cả cầu thủ thực hiện nghi lễ truyền thống là bơi ra giữa dòng Zambezi để “rửa” sạch những linh hồn ma quỷ đang đeo bám khiến họ ít khi... gặp may. Nói là nghi lễ truyền thống nhưng thực chất về hình thức không quá cầu kỳ. Theo đó, khi đến nơi, 17 cầu thủ CLB MPL chỉ việc cởi hết quần áo rồi lao xuống sông Zambezi để bơi hoặc chỉ cần ngâm mình dưới nước. Oái oăm thay, sau khi thực hiện xong nghi lễ, CLB MPL giật mình phát hiện chỉ có 16 cầu thủ “tâm hồn sạch sẽ” trở lên bờ mặc quần áo, người còn lại mất tích giữa dòng nước. Sự việc lập tức được báo với cảnh sát địa phương nhưng tung tích của cầu thủ xấu số vẫn mãi “bặt vô âm tín”. Nhật báo The Chronicle của Zimbabwe thời điểm ấy dẫn một nguồn tin cho biết cầu thủ xấu số (không tiết lộ danh tính) của MPL có thể bị chết đuối nhưng khả năng lớn hơn là đã trở thành “mồi ngon” cho cá sấu.

Nhưng điều đáng nói là mặc dù không khí tang thương bao trùm nhưng ban lãnh đạo của đội bóng vẫn để các cầu thủ ra sân đấu với Sao Paulo thay vì hoãn trận đấu tưởng niệm cầu thủ xấu số. Và dù đã “rửa sạch”những linh hồn xấu xa sau nghi lễ tắm sông, MPL vẫn nhận thất bại 0-1 trước đối thủ. Sau này, một nguồn tin điều tra tiết lộ các cầu thủ của MPL đã bị “ép” phải thực hiện nghi lễ mê tín vì ban lãnh đạo và ban huấn luyện của đội quá tin vào thế giới tâm linh. Nhưng thời điểm ấy dư luận trong nước và quốc tế đưa ra những bình luận khá mỉa mai rằng ban lãnh đạo của MPL không hay biết rằng chính sự cố một cầu thủ mất tích là điềm may của đội bóng. Bởi nếu đánh bại Sao Paulo thì có lẽ nghi lễ mê tín ẩn chứa sự chết chóc trên dòng sông Zambezi của CLB MPL sẽ còn được tái hiện dài dài..
.
4. Mourinho và chữ P ám ảnh

Trước trận đấu với West Brom tối nay trên sân The Hawthorns, HLV Mourinho thừa nhận dù không mê tín, nhưng không hiểu sao vẫn chưa thắng được đội nào của HLV mà tên có chữ cái đầu là P.

West Brom hiện vẫn được dẫn dắt bởi HLV Pulis, nên nhiều người hồi hộp chờ đợi xem biết ông Mourinho có xóa được dớp đen này hay không.
Trong 6 trận thua gần đây của ông Murinho khi dẫn dắt Chelsea chơi tại giải Ngoại hạng Anh, các đối thủ đều có HLV với chữ cái đầu là P. Cụ thể là các HLV Pulis, Poyet, Pardew, Pochettino rồi Pulis và mới nhất là Pellegrini (thua Man.City 0-3).


 
Trong danh sách này, HLV Pulis có tên 2 lần, vì lần đầu hạ được ông Mourinho khi còn dẫn dắt Crystal Palace (thắng 1-0 do Terry đá phản lưới nhà) và trận thắng 3-0 ở vòng áp chót mùa trước sau khi ông Pulis đến tiếp quản West Brom từ đầu năm 2015.

HLV Mourinho nói vui trong cuộc họp báo tại Trung tâm huấn luyện Cobham hôm thứ sáu: “Quả thực, tôi thừa nhận tôi chưa thắng được đội nào có HLV với chữ cái đầu của tên là chữ P. Nhưng nếu mê tín thì cũng cần nên nhớ rằng các mùa giải tôi giành cú ăn ba đều bắt đầu bằng trận hòa 2-2 trên sân nhà.

Tôi giành cú ăn ba với Porto (mùa 2002-2003), bắt đầu bằng trận hòa Belenenses 2-2, với Inter Milan (mùa 2009 - 2010) là trận hòa Bari 2-2 (thực tế là 1-1, ông Mourinho nhớ nhầm). Vì thế, đầu mùa này hòa Swansea cũng 2-2 nên cũng có thể Chelsea sẽ giành cú ăn ba”.

Tuy nhiên, đây có thể là “chiêu” của ông Mourinho, nhằm đặt các cầu thủ Chelsea trở lại mặt đất và phải chiến đấu sống còn từ bây giờ. Nhất là với 7 cầu thủ Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Hazard, Fabregas và Matic bị ông Mourinho than phiền đã có phong độ không tốt.

Ở trận đấu với West Brom, Chelsea có sự trở lại của thủ môn Courtois sau án phạt treo giò, hai tân binh Pedro và Baba Rahman cũng có thể sẽ được ra sân từ đầu để tạo động lực mới. Nhưng cặp tiền vệ Moses và Oscar vẫn vắng mặt. Sẽ không dễ cho Chelsea có điểm khi West Brom từng thắng họ 3/4 trận gần đây mỗi khi chơi trên sân nhà.

5.Thua vì cầu thủ lỡ... ăn mắm tôm

Trong giới bóng đá, không chỉ các đội bóng đá nam mà cả đội nữ cũng giữ cho mình những nguyên tắc về phong thủy, tâm linh nhằm tránh xui rủi một cách tối đa và cầu cho chiến thắng đến với đội của mình.

Kiêng cả tắm


 
Hôm nọ chúng tôi đặt chung một câu hỏi cho HLV đội tuyển VN Nguyễn Hữu Thắng, HLV đội U.19 Hoàng Anh Tuấn và trung vệ Quế Ngọc Hải là “cầu thủ thường kiêng gì trước khi thi đấu”. Đáp án rất giống nhau: “À, thường kiêng cắt tóc, cạo râu và có người còn kiêng cả... tắm!”.

Ngọc Hải nói: “Bản thân tôi cũng không quá nặng nề về chuyện kiêng kỵ vì nếu làm quá, sẽ giống với mê tín. Nhưng chẳng phải vô tình mà các cụ đã có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Khoảng 1 tuần hay 10 ngày trước giải đấu lớn nào đó, anh em chúng tôi thường không cắt tóc, cạo râu. Nom dung nhan cũng không đến mức tệ lắm đâu. Có lẽ điều này tạo nên tâm lý tốt hơn lúc thi đấu”.

Một cầu thủ thuộc một CLB đang thua liểng xiểng tại V-League lại bật mí: “Ăn thịt chó hay mực trước trận cực kỳ đen nên chúng tôi cũng tránh những món này. Vì thịt chó phải ăn với mắm tôm mà mắm tôm vẫn bị mang tiếng là không đem lại may mắn nếu ăn vào đầu tháng. Trước hôm khởi tranh V-League 2016, tôi không ăn thịt chó nhưng lại khá… dại dột là ăn miếng lòng lợn chấm mắm tôm. Chả hiểu có phải vì lý do ấy không mà đội thua vỡ mặt”. Nhiều đội còn kiêng cả ăn trứng vì “trứng là hình tượng của số 0. Ăn trứng đồng nghĩa với 0 điểm, với lấy rổ đựng bàn thua”.

 


-------------------------
Nguồn: Sưu tầm
Thực hiện: Hoàng Tuấn, Thu Hương


Nếu các bạn có tâm sự muốn chia sẻ hay muốn hợp tác với Mobiradio, vui lòng liên hệ e-mail 9899@i-com.vn.
 

 

Được tặng 1,6 tỷ đồng nếu đến sống ở ngôi làng đẹp như mơ giữa lưng chừng núi

Không khí trong lành, phong cảnh tuyệt đẹp vậy mà cư dân của ngôi làng này cứ dần bỏ đi, để đến lúc chính quyền phải đưa ra giải pháp "thưởng" tiền nếu ai chuyển đến ở.

Bí ẩn về tầng số 21 của khách sạn lớn nhất thế giới khiến ai cũng tò mò

Không ai có thể hiểu nổi tại sao các thang máy và cầu thang bộ di chuyển từ tầng 1 trong khách sạn đến tầng 20 thì lên thẳng đến tầng 22 và bỏ qua tầng 21.

5 cuốn sách cổ có thể thay đổi nguồn gốc và lịch sử loài người

Trong những năm qua, các nhà khảo cổ đã có không ít khám phá lạ thường. Một trong số đó là các văn tự cổ xưa với nội dung mô tả nhiều quan điểm khác biệt so với lịch sử chúng ta được học, và những điều này đã gây...

5 hiện tượng lạ chứng minh rằng Trái đất ta vô cùng bí ẩn

Cầu vồng trắng, hòn đá biết chảy máu... là một vài trong những hiện tượng lạ mà giới khoa học đã phải đau đầu đi tìm lời giải.

Tác giả: Tiin

Những công viên nổi tiếng 'kỳ quái' nhất Việt Nam

Hai hôm nay, cộng đồng mạng không khỏi xôn xao về bộ tượng 12 con giáp khỏa thân trong khu du lịch Hòn Dấu, Hải Phòng. Tuy nhiên, đây không phải là nơi đầu tiên xuất hiện những sự vật 'kỳ quái' như thế, kỳ thực là ở Việt Nam...

Tác giả: Trithuctre

Nốt ruồi ai cũng có nhưng 5 chuyện hoang đường này sẽ khiến nhiều bạn ngỡ ngàng

Cùng tìm hiểu những chuyện hoang đường về nốt ruồi mà nhiều người vẫn tin bấy lâu nay.

Giọng đọc: Hoàng Tuấn
Tác giả: Tinh hoa

Bác sĩ phẫu thuật não kể lại trải nghiệm về Thiên đường sau khi hồi sinh từ cõi chết

Eben Alexander, một chuyên gia phẫu thuật não uy tín hàng đầu Mỹ, đã có những chia sẻ gây xôn xao dư luận về trải nghiệm của bản thân ở Thiên đường khi hồn lìa khỏi xác trong giai đoạn hôn mê sâu.

Những bí ẩn về Thủy quái Thái Bình Dương Cthulhu

Quái vật khổng lồ bí ẩn nhất thế giới, cũng đồng thời là Thủy quái Thái Bình Dương có gì đặc biệt?

Youtube

Facebook Fanpage

1